อันที่จริงทางศูนย์เขาก็ดูแลและเปลี่ยนอะไหล่ให้เหมือนกันแต่ปัญหาก็คือมันก็เสียความรู้สึกและคิดว่าเราก็ซื้อรถใหม่แต่เข้าอู่บอยครั้งเหมือนรถมือสองมันก็คงไม่ไหวเลยคิดว่าถ้าจะเปลี่ยนคันใหม่เลยจะเป็นไปได้ไหมหรือว่าเขาจะดูแลซ่อมให้เราเท่านั้น
สำหรับผมนะครับ (จากประสบการณ์ของตัวเอง)
ถ้าศูนย์เขาดูแลและรับผิดชอบแก้ไขให้เรา เทคแคร์เราดี
เวลาเรามีปัญหาก็แก้ไขให้ เปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่ให้
ผม OK นะครับ ถือว่าเราได้ของใหม่มาใช้

แต่ถ้าไม่รับผิดชอบ บ่ายเบี่ยง อ้างสารพัด
อันนี้ก็ไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไหร่ ผมก็จะเปลี่ยนไปใช้ศูนย์อื่น
ถ้ายังเหมือนเดิมอีก คันต่อไปของผมก็จะลองเปลี่ยนไปเล่นยี่ห้ออื่นครับ
แต่ในกรณีของ จขกท ปัญหาที่เกิดมันสามารถแก้ไขได้
ไม่ถึงกับต้องเปลี่ยนรถคันใหม่ครับ แต่ถ้าถามว่าแล้วความรู้สึกที่มันเสียไปล่ะ
อันนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลครับ
ถ้าจะขอเปลี่ยนรถคันใหม่อาจจะต้องฟ้อง สคบ หรือหน่วยงานที่รับเรื่องร้องทุกข์
แต่ผมไม่รู้ว่าหลักเกณฑ์มันเป็นยังไง ใครจะตัดสินว่า เราสามารถเปลี่ยนรถคันใหม่ได้
ผมอาจจะคิดแง่บวกเกินไปก็ได้นะครับ
