เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 26 กรกฎาคม 2025, 10:43:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  อยากเตือนเพื่อนๆ ไม่ให้ถูกพนักงานแคชเชียร์อ้างระเบียบบริษัทฯ เก็บเงินมากเกินความจริง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน อยากเตือนเพื่อนๆ ไม่ให้ถูกพนักงานแคชเชียร์อ้างระเบียบบริษัทฯ เก็บเงินมากเกินความจริง  (อ่าน 617 ครั้ง)
BallAlphaZ
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันที่ 20 มิถุนายน 2012, 01:03:31 »

              ผมโดนแคชเชียร์ที่จุดจ่ายเงินที่หนึ่ง (ไม่รวมจุดจ่ายเงินจุดอื่นๆแต่เป็นที่เดียวเท่านั้น) ของธุรกิจหนึ่งมีเครือข่ายทั่วประเทศ   แจ้งว่าการชำระค่าบริการที่มีสัญญา 1 ปี (12 รอบบิล)   โดยวันที่เริ่มสัญญา(ขอยกตัวอย่างสมมุติ) คือวันที่ 1 มกราคม 2554 แสดงว่าครบสัญญาวันที่ 1 มกราคม 2555    แต่รอบบิลที่เรียกเก็บเงินนั้นระบุวันที่ครบรอบบิลคือวันที่ 31 ของทุกเดือน       ดังนั้น บิลสุดท้ายเดือนที่ 12 จะระบุวันที่ 31 ธันวาคม 2554      ซึ่งพนักงานแคชเชียร์ของสถานที่จ่ายเงินนั้น (เพียงที่เดียวเท่านั้น) ที่ระบุว่า  ต้องยกเลิกการใช้งานในวันที่ 1 มกราคม 2555 ซึ่งทำให้เกินรอบบิลที่ 12 ไปเพียง 1 วันเท่านั้น    ซึ่งพนักงานคนนั้น บอกว่าถึงจะเกินกำหนดไปเพียง 1 วัน เขาก็ต้องเก็บเงินเดือนที่ 13 เต็มเดือน เพราะเป็นราคาเหมาจ่ายเป็นเดือน    เลยกลายเป็นว่าผมและผู้ใช้บริการคนอื่นๆ ต้องอดทนใช้บริการนั้นในเดือนที่ 13 ต่อไปอีก 29 วัน โดยคิดว่าเป็นระเบียบปกติของบริษัทฯ นั้น
            
              แต่ผมได้ตรวจสอบแล้วพบว่าบริษัทฯ ดังกล่าวไม่มีระเบียบนั้นแต่อย่างใด ความจริงก็คือ   ถ้าแจ้งยกเลิกก่อนล่วงหน้าไม่ต้องจ่ายเงินเดือนที่ 13 เลย   แต่ถ้าไม่ได้แจ้งแล้วเลยกำหนดไปจะคิดเป็นวันไปจนถึงวันที่แจ้งยกเลิก   ก็สรุปได้ว่าความผิดพลาดเกิดจากพนักงานเก็บเงินที่ไม่เข้าใจระเบียบนั้นอย่างถ่องแท้แล้วมาทำงาน  

               ผมได้ยินพนักงานคนดังกล่าวพูดอีกว่า เขาเก็บเงินแบบนี้มาตลอดกับลูกค้าทุกคน   ดังนั้นขอให้เพื่อนๆทุกคน ได้ตรวจสอบการถูกเอาเปรียบแบบนี้ด้วยครับ   สำหรับผมโดนเก็บเงินเกินไปเรียบร้อยแล้วแต่รู้ตัวก่อนครบกำหนดสัญญา     ตอนนี้อยู่ระหว่างติดต่อให้บริษัทฯจ่ายเงินส่วนเกินนี้คืน   ถ้าได้ผลเป็นอย่างไรจะนำมาบอกกล่าวเพิ่มเติมต่อไป.      (ขอโทษด้วยครับที่ผมไม่ระบุว่าเป็น บริษัทฯใด เพราะอาจจะกระทบกับพนักงานคนอื่นๆที่ทำงานดีอยู่แล้วที่จุดชำระเงินอื่นๆ แต่สามารถบอกได้ว่าจุดชำระเงินนี้อยู่ใน อ.เมืองเชียงราย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 20 มิถุนายน 2012, 07:20:29 โดย BallAlphaZ » IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!