
:Dใคยเคยไปใช้บริการบ้างค่ะ เค้าปรับปรุงใหม่แล้ว เร็วขึ้น ดีขึ้น แอร์เย็นเฉียบ

แต่......

พนักงานไม่ค่อยจะปรับปรุง

พอดีว่าวันนั้นเค้าไปจ่ายเงินค่าประกันสังคมให้ที่ทำงาน (พอดีพนักงานที่เค้ารับผิดชอบลาออก)ด้วความที่เรามาแค่ครั้งที่สอง
จึงยังไม่เข้าใจว่าเค้าทำอะไรกันยังไงบ้าง พอดีวันนั้นจะไปแจ้งเข้าพนักงานใหม่ด้วย ก็ไปที่เคาน์เตอร์ด้านหน้า
พี่ผูชายตัวสูงๆ ผิวคล้ำๆเค้าก็พูดดีด้วย

บอกว่า กดคิวแล้วไปรอที่ตรงโน่นนะ

(จำไม่ได้ว่าเป็นช่อง 1 หรือป่าว)
เสร็จแล้วก็มากดคิวอีกทีเพื่อไปจ่ายเงินตรงนู้น นั้งรอสักพักเค้าก็เรียกไปช่อง 1
เรา: ยื่นเอกสารให้พนักงานผู้หญิง
พนังงาน; "ทำไมไม่เขียนเลขบัญชีนายจ้าง" (เริ่มหน้าหงิก)
เรา; ก็เอามาเขียน แล้วยื่นให้
พนักงาน; "วันที่เข้าทำงานละทำไมไม่เขียน" แล้วโยนให้แบบอารมณ์เสีย อันนี้เราผิดเพราะลืมเขียน
เรา ; จำไม่ได้ว่าเริ่มงานเมื่อไหร่ เลยเขียนวันที่ 1 สค 55 แต่วันที่ไป 25 กย 55
พนักงาน ; ทอนหายใจมองหน้า
เรา ; ทำอะไรผิดอีกเนี๊ย(คิดในใจ)
พนักงาน; "เริ่มทำงานวันที่ 1 สค. แล้วมาแจ้งวันนี้เนี๊ยนะ ต้องแจ้งภายใน 30 วัน วันนี้วั้นที่เท่าไหร่แล้ว"
แล้วก็โยนเอกสารให้
เรา; นั้ง งง? เลยบอกว่า "พอดีเดือนแรกพนักงานยังไม่ผ่านงาน เป็นข้อตกลงกันว่า ยังไม่ทำประกัน"
พนักงาน; ขึ้นเสียงใส่ "ไม่ได้ ผ่านไม่ผ่านยังไงก็ต้องทำ ต้องแจ้ง ไม้งั้นก็ต้องปรับเงิน"
เรา; ด้วยความที่ไม่รู้ว่าเอกสารแก้ได้มั๊ย หรือต้องเปลี่ยนใหม่ จึงถามไปว่า
"แล้วต้องทำยังไงค่ะ"
พนังงาน "แล้วแต่น้องสิ"
เรา "อ่าวแล้วแต่ได้ไง ชั้นจะรู้มั๊เนี๊ย" (คิดในใจ)
"แล้วลบได้มั๊ยค่ะ"
พนักงาน โยนปากาให้ (หน้างอ ถอนหายใจ)
เรา ; ขีดฆ่าเขียนใหม่ แล้วยื่นให้
พนักงาน อ่านแล้วคีย์ลงคอม เสร็จแล้วก็ไม่บอก
เราก็ลุกออกมาแบบ งง ๆ??
เฮ้อออ... ไอ้เราก็ผิดด้วยความที่ไม่รู้เรื่อง แต่บอกและอธิบายให้เข้าใจไม่ได้หรือไง
สร้างความประทับใจบ้างก็ได้
