เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 25 กรกฎาคม 2025, 08:16:20
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  เรียนท่านที่เป็นผู้ดูแล Opertor 1669 ศูนย์ นเรนทร เชียงรายครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 4 5 พิมพ์
ผู้เขียน เรียนท่านที่เป็นผู้ดูแล Opertor 1669 ศูนย์ นเรนทร เชียงรายครับ  (อ่าน 7061 ครั้ง)
แชทซาโนย่า กอยุ่ง~*-.
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,309


*..ปรับปรุงระบบ..*


« ตอบ #20 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 10:54:50 »

รีบรับงาน(เพื่อรีบรับเงิน)แต่ไม่มีความรับผิดชอบ  แทบจะพูดได้ว่า ไม่มีจรรยาบรรณของผู้รักษาชีวิตเลยก็ว่าได้

พ่อกอย่าป่วยหนัก  และคิดว่า  อยากจะพาเค้ากลับไปนอนหลับตาลงที่บ้านของตัวเอง  จึงได้ว่าจ้างรถของท่านพาพ่อกลับบ้าน
ท่านรีบติดต่อลูกน้อง(คิดว่าเพื่อหารถและคนที่ว่าง) และรับงานหลังจากนั้นไม่กี่นาที
  แต่หลังจากที่ตกลงรับงาน  ท่่านช้าไปอีกเกือบ 1 ชม. ที่จะมารับเรา

เมื่อล้อรถท่านหมุนออกไป....  พ่อเกือบหมดลมหายใจบนรถตู้คันเล็ก  ที่มีสติ๊กเกอร์สีเขียวสลับเหลือง  
เนื่องด้วย  อ๊อกซิเจนหมดถัง ทั้งๆ ที่พึ่งออกจากต้นทางไม่ถึง 2 กิโลเมตร!!
จนต้องฉุกเฉิน รพ. ที่อยู่ใกล้ที่สุดขณะนั้น    โกรธ โกรธ

เรื่องผ่านมา 3 สัปดาห์แล้วค่ะ   ตอนแรกว่าจะไม่กล่าวถึงเรื่องนี้อีก  เพราะอโหสิกรรมให้ไปแล้ว
 แต่ลึกๆ ก็ยังห่วงว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกกับคนอื่น  ขอให้ปรับพฤติกรรมเถอะนะคะ

ท่านที่ทำดีแล้ว  ทำด้วยใจที่บริสุทธ์  ก็ขอให้รักษาใจอันประเสริฐ และรักษาความดีนี้ต่อไปค่ะ  เราสรรเสริญพวกท่านอยู่เสมอ
แต่ท่านที่ทำด้วยการหวังสิ่งตอบแทน  ท่านเลิกเถอะ เพราะความโลภของท่าน  อาจจะคร่าชีวิตคนบางคนไปก่อนเวลาอันควร  

IP : บันทึกการเข้า

ஐ.¸¸.·´¯`¸¸.·•.¸¸.•´´¯`•(^)•♥ คนที่ด่าคนอื่นสะท้อนว่าระบบข้างในกำลังพัง คนอารมณ์เสียเพราะถูกด่า แสดงว่าระบบของตัวเองก็พังตามไปด้วย [ว.วชิรเมธี]ஐ.¸¸.·´¯`¸¸.·
InViSiBlE
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 730



« ตอบ #21 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 10:57:04 »

ผมเคยโทรโดนกำตัว เห็นกระทู้นี้เลยเอาซะหน่อย
ถามย้ำๆว่าคนเจ็บมีกี่คน ถามผมเป็นใครกับคนเจ็บ ถามอยู่นั้นแหละ ผมก็บอกว่ามีคนเดียว ยังรู้สึกตัว แต่เลือดออกเยอะ ผมก็อธิบายไป ดันมาบอกผมใจเย็นๆ ค่อยๆอธิบาย ย้ำอยู่นั่นแหละว่าให้ผมใจเย็นๆ ทั้งๆที่ผมไม่ได้ใจร้อน ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเลย เพียงแต่เห็นคนเจ็บรถล้มอยู่
แล้วมีหน้ามาบอกให้ผมไปส่งได้ไหม ถ้าผมไปส่งได้ผมได้เป็นพลเมืองดีเลยน่ะ นั่น ถ้าผมไปส่งเองได้ ผมคงไม่โทรไปบอกหรอก คงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่จะโทรหา 1669 รู้งีโทรหาอาสากู้ภัยดีกว่า
IP : บันทึกการเข้า
เด็กชาววัง(หงส์)แพร่
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #22 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 11:08:11 »

http://chiangraibanhao.com/forum/index.php?topic=530.0
นี่ก็ 1669 เชียงราย เหมือนกัน
IP : บันทึกการเข้า
EVEz's Shop
082-8889434 12call 088-1424344 dtac 0855247751 true
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


www.facebook.com/EVEz.Shop


« ตอบ #23 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 11:09:00 »

เคยโทรค่ะ แต่ของพะเยานะคะ ตอนนั้นเจ็บเอง โทรเองเลยค่ะ สถานที่อยู่ใกล้ศูนย์กู้ภัยเลยด้วย คิดว่า 2 นาทีน่าจะมาถึง(ใกล้มาก) แต่รอตั้ง2ชั่วโมงกว่าแน่ะค่ะกว่าเค้าจะมา ตอนแรกคิดว่าคืนนั้นเหตุเยอะเลยมาช้า แต่พอดีมีเพื่อนผ่านมาพอดี เค้าเปนกู้ภัยของอีกศุนย์นึงซึ่งไม่ใช่เวรเค้า เค้าเลยลองวอร์เข้าศูนย์ที่เปนเวรวันนั้น ปรากฎว่าไม่มีคัยสนใจ เพราะกินเหล้ากันอยู่ในศูนย์นั่นแหละค่ะ
เพื่อนเลยช่วยปฐมพยาบาลให้ กว่ากู้ภัยนั้นจะมาก้อปาไป2ชม.ครึ่งแน่ะค่ะ
IP : บันทึกการเข้า

www.facebook.com/EVEz.shop

ปลีก-ส่ง เสื้อผ้าแฟชั่น กระโปรง กางเกง เลคกิ้ง เข็มขัด กระเป๋า
มงคล
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,104


เหนื่อยการ แต่ใจอย่าท้อ


« ตอบ #24 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 12:10:53 »

คุณ(คนที่โทร)นั่นแหล่ะที่ควบคุมสติไม่ได้
สิ่งที่คุณแจ้งไปโดยไม่รู้ข้อเท็จจริงนั่นแหล่ะแทนที่จะเป็นประโยชน์กลับเป็นโทษนะ

จริงๆต้องบอกไปหมด บาดเจ็บยังไง คนเจ็บมากน้อยแค่ไหน
ผมเห็นใจเจ้าหน้าที ที่รับโทรศัพท์แบบคุณครับ (เพราะไปโวยวายเค้าอีก)

จขกท. โทรแจ้งเพราะเห็นเหตุการณ์ ไม่ใช่อยู่ในเหตุการณ์จะรู้ได้อย่างไร ว่าเขามากี่คน บาดเจ็บกี่คน  เจ็บขนาดไหน วิ่งไปดู ดีไม่ดี คนที่จะเจ็บเยอะกว่าเขาอาจเป็นเรา ให้ข้อมูลผิดพลาดไปเดี๋ยวโดนด่าลับหลังอีก
IP : บันทึกการเข้า

นายมงคล หมื่นเกี๋ยง
ร้านถ่ายเอกสารมงคล หน้าวิทยาลัยเทคนิคเชียงราย
โทร.087-6614381, 053-752795
@ริมฝั่งโขง@
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218


เมืองแสนภู


« ตอบ #25 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 13:35:17 »

ในการทำงานนั้น ความสำเร็จกับความผิดพลาดมักเป็นของคู่กัน ความสุขจากความสำเร็จนั้น
อาจไม่ต้องพูดถึง แต่ความทุกข์ที่คุณบกพร่องจากการทำงานนี่สิ จะรับมืออย่างไรดีพอที่จะเยียวยา
ความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ ไม่แปลกอะไรที่คนทำงาน อาจทำงานผิดพลาดกันไปบ้าง แต่ว่าความ
ผิดพลาดนั้นเราควรเก็บไว้เป็นบทเรียนและไม่ควรปล่อยให้เกิดขึ้นอีกซ้ำสอง  



สิ่งที่ต้องปฏิบัติในขณะที่ โทรฯ แจ้งเหตุ คือ จะต้องมีสติ แจ้งสถานที่เกิดเหตุให้ถูกต้อง อธิบายอาการคนเจ็บอย่างละเอียด รวมทั้งแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการประสานงานให้ความช่วยเหลือคนเจ็บ และที่สำคัญ ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือคนเจ็บอย่างเคร่งครัด
    
           ส่วนเหตุการณ์ที่จะไม่สั่งรถให้ออกไปรับเพื่อส่งโรงพยาบาล คือ เป็นไข้มาแล้ว 3 วัน ยังไม่หาย ตอนนี้มีไข้อยู่แต่หารถมา  ไม่ได้อยากให้ช่วยเอารถมารับไปโรงพยาบาล หรือ หมอนัดคลอดอีก 2 วัน ให้เอารถมารับด้วย  เหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้จะไม่ ส่งรถไปรับ แต่จะให้คำแนะนำ   อื่น ๆ แทน
    
           "อย่าลืมว่า การนำรถออกไปช่วยเหลือในครั้งหนึ่ง ในช่วงที่ไปรับนั้น หากเกิดมีคนเจ็บที่ฉุกเฉินจริง ๆ จะทำให้คน  คนนั้นเสียโอกาสในการได้รับความช่วยเหลือไป ต้องเข้าใจว่าไม่ใช่ แท็กซี่ คอลล์ ที่เรียกเมื่อไหร่ไปรับหมด ฉะนั้น เมื่อโทรฯ เข้ามาที่ 1669 เจ้าหน้าที่จะมีคำถามประมาณ 4-5 คำถาม เพื่อทำการวินิจฉัยประเมินการตัดสินใจ ว่าจำเป็นหรือไม่จำเป็นในการสั่งการให้หน่วยปฏิบัติงานออกไปช่วยเหลือในพื้นที่ เพราะการออกในแต่ละครั้งถ้าไม่จำเป็นแล้ว ออกไปก็เป็นการเสียจังหวะ เสียโอกาสไปเฉย ๆ แทนที่จะได้ออกไปช่วยเหลือคนที่ฉุกเฉินจริง ๆ"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 27 กันยายน 2012, 13:44:13 โดย @ริมฝั่งโขง@ » IP : บันทึกการเข้า

” ถิ่นอมตะ พระเชียงแสน แดนสามเหลี่ยม เยี่ยมน้ำโขง จรรโลงศิลปะ “
คนป่ายางมน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 163


« ตอบ #26 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 13:58:06 »

เห็นใจคนรับโทรศัพท์มากกว่าครับ  เขาก็อยากรู้สถานะการณ์ ว่าคนเจ็บกี่คน
เจ็บมากไหม  จะได้จัดรถ และ บุคคลากรมาถูก  ที่ว่าไม่ใช่หมอ ไม่รู้ว่าเจ็บ
ขนาดไหน ก็ใช่อยู่ แต่คนเราดูเบื้องต้น ก็พอจะรู้  บางทีก็คนเจ็บ ลุกขึ้นเดิน
ไปเดินมา พูดได มีแผลถลอกนิดหน่อย หรือ เห็นมันนอนนิ่ง เลือดไหลท่วม
ก็พอจะบอกได้อยู้ก้า เจ็บมากเจ็บน้อย
บางทีเขาจัดมา เต็มอัตราทั้งแพทย์พยาบาล มาใส่ยาแผลแดง เงี้ยะ มันไม่คุ้ม
IP : บันทึกการเข้า
เด็กชาววัง(หงส์)แพร่
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #27 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 14:00:39 »

ในการทำงานนั้น ความสำเร็จกับความผิดพลาดมักเป็นของคู่กัน ความสุขจากความสำเร็จนั้น
อาจไม่ต้องพูดถึง แต่ความทุกข์ที่คุณบกพร่องจากการทำงานนี่สิ จะรับมืออย่างไรดีพอที่จะเยียวยา
ความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ ไม่แปลกอะไรที่คนทำงาน อาจทำงานผิดพลาดกันไปบ้าง แต่ว่าความ
ผิดพลาดนั้นเราควรเก็บไว้เป็นบทเรียนและไม่ควรปล่อยให้เกิดขึ้นอีกซ้ำสอง  



สิ่งที่ต้องปฏิบัติในขณะที่ โทรฯ แจ้งเหตุ คือ จะต้องมีสติ แจ้งสถานที่เกิดเหตุให้ถูกต้อง อธิบายอาการคนเจ็บอย่างละเอียด รวมทั้งแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการประสานงานให้ความช่วยเหลือคนเจ็บ และที่สำคัญ ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือคนเจ็บอย่างเคร่งครัด
    
           ส่วนเหตุการณ์ที่จะไม่สั่งรถให้ออกไปรับเพื่อส่งโรงพยาบาล คือ เป็นไข้มาแล้ว 3 วัน ยังไม่หาย ตอนนี้มีไข้อยู่แต่หารถมา  ไม่ได้อยากให้ช่วยเอารถมารับไปโรงพยาบาล หรือ หมอนัดคลอดอีก 2 วัน ให้เอารถมารับด้วย  เหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้จะไม่ ส่งรถไปรับ แต่จะให้คำแนะนำ   อื่น ๆ แทน
    
           "อย่าลืมว่า การนำรถออกไปช่วยเหลือในครั้งหนึ่ง ในช่วงที่ไปรับนั้น หากเกิดมีคนเจ็บที่ฉุกเฉินจริง ๆ จะทำให้คน  คนนั้นเสียโอกาสในการได้รับความช่วยเหลือไป ต้องเข้าใจว่าไม่ใช่ แท็กซี่ คอลล์ ที่เรียกเมื่อไหร่ไปรับหมด ฉะนั้น เมื่อโทรฯ เข้ามาที่ 1669 เจ้าหน้าที่จะมีคำถามประมาณ 4-5 คำถาม เพื่อทำการวินิจฉัยประเมินการตัดสินใจ ว่าจำเป็นหรือไม่จำเป็นในการสั่งการให้หน่วยปฏิบัติงานออกไปช่วยเหลือในพื้นที่ เพราะการออกในแต่ละครั้งถ้าไม่จำเป็นแล้ว ออกไปก็เป็นการเสียจังหวะ เสียโอกาสไปเฉย ๆ แทนที่จะได้ออกไปช่วยเหลือคนที่ฉุกเฉินจริง ๆ"


จะต้องมีสติ  ผมว่าพี่เขามีสติถ้าสติไม่ดีจะโทรไป 1669 ถูกเหรอครับ
แจ้งสถานที่เกิดเหตุให้ถูกต้อง พี่แกบอกชัดแล้วว่าอยู่แถวท่าสายครับ ตรงคลองชล ที่ตัดถนนใหม่
อธิบายอาการคนเจ็บอย่างละเอียด จะรู้ได้ยังไงละครับว่าคนเจ็บนะเจ็บตรงไหนเพราะพี่แกก็ไม่ได้อยู่ตรงจุดเกิดเหตุ
รวมทั้งแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับ พี่แกคงไม่ทันแจ้งเพราะแกบอกวางสายไปก่อน
อีกอย่างที่ว่าถ้าเอารถออกไปรับแล้วมีเหตุฉุกเฉินจริงๆจำทำไง แล้วที่พี่แกโทรไป 1699 ก็เกิดเหตุฉุกเฉินเหมือนกันถ้ามาไม่ได้ก็ส่งต่อหน่วยกู้ภัยที่ใกล้ที่สุดก็ได้ใช่หรือไม่ครับ
IP : บันทึกการเข้า
(¯`v´¯)ตู้lย็u(¯`v´¯)
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


โทร.088-294-2203 Line.dream.z4


« ตอบ #28 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 14:09:05 »

เจ็บไม่สาหัสหรือออกไปแล้วไม่คุ้มและถ้าอุบัติเหตุไม่มีความชัดเจนเค้าก็ไม่ไปคับ
IP : บันทึกการเข้า

PM โทร.089-951-5998 Line.dr.dre
RaK-InDy
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 482



« ตอบ #29 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 14:20:23 »

ในการทำงานนั้น ความสำเร็จกับความผิดพลาดมักเป็นของคู่กัน ความสุขจากความสำเร็จนั้น
อาจไม่ต้องพูดถึง แต่ความทุกข์ที่คุณบกพร่องจากการทำงานนี่สิ จะรับมืออย่างไรดีพอที่จะเยียวยา
ความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ ไม่แปลกอะไรที่คนทำงาน อาจทำงานผิดพลาดกันไปบ้าง แต่ว่าความ
ผิดพลาดนั้นเราควรเก็บไว้เป็นบทเรียนและไม่ควรปล่อยให้เกิดขึ้นอีกซ้ำสอง  



สิ่งที่ต้องปฏิบัติในขณะที่ โทรฯ แจ้งเหตุ คือ จะต้องมีสติ แจ้งสถานที่เกิดเหตุให้ถูกต้อง อธิบายอาการคนเจ็บอย่างละเอียด รวมทั้งแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการประสานงานให้ความช่วยเหลือคนเจ็บ และที่สำคัญ ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือคนเจ็บอย่างเคร่งครัด
    
           ส่วนเหตุการณ์ที่จะไม่สั่งรถให้ออกไปรับเพื่อส่งโรงพยาบาล คือ เป็นไข้มาแล้ว 3 วัน ยังไม่หาย ตอนนี้มีไข้อยู่แต่หารถมา  ไม่ได้อยากให้ช่วยเอารถมารับไปโรงพยาบาล หรือ หมอนัดคลอดอีก 2 วัน ให้เอารถมารับด้วย  เหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้จะไม่ ส่งรถไปรับ แต่จะให้คำแนะนำ   อื่น ๆ แทน
    
           "อย่าลืมว่า การนำรถออกไปช่วยเหลือในครั้งหนึ่ง ในช่วงที่ไปรับนั้น หากเกิดมีคนเจ็บที่ฉุกเฉินจริง ๆ จะทำให้คน  คนนั้นเสียโอกาสในการได้รับความช่วยเหลือไป ต้องเข้าใจว่าไม่ใช่ แท็กซี่ คอลล์ ที่เรียกเมื่อไหร่ไปรับหมด ฉะนั้น เมื่อโทรฯ เข้ามาที่ 1669 เจ้าหน้าที่จะมีคำถามประมาณ 4-5 คำถาม เพื่อทำการวินิจฉัยประเมินการตัดสินใจ ว่าจำเป็นหรือไม่จำเป็นในการสั่งการให้หน่วยปฏิบัติงานออกไปช่วยเหลือในพื้นที่ เพราะการออกในแต่ละครั้งถ้าไม่จำเป็นแล้ว ออกไปก็เป็นการเสียจังหวะ เสียโอกาสไปเฉย ๆ แทนที่จะได้ออกไปช่วยเหลือคนที่ฉุกเฉินจริง ๆ"


จะต้องมีสติ  ผมว่าพี่เขามีสติถ้าสติไม่ดีจะโทรไป 1669 ถูกเหรอครับ
แจ้งสถานที่เกิดเหตุให้ถูกต้อง พี่แกบอกชัดแล้วว่าอยู่แถวท่าสายครับ ตรงคลองชล ที่ตัดถนนใหม่
อธิบายอาการคนเจ็บอย่างละเอียด จะรู้ได้ยังไงละครับว่าคนเจ็บนะเจ็บตรงไหนเพราะพี่แกก็ไม่ได้อยู่ตรงจุดเกิดเหตุ
รวมทั้งแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับ พี่แกคงไม่ทันแจ้งเพราะแกบอกวางสายไปก่อน
อีกอย่างที่ว่าถ้าเอารถออกไปรับแล้วมีเหตุฉุกเฉินจริงๆจำทำไง แล้วที่พี่แกโทรไป 1699 ก็เกิดเหตุฉุกเฉินเหมือนกันถ้ามาไม่ได้ก็ส่งต่อหน่วยกู้ภัยที่ใกล้ที่สุดก็ได้ใช่หรือไม่ครับ
เห็นด้วยคับ
IP : บันทึกการเข้า
sangthum
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 14:37:17 »

ก่อนอื่นผมขอออกตัวก่อนน๊ะครับว่าไม่ได้ทำงานในศูนย์นเรนทร  แค่ทำงานร่วมกัน  (ไม่ได้  ไม่ได้ เดี๋ยวโดนรุมด่า  ^^)

งี้น๊ะครับ  เอาง่ายๆ  1669  นี้เป็นเป็นศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการโดยที่เขาควบคุมทั้งหมดทุกหน่วยงาน   ทั้งโรงพยาบาล อนามัย  กู้ภัย  พี่ๆลงคิดดูน๊ะครับ  ว่ามันมีกี่เขต กี่หมู่บ้าน กี่อำเภอ กี่ตำบล  แล้ว 1 เหตุมีไทยมุงกี่คน  มีคนโทรเข้า 1669 กี่สาย  บางครั้งมันก็เป็นเหตุเดียวกันที่คนก่อนหน้าท่านโทรมาบอกแต่แค่แจ้ง สถานที่จุดเกิดเหตุที่แตกต่างกัน เอาง่ายๆ อย่างหน้าตึก ITD เก่า  ตอนี้ถ้าจะเรียก สายแรกโทรมาบอกว่าแยกนกน้อย สายที่สองโทรมาบอกว่าแยกออกจากประตูสหลีก่อนถึงห้าแยกพ่อขุน  สายที่สามเรียกว่าหน้ายูนิซิตี้   สายที่สี่บอกแยกต่างๆ นาๆ   แล้วพี่ลองคิดดูน๊ะครับ  กี่สายเพราะคนมุงกี่คน คนที่โทรมานั้นเขาจะพร้อมใจบอกจุดเหมือนกันหมดมั๊ย?ครับ  

ประเด็นที่2   คนเจ็บกี่คน  เจ็บเยอะมั๊ย? อาการเป็นไงบ้าง  พี่ๆว่าเขาจะถามทำไมยังไงก็ต้องส่งทีมช่วยเหลือมาอยู่แล้ว  ใช่ครับเขาส่งทีมช่วยเหลือมาแน่นอน  แต่พี่ลองมองในมุมกลับกันน๊ะครับ  ถ้าบาดเจ็บหลายคนก็จะได้สั่งรถไปหลายคันใช่มั๊ย?ครับ  ถ้าเจ็บคนเดี๋ยวจะเอาไปทำไมเยอะให้ท่านๆมาด่ากันอีกว่าเหตุคนเจ็บน้อยเดียวเจ็บคนเดียวรถกู้ไปจะไปทำไมกันเยอะเกินความจำเป็น    การถามอาการคนเจ็บเพื่อจะได้รู้อย่างบอกว่าอ๋อเจ็บน้อยเดียวถลอกปอกเปิกคุยได้ ยืนได้อยู่  นเรนทรเขาก็ส่งหน่วยกู้ภัยระดับพื้นฐานไปดำเนินการ  ถ้าพี่ว่านอนเหี่ยกึ่งดึ่งไม่ดิ้นบ่ต้วงเลือดเบอะเลือดเบ้อ  ก็จะได้ส่งทีมระดับสูงเช่นโรงพยาบาลไปแต่บางครั้งโรงบาลอยู่ไกลก้จะให้กู้ภัยใกล้ที่สุดไปก่อน แล้วก็สั่งรถโรงพยาบาลออกไป พร้อมๆกันจะได้ถึงที่เกิดเหตุในเวลาที่ไล่เรียกัน  แต่ถ้าเจ็บเยอะสั่งให้แต่กู้ภัยไปช่วยกู้ภัยเขาแบ่งแยกความสามรถตามระดับน๊ะครับมีตั้งแต่  FR BSL ALS   ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมใน Googleครับ  อธิบายมันจะยาวกว่านี้  ถ้า 1669 ไม่รู้อาการแน่ชัดก่อนอื่น 1669 ก็ต้องส่งหน่วยงานที่ใกล้ที่สุดออกไปก่อนหน่วยงานใกล้ที่สุดอาจจะเป็นหน่วยกู้ภัย FR ประจำตำบล ใช้เวลาเดินทาง3นาทีพอทีม FR ไปถึง เจ็บหนัก ต้อง วอ เข้ามาที่ 1669 ขอรถระดับสูงอีก   ใช้เวลาเดินทางอี 5 นาที เสียเวลามั๊ย?ครับ  1 นาทีก็ถึงกับชีวิตได้   แล้วพี่ๆ  ก็จะเกิดคำถามอีกว่าเอ๊าะ แล้วทำไมไม่ส่งหน่วยงานระดับสูงออกเลยหล่ะเวลาต่างกันแค่ 2 นาที  รพ มีรถไม่ถึง 10 คันน๊ะครับต้องใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มที่สุด  ถ้าสั่งรถ รพออกไปจนหมดแล้ว  แต่ละเหตุเจ็บนิดเดียว  แล้วมีเหตุเกิดใกล้ๆเจ็บสาหัสมากแต่ไม่มีรถ รพเหลือแล้ว  มันหมายถึงเราต้องเสียไป1  เลยน๊ะครับ

ประเด็นที่3  กรณีที่ มีคนติดต่อไปที่ 1669  ขอรถนำผู้ป่วยไปส่งบ้าน อันนี้จริงๆแล้วมันนอกเหนือจากหน้าที่เขาครับแต่ที่เขาติดต่อให้นั้นเพราะเขารู้จักหน่วยงานที่บริการอยู่ติดต่อกันง่ายเขาเลยติดต่อให้ครับไม่เกี่ยวกับ 1669เลยเรื่อง  นานไม่นานของครบไม่ครบ มันอยู่ที่หน่วยงานนั้นๆแล้วครับ  แล้วอีกอย่างเรื่องเงินเรื่องค่าใช้จ่ายมันอยู่ที่หน่วยน่วยงานที่ออกบริการท่านครับ ว่าเขาคิดยังไงเขาเรียกเท่าไหร่  อย่างหน่วยงานผมถ้ามีคนติดต่อมา  จะบอกเลยครับว่าเราไม่ได้คิดค่าใช้จ่าย  ไม่ให้ก็ได้ถ้าจะให้เราขอรับไว้เป็นเงินบริจาค  เป็นค่าน้ำมันรถเดินทางไป เดินทางกลับก็พอแล้วครับ  

ที่เขาทำหน่ะผมว่าเพราะหลักการทำงาน  และประสบการของเขานั่นแหล่ะที่พบเจอปัญหามาเขาก็เลยทำแบบนั้นกับพวกพี่ๆที่ทำให้ไม่พอใจกันแต่แล้วขอขอบคุณน๊ะครับที่พี่ๆมีใจเป็นอันดีที่จะช่วยคนอื่นโดยการโทร แจ้งเหตุดีว่าคนที่ด่าเฉยๆไม่เคยทำอะไรเพื่อไคร  สำหรับคำแนะนำเหล่านี้ผมว่าเป็นประโยชนมากครับเพื่อให้เขานำไปพัฒนาอีกยิ่งๆขึ้นไป
IP : บันทึกการเข้า
WalkManUser
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,391


ยิ่งโต ยิ่งเหนื่อย อยากกลับไปเป็นเด็ก


« ตอบ #31 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 14:42:45 »

อ้ายอาร์ทหยังบ่ะบอกมันไปว่า
"คนเจ็บกี่คนผมบ่ะหู้ ตี้หู้ๆ คุณจะเจ็บแหมคนละแน่นอน"

ฮ่าๆ.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 27 กันยายน 2012, 14:48:10 โดย WalkManUser » IP : บันทึกการเข้า
don-inphon
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,275



« ตอบ #32 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 14:47:31 »

อ้ายอาร์ทหยังบ่ะบอกมันไปว่า
"คนเจ็บกี่คนผมบ่ะหู้ ตี้หู้ๆ คุณจะเก็บแหมคนละแน่นอน"

ฮ่าๆ.....


เอ่อนั้นเต๊อะ.... 555+ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
Maxza555
ไม่รู้จะขอบคุณยังไงดี ^^
สมาชิกลงทะเบียน
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,876



« ตอบ #33 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 15:19:45 »

อ้ายอาร์ทหยังบ่ะบอกมันไปว่า
"คนเจ็บกี่คนผมบ่ะหู้ ตี้หู้ๆ คุณจะเก็บแหมคนละแน่นอน"

ฮ่าๆ.....


เอ่อนั้นเต๊อะ.... 555+ ยิงฟันยิ้ม
มาแนวโหด ตกใจ
IP : บันทึกการเข้า

WalkManUser
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,391


ยิ่งโต ยิ่งเหนื่อย อยากกลับไปเป็นเด็ก


« ตอบ #34 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 15:26:15 »

อ้ายอาร์ทหยังบ่ะบอกมันไปว่า
"คนเจ็บกี่คนผมบ่ะหู้ ตี้หู้ๆ คุณจะเก็บแหมคนละแน่นอน"

ฮ่าๆ.....


เอ่อนั้นเต๊อะ.... 555+ ยิงฟันยิ้ม
มาแนวโหด ตกใจ

แซวเล่นๆ พาออกทะเล ก่อนจะฆ่ากันตายซะหมด 555
IP : บันทึกการเข้า
[T][o][d]SaPhon
My name's Todsaphon
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,064

พื้นที่ส่วนบุคคล


« ตอบ #35 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 15:28:25 »

ผมว่าเขาถามก็ไม่ผิดน่ะครับ ถ้าไม่รู้ก็ตอบไม่รู้  หรือถ้าอยากจะรู้ก็วิ่งไปดู บางทีคนเจ็บ 5คนเอารถมาัคันเดียวกว่าอีกคันจะมาคนที่เหลือตายพอดีน่ะครับ ใจเย็นๆน่ะครับเหตุการณ์ฉุกเฉินก็เข้าใจว่าบางทีเราก็รีบกลัวเขาจะตาย ทางนั้นก็รีบถามเพราะจะได้รีบจัดรถไป
IP : บันทึกการเข้า
Art_it
อู้เรื่องคอมง่ายๆ กะ..Art_it
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,784


081-7657718 อาร์ตจ้า โทรหาได้จ้า


« ตอบ #36 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 15:39:18 »

คุณ(คนที่โทร)นั่นแหล่ะที่ควบคุมสติไม่ได้
สิ่งที่คุณแจ้งไปโดยไม่รู้ข้อเท็จจริงนั่นแหล่ะแทนที่จะเป็นประโยชน์กลับเป็นโทษนะ

จริงๆต้องบอกไปหมด บาดเจ็บยังไง คนเจ็บมากน้อยแค่ไหน
ผมเห็นใจเจ้าหน้าที ที่รับโทรศัพท์แบบคุณครับ (เพราะไปโวยวายเค้าอีก)
ถ้าผมคุมสติไม่ได้ ผมคงไม่โทรตอนที่รถชนแล้วคนลอยตกโดยที่ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคนที่ชนเป็นใครครับ  เพราะตอนนั้นอีกมือนึงผมอุ้มลูกอยู่  แล้วสิ่งที่ผมแจ้งมันเป็นโทษตรงไหนครับ รถยนต์ชนกะมอไซค์ คนมอไซค์ลอยเลย  แล้วคุณเคยมาบ้านผมไหม สำหรับท่านที่เคยมาหรือเคยผ่านจะรู้ว่าร้านผมนั้นก็ไม่ได้ใกล้เลย  ถ้าวิ่งไปก็เป็น 2-3 นาที อีกอย่างลูกผมก็อุ้มอยู่ แค่โทรแจ้งก็ดีแค่ไหนแล้ว   จะให้ไปบอกยังไงครับ กากครับที่คิดแบบนี้ มาดูบ้านผมก่อนแล้วค่อยมาบอกแบบนี้ ลูกผมก็อุ้ม ให้วิ่งไปดูเพื่อ  อีกอย่างคนที่ขึ้นเสียง ไม่ใช่ผมเริ่มก่อนครับ คนรับสายต่างหากที่เริ่มขึ้นเสียงก่อน  แล้วก็ทำเสียงเก๋าซะด้วย ด้วยความที่ผมฟังแล้วมันไม่เข้าหู ก็เลยสวนไป  แล้วอย่างนี้จะมีใครโทรไปหาอีกเหรอครับ ถ้าคนไทยว่ากันไม่ได้เตือนกันไม่ได้ อีกทั้งยังเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ กินเงินภาษีของผม ถึงแม้ผมจะจ่ายไม่เยอะ  คุณก็ไม่ควรออกมาทำจิตอาสาครับ หรือว่าคนที่รับสายเป็นคุณครับ ถึงออกตัวแทนแรงจังครับคุณ  artfactory

รถยนต์ชนมอไซค์ มอไชค์ลอยเลยผมเห็นคาตา โทรทันทีเพราะโทรอยู่ในกระเป๋า   ส่วนท่านที่ว่าผมควรวิ่งไปดูแล้วรายงานท่านองค์นั้น มาดูบ้านผมซะก่อนแล้วจะเปลี่ยนข้อความยังทันครับ  ชนขนาดนั้นผมไม่มีสติบ้าอะไร ยังเอาลูกนั่งมอไซค์ไปดูเลย เฮ้อ คนเรา ทำดีเสือกโดนว่า  แล้วแบบนี้ใครมันจะทำ ค่าโทรศัพท์ผมก็เสียน่ะไม่ได้โทรฟรี ภาษีผมก็เสีย ไม่แฟร์มั้งครับ  แค่ขอให้นำไปปรับปรุงแก้ไขไม่ใช่ใ้ห้มาแก้ตัว ผมยังเชื่อว่าคนดีๆๆมีอีกเยอะ เพราะน้องกู้ภัยที่มาแต่ละท่านเห็นแล้วประทับใจครับ ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ไม่เห็นแย่งกันตามที่เคยมีคนว่าไว้เลย 
[/size]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 27 กันยายน 2012, 15:44:28 โดย Art_it » IP : บันทึกการเข้า



ท่าสายเรสซิเด้นท์  สี่แยกบายพาส ขัวไชยณารายณ์ บริการห้องพัก ห้องละ 400 บาท/วัน....รับฝาก ซ่อม คอม โน๊ตบุ๊ค มือถือ กล้องถ่ายรูป อุปกรณ์ต่างๆจ้า สอบถามได้ กลับมาแล้ว
Art_it
อู้เรื่องคอมง่ายๆ กะ..Art_it
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,784


081-7657718 อาร์ตจ้า โทรหาได้จ้า


« ตอบ #37 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 15:48:53 »

ในการทำงานนั้น ความสำเร็จกับความผิดพลาดมักเป็นของคู่กัน ความสุขจากความสำเร็จนั้น
อาจไม่ต้องพูดถึง แต่ความทุกข์ที่คุณบกพร่องจากการทำงานนี่สิ จะรับมืออย่างไรดีพอที่จะเยียวยา
ความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ ไม่แปลกอะไรที่คนทำงาน อาจทำงานผิดพลาดกันไปบ้าง แต่ว่าความ
ผิดพลาดนั้นเราควรเก็บไว้เป็นบทเรียนและไม่ควรปล่อยให้เกิดขึ้นอีกซ้ำสอง  



สิ่งที่ต้องปฏิบัติในขณะที่ โทรฯ แจ้งเหตุ คือ จะต้องมีสติ แจ้งสถานที่เกิดเหตุให้ถูกต้อง อธิบายอาการคนเจ็บอย่างละเอียด รวมทั้งแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการประสานงานให้ความช่วยเหลือคนเจ็บ และที่สำคัญ ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือคนเจ็บอย่างเคร่งครัด
    
           ส่วนเหตุการณ์ที่จะไม่สั่งรถให้ออกไปรับเพื่อส่งโรงพยาบาล คือ เป็นไข้มาแล้ว 3 วัน ยังไม่หาย ตอนนี้มีไข้อยู่แต่หารถมา  ไม่ได้อยากให้ช่วยเอารถมารับไปโรงพยาบาล หรือ หมอนัดคลอดอีก 2 วัน ให้เอารถมารับด้วย  เหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้จะไม่ ส่งรถไปรับ แต่จะให้คำแนะนำ   อื่น ๆ แทน
    
           "อย่าลืมว่า การนำรถออกไปช่วยเหลือในครั้งหนึ่ง ในช่วงที่ไปรับนั้น หากเกิดมีคนเจ็บที่ฉุกเฉินจริง ๆ จะทำให้คน  คนนั้นเสียโอกาสในการได้รับความช่วยเหลือไป ต้องเข้าใจว่าไม่ใช่ แท็กซี่ คอลล์ ที่เรียกเมื่อไหร่ไปรับหมด ฉะนั้น เมื่อโทรฯ เข้ามาที่ 1669 เจ้าหน้าที่จะมีคำถามประมาณ 4-5 คำถาม เพื่อทำการวินิจฉัยประเมินการตัดสินใจ ว่าจำเป็นหรือไม่จำเป็นในการสั่งการให้หน่วยปฏิบัติงานออกไปช่วยเหลือในพื้นที่ เพราะการออกในแต่ละครั้งถ้าไม่จำเป็นแล้ว ออกไปก็เป็นการเสียจังหวะ เสียโอกาสไปเฉย ๆ แทนที่จะได้ออกไปช่วยเหลือคนที่ฉุกเฉินจริง ๆ"


คนอย่างผมไม่ได้โง่น่ะครับ ผมมีวิจาณญาณพอ ที่จะรู้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควร  ผมไม่ใช่เด็กแล้วน่ะครับ เอาหลักการและเหตุผลวางไว้ครับ ตอนนั้น คนโดนชนไม่ตายก็ใกล้ตายครับ ลอย ตกไกลเกือบ 20 เมตร  แค่ข้ออ้างเอามานึกว่าแค่กลัวว่าเสียค่าน้ำมัน   (อะไรที่คุณบอกว่าความเหมาะสมนั่นแหละ........ประโยคนี้เลย      ฉะนั้น เมื่อโทรฯ เข้ามาที่ 1669 เจ้าหน้าที่จะมีคำถามประมาณ 4-5 คำถาม เพื่อทำการวินิจฉัยประเมินการตัดสินใจ ว่าจำเป็นหรือไม่จำเป็นในการสั่งการให้หน่วยปฏิบัติงานออกไปช่วยเหลือในพื้นที่ เพราะการออกในแต่ละครั้งถ้าไม่จำเป็นแล้ว ออกไปก็เป็นการเสียจังหวะ เสียโอกาสไปเฉย ๆ แทนที่จะได้ออกไปช่วยเหลือคนที่ฉุกเฉินจริง ๆ")แล้วพวกคุณจะมาทำแบบนี้ทำเพื่อ....ฮืม อะไรครับ  ถ้าเขาแจ้งแล้วมัวแต่นึกแล้วไม่ออกมา แบบนี้ไงครับ คนถึงนับถือ พี่ๆๆน้องๆๆที่เป็นกู้ภัยครับ เพราะเหตุเกิด เขามาก่อนพวกท่านทุกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 27 กันยายน 2012, 15:55:01 โดย Art_it » IP : บันทึกการเข้า



ท่าสายเรสซิเด้นท์  สี่แยกบายพาส ขัวไชยณารายณ์ บริการห้องพัก ห้องละ 400 บาท/วัน....รับฝาก ซ่อม คอม โน๊ตบุ๊ค มือถือ กล้องถ่ายรูป อุปกรณ์ต่างๆจ้า สอบถามได้ กลับมาแล้ว
Art_it
อู้เรื่องคอมง่ายๆ กะ..Art_it
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,784


081-7657718 อาร์ตจ้า โทรหาได้จ้า


« ตอบ #38 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 15:50:30 »

ก่อนอื่นผมขอออกตัวก่อนน๊ะครับว่าไม่ได้ทำงานในศูนย์นเรนทร  แค่ทำงานร่วมกัน  (ไม่ได้  ไม่ได้ เดี๋ยวโดนรุมด่า  ^^)

งี้น๊ะครับ  เอาง่ายๆ  1669  นี้เป็นเป็นศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการโดยที่เขาควบคุมทั้งหมดทุกหน่วยงาน   ทั้งโรงพยาบาล อนามัย  กู้ภัย  พี่ๆลงคิดดูน๊ะครับ  ว่ามันมีกี่เขต กี่หมู่บ้าน กี่อำเภอ กี่ตำบล  แล้ว 1 เหตุมีไทยมุงกี่คน  มีคนโทรเข้า 1669 กี่สาย  บางครั้งมันก็เป็นเหตุเดียวกันที่คนก่อนหน้าท่านโทรมาบอกแต่แค่แจ้ง สถานที่จุดเกิดเหตุที่แตกต่างกัน เอาง่ายๆ อย่างหน้าตึก ITD เก่า  ตอนี้ถ้าจะเรียก สายแรกโทรมาบอกว่าแยกนกน้อย สายที่สองโทรมาบอกว่าแยกออกจากประตูสหลีก่อนถึงห้าแยกพ่อขุน  สายที่สามเรียกว่าหน้ายูนิซิตี้   สายที่สี่บอกแยกต่างๆ นาๆ   แล้วพี่ลองคิดดูน๊ะครับ  กี่สายเพราะคนมุงกี่คน คนที่โทรมานั้นเขาจะพร้อมใจบอกจุดเหมือนกันหมดมั๊ย?ครับ  

ประเด็นที่2   คนเจ็บกี่คน  เจ็บเยอะมั๊ย? อาการเป็นไงบ้าง  พี่ๆว่าเขาจะถามทำไมยังไงก็ต้องส่งทีมช่วยเหลือมาอยู่แล้ว  ใช่ครับเขาส่งทีมช่วยเหลือมาแน่นอน  แต่พี่ลองมองในมุมกลับกันน๊ะครับ  ถ้าบาดเจ็บหลายคนก็จะได้สั่งรถไปหลายคันใช่มั๊ย?ครับ  ถ้าเจ็บคนเดี๋ยวจะเอาไปทำไมเยอะให้ท่านๆมาด่ากันอีกว่าเหตุคนเจ็บน้อยเดียวเจ็บคนเดียวรถกู้ไปจะไปทำไมกันเยอะเกินความจำเป็น    การถามอาการคนเจ็บเพื่อจะได้รู้อย่างบอกว่าอ๋อเจ็บน้อยเดียวถลอกปอกเปิกคุยได้ ยืนได้อยู่  นเรนทรเขาก็ส่งหน่วยกู้ภัยระดับพื้นฐานไปดำเนินการ  ถ้าพี่ว่านอนเหี่ยกึ่งดึ่งไม่ดิ้นบ่ต้วงเลือดเบอะเลือดเบ้อ  ก็จะได้ส่งทีมระดับสูงเช่นโรงพยาบาลไปแต่บางครั้งโรงบาลอยู่ไกลก้จะให้กู้ภัยใกล้ที่สุดไปก่อน แล้วก็สั่งรถโรงพยาบาลออกไป พร้อมๆกันจะได้ถึงที่เกิดเหตุในเวลาที่ไล่เรียกัน  แต่ถ้าเจ็บเยอะสั่งให้แต่กู้ภัยไปช่วยกู้ภัยเขาแบ่งแยกความสามรถตามระดับน๊ะครับมีตั้งแต่  FR BSL ALS   ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมใน Googleครับ  อธิบายมันจะยาวกว่านี้  ถ้า 1669 ไม่รู้อาการแน่ชัดก่อนอื่น 1669 ก็ต้องส่งหน่วยงานที่ใกล้ที่สุดออกไปก่อนหน่วยงานใกล้ที่สุดอาจจะเป็นหน่วยกู้ภัย FR ประจำตำบล ใช้เวลาเดินทาง3นาทีพอทีม FR ไปถึง เจ็บหนัก ต้อง วอ เข้ามาที่ 1669 ขอรถระดับสูงอีก   ใช้เวลาเดินทางอี 5 นาที เสียเวลามั๊ย?ครับ  1 นาทีก็ถึงกับชีวิตได้   แล้วพี่ๆ  ก็จะเกิดคำถามอีกว่าเอ๊าะ แล้วทำไมไม่ส่งหน่วยงานระดับสูงออกเลยหล่ะเวลาต่างกันแค่ 2 นาที  รพ มีรถไม่ถึง 10 คันน๊ะครับต้องใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มที่สุด  ถ้าสั่งรถ รพออกไปจนหมดแล้ว  แต่ละเหตุเจ็บนิดเดียว  แล้วมีเหตุเกิดใกล้ๆเจ็บสาหัสมากแต่ไม่มีรถ รพเหลือแล้ว  มันหมายถึงเราต้องเสียไป1  เลยน๊ะครับ

ประเด็นที่3  กรณีที่ มีคนติดต่อไปที่ 1669  ขอรถนำผู้ป่วยไปส่งบ้าน อันนี้จริงๆแล้วมันนอกเหนือจากหน้าที่เขาครับแต่ที่เขาติดต่อให้นั้นเพราะเขารู้จักหน่วยงานที่บริการอยู่ติดต่อกันง่ายเขาเลยติดต่อให้ครับไม่เกี่ยวกับ 1669เลยเรื่อง  นานไม่นานของครบไม่ครบ มันอยู่ที่หน่วยงานนั้นๆแล้วครับ  แล้วอีกอย่างเรื่องเงินเรื่องค่าใช้จ่ายมันอยู่ที่หน่วยน่วยงานที่ออกบริการท่านครับ ว่าเขาคิดยังไงเขาเรียกเท่าไหร่  อย่างหน่วยงานผมถ้ามีคนติดต่อมา  จะบอกเลยครับว่าเราไม่ได้คิดค่าใช้จ่าย  ไม่ให้ก็ได้ถ้าจะให้เราขอรับไว้เป็นเงินบริจาค  เป็นค่าน้ำมันรถเดินทางไป เดินทางกลับก็พอแล้วครับ  

ที่เขาทำหน่ะผมว่าเพราะหลักการทำงาน  และประสบการของเขานั่นแหล่ะที่พบเจอปัญหามาเขาก็เลยทำแบบนั้นกับพวกพี่ๆที่ทำให้ไม่พอใจกันแต่แล้วขอขอบคุณน๊ะครับที่พี่ๆมีใจเป็นอันดีที่จะช่วยคนอื่นโดยการโทร แจ้งเหตุดีว่าคนที่ด่าเฉยๆไม่เคยทำอะไรเพื่อไคร  สำหรับคำแนะนำเหล่านี้ผมว่าเป็นประโยชนมากครับเพื่อให้เขานำไปพัฒนาอีกยิ่งๆขึ้นไป
นี่ไงครับ คนเข้าใจ ...อธิบายแบบนี้สิเขาถึงเรียกว่าผู้ใหญ่ นับถือครับ  และผมก็ต้องอขอโทษหากใช้ถ้อยคำที่แรงไป เพราะบา่งที คำพูดและน้ำเสียง มันสุดๆๆครับ ฟังแล้ว ขี้หูจะร่วง   
IP : บันทึกการเข้า



ท่าสายเรสซิเด้นท์  สี่แยกบายพาส ขัวไชยณารายณ์ บริการห้องพัก ห้องละ 400 บาท/วัน....รับฝาก ซ่อม คอม โน๊ตบุ๊ค มือถือ กล้องถ่ายรูป อุปกรณ์ต่างๆจ้า สอบถามได้ กลับมาแล้ว
Art_it
อู้เรื่องคอมง่ายๆ กะ..Art_it
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,784


081-7657718 อาร์ตจ้า โทรหาได้จ้า


« ตอบ #39 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2012, 15:58:51 »

อ้ายอาร์ทหยังบ่ะบอกมันไปว่า
"คนเจ็บกี่คนผมบ่ะหู้ ตี้หู้ๆ คุณจะเจ็บแหมคนละแน่นอน"

ฮ่าๆ.....
อ้ายบ่าใช่นักเลงเน้อ บ่าเคยยะไผก่อน แต่ ถ้า ว๊อนท์ ก็พร้อมจัด ^^    [ขำๆๆเน้อครับ  ถ้าผมเก่งผมคงตายไปเมินละ 5555]

ปล. ไหวก่อน้องชาย 5555 
IP : บันทึกการเข้า



ท่าสายเรสซิเด้นท์  สี่แยกบายพาส ขัวไชยณารายณ์ บริการห้องพัก ห้องละ 400 บาท/วัน....รับฝาก ซ่อม คอม โน๊ตบุ๊ค มือถือ กล้องถ่ายรูป อุปกรณ์ต่างๆจ้า สอบถามได้ กลับมาแล้ว
หน้า: 1 [2] 3 4 5 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!