เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 28 เมษายน 2024, 17:22:36
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คุยเรื่องไอที - เทคโนโลยี (ผู้ดูแล: K€nGja1, chiohoh, nuifish, NOtis)
| | |-+  รบกวนใครทราบตอบหน่อยค่ะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน รบกวนใครทราบตอบหน่อยค่ะ  (อ่าน 1508 ครั้ง)
i_tung
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 483



« เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2010, 21:35:44 »

พอดีว่า ใช้โน๊ตบุ๊ค acer aspire 4520

ครั้งที่แล้วมีปัญหาเรื่องจอทีหนึ่งแล้ว
ให้ร้านส่งศูนย์ให้ เค้าก็บอกว่าให้เปลี่ยนเมนบอร์ด
เราก็ตกลงเปลี่ยนแล้ว เสียไป ห้าพันกว่าบาท
ร้านบอกว่า ศูนย์ประกันให้ 3 เดือน
พอใช้เครื่องไป 3 เดือนกับอีก 7 วัน
แล้วเล่นอยู่ดีๆ เครื่องก็ดับ
พอเปิดใหม่อีกที พาวเวอร์เครื่องทำงาน
แต่หน้าจอ มืดหมดเลย
เอาไปร้านดู เค้าบอกจะส่งศูนย์ให้
อีก 10 วันโทรมา บอกว่า ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดอีกแล้ว

เราไม่เข้าใจ มันพังกันง่ายขนาดนี้เลยหรอ
หรือเพราะอะไร
ใครมีความรู้ ช่วยอธิบายหน่อยนะค่ะ

ขอบคุณที่ช่วยค่ะ

^^
IP : บันทึกการเข้า

"น้ำเปล่าหล่อเลี้ยงต้นไม้ฉันได น้ำใจหล่อเลี้ยงความรักฉันนั้น"
^o^__หมูฉึกๆ__^o^
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2010, 22:39:43 »

พอดีว่า ใช้โน๊ตบุ๊ค acer aspire 4520

ครั้งที่แล้วมีปัญหาเรื่องจอทีหนึ่งแล้ว
ให้ร้านส่งศูนย์ให้ เค้าก็บอกว่าให้เปลี่ยนเมนบอร์ด
เราก็ตกลงเปลี่ยนแล้ว เสียไป ห้าพันกว่าบาท
ร้านบอกว่า ศูนย์ประกันให้ 3 เดือน
พอใช้เครื่องไป 3 เดือนกับอีก 7 วัน
แล้วเล่นอยู่ดีๆ เครื่องก็ดับ
พอเปิดใหม่อีกที พาวเวอร์เครื่องทำงาน
แต่หน้าจอ มืดหมดเลย
เอาไปร้านดู เค้าบอกจะส่งศูนย์ให้
อีก 10 วันโทรมา บอกว่า ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดอีกแล้ว

เราไม่เข้าใจ มันพังกันง่ายขนาดนี้เลยหรอ
หรือเพราะอะไร
ใครมีความรู้ ช่วยอธิบายหน่อยนะค่ะ

ขอบคุณที่ช่วยค่ะ

^^


มีอะไรผิดพลาดตั้งแต่ตอนผลิตจากโรงงานป่ะครับ

ลองหาคนที่ใช้รุ่นเดี๋ยวกันดู

แต่ปกติ ของ acer จะร้อนเร็ว อยู่แล้ว พี่เปิดทำงานานป่ะครับ

สู้ๆครับ
IP : บันทึกการเข้า
i_tung
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 483



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2010, 22:51:09 »

ก็บางครั้งก็นานอยู่นะ

แต่ไม่เข้าใจ

หมดประกัน สามเดือน เจ้งอีกแล้วง่า

มันจะเกิดจากสาเหตุอะไรได้อีก

ปวดกะบานเลย

เซงจริงจริ้งงงง

IP : บันทึกการเข้า

"น้ำเปล่าหล่อเลี้ยงต้นไม้ฉันได น้ำใจหล่อเลี้ยงความรักฉันนั้น"
ngaidai
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 371



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2010, 22:56:29 »

ปัญหาน่าจะอยู่ที่ display card on board

เคยเจอครับ แบบว่าเครื่องใหม่แต่ข้างในย้อมแมว

เพราะว่าเคยให้ช่างข้างนอกดูข้างในตกใจเลย

มาย้อมแมวขายซะงั้น เสียความรู้สึกไปนานเลยครับ
IP : บันทึกการเข้า

i_tung
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 483



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2010, 22:58:57 »

แล้วปกติ ถ้าแค่อาการ
พาวเวอร์เครื่องทำงาน แต่จอมืดเนี่ย

ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดเลยป่าวค่ะ
IP : บันทึกการเข้า

"น้ำเปล่าหล่อเลี้ยงต้นไม้ฉันได น้ำใจหล่อเลี้ยงความรักฉันนั้น"
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,555


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 20 สิงหาคม 2010, 00:32:10 »

อ๋อ

อาการจอมืดนี่ เป็นควันหลงจากอาการ Heat cycle ของชิพ Nvidia ช่วงก่อนๆน่ะครับ

วิธีแก้ไม่ถึงกับเปลี่ยนบอร์ดครับ แต่เขาคงอธิบายเพื่อให้เราเข้าใจง่ายๆน่ะครับ

เขาซ่อมก็คือเปลี่ยนชิพการ์ดจอครับ ซึ่งเปลี่ยนยากมาก ชิพก็แพง การสั่งชิพแต่ละครั้งก็นานครับ

ลองยกมาที่ร้านผมดูสิครับ เรามีทีมงานซ่อมไม่เป็นรองใครเหมือนกัน ราคาถูกกว่าที่เสียตอนแรกแน่นอนครับ (ประกัน 3 เดือนเท่ากัน)
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
pang4512
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 20 สิงหาคม 2010, 08:53:43 »

ยกมา ซ่อมที่ร้าน ผมจิ 5000 ไม่ได้เปลี่ยนบอร์ดหรอกราคานี้

จอมืด ซ่อมไม่ถึง 5000 หรอกครับ เตมที่ 4000 แต่ถ้า Sony นะถึง

ประกัน 3 เดือนเหมือนกัน ถ้าเลยประกัน  ประมาณ 1 อาทิต  ต้องเปลี่ยนชิบใหม่ อาจจะไม่คิดค่าแรง คิดแต่ค่าอไหล่

อุกรณ์พร้อม เครื่องยกชิฟ สโคป  รับเครื่องถึงบ้าน 

โทรได้ 24 ชม ครับ เอ็มก็ออนตลอด ถามได้ครับ


* Power%20Link%20BGA%20rework%20station.jpg (50.05 KB, 512x384 - ดู 176 ครั้ง.)

* 111111111.gif (82.55 KB, 711x140 - ดู 169 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
i_tung
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 483



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 22 สิงหาคม 2010, 21:25:19 »

ตอนนี้เราจับผิดร้านที่ว่านี่ได้แล้ว
เค้าไม่ได้เอาเครื่องเราส่งศูนย์แต่ครั้งแรกแล้ว (พังครั้งแรก ตอนเดือน มีนา 53)
ทั้งๆที่บอกว่าจะเอาเข้าศูนย์ให้ ซึ่งเราก็เสียเงินซ่อมไป ห้าพันกว่าบาท (ด้วยคิดว่าทางร้านเอาเข้าศูนย์ให้)
พอมาครั้งที่สอง เมื่อเดือน กรกฏาคมที่ผ่านมา มันพังอีก
เอาไปให้ทางร้าน เค้าบอกจะส่งศูนย์ Acer ให้ บอกว่าต้องเปลี่ยนบอร์ดอีก
เราก็บอกว่า หมดประกันแค่ 7 วันพังอีก
ถ้าเป็นงี้ สามเดือนก็ต้องจ่ายห้าพันกว่า สามเดือนก็ต้องจ่ายห้าพันกว่าหรอ
พนักงานทางร้านก็บอกว่า งั้นเดี๋ยวจะคุยกะศูนย์ Acer ให้
ผ่านไปไม่กี่วัน พนักงานทางร้านก็บอกว่า คุยกับ Acer แล้ว ทางศูนย์จะซ่อมให้
พอวันที่ 29/07/53 เราก็โทรไปถามว่าซ่อมถึงไหนแล้ว
พนักงานบอกว่า ทาง Acer ซ่อมแล้ว เครื่องอยู่ที่เชียงรายแล้ว
แต่ขอเทสเครื่องสักสองวัน เสร็จแล้วจะโทรหา
ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ได้มั้ง ไม่เห็นทางร้านโทรมา
เราเลยโทรไปทวง พนักงานบอกว่า เทสเครื่องแล้ว พบว่า มันยังไม่ดี เลยส่งศูนย์อีกที
ถ้าเครื่องมาถึงเชียงรายจะโทรให้ไปรับ
เราเห็นท่าไม่ค่อยดี
เลยโทรไปสอบถามทางศูนย์ Acer เองเลย
เค้าบอกว่า เครื่องตาม S/N ของเรา
ถูกส่งเข้าศูนย์ ในรอบปีนี้ แค่หนึ่งครั้งเท่านั้น คือวันที่ 12/07/53
ก่อนและหลังจากนี้ ไม่เคยส่งเข้าศูนย์เลย
เรานี้อึ้ง...ตูโดนหลอก

เจ็บใจมาก.... โทรไปทางร้านอีก เค้าบอกว่า เครื่องยังไม่มา Acer ยังไม่ได้ส่งมา
เราก็บอกว่าโทรสอบถามแล้ว ทางAcer ยืนยันแบบนี้
พนักงานยังบอกว่า เอ่อ...งั้นเดี๋ยวน้องต้องถามคนอื่นๆดูก่อน แล้วจะติดต่อกลับ

แบบนี้ เราจะร้องเรียนอะไรได้บ้าง
เสียความรู้สึก เสียอารมณ์มากๆเลย

ใครรู้ช่วยทีว่าจะร้องเรียนอะไรยังไงได้บ้าง

ขอขอบพระคุณ
IP : บันทึกการเข้า

"น้ำเปล่าหล่อเลี้ยงต้นไม้ฉันได น้ำใจหล่อเลี้ยงความรักฉันนั้น"
pang4512
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 22 สิงหาคม 2010, 21:55:16 »

5000 เปลี่ยน บอร์ด 0  ไม่ได้หรอกครับ acer ผมก็เคยไปซ่อมอยุ่ที่ 0 2ปี ตอนนี้เพื่อนเป็นหัวหน้าช่าง  acer อยู่ ราคาเปลั้ยนบอร์ด 0 หมื่น กว่าบาท ค่า บริการอีก 1100  เปลี่ยน บอร์ดร้านทั่วๆไปข้างนอก อยุ่ ประมาณ 8000 บาทครับ แต่ส่วนใหญ่ ผมจะซ่อม เปลี่ยน ชิป เอาดีกว่า


* มิมิ.gif (82.55 KB, 711x140 - ดู 137 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
i_tung
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 483



« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 22 สิงหาคม 2010, 22:03:47 »

ทางร้านเค้าโกหก หลายอย่าง

แบบว่า เสียความรู้สึกมากๆๆ

ไม่รู้ว่าตอนนี้สภาพคอมจะเป็นไงบ้าง

IP : บันทึกการเข้า

"น้ำเปล่าหล่อเลี้ยงต้นไม้ฉันได น้ำใจหล่อเลี้ยงความรักฉันนั้น"
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,555


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 22 สิงหาคม 2010, 22:44:40 »

สู้ๆครับ

ร้านผมเปลี่ยนชิพคิด 3500 นะ  ประกัน 3 เดือน ยิงฟันยิ้ม

มีแลปเครื่องมือครบครัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 23 สิงหาคม 2010, 00:34:07 โดย Com2Care(รักในหลวง) » IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
tui911
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2010, 07:45:23 »

ทางร้านเค้าโกหก หลายอย่าง

แบบว่า เสียความรู้สึกมากๆๆ

ไม่รู้ว่าตอนนี้สภาพคอมจะเป็นไงบ้าง


ซื้อร้านไหนครับ วันหลังจะไ้ด้ไม่ไปอีก
IP : บันทึกการเข้า
i_tung
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 483



« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2010, 21:27:14 »

ถ้าพูดถึง Acer ในตัวเมืองเชียงราย
คิดว่าน่าจะคิดถึงร้านนี้ร้านแรกเลยนะ
ร้านที่ภายนอกคิดว่าดีนักหนา
แต่ข้างในนี่สิ.....โคตรๆ
ไม่อยากเอ่ยชื่อร้าน สักเท่าไหร่


วันนี้ให้คุณพ่อโทรไปคุยอีกที ขอคุยกะผู้จัดการ
พนักงานบอกว่า ผู้จัดการไม่อยู่
คุณพ่อเลยคุยกะฝ่ายช่าง
มีคำแก้ตัวใหม่ ว่าส่ง s/n ให้ทางศูนย์ ผิด

มันน่ามั้ยเนี่ย
แล้วพนักงานฝ่ายช่างคนนั้นก็บอกว่า
ขอเวลาเป็นจันทร์หน้า ตอนนี้จะเปลี่ยนบอร์ดใหม่ให้
แต่ขออย่าฟ้องร้องอะไรเลย
(พ่อเตรียมฟ้อง สคบ.แล้ว)

แล้วเราจะรู้ได้ไงอ่ะ ว่าเค้าเปลี่ยนจิงป่าว
ไอ้เราก็ดูไม่เป็น ไม่รู้เรื่องอะไร

-..-
IP : บันทึกการเข้า

"น้ำเปล่าหล่อเลี้ยงต้นไม้ฉันได น้ำใจหล่อเลี้ยงความรักฉันนั้น"
ViRuS_HDD
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 24 สิงหาคม 2010, 16:55:08 »

0 Acer ตรงแถวๆห้าแยกหรอครับ ฮืม

จะได้ไม่ไปซื้อ
IP : บันทึกการเข้า


ล่องแพ ณ เขื่อนแม่สรวย
i_tung
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 483



« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 24 สิงหาคม 2010, 20:06:58 »

ประมาณนั่นหละ

เจองี้เซงเลยเนอะ

เอิ้กกกกก
IP : บันทึกการเข้า

"น้ำเปล่าหล่อเลี้ยงต้นไม้ฉันได น้ำใจหล่อเลี้ยงความรักฉันนั้น"
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,555


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 24 สิงหาคม 2010, 21:18:59 »

"อย่าฟ้องร้องอะไรเลย"

คำนี้จี๊ด
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
Jazky
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101


โลก ส่วน ตัว สูง


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 25 สิงหาคม 2010, 23:10:01 »

เครื่อง acer ของ ผม ก้อ เปน แต่ อยู่ ใน ประกัน ส่ง ศูน ไม่ เสีย ตัง ละ ไม่ เปน อีก รุย
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
i_tung
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 483



« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 26 สิงหาคม 2010, 20:40:25 »

โชคดีไปเนอะ

แต่อันนี้มันหมดประกันแล้วอ่า

ถ้าบอกว่าซ่อมเอง พูดความจริงก็ไม่ว่าหรอกนะ

แต่นี่มาหลอกลูกค้า

ทำงานแบบนี้มันห่วยจริงๆ

เห็นลูกค้าเป็นควายหรือไง ดูถูกความเป็นคนของคนอื่นดีนัก

IP : บันทึกการเข้า

"น้ำเปล่าหล่อเลี้ยงต้นไม้ฉันได น้ำใจหล่อเลี้ยงความรักฉันนั้น"
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!