เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 เมษายน 2024, 15:29:43
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  ให้เซียน เครื่องยน ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน ให้เซียน เครื่องยน ครับ  (อ่าน 1435 ครั้ง)
icegogo123
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 456


« เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2012, 01:20:53 »

เครื่อง1.5jz vvti กับ 1uz vvti อันไหนดีกว่ากันครับ  อันไหนสิ้นเปลืองน้อยกว่ากันครับ ราคาด้วยครับ


ใครมีเครื่องขายก็ลงๆไว้เลยก็ได้นะครับ
IP : บันทึกการเข้า
icegogo123
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 456


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2012, 11:47:20 »

ดันน
IP : บันทึกการเข้า
Jobhondo
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 584



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2012, 13:59:58 »

เอาไปวางกับรถอะไรครับ  เครื่องยนต์ต้องเหมาะกับน้ำหนักตัวถังครับ และการใช้งาน  และต้องพิจารณาเปรียบเทียบกับ บล๊อคเดิมด้วย 

ความกว้างของห้องเครื่องด้วย จุดยึดแท่นเครื่่อง  ความยาว กว้างของเครื่องยนต์  ถ้าวางแล้วต้องทุบ หรือเจาะขยายห้องเครื่องหรือไม่ 
วางไปแล้วช่วงล่างเบรคเอาอยู่หรือเปล่า 

 
IP : บันทึกการเข้า

ประทวน สมบูรณ์  163 หมู่ 6 บ้านทุ่งติ้ว ต. ภูซาง อ. ภุซาง จ. พะเยา 56110 โทร. 086-0418976   เลขบัญชี  ธนาคารกรุงเทพ สาขานนทบุรี 1400-560-874  ออมทรัพย์
Jobhondo
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 584



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2012, 14:04:25 »

ผมสนใจเครื่อง UZ จึงเริ่มหาข้อมูล ตอนนี้ได้มาบางส่วนจึงอยากชวนเพือนสมาชิกมาแชร์ข้อมู ลกัน(ข้อมูลนี้มาจาก web ต่างๆจึงขอขอบคุณเจ้าของข้อมูลมา ณ ที่นี้ด้วยครับ)
ประวัติความเป็นมาของเครื่อง 1 UZ-FE
ที่มา: http://www.itplanet.net.au/Cressida/1UZ_history.htm
เริ่มต้นเมื่อปี 1980 โตโยต้ามีแนวคิดที่จะเจาะตลาดรถในระดับ Luxury Car ทั่วโลก ซึ่งในขณะนั้นมี Mercedes-Benz, BMW, Jaguar และอื่นๆอยู่ในระดับแนวหน้า แต่ภาพพจน์ของโตโยต้าเองมีชื่อเสียงในการทำตลาดรถขนา ดเล็กเท่านั้น จึงเป็นแนวคิดที่จะทำยังไงก็ได้ให้ตัวเองก้าวสู่แนวห น้าแทนให้จงได้ จึงได้เริ่มออกแบบในส่วนของตัวรถทั้งภายนอกและภายในใ ห้โดนใจผู้ใช้ ส่วนตัวเครื่องที่เดิมเคยถนัดแต่เครื่อง 6 สูบเรียงนั้นพับเก็บไว้ สิ่งใหม่ที่ต้องการคือการออกแบบเครื่องยนต์ V-8 จึงเป็นจุดเริ่มต้นของเครื่องในนาม 1UZ-FE ในเวลาต่อมา ตามแนวคิดที่จะให้เครื่องตัวใหม่นี้ผลิตแรงบิดไ ด้สูง แรงม้าดี แต่ยังคงไว้ในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน ขนาดเครื่องกระทัดรัด มีความทนทานสูง วัสดุส่วนใหญ่ของเครื่องใช้ Aluminum alloy สำหรับลดน้ำหนัก ใช้กลไก DOHC 4 วาล์วต่อสูบ ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีเครื่องยนต์แสนล้ำยุคในสมัยน ั้น เพื่อใช้เป็นเครื่องระดับเรือธงของตนเองจึงใช้งบในกา รพัฒนาเครื่อง 1UZ-FE ไปกว่า 1000 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งถือเป็นเม็ดเงินลงทุนที่สูงมากใน ขณะนั้น ทางเทคนิค 1UZ-FE ตัวเครื่องผลิตจาก Aluminum alloy ขนาดความจุ 3968cc DOHC 4 วาล์วต่อสูบ ระบบจ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ กระบอกสูบxช่วงชัก 87.5x82.5 มม. แรงม้าเริ่มต้นที่ 260 แรงม้าที่ 5400 รอบ/นาที แรงบิด 36 กก./ม. ที่ 4600 รอบ/นาที (เครื่องรุ่นถัดมามีแรงม้าและแรงบิดมากกว่าอีกแย ะ)
รายละเอียดการออกแบบให้เครื่องทนทานตอบสนองฝรั่งมือห ินตีนโหดได้ดี เช่น การใช้น็อตยึดหน้าแป้นของแกนจุดหนุนหลักถึง 6ตัว การวางตำแหน่งจุดยึดน็อตให้ถี่และไขว้ตำแหน่งกันเพื่ อให้มั่นใจในความแน่นหนาของทุกส่วนประกบกันของเครื่อ งยนต์ แคร้งเครื่องใช้เหล็กหล่อขึ้นรูป รวมถึงลูกสูบด้วย (อันนี้ไม่แน่ใจ) ซึ่งทุกจุดของเครื่องคำนึงถึงการบาล้านซ์น้ำหนักเป็น อย่างดี
ซึ่งทีมงานของทางโตโยต้าได้เตรียมบททดสอบโหดไว้เพื่อ ให้เครื่องตัวดังกล่าวไร้ปัญหาตลอดอายุการใช้งานของต ัวรถกันเลยทีเดียว เช่น การสุ่มเครื่องทดสอบกับทุก 900 ตัวของเครื่องที่ใช้ใส่ให้กับตัวรถที่ส่งขายจริงนำมา ลองวิ่งที่ความเร็วคงที่ที่ 240 กม./ชั่วโมง เป็นระยะทาง 87,000 กม. แบบต่อเนื่อง !!! ตัวเครื่อง 1UZ-FE ใช้ Template แบบเดียวกับ BMW ที่ออกแบบให้ใช้ในเครื่อง V-8 ของตัวเองสำหรับรถรหัสแรงอย่าง M5 (หมดห่วงว่าจะไม่แรงพอ) จนได้รับรางวัลนวัฒกรรม 1 ใน 10 ด้านเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมของโลกมาแล้วหลายสมัย

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=32936
IP : บันทึกการเข้า

ประทวน สมบูรณ์  163 หมู่ 6 บ้านทุ่งติ้ว ต. ภูซาง อ. ภุซาง จ. พะเยา 56110 โทร. 086-0418976   เลขบัญชี  ธนาคารกรุงเทพ สาขานนทบุรี 1400-560-874  ออมทรัพย์
Jobhondo
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 584



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2012, 14:06:54 »

นี่อีกเวป สำหรับ UZ- : http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/shtml/19446.shtml
IP : บันทึกการเข้า

ประทวน สมบูรณ์  163 หมู่ 6 บ้านทุ่งติ้ว ต. ภูซาง อ. ภุซาง จ. พะเยา 56110 โทร. 086-0418976   เลขบัญชี  ธนาคารกรุงเทพ สาขานนทบุรี 1400-560-874  ออมทรัพย์
monkey-d-solo-nami
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 13 สิงหาคม 2012, 20:17:56 »

ตามความรู้ที่มีน่ะครับ ถูกบ้าง ผิดบ้าง
1j ส่วนมากจะใช้วางกับรถเก๋งที่คันใหญ่ เช่นคราวน์ หรือเล็กกว่านั้นจะสามารถใช้ได้หมด ไม่ต้องเค้นมาก ไม่เปลืองด้วย วางแล้วจบ ช่วงล่างไม่ต้องทำมาก

1u เอาไว้ใช้กับพวกรถที่หนักและใหญ่ เช่น เดมเลอ จะเหมาะสมกว่า แต่ถ้าวางไปต้องทำช่วงล่างตามด้วย งั้นเอาไม่อยู่แน่ เพราะแรงบิดมีเยอะมากในรอบต้น

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่ตัวเราว่าจะชอบอะไร แต่ผมชอบ 2jz มากกว่า ขับดี ไม่ใหญ่และไม่เล็กไปครับ

อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวครับ
IP : บันทึกการเข้า

0823897827

อยู่เชียงใหม่ครับ

รถเก่ามันอยู่ในใจตลอดครับ
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!