บางครั้งก็เห็นใจเขาลูกค้ามีร้อยแปดพันเก้าทั้งดีทั้งง่าวบางอย่างเขาอาจลืมได้พลาดได้ เคยเจอบางคนเราต่อแถวจ่ายตังเห็นพนักงานเขาทักทายไหว้ด้วยสวัสดีค่ะกลับได้รับคำตอบไหว้ทำไมไม่รับไหว้ได้ปะเสียงนั้นทำให้ผมหันไปมองว่าใครกลับเป็นชายวัยกลางคนแล้วมีวุฒิภาวะแต่พฤติกรรมเขายังกับเด็กง่าวๆคนหนึ่ง ซึ้งเด็กอนุบาลยังมีมารยาทกว่า ทุกวันนี้ต้องหันกลับไปมองว่าเด็กไม่มีมารยาทหรือผู้ใหญ่ทำตัวไม่หน้าเคารพ พนักงานเขาทักทายก็ทักทายเขากลับเขาจะได้มีกำลังใจทำต่อผมทำประจำไม่ว่าพนักงานที่ไหนทักทายผมจะทักทายกลับทุกครั้งเขาสวัสดีมาผมก็สวัสดีกลับไหว้มาผมก็ไหว้กลับไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ผมเห็นหลายคนเขาพนักงานเขาทักสวัสดีมาทำไม่สนใจเดินเฉย ถ้าเป็นคุณไหว้ทักทายผู้ใหญ่ไหว้หัวหน้างานแต่เขาไม่รับไหว้เขาไม่สนใจเดินผ่ายเฉยๆคุณจะรู้สึกยังไง ผมว่าก็ยังดีกว่า เจ้าหน้าของรัฐเงินเดือนก็เยอะพนักงานกว่าเหล่านี้กับงานบริการเจอมาหลายหน่วยงานแมะประทับใจ
ปล. พนักงานดีๆก็ทำหน้าที่คุณต่อไป พนักงานที่ไม่รู้กาลเทศะก็อย่าไปเอาอย่าง
ดีใจด้วยนะค่ะ ที่คุณยังเจอพนักงานบริการดี ๆ ทีทั้งยกมือไหว้+สวัสดีค่ะ/ครับ
เพราะเท่าที่เคยใช้บริการตามห้าง ไม่ว่าจะเป็น Big c โลตัส ธนพิริยะ สหทวีกิจ หรือว่า เซเว่น
ไม่ว่าจะเป็นสาขาไหน ถ้าจะไหว้ ก็ไหว้แบบขอไปทีทั้งนั้น เข้าใจนะค่ะ เค้าต้องยืนไหว้ทั้งวัน
เป็นเราก็ไม่ไหวเหมือนกัน
แล้วก็ดีใจมากค่ะ ที่สังคมนี้ยังเหลือ คนดี ๆ อย่างคุณไว้
ทำตัวอย่างที่ดีให้ คนง่าว ๆ พวกนั้นได้รู้สึกต่อไปเรื่อย ๆ นะค่ะ
ดิฉันมีอาชีพเป็นคนสอนคน ดิฉันจะนึกไว้เสมอค่ะว่า ตัวอย่างที่ดีมีค่ามากกว่าคำสอน
เราไม่ต้องลงทุนไปบอก หรือ ร้องเรียน ใครให้เสียเวลาหรอกค่ะ
ถ้าเค้ามีสามัญสำนึกในการบริการเอง เค้าจะสามารถทำได้เองค่ะ
สงสารเค้า ต้องเอาเงินเดือนไปเลี้ยงดูคนอีกตั้งหลายคน
เจตนาจริง ๆ ของกระทู้นี้ก็เพื่อให้เค้าได้รับรู้ความรู้สึกของผู้ใช้บริการเค้าบ้าง
เพราะเซเว่นของเค้ามีนักท่องเที่ยวแวะเยอะ
ก็แค่ไม่อยากให้บ้านเกิดตัวเองเสียชื่อไปมากกว่านี้