ในวันนี้ ในยุคที่ธุรกิจต่างๆ ปรับตัวเองขึ้นไปอยู่บนอินเตอร์เนต สิ่งที่วิ่งตามธุรกิจเข้ามาคือ "โฆษณา" ซึ่งเป็นสิ่งที่เหมือนจะขาดไม่ได้สำหรับแต่ละธุรกิจ เพียงแต่คุณอาจจะไม่รู้สึกตัว เพราะคนทำโฆษณาเก่งมาก เหมือนที่ฝรั่งเขาว่า "To the fish, the water is invisible" แปลเป็นไทยง่ายๆ ว่า สำหรับปลาแล้ว มันไม่เคยเห็นน้ำ เคยมีคนทำวิจัยไว้ว่า คนใน สหรัฐ/แคนาดา นั้นได้รับสื่อโฆษณามากถึง 16,000 ครั้ง/วัน เลยทีเดียว สำหรับในเมืองไทยนั้น ผมไม่มีตัวเลข แต่คาดว่าก็คงไม่น้อยไปกว่าที่ สหรัฐ/แคนาดา หรอกครับ
โฆษณาหลายๆ ตัว คุณเองก็ไม่ได้อยากจะดู ไม่ได้สนใจ แต่สำหรับโฆษณาจากไทยแอดพอยท์แล้ว คุณเลือกได้ว่าคุณต้องการจะตอบสนองข้อเสนอจากผู้ลงโฆษณาหรือไม่ หรือที่เราเรียกว่า โฆษณาแบบได้รับอนุญาต (Permission Based Advertising)
จะดีกว่ามั๊ย ถ้าคุณมีรายได้จากการใช้งานอินเตอร์เนตของคุณ ไม่ว่าจะเป็น
•เข้าไปดูเวปไซต์ เพื่อรับทราบ ข่าวสาร/เรื่องราวต่างๆ ที่ผู้ลงโฆษณาต้องการสื่อสารกับคุณ
•ตอบแบบสอบถาม/แบบวิจัย เพื่อให้เจ้าของสินค้า/บริการ ได้รับทราบความเห็นของผู้ใช้
•ทดลองใช้สินค้า/บริการ ต่างๆ ก่อนที่มันจะออกสู่ตลาด
•และอื่นๆ อีกมากมาย
http://www.thaiadpoint.com/?ref=235358