เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 24 กรกฎาคม 2025, 05:16:33
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  ได้เวลาเอาคืน ปรับภาษีรถยนต์มีผล 1 ม.ค. 2559
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน ได้เวลาเอาคืน ปรับภาษีรถยนต์มีผล 1 ม.ค. 2559  (อ่าน 9479 ครั้ง)
Duster
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182



« เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 08:13:08 »

ปรับภาษีรถยนต์ ขึ้นใหม่

ครม.คลอดโครงสร้างภาษีสรรพามิตรถยนต์ใหม่ อิงปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เริ่มใช้ปี 59
------------------------------------------------------------------------------------------------

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ใหม่ที่ผ่านความเห็นชอบของ ครม.วันนี้ว่า เป็นการจัดเก็บตามปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ตามที่กระทรวงการคลังเสนอเพื่อแก้ไขปัญหาการบิดเบือนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ และสร้างความเป็นธรรมในการจัดเก็บภาษีรถยนต์และเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ของโลก ดังนั้นจึงเป็นการเปลี่ยนภาษีสรรพสามิตรถยนต์ทั้งระบบ โดยจัดเก็บภาษีตามอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยแบ่งเป็นการคิดภาษีตามประเภทรถยนต์ 7 ประเภท ดังนี้ รถยนต์นั่ง และรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี ปล่อยก๊าซฯ ไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บร้อยละ 30 ปล่อยก๊าซฯ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บร้อยละ 35 และปล่อยก๊าซฯเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บร้อยละ 40

รถยนต์นั่งประเภทอี 85 และรถที่ใช้ก๊าซธรรมชาติที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี ปล่อยก๊าซฯ ไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บร้อยละ 25 ปล่อยก๊าซฯ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บร้อยละ 30 และปล่อยก๊าซฯ เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บร้อยละ 35

รถยนต์แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้าที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี ปล่อยก๊าซฯ ไม่เกิน 100 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บร้อยละ 10 ปล่อยก๊าซฯ เกิน 100-150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บร้อยละ 20 และปล่อยก๊าซฯ เกิน 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บร้อยละ 25 และปล่อยก๊าซฯ เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บร้อยละ 30

รถยนต์กระบะที่ไม่มีพื้นใส่สัมภาระ
http://www.mcot.net/site/content?id=50d06755150ba0af070000b0


* 12273_470767462960512_911865104_n.jpg (66.07 KB, 600x400 - ดู 4217 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 10:48:52 โดย zombie01 » IP : บันทึกการเข้า
corolado4
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,841


บ้านสวน ดอยพระบาท11 (ธารน้ำกรณ์2)


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 08:16:44 »

ลดคืนภาษี รถคันแรก
แต่ มาเรียกคืนภาษีนี้แบบทุกๆคันไม่ว่าเก่าใหม่
ได้เข้ามากกว่าที่จ่ายไป
หัวคิดแบบพ่อค้านี่นา
IP : บันทึกการเข้า

Makimaru9
จำหนายตุ๊กตาถักไหมพรม และรับสั่งทำตามออเดอร์ของลูกค้า
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,988


ร้านตุ๊กตาถักไหมพรม


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 08:16:57 »

หัวการค้าขั้นเทพจริง ๆ ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า

Ossy
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 485



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 08:30:03 »

ปรับภาษีรถยนต์ ขึ้นใหม่

ไม่รู้ว่าข่าวอันเดียวกันหรือเปล่า เค้าจะเริ่มเก็บ 1 มค.2559 นะครับ
ถ้าใช่ข่าวอันเดียวกัน ต่อไปรบกวนเอาเนื้อหามาให้หมดนะครับ
เดี๋ยวเป็นประเด็นดราม่าอีก

ครม.ไฟเขียว ยกเครื่องโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ใหม่ เกาะกระแสรักษ์โลกกำหนดอัตราภาษีตามปริมาณการปล่อยก๊าซ CO2 “ทนุศักดิ์” คาดปิดโครงการรถคันแรกยอดทะลักล้านคันแน่นอน
           เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.2555 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบการปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยวัตถุประสงค์การปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ใหม่ครั้งนี้ เน้นไปที่การดูแลสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของโลก
    สำหรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ฉบับใหม่ จะแบ่งตามประเภทรถยนต์ ดังนี้ 1. รถยนต์นั่ง และรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน จัดเก็บภาษีสรรพสามิตรถยนต์จากอัตราการปล่อย CO2 เป็น 3 ช่วง  คือ ไม่เกิน 3,000 ซีซี  และมีการปล่อย CO2 ไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บอัตราภาษีตามมูลค่า 30%  รถยนต์ที่ปล่อย CO2 เกิน 150 แต่ไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษีที่ 35% ส่วนรถที่ปล่อย CO2 เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บอัตราภาษีมูลค่า 40%
    ขณะที่รถยนต์นั่ง E-85 และรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงประเภทก๊าซธรรมชาติที่ติดตั้งในโรงงานอุตสาหกรรม (NGV-OEM) จัดเก็บภาษีสรรพสามิตรถยนต์ จากอัตราการปล่อย CO2 3 ช่วง คือ รถยนต์ที่มีความจุของกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี และมีการปล่อย CO2 ไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ  25%, เกิน 150-120 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ  30%  และเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บอัตราภาษีตามมูลค่าที่ 35%
     สำหรับรถยนต์แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า จัดเก็บเป็น 4 ช่วง เครื่องยนต์ ไม่เกิน 3,000 ซีซี และมีการปล่อย CO2 ไม่เกิน 100 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บอัตราตามมูลค่า 10%, รถที่ปล่อย CO2 เกิน 100-150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ 20%, รถยนต์ที่ปล่อยเกิน 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ 25% และรถยนต์ที่ปล่อย CO2 เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บที่ 30%
    สำหรับรถยนต์ที่นอกเหนือจาก 3 ประเภทนี้ หากมีความจุของกระบอกสูบเกิน 3,000 ซีซี จัดเก็บอัตราตามมูลค่าที่ 50%
    ส่วนรถยนต์กระบะที่ไม่มีพื้นที่ใส่สัมภาระด้านหลังที่นั่งคนขับ จัดเก็บภาษีเป็น 2 ช่วง คือ รถยนต์ที่มีความจุของกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี ปล่อย CO2 ไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บอัตราตามมูลค่า 3%  และปล่อยเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บอัตราภาษี 5% นอกเหนือจากนี้เก็บ 18% ขณะที่รถยนต์กระบะที่มีพื้นที่ใส่สัมภาระด้านหลังที่นั่งคนขับ จัดเก็บ 2 ช่วง คือ ไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บอัตราตามมูลค่าที่ 5% และการปล่อย CO2 เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บอัตราตามมูลค่า 7% ส่วนรถยนต์นั่งที่มีกระบะ (Double Cab) จัดเก็บภาษี 2 ช่วง คือ ปล่อย CO2 ไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ 12% และรถยนต์การปล่อย CO2 เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บอัตราตามมูลค่า 15%
           โดยรถยนต์ที่นอกเหนือจาก 4  ประเภทนี้ หากมีความจุของกระบอกสูบเกิน 3,250 ซีซี จัดเก็บอัตราภาษีตามมูลค่าที่ 50%    สำหรับอัตราภาษีใหม่กำหนดให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2559 เป็นต้นไป
   
  อย่างไรก็ดี ที่ประชุม ครม. ยังเห็นชอบให้กระทรวงอุตสาหกรรมกำหนดแนวทางให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมรถยนต์และผู้นำเข้าจะต้องติดป้ายแสดงการประหยัดพลังงานและปริมาณการปล่อย CO2 รวมถึงให้กระทรวงคมนาคมศึกษาแนวทางการปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์ประจำปี เพื่อให้สอดคล้องกับภาษีสรรพสามิตรถยนต์ต่อไป
    ด้านนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง  เผยยอดใช้สิทธิ์ในโครงการรถยนต์คันแรก ว่า ล่าสุดอยู่ที่ 9.1 แสนคัน คิดเป็นเงิน 6.7 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่าจนกว่าจะครบกำหนดวันยื่นเอกสาร 31ธ.ค.2555 จะมีประชาชนมาร่วมโครงการกว่า 1 ล้านคน เป็นเงินที่ต้องคืนกว่า 7 หมื่นล้านบาท.

เครดิต-->http://www.thaipost.net/news/191212/66835
IP : บันทึกการเข้า

จุดยืนของทุกคนคือ ส้นตีนตัวเองครับ
Duster
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 08:32:12 »

ปรับภาษีรถยนต์ ขึ้นใหม่

ไม่รู้ว่าข่าวอันเดียวกันหรือเปล่า เค้าจะเริ่มเก็บ 1 มค.2559 นะครับ
ถ้าใช่ข่าวอันเดียวกัน ต่อไปรบกวนเอาเนื้อหามาให้หมดนะครับ
เดี๋ยวเป็นประเด็นดราม่าอีก

ครม.ไฟเขียว ยกเครื่องโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ใหม่ เกาะกระแสรักษ์โลกกำหนดอัตราภาษีตามปริมาณการปล่อยก๊าซ CO2 “ทนุศักดิ์” คาดปิดโครงการรถคันแรกยอดทะลักล้านคันแน่นอน
           เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.2555 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบการปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยวัตถุประสงค์การปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ใหม่ครั้งนี้ เน้นไปที่การดูแลสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของโลก
    สำหรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ฉบับใหม่ จะแบ่งตามประเภทรถยนต์ ดังนี้ 1. รถยนต์นั่ง และรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน จัดเก็บภาษีสรรพสามิตรถยนต์จากอัตราการปล่อย CO2 เป็น 3 ช่วง  คือ ไม่เกิน 3,000 ซีซี  และมีการปล่อย CO2 ไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บอัตราภาษีตามมูลค่า 30%  รถยนต์ที่ปล่อย CO2 เกิน 150 แต่ไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บภาษีที่ 35% ส่วนรถที่ปล่อย CO2 เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บอัตราภาษีมูลค่า 40%
    ขณะที่รถยนต์นั่ง E-85 และรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงประเภทก๊าซธรรมชาติที่ติดตั้งในโรงงานอุตสาหกรรม (NGV-OEM) จัดเก็บภาษีสรรพสามิตรถยนต์ จากอัตราการปล่อย CO2 3 ช่วง คือ รถยนต์ที่มีความจุของกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี และมีการปล่อย CO2 ไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ  25%, เกิน 150-120 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ  30%  และเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บอัตราภาษีตามมูลค่าที่ 35%
     สำหรับรถยนต์แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า จัดเก็บเป็น 4 ช่วง เครื่องยนต์ ไม่เกิน 3,000 ซีซี และมีการปล่อย CO2 ไม่เกิน 100 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บอัตราตามมูลค่า 10%, รถที่ปล่อย CO2 เกิน 100-150 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ 20%, รถยนต์ที่ปล่อยเกิน 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ 25% และรถยนต์ที่ปล่อย CO2 เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บที่ 30%
    สำหรับรถยนต์ที่นอกเหนือจาก 3 ประเภทนี้ หากมีความจุของกระบอกสูบเกิน 3,000 ซีซี จัดเก็บอัตราตามมูลค่าที่ 50%
    ส่วนรถยนต์กระบะที่ไม่มีพื้นที่ใส่สัมภาระด้านหลังที่นั่งคนขับ จัดเก็บภาษีเป็น 2 ช่วง คือ รถยนต์ที่มีความจุของกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี ปล่อย CO2 ไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บอัตราตามมูลค่า 3%  และปล่อยเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บอัตราภาษี 5% นอกเหนือจากนี้เก็บ 18% ขณะที่รถยนต์กระบะที่มีพื้นที่ใส่สัมภาระด้านหลังที่นั่งคนขับ จัดเก็บ 2 ช่วง คือ ไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บอัตราตามมูลค่าที่ 5% และการปล่อย CO2 เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บอัตราตามมูลค่า 7% ส่วนรถยนต์นั่งที่มีกระบะ (Double Cab) จัดเก็บภาษี 2 ช่วง คือ ปล่อย CO2 ไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บ 12% และรถยนต์การปล่อย CO2 เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร จัดเก็บอัตราตามมูลค่า 15%
           โดยรถยนต์ที่นอกเหนือจาก 4  ประเภทนี้ หากมีความจุของกระบอกสูบเกิน 3,250 ซีซี จัดเก็บอัตราภาษีตามมูลค่าที่ 50%    สำหรับอัตราภาษีใหม่กำหนดให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2559 เป็นต้นไป
   
  อย่างไรก็ดี ที่ประชุม ครม. ยังเห็นชอบให้กระทรวงอุตสาหกรรมกำหนดแนวทางให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมรถยนต์และผู้นำเข้าจะต้องติดป้ายแสดงการประหยัดพลังงานและปริมาณการปล่อย CO2 รวมถึงให้กระทรวงคมนาคมศึกษาแนวทางการปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์ประจำปี เพื่อให้สอดคล้องกับภาษีสรรพสามิตรถยนต์ต่อไป
    ด้านนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง  เผยยอดใช้สิทธิ์ในโครงการรถยนต์คันแรก ว่า ล่าสุดอยู่ที่ 9.1 แสนคัน คิดเป็นเงิน 6.7 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่าจนกว่าจะครบกำหนดวันยื่นเอกสาร 31ธ.ค.2555 จะมีประชาชนมาร่วมโครงการกว่า 1 ล้านคน เป็นเงินที่ต้องคืนกว่า 7 หมื่นล้านบาท.

เครดิต-->http://www.thaipost.net/news/191212/66835

ช่ายแล้วครับ....
IP : บันทึกการเข้า
พีเจ
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 08:33:37 »

มีแต่ได้กับได้...ไม่มีเสียเลย ทั้งภาษีเชื้อเพลิง ภาษีที่บริษัทรถต้องจ่าย ภาษีที่เจ้าของรถต้องจ่าย ...แหมสุดยอด  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
กระเจียว
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 720



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 08:34:54 »



  ลูบหลัง แล้วตบหัว
IP : บันทึกการเข้า
Once Again
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,752



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 08:46:16 »

ลูบหลังแล้วตบหัว ยังไม่พอถีบส่งอีกที กระอักครับ

ไม่ขึ้นวันนี้ ยังไงวันหน้าก็ขึ้นอยู่ดี
IP : บันทึกการเข้า

มีเพื่อนดีๆสัก 2 -3 คน ดีกว่ามีเพื่อนเลวเป็น 10
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,549


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 09:08:19 »


แกนตับกับหัวกระทู้หลายๆกระทู้

แก้ไขให้แล้วครับ ตรงประเด็น ชัดเจน
  ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
..พีรดาแฟชั่น..(ชร)
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,105



« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 09:20:19 »

ตามข่าว เขาเก็บภาษี รถที่ผลิตใหม่ ปี 2556 หรือเปล่า..
คิดว่า รถใหม่จะมีราคาแพงกว่าเดิมจากปี55..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 09:23:39 โดย ..พีรดาแฟชั่น..(ชร) » IP : บันทึกการเข้า
noomid
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,374


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 09:23:52 »

2559 อีกสามปี หัวการค้าขั้นเทพจริงๆ
IP : บันทึกการเข้า
Ossy
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 485



« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 09:29:14 »


แกนตับกับหัวกระทู้หลายๆกระทู้

แก้ไขให้แล้วครับ ตรงประเด็น ชัดเจน
  ยิ้มกว้างๆ

เริ่ม 1 มค. 2559 นะครับ
IP : บันทึกการเข้า

จุดยืนของทุกคนคือ ส้นตีนตัวเองครับ
นก แรงเงา
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 10:46:41 »

ค่ะ
IP : บันทึกการเข้า


นกอยู่ข้างๆทุกคนนะคะ
ChawThaiLue
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,678



« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 10:50:12 »

ตามนั้นคับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

รับ.ชื้อน้ำมันพืชเก่า(ที่ใช้แร้ว) รวมทั้งน้ำมันหมู.
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=961105.msg10158584#msg10158584
chate
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,023


« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 10:54:42 »

ต๋ามสบาย ย๊ะหยังก่ย๊ะไปเต๊อะ ปลง...
IP : บันทึกการเข้า
น้ำเต้าหู้
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 150


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 12:36:28 »

โคะ ก่ายแต้ ประเทศไทย รัฐบาลใดก่อดาย เห้อ เบื่อๆๆๆหนีไปอยู่พม่าดีก้า พม่าน้ำมันเบนซินลิตรละ32บาท ต่างกั๋นแต้กับประเทศที่อ้างตั๋วว่าเจริญแล้ว
IP : บันทึกการเข้า
60RADIO
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807

60RADIO


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 13:04:58 »

เอาอีกแล้วภาษีสรรพสามิตร ของฟุ่มเฟือยภาษีขึ้นอื้อ
IP : บันทึกการเข้า

60RADIO 79/243 หมู่ 22 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย
ติดตั้ง ระบบFire Alarm, GPS ติดตามรถ, ซ่อมกล่อง ECU, วิทยุสื่อสาร, กล้องวงจรปิด และ อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในอาคาร
Phone&line; 089 556 3228
Mylovesss
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 376



« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 16:03:50 »

ลดคืนภาษี รถคันแรก
แต่ มาเรียกคืนภาษีนี้แบบทุกๆคันไม่ว่าเก่าใหม่
ได้เข้ามากกว่าที่จ่ายไป
หัวคิดแบบพ่อค้านี่นา
ภาษีสรรพสามิตจะเรียกเก็บกับรถใหม่ครับ คนที่ได้รับผลกระทบคือคนที่จะซื้อรถใหม่ในปี 2559 เป็นต้นไป เพราะราคารถจะแพงขึ้น แต่ภาษีประจำปีของรถเก่าไม่เกี่ยวครับ
IP : บันทึกการเข้า
Angellaz
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 19 ธันวาคม 2012, 18:21:41 »

ลูบหลังแล้วตบหัว ยังไม่พอถีบส่งอีกที กระอักครับ

ไม่ขึ้นวันนี้ ยังไงวันหน้าก็ขึ้นอยู่ดี

ยอมรับ only >"<
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!