เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 07 กันยายน 2025, 22:02:47
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  ขอสักกำเต๊อะ กับการบริการของพนักงานเซเว่น ปตท.ก่อนถึงปากทางแม่สรวย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 พิมพ์
ผู้เขียน ขอสักกำเต๊อะ กับการบริการของพนักงานเซเว่น ปตท.ก่อนถึงปากทางแม่สรวย  (อ่าน 3211 ครั้ง)
poypang
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 695


โอ้ววว !!! พระเจ้า เชียงรายโฟกัส มันดีมากเลย


« เมื่อ: วันที่ 21 ธันวาคม 2012, 14:54:56 »

ปกติจะใช้บริการเซเว่นเป็นประจำ เมื่อก่อนก็ดีอยู่หรอก โฆษณาก็ดีอยู่หรอก
ถ้าไม่ไปเจอเซเว่นสาขา ปตท. ก่อนถึงสามแยกปากทางแม่สรวย
เพราะเข้าไปใช้บริการมา 2 ครั้ง
ครั้งแรกไม่ประทับใจ พนักงานคุยกันเสียงดัง ไม่สนใจบริการลูกค้า
คุยกันอยู่นั้นแหละ ข้ามหัวไปข้ามหัวมา
เอาของในตะกร้าไปวางให้ ก็ไม่ถงไม่ถามเรื่องสุขภาพสักคำ
คุยไปหยิบของไปคิดเงินไป เราก็ลุ้นว่าจะคิดเงินถูกป่าว
มีซาลาเปาอยู่ในตะกร้าลูกหนึ่ง ก็ไม่มีถามว่าจะอุ่นรึป่าว คิดเงินหยิบใส่ถุง
คิดในใจ>>>แล้วตรูจะแ-กยังไง<<<

วันนี้ลองเข้าไปใช้บริการอีกครั้ง
ปรากฏว่า หนักกว่าเดิม พนักงาน 6 คน ลุมคุยกันข้ามหัวลูกค้า
เสียงดังอย่งกับในตลอดสด เอาของมาวางหน้าเค้าเตอร์ก็ก้มหน้าคิดเงินอย่างเดียว
เดี๋ยวนี้เซเว่นเค้าไม่มีนโยบาย >>>ขนมจีบซาลาเปา เพิ่มรึป่าวคะ<<< แล้วเหรอ
อย่งน้อยก็ขอบคุณค่ะ สักคำ (ถึงแม้ดูเหมือนไม่เต็มใจ) เหมือนโลตัสทุกสาขา ได้รึป่าวค่ะ
IP : บันทึกการเข้า

อยู่อย่างคนธรรมดา แต่จงใช้ปัญญาเยี่ยงนักปราชญ์ : ท่าน ว.วริชเมธี
..ดอกไม้plastic..
*.:。 ✿*゚‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚’゚・✿.。.:*
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


☆:*´¨เงียบๆ คนเดียว (◡‿◡✿)


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 21 ธันวาคม 2012, 15:32:23 »

เดี๋ยวนี้การรับพนักงานและการฝึกอบรมในการเข้ามาเป็นพนักงานเซเว่น ไม่ทราบว่ามีการอบรมกันหรือเปล่า หลังๆนี้ เข้าร้านไปยังไม่ทักเลย มองหน้าเฉยๆ ซื้อเสร็จก็ยื่นให้เฉยๆ คำว่าขอบคุณจะหลุดมาเป็นบางครั้ง..แต่มันมีเซเว่นมันก็สะดวกไปอีกแบบนะค่ะ ถ้าไม่มีคงแย่ ยิ่งหิวตอนดึกๆ อ่ะร้านอาหารหาทานยาก..เจ้า.. ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

*.:。✿*゚’゚・✿.。.:* *.:。✿*゚¨゚✎・ ✿.。.:* *.:。✿*゚¨゚✎・ ✿.。.:* «-(¯`v´¯)«-- ..•.¸¸•´¯`•.¸¸.ஐ ...¤¸¸.•´¯`•.¸•.>>--»ถีบ ได้ นะ คร่ะ อิๆ..(。◕‿-。)。оO❤
TaenKun
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,678


กว่าจะดีได้ ก็เหี้ยมาซะนาน


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 21 ธันวาคม 2012, 16:15:29 »

ผมนึกถึงกระทู้นึง เรื่องพนักงานเซเว่นเหมือนกัน
แต่เรื่องถามให้ซื้อนั่นซื้อนี่ บางคนก็ชอบ บางคนไม่ชอบ
----------------------------------------

ยังไงก็ปรับปรุงสิ่งเล็ก ๆ เอาใจลูกค้าหน่อยก็แล้วกันครับ
IP : บันทึกการเข้า
DCkrit
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 22 ธันวาคม 2012, 09:54:05 »

เซเว่น สาขาปตท.ห้าแยกหลังพ่อขุนก็เหมือนกัน
เจอมากับตัวเอง
พนง.คุยกันเสียงดังมากก ข้ามหัวลูกค้าที่ยืนเลือกของไปมาอย่างสนุกสนาน
แถมด่ากันว่าไอ้ ควาย ข้ามหัวผมด้วย

เห็นแล้วอึ้งไปชั่วขณะ
ฝากผู้ดูแลและเกี่ยวข้องตรวจสอบด้วยครับ
/เพลีย
IP : บันทึกการเข้า

คนที่ยอมไม่ใช่ ~คนแพ้~
 แต่เป็นคนที่ไม่ต้องการ ~ชัยชนะ~
InViSiBlE
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 730



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 22 ธันวาคม 2012, 09:57:11 »

ปกติจะใช้บริการเซเว่นเป็นประจำ เมื่อก่อนก็ดีอยู่หรอก โฆษณาก็ดีอยู่หรอก
ถ้าไม่ไปเจอเซเว่นสาขา ปตท. ก่อนถึงสามแยกปากทางแม่สรวย
เพราะเข้าไปใช้บริการมา 2 ครั้ง
ครั้งแรกไม่ประทับใจ พนักงานคุยกันเสียงดัง ไม่สนใจบริการลูกค้า
คุยกันอยู่นั้นแหละ ข้ามหัวไปข้ามหัวมา
เอาของในตะกร้าไปวางให้ ก็ไม่ถงไม่ถามเรื่องสุขภาพสักคำ
คุยไปหยิบของไปคิดเงินไป เราก็ลุ้นว่าจะคิดเงินถูกป่าว
มีซาลาเปาอยู่ในตะกร้าลูกหนึ่ง ก็ไม่มีถามว่าจะอุ่นรึป่าว คิดเงินหยิบใส่ถุง
คิดในใจ>>>แล้วตรูจะแ-กยังไง<<<

วันนี้ลองเข้าไปใช้บริการอีกครั้ง
ปรากฏว่า หนักกว่าเดิม พนักงาน 6 คน ลุมคุยกันข้ามหัวลูกค้า
เสียงดังอย่งกับในตลอดสด เอาของมาวางหน้าเค้าเตอร์ก็ก้มหน้าคิดเงินอย่างเดียว
เดี๋ยวนี้เซเว่นเค้าไม่มีนโยบาย >>>ขนมจีบซาลาเปา เพิ่มรึป่าวคะ<<< แล้วเหรอ
อย่งน้อยก็ขอบคุณค่ะ สักคำ (ถึงแม้ดูเหมือนไม่เต็มใจ) เหมือนโลตัสทุกสาขา ได้รึป่าวค่ะ
ยืนยันอีกเสียง ผมเจอเหมือนกัน ไม่ต่างจากเจ้าของกระทู้เลย
IP : บันทึกการเข้า
kob_rku
ก็แค่ตัวคนเดียว...ววววว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 730


#__@


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 22 ธันวาคม 2012, 12:09:25 »

http://www.7eleven.co.th/html/contact_us.php

ร้องเรียน ไปเรียนครับ
IP : บันทึกการเข้า

4GHz
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 22 ธันวาคม 2012, 13:03:26 »

ปกติจะใช้บริการเซเว่นเป็นประจำ เมื่อก่อนก็ดีอยู่หรอก โฆษณาก็ดีอยู่หรอก
ถ้าไม่ไปเจอเซเว่นสาขา ปตท. ก่อนถึงสามแยกปากทางแม่สรวย
เพราะเข้าไปใช้บริการมา 2 ครั้ง
ครั้งแรกไม่ประทับใจ พนักงานคุยกันเสียงดัง ไม่สนใจบริการลูกค้า
คุยกันอยู่นั้นแหละ ข้ามหัวไปข้ามหัวมา
เอาของในตะกร้าไปวางให้ ก็ไม่ถงไม่ถามเรื่องสุขภาพสักคำ
คุยไปหยิบของไปคิดเงินไป เราก็ลุ้นว่าจะคิดเงินถูกป่าว
มีซาลาเปาอยู่ในตะกร้าลูกหนึ่ง ก็ไม่มีถามว่าจะอุ่นรึป่าว คิดเงินหยิบใส่ถุง
คิดในใจ>>>แล้วตรูจะแ-กยังไง<<<

วันนี้ลองเข้าไปใช้บริการอีกครั้ง
ปรากฏว่า หนักกว่าเดิม พนักงาน 6 คน ลุมคุยกันข้ามหัวลูกค้า
เสียงดังอย่งกับในตลอดสด เอาของมาวางหน้าเค้าเตอร์ก็ก้มหน้าคิดเงินอย่างเดียว
เดี๋ยวนี้เซเว่นเค้าไม่มีนโยบาย >>>ขนมจีบซาลาเปา เพิ่มรึป่าวคะ<<< แล้วเหรอ
อย่งน้อยก็ขอบคุณค่ะ สักคำ (ถึงแม้ดูเหมือนไม่เต็มใจ) เหมือนโลตัสทุกสาขา ได้รึป่าวค่ะ
ยืนยันอีกเสียง ผมเจอเหมือนกัน ไม่ต่างจากเจ้าของกระทู้เลย

+1000000000000000000000

เจอเช่นกันจร้า
IP : บันทึกการเข้า
ชุติมา
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,019



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 22 ธันวาคม 2012, 13:14:19 »

ร้องเรียนสำนักงานใหญ่ซิค่ะ ต้องเจอคนจริงพนักงานแบบนี้นะ
IP : บันทึกการเข้า
หนอนน้อย
กระดื๊บ กระดื๊บ
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,399


รักในสิ่งที่ทำ แล้วอะไรก็จะดี


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 22 ธันวาคม 2012, 13:26:37 »

บางครั้งก็เห็นใจเขาลูกค้ามีร้อยแปดพันเก้าทั้งดีทั้งง่าวบางอย่างเขาอาจลืมได้พลาดได้ เคยเจอบางคนเราต่อแถวจ่ายตังเห็นพนักงานเขาทักทายไหว้ด้วยสวัสดีค่ะกลับได้รับคำตอบไหว้ทำไมไม่รับไหว้ได้ปะเสียงนั้นทำให้ผมหันไปมองว่าใครกลับเป็นชายวัยกลางคนแล้วมีวุฒิภาวะแต่พฤติกรรมเขายังกับเด็กง่าวๆคนหนึ่ง ซึ้งเด็กอนุบาลยังมีมารยาทกว่า ทุกวันนี้ต้องหันกลับไปมองว่าเด็กไม่มีมารยาทหรือผู้ใหญ่ทำตัวไม่หน้าเคารพ พนักงานเขาทักทายก็ทักทายเขากลับเขาจะได้มีกำลังใจทำต่อผมทำประจำไม่ว่าพนักงานที่ไหนทักทายผมจะทักทายกลับทุกครั้งเขาสวัสดีมาผมก็สวัสดีกลับไหว้มาผมก็ไหว้กลับไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ผมเห็นหลายคนเขาพนักงานเขาทักสวัสดีมาทำไม่สนใจเดินเฉย ถ้าเป็นคุณไหว้ทักทายผู้ใหญ่ไหว้หัวหน้างานแต่เขาไม่รับไหว้เขาไม่สนใจเดินผ่ายเฉยๆคุณจะรู้สึกยังไง ผมว่าก็ยังดีกว่า เจ้าหน้าของรัฐเงินเดือนก็เยอะพนักงานกว่าเหล่านี้กับงานบริการเจอมาหลายหน่วยงานแมะประทับใจ

ปล. พนักงานดีๆก็ทำหน้าที่คุณต่อไป พนักงานที่ไม่รู้กาลเทศะก็อย่าไปเอาอย่าง
IP : บันทึกการเข้า

Tel.087-7268139
HaBaArt
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 22 ธันวาคม 2012, 17:28:44 »

อืม! เจอเหมือนกัน

ลูกค้าคือพระเจ้านะครับ คุณจะขายของให้ใคร ถ้าไม่ใช้ลูกค้า

อีกอย่างต้องให้เราเป็นคนบอกว่าจะเวฟด้วยครับ ทำไมรีบถามลูกค้าก่อนเลย แล้วให้ลูกค่าตอบว่า ครับ อย่างงี้ดีออก

และอีกอย่าง ลูกค้าต่อคิวเยอะมาก แต่มีช่องให้จ่ายแต่ช่องเดียว ส่วนพนักงานอีกเป็น 10 เสือกนั่งจัดของซะงั้น

บางสาขาก็ดีบางสาขาก็แย่ เห้อ....เจอมาเยอะเจ็บมาเยอะ
IP : บันทึกการเข้า
สะ-ป๊ะ-สูตร
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185

รถไม่แรง แค่แซงได้


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 22 ธันวาคม 2012, 19:26:24 »

ปกติจะใช้บริการเซเว่นเป็นประจำ เมื่อก่อนก็ดีอยู่หรอก โฆษณาก็ดีอยู่หรอก
ถ้าไม่ไปเจอเซเว่นสาขา ปตท. ก่อนถึงสามแยกปากทางแม่สรวย
เพราะเข้าไปใช้บริการมา 2 ครั้ง
ครั้งแรกไม่ประทับใจ พนักงานคุยกันเสียงดัง ไม่สนใจบริการลูกค้า
คุยกันอยู่นั้นแหละ ข้ามหัวไปข้ามหัวมา
เอาของในตะกร้าไปวางให้ ก็ไม่ถงไม่ถามเรื่องสุขภาพสักคำ
คุยไปหยิบของไปคิดเงินไป เราก็ลุ้นว่าจะคิดเงินถูกป่าว
มีซาลาเปาอยู่ในตะกร้าลูกหนึ่ง ก็ไม่มีถามว่าจะอุ่นรึป่าว คิดเงินหยิบใส่ถุง
คิดในใจ>>>แล้วตรูจะแ-กยังไง<<<
 http://www.4shared.com/video/mr7Eevr5/_-_Lula_-_YouTube_4.htm
วันนี้ลองเข้าไปใช้บริการอีกครั้ง
ปรากฏว่า หนักกว่าเดิม พนักงาน 6 คน ลุมคุยกันข้ามหัวลูกค้า
เสียงดังอย่งกับในตลอดสด เอาของมาวางหน้าเค้าเตอร์ก็ก้มหน้าคิดเงินอย่างเดียว
เดี๋ยวนี้เซเว่นเค้าไม่มีนโยบาย >>>ขนมจีบซาลาเปา เพิ่มรึป่าวคะ<<< แล้วเหรอ
อย่งน้อยก็ขอบคุณค่ะ สักคำ (ถึงแม้ดูเหมือนไม่เต็มใจ) เหมือนโลตัสทุกสาขา ได้รึป่าวค่ะ
เห็นด้วยครับ เคยเจอกะตัว
IP : บันทึกการเข้า
HARLEY DAVIDSON
BIKER
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,536


HARLEY DAVIDSON & MERCEDES BENZ


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 22 ธันวาคม 2012, 19:26:36 »

ผู้ใช้บริการไม่ประทับใจ ปรับปรุงด้วย  ฮืม
IP : บันทึกการเข้า

ขาดแคลนเงินตรา  แต่งชุดนักศึกษามาหาพี่
สุขใดไหนจะเท่า เมื่อล้วงกระเป๋าแล้วเจอตังค์
Miss Espresso.
ข้าพเจ้าจะยอมศิโรราบให้มารดาข้าแต่เพียงผู้เดียว
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005


ฉันก็รักของฉันแค่นั้นเอง


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 22 ธันวาคม 2012, 19:28:30 »

ไอ้เรื่องด่าข้ามหัวนิสันดานของแต่ละคนชัดๆ
แต่เรื่องทำหน้าบึงหรือพูดไม่ตามที่เขากำหนด  บางครั้งมันเหนื่อย มัน ท้อลูกค้าคนนั่นด่ามาคนนี้ทำหน้าบึ้งใส่ แต่พนักงานที่ดีไม่ควรเอาอารมไปลงที่ลูกค้า แต่คนมีการศึกษาและมารยาทที่ดีงามก็ไม่ควรเอาอารมไปลงที่พนักงานเหมือนกัน  ไม่ได้ทำ7 นะแต่ทำงานบริการเหมือนกันคะ

ดีนะที่ที่เราไม่ไม่โดนอิอิ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

\\\\\\ เมื่อเธอพอฉันจะรออยุ่ตรงนี้ /////
ohio888
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 23 ธันวาคม 2012, 01:34:19 »

ผมเฉยๆ นะ ไม่คิดมาก คนเหมือนกัน
IP : บันทึกการเข้า

อย่าคลั่งชาติจนมากไป
ประเทศไทยยังมีขอทาน
(อย่าโลกสวย)
Plustertoy
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,203


รับถ่ายภาพ รับสอนถ่ายภาพโทร 082-6123401


« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 23 ธันวาคม 2012, 01:35:35 »

ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์   
โทร 0-2711-7744 ต่างจังหวัดโทรฟรี 1800-226-671 ตลอด 24 ชั่วโมง
IP : บันทึกการเข้า


รับถ่ายภาพ สอนถ่ายภาพ เชียงราย เชียงใหม่ กรุงเทพ รับถ่ายภาพทุกประเภท ชมผลงานคลิกที่รูปครับ
yayong
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,207


แข็งแกร่ง แต่อย่าแข็งกร้าว อ่อนน้อม แต่อย่าอ่อนแอ


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 23 ธันวาคม 2012, 07:53:40 »

ผมเจอตอนตี3กว่าเซเว่นปตท.สี่แยกแม่กรณ์เอาของส่งให้คิดตังค์ทำหน้ายังกับเราไปรบกวนเวลาการอ่านหนังสือหนำซ้ำยังเอาขนมปังที่เราส่งให้ตกลงพื้นและทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีกคำขอบคุณก็ไม่มีสักคำก็ไม่มี
IP : บันทึกการเข้า

รองเท้าใหม่ราคาถูกปลีก-ส่งอยู่บ้านป่ากล้วยต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย รับฝากขายบ้านและที่ดินในเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง(ที่บ้าน-ที่นา,สวน-ที่สวนยาง)โทรหาเราได้
083-2087079   085-7134607
ar jarn jack
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 702



« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 23 ธันวาคม 2012, 12:56:54 »

เจอเหมือนกันครับปั้มนี้ แต่ เป็นพนักงานเติมน้ำมันครับ เล่นกันไม่สนใจรถลูกค้าเลย เป็นบ่อยมาก จนบางทีก่อนจะเข้าปั้มก็พนันกะแฟนว่า เดี๋ยวคอยดูนะว่าวันนี้จะเป็นยังไง? สรุปเป็นแบบเดิมแหละครับ ตลอด เป็นวัยรุ่น 6-7คน นั่งเล่นกันตรงขอบหัวจ่าย มองมาที่รถด้วยนะครับ ประมาณเกี่ยงกันว่าใครจะเป็นคนเติมอะไรทำนองนั้น น่าจะออกแนวชนชั้นสูงครับ ฮาๆๆๆ ปลงครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า
เบ็ดเงิน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 24 ธันวาคม 2012, 09:10:12 »

*****งานบริการเมือนกัน**
****ปกติจะใช้บริการเซเว่นเป็นประจำ เมื่อก่อนก็ดีอยู่หรอก โฆษณาก็ดีอยู่หรอก
ถ้าไม่ไปเจอเซเว่นสาขา ปตท. ก่อนถึงสามแยกปากทางแม่สรวย
เพราะเข้าไปใช้บริการมา 2 ครั้ง
ครั้งแรกไม่ประทับใจ พนักงานคุยกันเสียงดัง ไม่สนใจบริการลูกค้า
คุยกันอยู่นั้นแหละ ข้ามหัวไปข้ามหัวมา
เอาของในตะกร้าไปวางให้ ก็ไม่ถงไม่ถามเรื่องสุขภาพสักคำ
คุยไปหยิบของไปคิดเงินไป เราก็ลุ้นว่าจะคิดเงินถูกป่าว
มีซาลาเปาอยู่ในตะกร้าลูกหนึ่ง ก็ไม่มีถามว่าจะอุ่นรึป่าว คิดเงินหยิบใส่ถุง
คิดในใจ>>>แล้วตรูจะแ-กยังไง<<<

วันนี้ลองเข้าไปใช้บริการอีกครั้ง
ปรากฏว่า หนักกว่าเดิม พนักงาน 6 คน ลุมคุยกันข้ามหัวลูกค้า
เสียงดังอย่งกับในตลอดสด เอาของมาวางหน้าเค้าเตอร์ก็ก้มหน้าคิดเงินอย่างเดียว
เดี๋ยวนี้เซเว่นเค้าไม่มีนโยบาย >>>ขนมจีบซาลาเปา เพิ่มรึป่าวคะ<<< แล้วเหรอ
อย่งน้อยก็ขอบคุณค่ะ สักคำ (ถึงแม้ดูเหมือนไม่เต็มใจ) เหมือนโลตัสทุกสาขา ได้รึป่าวค่ะ***
พนักงานดีๆก็มีแต่ลูกค้าไม่ดีมีมากดีนะอยู่ต่างจังหวัด
IP : บันทึกการเข้า
poypang
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 695


โอ้ววว !!! พระเจ้า เชียงรายโฟกัส มันดีมากเลย


« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 24 ธันวาคม 2012, 11:58:17 »

บางครั้งก็เห็นใจเขาลูกค้ามีร้อยแปดพันเก้าทั้งดีทั้งง่าวบางอย่างเขาอาจลืมได้พลาดได้ เคยเจอบางคนเราต่อแถวจ่ายตังเห็นพนักงานเขาทักทายไหว้ด้วยสวัสดีค่ะกลับได้รับคำตอบไหว้ทำไมไม่รับไหว้ได้ปะเสียงนั้นทำให้ผมหันไปมองว่าใครกลับเป็นชายวัยกลางคนแล้วมีวุฒิภาวะแต่พฤติกรรมเขายังกับเด็กง่าวๆคนหนึ่ง ซึ้งเด็กอนุบาลยังมีมารยาทกว่า ทุกวันนี้ต้องหันกลับไปมองว่าเด็กไม่มีมารยาทหรือผู้ใหญ่ทำตัวไม่หน้าเคารพ พนักงานเขาทักทายก็ทักทายเขากลับเขาจะได้มีกำลังใจทำต่อผมทำประจำไม่ว่าพนักงานที่ไหนทักทายผมจะทักทายกลับทุกครั้งเขาสวัสดีมาผมก็สวัสดีกลับไหว้มาผมก็ไหว้กลับไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ผมเห็นหลายคนเขาพนักงานเขาทักสวัสดีมาทำไม่สนใจเดินเฉย ถ้าเป็นคุณไหว้ทักทายผู้ใหญ่ไหว้หัวหน้างานแต่เขาไม่รับไหว้เขาไม่สนใจเดินผ่ายเฉยๆคุณจะรู้สึกยังไง ผมว่าก็ยังดีกว่า เจ้าหน้าของรัฐเงินเดือนก็เยอะพนักงานกว่าเหล่านี้กับงานบริการเจอมาหลายหน่วยงานแมะประทับใจ

ปล. พนักงานดีๆก็ทำหน้าที่คุณต่อไป พนักงานที่ไม่รู้กาลเทศะก็อย่าไปเอาอย่าง

ดีใจด้วยนะค่ะ ที่คุณยังเจอพนักงานบริการดี ๆ ทีทั้งยกมือไหว้+สวัสดีค่ะ/ครับ
เพราะเท่าที่เคยใช้บริการตามห้าง ไม่ว่าจะเป็น Big c โลตัส ธนพิริยะ สหทวีกิจ หรือว่า เซเว่น
ไม่ว่าจะเป็นสาขาไหน ถ้าจะไหว้ ก็ไหว้แบบขอไปทีทั้งนั้น เข้าใจนะค่ะ เค้าต้องยืนไหว้ทั้งวัน
เป็นเราก็ไม่ไหวเหมือนกัน

แล้วก็ดีใจมากค่ะ ที่สังคมนี้ยังเหลือ คนดี ๆ อย่างคุณไว้
ทำตัวอย่างที่ดีให้ คนง่าว ๆ พวกนั้นได้รู้สึกต่อไปเรื่อย ๆ นะค่ะ
ดิฉันมีอาชีพเป็นคนสอนคน ดิฉันจะนึกไว้เสมอค่ะว่า ตัวอย่างที่ดีมีค่ามากกว่าคำสอน
เราไม่ต้องลงทุนไปบอก หรือ ร้องเรียน ใครให้เสียเวลาหรอกค่ะ
ถ้าเค้ามีสามัญสำนึกในการบริการเอง เค้าจะสามารถทำได้เองค่ะ
สงสารเค้า ต้องเอาเงินเดือนไปเลี้ยงดูคนอีกตั้งหลายคน

เจตนาจริง ๆ ของกระทู้นี้ก็เพื่อให้เค้าได้รับรู้ความรู้สึกของผู้ใช้บริการเค้าบ้าง
เพราะเซเว่นของเค้ามีนักท่องเที่ยวแวะเยอะ
ก็แค่ไม่อยากให้บ้านเกิดตัวเองเสียชื่อไปมากกว่านี้
IP : บันทึกการเข้า

อยู่อย่างคนธรรมดา แต่จงใช้ปัญญาเยี่ยงนักปราชญ์ : ท่าน ว.วริชเมธี
deday
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 24 ธันวาคม 2012, 12:27:30 »

ผมเฉยๆ นะ ไม่คิดมาก คนเหมือนกัน
เหมือนกันครับ มีหน้าทีซื้อก็ซื้อไป มีหน้าที่ขายก็ขายไป สิทธิเท่าเที่ยมกัน ถือยศถืออย่างกันไปก็เท่านั้น ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นมาเลย คิดมากไปปวดหัวครับ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!