เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 23 กรกฎาคม 2025, 22:35:45
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  I LOVE ร-ถ-เ-ค-รื่-อ-ง เรื่อง2ล้อ หัวใจทัวร์ริ่ง
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 249 250 251 252 253 254 255 256 257 258 [259] 260 261 262 263 264 265 266 267 268 269 ... 1389 พิมพ์
ผู้เขียน I LOVE ร-ถ-เ-ค-รื่-อ-ง เรื่อง2ล้อ หัวใจทัวร์ริ่ง  (อ่าน 1750039 ครั้ง)
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5160 เมื่อ: วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 23:11:24 »

FORZA MF10


* main1.jpg (422.88 KB, 680x485 - ดู 2474 ครั้ง.)

* main2.jpg (407.06 KB, 680x485 - ดู 3114 ครั้ง.)

* main3.jpg (458.9 KB, 680x485 - ดู 2211 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5161 เมื่อ: วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 23:12:07 »

FORZA MF10


* MF10_forza_rear_ev003mb.jpg (166.41 KB, 560x420 - ดู 2136 ครั้ง.)

* MF10_forza_side_evr003b.jpg (181.63 KB, 560x420 - ดู 2295 ครั้ง.)

* MF10aero5.jpg (65.26 KB, 600x368 - ดู 2439 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5162 เมื่อ: วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 23:13:01 »

FORZA MF10


* mf10ps_s_07_1.jpg (135.21 KB, 640x480 - ดู 2144 ครั้ง.)

* MF-10_03.jpg (60.73 KB, 700x459 - ดู 2194 ครั้ง.)

* MF-10_07.jpg (45.98 KB, 700x509 - ดู 3629 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5163 เมื่อ: วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 23:13:49 »

FORZA MF10


* N'sMF10-3-thumb-500xauto.jpg (186.96 KB, 500x667 - ดู 2584 ครั้ง.)

* P3207523.jpg (172 KB, 800x600 - ดู 2086 ครั้ง.)

* shimura%20mf06%20spl%2002-2.jpg (48.2 KB, 480x360 - ดู 2074 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5164 เมื่อ: วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 23:14:36 »

FORZA MF10


* ssauto_forza_mf10_racing_b_carbon_c.jpg (89.86 KB, 600x425 - ดู 2028 ครั้ง.)

* ssauto_forza_mf10_spider_mad_c.jpg (111.66 KB, 600x425 - ดู 2098 ครั้ง.)

* ssauto_forza_mf10_spider_metal_b.jpg (102.82 KB, 600x425 - ดู 2012 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5165 เมื่อ: วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 23:15:40 »

FORZA MF10


* ssauto_forza_mf10_spider_metal_d.jpg (94.6 KB, 600x425 - ดู 1992 ครั้ง.)

* type109_mf10_02.jpg (192.32 KB, 640x480 - ดู 2027 ครั้ง.)

* type209_mf10_02.jpg (181.2 KB, 640x480 - ดู 1983 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5166 เมื่อ: วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 09:37:00 »

ประวัติSPORTตัวกลั่นของค่ายปีกนก
HONDA CBR1000
เครดิตwww.navy34.com

ปี 1989 จากแผนแบบที่ทาดาโอะ บาบะ นำเสนอ แนวคิดในการสร้างรถ Open Class ขนาด 1000 ซีซี.ที่มีขนาด น้ำหนัก และการบังคับควบคุมง่ายเหมือนกับรถ Super Bike 750 ซีซี.ในช่วงเวลานั้นรุ่นใหญ่สุดในกลุ่มรถสปอร์ทคือ CBR1000F, FZR-1000, GSX-R1100, ZZR-1100 และ GPZ900 ทุกรุ่นถึงจะดูเป็นสปอร์ทแต่จริงๆแล้วก็ยังเน้นความเป็น Touring ตามความนิยมของตลาดใหญ่คืออเมริกา ที่มักจะใช้รถใหญ่ขนาดนี้ในการเดินทางไกลบนทางหลวง วิ่งข้ามรัฐ ทางตรงยาวสุดลูกหูลูกตา แต่ประเทศอื่นมันไม่ใช่ยังงั้น เสียงตอบกลับมาจากการใช้รถกลุ่มนี้คือขี่ยาก หนัก เหนื่อย เปลืองแรง เข้าโค้งยาก


* cbr5.jpg (41.25 KB, 500x318 - ดู 1957 ครั้ง.)

* Honda%20CBR1000F%2089%20%201.jpg (49.65 KB, 923x505 - ดู 2259 ครั้ง.)

* Honda-CBR_1000F-1987.jpg (33.2 KB, 610x455 - ดู 2079 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5167 เมื่อ: วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 09:47:48 »

ดังนั้นแล้วแผนงานใหม่นี้จึงเป็นตัวที่จะอุดช่องว่างส่วนนี้ได้พอดีหลังจากได้ไฟเขียว งานนี้ก็ดำเนินการไปโดยใช้โครงสร้างจากบอดี้ของ RC45 กับเครื่องยนต์ที่ออกแบบใหม่ให้มีขนาดเล็กพอที่จะยัดลงในเฟรมรูปแบบใหม่ซึ่งก็ต้องเล็กและแข็งแรงพอที่จะรับกำลังของมันได้ รูปทรงแบบ Racing Replica แต่ก็ยังพอที่จะให้ความสะดวกสบายกับคนขี่สำหรับการเดินทาง รูปร่างหน้าตาก็ได้รับมาจาก RC45 แบบเต็มๆแล้วมันก็สำเร็จเป็นตัวออกมาในปี 1992 คู่แข่งที่ใกล้เคียงและออกมาไล่ฟัดกันคือ GSX-R1100K แต่น้ำหนักมากและปัญหาเรื่องช่วงล่าง อีกรุ่นหนึ่งคือ FZR1000 EXUP ซึ่งได้ชื่อว่าดีที่สุดในบรรดา 1000 ซีซี.ทั้งหมด แต่น้ำหนักรถเปล่า 209 กก.ของมันก็ทำให้ดูด้อยกว่า เมื่อแสดงความเหนือชั้นกว่าคู่แข่งทั้งหมด Fireblade จึงได้แจ้งเกิดอย่างเต็มภาคภูมิในปี 1992 นี้เองและสืบทอดสายตระกูลต่อมาจนถึงปัจจุบัน


* 14977.jpg (49.53 KB, 635x423 - ดู 1966 ครั้ง.)

* cbr900rr_1992.jpg (186.57 KB, 950x641 - ดู 2138 ครั้ง.)

* honda_cbr_900_rr_fireblade_1993_8_lgw.jpg (94.58 KB, 640x480 - ดู 2045 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5168 เมื่อ: วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 09:50:49 »

92-93 สเปคเดียวกัน
893 ซีซี. 4 สูบเรียง DOHC 16V
124 PS @ 10,500 rpm
9.0 kg.-m. @ 8,500 rpm
น้ำหนัก 185 กก.
ถังน้ำมัน 18 ลิตร
ยางหน้า 130/70 ZR 16
ยางหลัง 160/55 ZR 17
ลมยาง นั่งคนเดียว 36/36 มีคนซ้อน 36/42
รุ่นแรกหาดูยากมากเลยในเมืองไทย ที่จริงแล้วก็คือยังไม่เคยเห็นเลยซักคันปัญหาประจำตัวอยู่ที่ลูกปืนคอแบบเม็ดกลมที่ไม่ค่อยทน ยิ่งไปยกล้อเล่นบ่อยๆล่ะก็อยู่ได้แค่ปีสองปีเอง แต่ปัญหาต่างๆก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ปี 1993 จึงมีแค่สีใหม่ลายใหม่


* HONDA-CBR900-SERVICE-MANUAL-1992-1998-DOWNLOAD-PDF-Manual-1078.jpg (45.6 KB, 500x375 - ดู 2106 ครั้ง.)

* honda-cbr-1000-fireblade%20(7)_thumb_e.jpg (62.22 KB, 640x423 - ดู 2310 ครั้ง.)

* V3986411-15.jpg (25.87 KB, 600x439 - ดู 1925 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5169 เมื่อ: วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 10:18:49 »

1994 คู่แข่งที่เป็นสไตล์เดียวกันมาแล้ว ทั้ง RF900 และ ZX9-R แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะเทียบกับ Fireblade ปีนี้ปรับปรุงเฉพาะรูปทรงภายนอก ทำ Aerodynamics ให้ดีขึ้น เห็นชัดที่สุดตรงที่เริ่มใช้ไฟหน้ารูปปีกผีเสื้อ เปลี่ยนฝาครอบวาล์วเป็นแมกนีเซียม ยางหลังขยายขนาดขึ้นเป็น 180/55 ZR17 นอกนั้นทั้งน้ำหนัก กำลัง และอื่นๆไม่มีการรเปลี่ยนแปลง ล้อหน้า 16 นิ้วเหมือนเดิม

1995 ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนอกจากสีใหม่รถทุกค่ายจะเหมือนกันคือรถของปีเลขคู่จะมีการเปลี่ยนแปลงมากกว่าคงเพราะต้องการเปิดตัวในโตเกียวมอเตอร์โชว์ช่วงปลาย


* 2cc4069d2997492d93dbac59978a0626.jpg (50.9 KB, 640x480 - ดู 1919 ครั้ง.)

* 4056_0_3_3_cbr%20900%20rr%20fireblade_Submitted%20by%20anonymous%20user_.jpg (61.73 KB, 580x435 - ดู 2070 ครั้ง.)

* 1335273120_361791121_1-Pictures-of--Honda-CBR-900-Fireblade.jpg (82.99 KB, 625x577 - ดู 2369 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5170 เมื่อ: วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 10:28:54 »

1996 คาวาไม่ได้ทำอะไรใหม่กับนินจา 900 ที่ทั้งอ้วนใหญ่หนาหนัก ส่วนยามาฮ่าออกรถรุ่นใหม่ที่ไม่รู้จะออกมาทำไมอย่าง YZF1000R Thunderace แต่แค่ข่าวก่อนหน้านั้นก็ทำให้ฮอนด้าเร่งปรับปรุง Fireblade ใหม่ เครื่องยนต์ใหม่ขยายขนาดเป็น 918 ซีซี. เพิ่มกำลังเป็น 128 แรงม้าที่ 10,500 rpm แรงบิดเพิ่มเป็น 9.3 กก.-ม.ที่ 8,750 rpm ลดน้ำหนักลงได้อีก 1 กก.เหลือ 184 กก. ขยับตำแหน่งเบาะนั่งสูงขึ้น ท่านั่งเป็นแบบสปอร์ทมากกว่าเดิม ยกแฮนด์สูงขึ้น ระดับถังน้ำมันต่ำลงโดยความจุเท่าเดิมเมื่อเปรียบกับ Thunderace ที่มี 145 แรงม้าแต่น้ำหนักตัวมากกว่าคือ 198 กก. และรูปร่างอ้วนหนากว่า ทำให้ปีนี้ Fireblade กับพื้นฐานตัวรถแบบเดิมๆตั้งแต่ยุคแรกยังคงความเป็นที่ 1 ไว้ได้อีกสมัย

ปี 97 เมื่อไม่มีคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อ ปีนี้ก็เลยไม่ได้ทำอะไรนอกจากเปลี่ยนปลายท่อมาเป็นอลูมิเนียม ลดน้ำหนักลงไปได้อีก 1 กก.


* 1204-sbkp-11-z+honda+1996-CBR900RR.jpg (59.54 KB, 779x438 - ดู 2078 ครั้ง.)

* CBR900RR_1996.jpg (63.67 KB, 475x451 - ดู 3432 ครั้ง.)

* Honda-CBR900RR-1996-Custom-1.jpg (87.67 KB, 640x500 - ดู 3210 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5171 เมื่อ: วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 10:37:31 »

1998 ปีที่มีข่าวเล็ดรอดออกมาถึงอาวุธลับของคู่แข่งที่จะมาโค่น Fireblade ดังนั้นจึงต้องปรับครั้งใหญ่ เครื่องยนต์ลูกใหม่ที่เล็กกว่าแต่แรงกว่าเครื่องยนต์บล็อคเดิมที่ใช้มาตั้งแต่ปี 1992 คาร์บูใหม่ใหญ่กว่าเดิม ระบบระบายความร้อนที่ดีขึ้นภายนอกดูเปลี่ยนไปนิดเดียว แต่เครื่องใหม่เพิ่มกำลังขึ้นเป็น 130 แรงม้า แรงบิด 9.4 กก.-ม. และรีดน้ำหนักรวมลงไปเหลือ 179 กก.เปลี่ยนจานเบรกหน้าใหญ่ขึ้นจาก 296 มม. เป็น 310 มม. และคาร์ลิเปอร์ชุดใหม่แต่ก็เป็นแบบ 4 ลูกสูบเหมือนเดิม ไล่อัตราทดเกียร์ใหม่ ทำให้อัตราเร่งดีขึ้นและความเร็วปลายก็สูงขึ้น ฝรั่งทดสอบบอกว่าปลายได้ 280 และ 1/4 mile ได้ 10.11 วินาที แฟริ่งใหม่ ลู่ลมกว่าเดิมและไฟหน้าที่ฮอนด้าคุยว่าควบคุมการกระจายแสงดีกว่าเดิมถึง 30%เฟรมดูภายนอกไม่ต่าง แต่ข้างในจะหนาและแข็งแรงขึ้น และเขาว่าเทคโนโลยีวัสดุและการออกแบบ น้ำหนักลดลงเป็นกิโลเลย สวิงอาร์มทรงใหม่ แข็งแรงขึ้นและเบาลงด้วย และที่สำคัญคือชุดแผงคอที่เป็นจุดอ่อนประจำตัว ถูกแก้ไขไปในปีนี้เองเรือนไมล์ใหม่ บางเบา และใช้จอ LCD บอกอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นแทนมาตรวัดแบบเข็มเดิมปีเดียวกันนั้นเองที่เกิดมี R1 ขึ้นมา แม้เบลดจะเป็นรถที่ดี แต่ R1 ตอบสนองความต้องการได้ดีกว่าดังนั้นจึงต้องเร่งพัฒนากันยกใหญ่ ปีต่อมา 1999 ก็ยังไม่ทันจึงมีแค่สีใหม่ลายใหม่


* honda__cbr_900_rr_1998_5_lgw.jpg (63.87 KB, 640x389 - ดู 1878 ครั้ง.)

* honda-cbr900rr-919-1998-1999-fairing-01_1.jpg (95.7 KB, 900x700 - ดู 2956 ครั้ง.)

* Honda-CBR900RR-1998.jpg (81.7 KB, 640x474 - ดู 2323 ครั้ง.)

* Honda-CBR_900RR_Fireblade-1998.jpg (48.59 KB, 750x572 - ดู 2542 ครั้ง.)

* main.jpg (57.23 KB, 552x348 - ดู 2130 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5172 เมื่อ: วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 10:45:20 »

ปี 2000 ได้เวลาที่เบลดจะฟาดฟันกับ R1 ให้เต็มที่ และคราวนี้ฮอนด้าก็รู้ว่ายามาฮ่าที่กระชากตำแน่งสุดยอดรถจาก Fireblade ไปครองต้องไม่ยอมปล่อยให้ฮอนด้ามาแย่งความเป็นหนึ่งกลับไปแน่ๆ งานนี้จึงต้องยกเครื่องใหม่ทั้งหมด แต่การสู้กับ R1 ตรงๆดูมันจะเป็นสิ่งที่สาหัสเอาการ ฮอนด้าจึงเลือกอีกแนวทางหนึ่งคือนำเสนอรถที่แรง เร็ว ปราดเปรียว แต่ควบคุมง่าย นั่งสบาย เอนกประสงค์ทั้งการขี่ท่องเที่ยวหรือการซิ่งแบบสุดๆ บอดี้ใหม่หมดทั้งคัน หุ่นเพรียวบาง ท้ายแหลมสไตล์เดียวกับ R1 เฟรมใหม่ที่ลดน้ำหนักลงไปอีกแต่ก็ยิ่งแข็งแรงกว่าเดิม เครื่องยนต์เดิมที่เพิ่งจะใช้มาได้แค่ 2 ปีถูกเปลี่ยนอีกครั้ง คราวนี้มีหัวฉีด PGM-Fi เข้ามาแทนที่ ขยายความจุจาก 918 ซีซี.ขึ้นมาเป็น 929 ซีซี. ซึ่งถูกนำมาใช้เป็นรหัสเรียกขานว่า CBR929 และกำลังที่พุ่งพรวดจาก 130 กลายเป็น 152 แรงม้า แรงบิด 10.5 กก.-ม. ลดน้ำหนักอย่างฮวบฮาบลงมาเหลือแค่ 170 กก. ยางหลังเปลี่ยนจาก 180/55 ZR17 ขนาด 190/50 ZR17 และที่สำคัญคือเปลี่ยนล้อหน้าเป็น 17 นิ้วซะทีช็อคอับหน้าเปลี่ยนเป็น USD ขนาดแกน 43 มม. มีวาล์วกั้นไอเสีย ช่วยให้แรงดีตั้งแต่รอบต่ำที่ฮอนด้าเรียกว่า HTEV ตอนเปิดกุญแจมันจะเปิดสุดแล้วปิดเช็คตัวเองเหมือน RC-Valve ใน NSRไฟหน้าทรงใหม่แบบ 3 ดวง ไฟต่ำอยู่กลาง ไฟสูงสองดวงขนาบข้างเรือนไมล์ชุดใหม่ จอ MFD มาแทนที่แบบเข็มแล้ว


* 2012_02_29_102959_0_JjpcHJfs.jpg (140.13 KB, 640x480 - ดู 2687 ครั้ง.)

* 00009275-1.jpg (37.03 KB, 620x376 - ดู 1887 ครั้ง.)

* CBR929_16.jpg (161.16 KB, 800x600 - ดู 2627 ครั้ง.)

* P06iE.jpg (170 KB, 680x452 - ดู 2578 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5173 เมื่อ: วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 10:50:33 »

2001 แม้ว่าปีก่อนจะมี 929 ออกมาซัดกับ R1 อย่างสูสี ปีนี้น่าจะเป็นปีที่สงบนิ่ง แต่แล้วซูซูกิก็กลับส่ง GSX-R1000 K1 ออกมาและส่ง R1 กับ Fireblade ลงไปเป็นที่ 2 และที่ 3 แทนซะได้ ผลการทดสอบจากทุกสำนักฟันธงให้ Gixxer1000 เป็นที่ 1 แบบขาดลอย แต่ถึงอย่างนั้น Blade สีใหม่ก็ยังทำยอดขายเป็นอันดับ 1 อยู่ดี


* 01_Honda_cbr929rr_2000-2001_Image__46594_1318641867_1280_1280.jpg (77.11 KB, 800x600 - ดู 1790 ครั้ง.)

* honda_cbr929.jpg (37.03 KB, 620x376 - ดู 1764 ครั้ง.)

* Honda_CBR_929RR_2001.jpg (47.12 KB, 600x485 - ดู 1926 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5174 เมื่อ: วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 10:57:16 »

2002 ได้เวลาปรับใหญ่อีกแล้ว เฟรมใหม่แข็งแรงกว่าเดิม ขยายเครื่องยนต์ขึ้นเป็น 954 ซีซี.ซึ่งก็กลายเป็นชื่อเรียกไปอีกเช่นกัน ท่อไอดีขยายขนาดจาก 40 เป็น 42 มม. ลดน้ำหนักลงไปอีกเหลือ 168 กก. และเพื่อให้ยังคงความเป็นมิตรกับผู้ขับขี่ไว้เหมือนเดิม เพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำ 154 แรงม้า แรงบิด 10.7 กก.-ม. ความเรียบลื่นไหลในการขับขี่ นั่งสบาย ขับง่าย เสถียรภาพดี ถึงอย่างนั้น 954 ก็ยังถูกจัดไว้เป็นที่ 3 รองจาก R1 ใหม่ในโปรเจ็คท์ The One และ Gixxer1000


* 2002-Honda-CBR954RR-Firebladea.jpg (53.34 KB, 650x521 - ดู 1975 ครั้ง.)

* 21019012011001631.jpg (84.32 KB, 640x480 - ดู 2370 ครั้ง.)

* cbr954.gif (177.76 KB, 512x576 - ดู 2424 ครั้ง.)

* CBR954RR_5203_0_preview.jpg (147.31 KB, 640x480 - ดู 2426 ครั้ง.)

* honda-cbr954rr.gif (120.54 KB, 500x434 - ดู 1886 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5175 เมื่อ: วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 11:01:42 »

2003 สีใหม่ลายใหม่


* 146_03_azoom+2003_honda_cbr954rr+right.jpg (59.77 KB, 640x376 - ดู 1872 ครั้ง.)

* 2003CBR954TitaniumStock.jpg (88.92 KB, 648x404 - ดู 1798 ครั้ง.)

* Honda_CBR954RR_03__75551_zoom.jpg (39.52 KB, 640x480 - ดู 1844 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5176 เมื่อ: วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 11:10:10 »

2004 CBR1000RR เปิดตัวมาด้วยรูปลักษณ์ที่ดูไม่ใหม่นักเพราะเคยเห็นกันมาแล้วจากตัว 600 และเป็นรูปแบบที่รับมาจาก RC211V เครื่องยนต์ 998 ซีซี. หัวฉีด PGM-DSFi ขยายท่อไอดีออกไปอีกเป็น 44 มม. แต่น้ำหนักขึ้นมาเป็น 179 กก.เรือนไมล์สไตล์ใหม่ และได้คลัทช์ไฮดรอลิคมาใช้แล้ว กุญแจ Immobilizer ที่มีใช้มาตั้งแต่ 929 ห้ามทำหาย เวลาล้างรถห้ามฉีดน้ำใส่รูกุญแจพิเศษด้วยกันสะบัดอิเลคทรอนิคส์ แปรผันความหนืดตามความเร็วรถ ยิ่งเร็วยิ่งหนืดมาก


* 1065803315.jpg (38.4 KB, 600x473 - ดู 2624 ครั้ง.)

* 1358412004.jpg (239.47 KB, 920x613 - ดู 5531 ครั้ง.)

* honda_cbr_1000_rr_2004_2.jpg (63.23 KB, 640x480 - ดู 1821 ครั้ง.)

* lg+2004_honda_cbr1000rr+front_right.jpg (37.81 KB, 500x600 - ดู 1729 ครั้ง.)

* payslip_20100728112408.jpg (56.44 KB, 610x370 - ดู 4371 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5177 เมื่อ: วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 11:16:21 »

2005 เหมือนเดิมสำหรับปีเลขคี่ ไม่มีอะไรใหม่นอกจากสีใหม่ลายใหม่


* 05_CBR1000RR_RedBlk.jpg (45.39 KB, 800x600 - ดู 1719 ครั้ง.)

* 34390125_d.jpg (78.2 KB, 620x369 - ดู 1690 ครั้ง.)

* 53432057_d.jpg (65.01 KB, 620x465 - ดู 3141 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5178 เมื่อ: วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 11:21:54 »

2006 ปรับใหญ่อีกครั้ง ภายนอกก็แฟริ่งชิ้นล่างเล็กลงโชว์ฝาเครื่องด้านข้าง ดูแล้วเพรียวกว่าเดิม ที่สำคัญคือลมร้อนที่จะเป่าใส่คนขับก็ลดลง แผ่นบังลมให้มุมมองกว้างและชัดเจนกว่า เครื่องยนต์ลูกเดิมปรับปรุงใหม่ ฝาสูบใหม่เพิ่มกำลังอัดเป็น 12.2 : 1 ขยับ Red Line สูงขึ้นเป็น 12,200 rpm ปรับอัตราทดให้รับกับกำลังที่สูงขึ้น ขยายจานเบรกขึ้นอีกเป็น 320 มม. แต่บางลงจาก 5 มม.เหลือแค่ 4.5 มม. คาร์ลิเปอร์ใหม่ทั้งหน้าหลัง เล็กและเบากว่าเดิม รวมแล้วรีดน้ำหนักลงไปได้อีก 3 โลเหลือ 176 กก.


* 2006-Honda-CB-1000RR-Yellow.jpg (107.5 KB, 960x1280 - ดู 2207 ครั้ง.)

* 2006-honda-cbr1000rr-22_600x0w.jpg (30.31 KB, 600x400 - ดู 2550 ครั้ง.)

* Brand-New-2006-Honda-Cbr1000-Cbr1000rr-Sportbike.jpg (34.87 KB, 500x375 - ดู 2978 ครั้ง.)

* Honda_CBR1000RR_2006r_d4-00.jpg (81.1 KB, 916x614 - ดู 3291 ครั้ง.)

* Honda_CBR1000RR_2006r_d4-26.jpg (93.7 KB, 749x684 - ดู 2013 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #5179 เมื่อ: วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 14:49:21 »

Specification
เครื่องยนต์ - 998cc DOHC 16V สี่สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ
กระบอกสูบxช่วงชัก - 75 x 56.5 mm.
อัตราส่วนกำลังอัด - 12.2:1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง - Dual Stage Fuel Injection (DSFI)
ระบบจุดระเบิด - Computer-controlled digital transistorized with three-dimensional mapping
ระบบส่งกำลัง - เกียร์ close-ratio 6 จังหวะ ขับเคลื่อนด้วยโซ่ เบอร์ 530 O-ring-sealed
ระบบกันสะเทือนหน้า - Telescopic USD 43mm HMAS cartridge fork สามารถปรับค่า spring-preload, rebound และ
compression ระยะยุบ 120 มม.
ระบบกันสะเทือนหลัง - ช็อคอับเดี่ยวระบบ Pro-Link HMAS สามารถปรับค่า spring-preload, rebound และ compression-damping
ระยะยุบ 134.5 มม.
เบรคหน้า - ดิสค์เบรคจานคู่ขนาด 320mm คาลิเปอร์แบบเรเดียลเมานท์ 4 ลูกสูบ
เบรคหลัง - ดิสค์เบรคจานเดี่ยวขนาด 220mm คาลิเปอร์แบบลูกสูบเดียว
ยาง - หน้า 120/70ZR-17 radial, หลัง 190/50ZR-17 radial
มุม Rake - 23.45 องศา
ระยะ Trail - 100 mm.
ระยะฐานล้อ - 1402 mm.
ความสูงถึงเบาะ - 820 mm.
น้ำหนัก - 175 kg.
ถังน้ำมัน - 18 litres, สำรอง 4 litres


* 146_2006_04_z+2006_honda_cbr1000rr+track_front_tigert.jpg (49.58 KB, 640x480 - ดู 1725 ครั้ง.)

* 146_2006_12_z+2006_honda_cbr1000rr+undertail_exhaust.jpg (34.39 KB, 640x480 - ดู 1825 ครั้ง.)

* 146_2006_21_z+2006_honda_cbr1000rr+detail_gas_tank.jpg (33.25 KB, 640x480 - ดู 2095 ครั้ง.)

* 2006-honda-cbr1000rr-22_600x0w.jpg (30.31 KB, 600x400 - ดู 1756 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
หน้า: 1 ... 249 250 251 252 253 254 255 256 257 258 [259] 260 261 262 263 264 265 266 267 268 269 ... 1389 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!