NeVilas เ น วิ ล า ส
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 357

|
 |
« เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 15:28:26 » |
|
'พลังงาน'ยันยกเลิกขายเบนซิน91ต.ค.นี้ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน ยัน ยกเลิกขายเบนซิน 91 ต.ค. นี้ ตามแผน พร้อมจูงใจให้ประชาชนใช้รถ E20 นายวีระพล จิรประดิษฐกุล อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กล่าวว่า กรมฯ เตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร นโยบายพลังงาน (กบง.) ในเร็วๆ นี้ เพื่อหามาตรการรองรับผลกระทบจากการยกเลิกจำหน่ายน้ำมันเบนซิน ออกเทน 91 ตามกำหนด ในวันที่ 1 ตุลาคม นี้ โดยจะต้องมีการพิจารณาปรับราคาน้ำมันหน้าโรงกลั่น ให้เหมาะสม หากต้องมีการปรับเข้าน้ำมันเบนซินพื้นฐาน (G-base) ที่คาดว่าจะต้องนำเข้าเพิ่ม 20 - 30 ล้านลิตรต่อเดือน หลังยกเลิกเบนซิน 91 ซึ่งจะทำให้ต้นทุนการผลิตเพิ่ม รวมทั้งการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้รถ E20 ให้มากขึ้น โดยการเพิ่มส่วนต่างระหว่างน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 และ E20 เป็น 5 - 6 บาทต่อลิตร ซึ่งปัจจุบัน การใช้น้ำมัน E20 เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 8 แสนลิตรต่อวัน หรือมีจำนวนรถ E20 จำนวน 1 ล้านคัน ทั้งนี้ หากมีการยกเลิกการจำหน่ายน้ำมันเบนซินออกเทน 91 เชื่อว่าผู้ค้าน้ำมันเอกชนจะหันมาขายน้ำมัน E20 มากขึ้น จากปัจจุบันมีจำหน่ายเพียง ปตท. และบางจาก http://news.voicetv.co.th/business/42988.html
|
|
|
|
|
|
metrue
เตรียมอนุบาล

ออฟไลน์
กระทู้: 79
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 15:44:27 » |
|
กำ แล้วรถเก่า รถโบราณ รถสะสม ที่ต้องใช้ค่าออกเทนสูงอย่าง91 จะทำไงครับ
|
ราคาถูกหรือแพงอยู่ที่ความพอใจของผู้ซื้อและผู้ขาย...มี2ทางเลือก 1.ถ้าคิดว่าถูกเอาไป 2.ถ้าคิดว่าแพงผ่านไป
|
|
|
|
|
|
8inw
จอหงวนราชวงศ์ฮั่น
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 1,067

เสร็จนาฆ่าโคทึก...เสร็จศึกฆ่าขุนพล
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 15:48:17 » |
|
|
|
|
|
|
NeVilas เ น วิ ล า ส
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 357

|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 15:51:52 » |
|
แล้วรถที่ใช้เบนซิน91 จะใช้น้ำมันอะไรแทน
หรือว่าต้องซื้อรถ E20 แทน (บ่ฮู้เรื่องแต๊ๆเจ้า)
นั่นสิครับ ทำไมต้องยกเลิก ไม่เข้าใจจริง รถผมก็ใช้ เบนซิน91 อยากได้กำไรเยอะมั้งครับ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
jazzcr
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 205
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 19:04:26 » |
|
|
|
|
|
|
ฺB Wash Car Detailing
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 1,000
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 19:40:00 » |
|
ใจเย็นๆนะครับ เอาข้อมูลมาคุยกันก่อน เพราะดูเหมือนหลายท่านอาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจ (ท่านที่เข้าใจดีแล้วก็อย่าถือสากันนะครับ) ผมกลัวว่า ถ้าไม่เข้าใจข้อมูลแล้วเดี๋ยวจะกังวลกันไปเรื่อย เหมือนกรณี "เขื่อน 3 โตรก" หรือ "เขื่อน 3 ผา" ของจีน ที่เพิ่งเปิดใช้งานเมื่อไม่นานมานี้ http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=272381.0เรื่องค่าอ๊อกเทน ไม่ว่าจะเป็น 91 95 97 98 (2 อันหลัง บ้านเราไม่มีจำหน่าย) ก็เป็นเรื่องนึง ซึ่งเป็นเรื่องทางเทคนิค ถ้าจะอธิบาย มันจะยาวหน่อย เอาเป็นว่า รถใคร(ในคู่มือระบุไ้ว้ว่า)เติม 91 หรือ 95 ก็ตามนั้น ส่วนการผสมแอลกอฮอล์ลงไปในน้ำมัน มันก็อีกเรื่องนึงนะครับ ไ่ม่เกี่ยวกับว่าผสมแล้วจะทำให้ค่าอ๊อกเทนเปลี่ยนไป ไม่เกี่ยวครับ น้ำมัน 91 หรือ 95 จะผสมแอลกอฮอล์ ลงไปกี่ % ก็ยังมีค่าอ๊อกเทน 91 หรือ 95 เท่าเดิมครับ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็น แก๊สโซฮอล์ 91 หรือแก๊สโซฮอล์ 95 มันก็คือน้ำมันที่ผสมแอลกอฮอล์(เอธานอล)ลงไป 10 % หรือจะเรียกง่ายๆก็คือ น้ำมัน E10 ครับ จะเป็น E10(อ๊อกเทน)91 หรือ E10 (อ๊อกเทน)95 ก็แล้วแต่ ส่วน E20 ก็คือน้ำมันที่ผสมแอลกอฮอล์ 20 % ก็คือผสมเพิ่มเข้าไปอีก 10% น้ำมัน E 85 ก็คือผสมแอลกอฮอล์เข้าไป 85 % (ปัจจุบันมีแต่ E 85 อ๊อกเทน 95)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 30 สิงหาคม 2012, 20:16:50 โดย ฺB Wash Car Detailing »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
|
|
|