พรอมเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ เชียงใหม่ ช้อปปิ้งมอลล์สไตล์รีสอร์ทแห่งแรกในเมืองไทยกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการไตรมาสแรก ปี 56 เผยขณะนี้โครงการคืบหน้ากว่า 90% ฟุ้งนำเข้าสินค้าแบรนด์ดัง อาทิ H&M เอาใจขาช็อปชาวเชียงใหม่ แจงไม่หวั่นกำลังซื้อประชาชนอ่อนตัวจากโครงการประชานิยมของรัฐบาล มั่นใจทำการบ้านมาดีทุกแบรนด์ที่นำมาขายตอบโจทย์ชาวเชียงใหม่อย่างลงตัว ขณะที่ยังไม่ตั้งเป้าจุดคุ้มทุนหวังมอบความสุขและผ่อนคลายเป็นหลัก
นางปราสัย กันต์เกรียงวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปพรอมเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ เชียงใหม่ เปิดเผยถึงการก่อสร้างโครงการฯ ที่จะกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาสแรกของปี 2556ว่ามีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ และในส่วนการก่อสร้างทางเชื่อมต่อกับทางหลวงก็เกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยในส่วนของการตกแต่งภายในอาคารและการจัดภูมิทัศน์กำหนดแล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม 2556
นางปราสัย กล่าวว่า สำหรับร้านค้าในโครงการฯ นั้นจะประกอบไปด้วย ริมปิงซูเปอร์มาร์เก็ต ชิชางเอ็กพิเรียนซ์เซ็นเตอร์ สปอร์ตเวิลด์ (Sports World) โรงภาพยนตร์ในเครือเอสเอฟซีเนม่าซิตี้ คิดส์แอดเพลย์ (Kids@Play) ลานสเก็ตน้ำแข็งไอซ์รินค์ (Ice Rink) ศูนย์อาหาร (Food Court) สินค้าแบรนด์ดังจากประเทศญี่ปุ่น ยุโรป และ เอชแอนด์เอ็ม (Hennes & Mauritz หรือ H&M) เป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีโซนต่างๆ อาทิ บิวตี้พาร์ค (Beauty Park) สปอร์ตแอนด์แฟชั่นโซน (Sports & Fashion Zone) เฮลท์แอนด์เวลเนสโซน (Health & Wellness Zone) ไลฟ์สไตล์โซน (Lifestyle Zone) ไอทีแอนด์ออดิโอ/วีดิโอ/เกมส์ โซน (IT & Audio/video/Game Zone) ยังแฟชั่นโซน (Young Fashion Zone) และศูนย์ชอปปิ้งฟู๊ดมาร์เก็ต (Food Market)
“เมื่อโครงการพรอมเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ เชียงใหม่ เปิดตัวจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งมอลล์แห่งแรกที่นำเสนอสินค้าแฟชั่นแบรนด์ดังระดับโลก ทั้งจากยุโรปและญี่ปุ่นให้ชาวเชียงใหม่ โดยจะอยู่ในโซนแฟชั่นที่รวบรวมแบรนด์ดังจากต่างประเทศและร้านค้าของดีไซเนอร์ดาวรุ่งของเมืองไทยมากมาย พร้อมทั้งเป็นศูนย์รวมความสุขให้กับครอบครัวชาวเชียงใหม่ได้ใช้เวลาร่วมกัน”
นางปราสัย กล่าวต่อว่า สำหรับช่วงระยะจุดคุ้มทุนยังไม่มีการกำหนดที่ชัดเจน ทั้งนี้เชื่อว่าสินค้าและบริการที่นำมาเสนอจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าก่อให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้ ขณะเมื่อเปรียบเทียบกับคอมมิวนิตี้มอลล์ และเซ็นทรัลเฟสติวัลแล้ว พรอมเมนาดามีความแตกต่างอยู่มากและด้วยความแตกต่างนี้จะสามารถสร้างความสุขให้กับลูกค้าทั้งการช้อปปิ้งและผ่อนคลายไปพร้อมๆ กัน
"มองว่าคอมมิวนิตี้มอลล์ในบ้านเราอาจจะตอบโจทย์ลูกค้าเรื่องการช้อปปิ้งได้ไม่ครบถ้วนและใช้เวลาในการช้อปปิ้งสั้นๆ ฉะนั้นจึงไม่ได้มองว่าคอมมิวนิตี้มอลล์เป็นคู่แข่ง ส่วนเซ็นทรัลเฟสติวัลภาพรวมคงไม่ต่างจากเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ตมากนักเพราะลูกค้าซื้อแล้วก็กลับ แต่ที่พรอมเมนาดาจะไม่เหมือนที่อื่นคือเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีสวนสวยๆ ไว้บริการ ลูกค้าสามารถใช้เวลาทั้งช้อปปิ้งและรีแล็กซ์ได้ทั้งวัน เพราะเราใช้พื้นที่เกือบครึ่งหนึ่งของโครงการฯ สร้างเป็นสวนให้ลูกค้าได้รีแล็กซ์ นอกจากนี้เรายังมีบริการรถรับส่งลูกค้าตามจุดต่างๆ เช่น มหาวิทยาลัย โรงแรมที่มีชื่อเสียง และตลาดวโรรส ฯลฯ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าอีกด้วย" ผู้จัดการทั่วไปพรอมเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ เชียงใหม่ กล่าวและว่า
อย่างไรก็ดี สำหรับแผนการลงทุนในอนาคตอาจจะมีการขยายฐานเพิ่มโดยเฉพาะจังหวัดใกล้เคียงซึ่งจะมีการวางแผนและประชุมหารือกันต่อไปhttp://www.cmvmedia.com/news/viewcomment.php?tid=2266&cat=1&ch=0