เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 26 กรกฎาคม 2025, 16:33:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  รถไฟจะถึงเชียงรายหรือไม่
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 พิมพ์
ผู้เขียน รถไฟจะถึงเชียงรายหรือไม่  (อ่าน 2070 ครั้ง)
duangsunny
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2012, 11:41:33 »

คมนาคมเร่งสร้างรถไฟความเร็วสูง คาดลงนามปี 2556

Mthainews: นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงผลการหารือความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย-จีน ในโอกาสที่คณะผู้แทนจีน นำโดยนาย Wang Shengwen อธิบดีกรมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการลงทุนต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาเยือนไทยระหว่างวันที่ 8-11 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า

ทางการจีนได้เดินทางเข้ามาเพื่อสำรวจเส้นทางรถไฟสายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ โดยฝ่ายจีนสนใจที่จะให้ความร่วมมือดำเนินการใน 2 เส้นทาง ตามขนาดรางมาตรฐาน 1.435 เมตร คือ เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ-หนองคาย

สำหรับเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ จากการศึกษาเบื้องต้นของจีน เห็นว่าควรเน้นขนส่งผู้โดยสาร โดยจะทำการศึกษาด้วยความเร็วที่ 250-300 กม./ชม. โดยฝ่ายจีนเสนอให้สร้างทางรถไฟเป็นทางยกระดับร้อยละ 87 ของเส้นทางทั้งหมด เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาน้ำท่วม

ส่วนเส้นกรุงเทพฯ-หนองคาย จะเน้นขนส่งทั้งผู้โดยสารและสินค้า โดยจะศึกษาด้วยความเร็ว 160 กม./ชม. หรือมากกว่า โดยจีนต้องการจะใช้เป็นเส้นทางการขนส่งสินค้าผ่านไทยเชื่อมต่อไปยังลาวและจีน

ทั้งนี้ จากการพิจารณาข้อเสนอเบื้องต้นของจีนเห็นว่าน่าสนใจ เพราะเชื่อมโยงเส้นทางรถไฟ ไทย ลาว และจีนเข้าด้วยกัน แต่ขณะนี้ฝ่ายไทยยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกว่าจะดำเนินการร่วมกับใคร เนื่องจากญี่ปุ่นและเกาหลีเตรียมเสนอผลการศึกษาการมาให้พิจารณาเช่นกัน ซึ่งต้องเลือกประเทศที่ให้ข้อเสนอที่ดีที่สุด

ส่วนรูปแบบการลงทุนชัดเจนแล้วว่าไทยจะลงทุนเองทั้งหมด นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกำชับให้เร่งดำเนินการเปิดประกวดราคาก่อสร้างคู่ขนานไปพร้อมกับการรอผลการศึกษาการดำเนินการก่อสร้าง เนื่องจากต้องการให้รถไฟฟ้าความเร็วสูงเกิดขึ้นโดยเร็ว โดยกระทรวงคมนาคมคาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ภายในปี 2556

สำนักข่าวไทย
IP : บันทึกการเข้า
pom_9963
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,742


โปรแกรมสำเร็จรูปให้เช่า Line >> itsmypoodle


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2012, 11:53:22 »

.. คงไม่รอตั้งแต่หนุ่มจนแก่เหมือนรุ่นพ่อแม่นะ  แต่มีข้อดีอย่างเดียวคือ บรรยากาศเมื่อคราวอดีตที่เป็นหนุ่มสาวยังคงเหลืออยู่เพราะแทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 12 พฤษภาคม 2012, 11:56:21 โดย pom_9963 » IP : บันทึกการเข้า
น้าวัยทองฯ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10,910



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2012, 11:56:27 »

ผมก็รอเหมือนกันครับ

แต่เอาขบวนนี้ไปก่อน


IP : บันทึกการเข้า

miyoko
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,252



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2012, 17:30:28 »


ขบวนนี้มาเค้ายังไม่เคยไปใช้บริการเลยอ่า เดี๊ยวจะไปใช้บริการมั่ง คิกๆ
IP : บันทึกการเข้า

Red Devil
Long live the King
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2012, 17:54:57 »

.. คงไม่รอตั้งแต่หนุ่มจนแก่เหมือนรุ่นพ่อแม่นะ  แต่มีข้อดีอย่างเดียวคือ บรรยากาศเมื่อคราวอดีตที่เป็นหนุ่มสาวยังคงเหลืออยู่เพราะแทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย
กด like 100 ครั้ง..ได้ยินตั้งแต่สมัยพ่อกับแม่ยังอยู่เลย..
IP : บันทึกการเข้า
Exelguard
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2012, 23:23:37 »

ก่อนอื่นขอแจงก่อนนะครับว่า เรื่องที่ผมนำมาเล่านี้เป็นข้อมูลที่ผมได้จากการไปเลี้ยงรับรองผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่เคยรับผิดชอบโครงการ ซึ่งท่านไม่ได้เป็นนักการเมือง ส่วนเรื่องราวที่ผมได้ฟังนี้เนื่องจากเป็นบทสนทนาระหว่างข้าราชการท่านนี้กับเจ้านายของผม และผมไม่เอ่ยชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องและไม่มีเจตนาพาดพิงถึงการเมืองเชียงรายนะครับ แต่เห็นว่าเป็นเรื่องท่คนเชียงรายสมควรได้รับรู้

เมื่อช่วงประมาณปี 44-45 ที่มีข่าวนิคมอุตสาหรรมที่เชียงของ(ต้องขออภัยถ้าจำปีพ.ศผิด). มีนักลงทุนพร้อมกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐของประเทศจีนได้เข้ามาสำรวจความเป็นไปได้ของโครงการรถไฟความเร็วสูงจากยูนนานมาเชียงราย ซึ่งเดิมทีจีนหวังจะมุ่งลงสู่ใต้อยู่แล้วเพราะไทยเป็นประเทศที่มีความสมบูรณ์ ซึ่งนิคมอุตสาหรรมนั้นคือศูนย์การขนส่งหรือlogistics centerซึ่งต้องใช้เนื้อที่ประมาณ 7,000 ไร่ และพื้นที่ที่เหมาะสมที่สุดคือบริเวณตำบลศรีดอนชัย แต่ขณะนั้นนักการเมืองระดับรัฐมนตรีและมีความใกล้ชิดกับนายกฯในตอนนั้นมากท่านหนึ่งได้พาคณะดดินทางคณะนี้ นั่งเฮลิคอปเตอร์เพื่อไปชี้ที่ดินจำนวน 17,000 ไร่ซึ่งตนได้ถือครองไว้และไม่ยินยอมให้ใช้สถานที่ที่ต้องการ

ต่อมารัฐบาลจีนเห็นว่าคงไม่ประสบผลจึงสั่งให้ยกเลิกการติดต่อกับประเทศไทยแล้วเปลี่ยนยุทธศาสตร์ไปหนุนให้พม่าเป็นประตูสู่เอเซียใต้แทน
ความจริงถ้ารถไฟความเร็วสูงมาถึงเชียงราย ความเจริญของเชียงรายจะมากกว่านี้และรถไฟในประเทศจะมาถึงเชียงรายโดยทชาวเชียงรายไม่ต้องเรียกร้องเลย

ผมไม่มีหลักฐานยืนยันเป็นเพียงเรื่องที่ได้ยินบนโต๊ะอาหารเท่านั้น แต่ที่บอกเล่าเพียงอยากให้ชาวเชียงรายได้รับรู้เท่านั้นเชือหรือไม่สุดแล้วแต่ท่านนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
jackie
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 13 พฤษภาคม 2012, 00:03:54 »

ที่แน่ๆ จีนทำทางรถไฟเลี้ยวไปทางลาวกับเวียดนามแล้วครับ เค้าไม่รอประเทศไทยแล้ว ช้าไม่ทันการ กว่าจะสร้างเสร็จคงจะหลายสิบปี
IP : บันทึกการเข้า
sukkasem
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 13 พฤษภาคม 2012, 09:45:10 »

มีเที่ยวกี่โมงครับ จะได้ไม่เอาไปทำงาน 5555+
IP : บันทึกการเข้า

อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย โทร.081-9327404
corolado4
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,841


บ้านสวน ดอยพระบาท11 (ธารน้ำกรณ์2)


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 13 พฤษภาคม 2012, 10:06:20 »

มองให้สูงแบบนกอินทรีย์
ให้มองแผนที่อาเซียน ลองลากเส้นสมมุติเป็นทางรถไฟจากยูนนานมาทางใต้
๑ ไปผ่านเมียนมาร์ จะได้เส้นทางรถไฟที่มีอยู่เดิมแล้วต่อกัน พัฒนาใหม่ แต่อาจติดขัด
ในเรื่องการบ้านการเมือง และต้องลงทุนมาก ฝั่งทะเลอันดามันยังไม่รองรับ
๒ ไปผ่านทางลาว ก็คงต้องวกมาต่อที่เวียงจันทน์ เข้าหนองคาย ลงมาทางภาค
ตะวันออกของไทย ก็คงเป็นอีกทางหนึ่งที่ทางจีนได้มองเอาไว้
๓ ไปผ่านทางเวียตนาม ออกทะเลจีนใต้ ก็ไม่คุ้มค่า สินค้าต้องอ้อมทะเลใหญ่ไปอาเซียน
๔ ลงมาผ่าน เชียงของ วาดเส้นต่อกับแผนการสร้างทางรถไฟ เชียงราย เด่นชัย ลง กทม
ไปใต้ทะลุมาเลเซียไปสิงคโปร์  เส้นนี้น่าจะเป็นเส้นที่เหมาะสม เพราะสินค้าสามารถแยก
ซ้ายไปพม่า แยกขวาไปเขมร ลาว เวียตนาม จีนเขาคงหวังเส้นทางนี้ แต่....มีแต่...
ผู้บริหารบ้านเมืองไทยเรา ไม่ได้มองถึงนั้น มีการเริ่มสำรวจทางรถไฟ  เริ่มคิดล่วงหน้า
ก่อนจะเป็นอาเซียน ตอนนี้ก็ยังคงเป็นแค่การสำรวจ..
..ทางรถไฟสายนี้ ก็คงเป็นแค่ความฝัน ความหวังว่าจะมีต่อไป..
... จีนเขาเตรียมถนนเส้นทาง อาร์สาม  เผื่อช่องทำทางรถไฟไว้พร้อมรับอาเซียน..
แต่พอมาเจอทาง(รถไฟ)ตัน ที่เชียงราย การเปลี่ยนแนวทางรถไฟไปทางอื่น
ไม่ใช่เรื่องแปลก..
...เอาแค่ทำถนนให้ดี จากสะพานเชียงของไปเชื่อมท่าเรือน้ำลึกเชียงแสน ลงใต้ผ่าน
พะเยาไป กทม..ให้สะดวก สินค้าจีนลงมาเร็วไปเร็ว ของเราไปส่งเขาได้เร็ว ขายมาก
คนจีนเป็นล้านคนในมณฑลยูนนาน คงทำให้คนที่คิดการไกล มองภาพบวก
ของการพัฒนาอาเซียนได้นะครับ...
..ไทยเรายังคงวนเวียนอยู่กับผลประโยชน์ สร้างที่ไหน ที่ดินใครได้รับประโยชน์
ฝ่ายใดจะได้ทำ  กำไรคอมมิชชั่นจะตกกับฝ่ายไหน ต้องขัดขวางไว้ก่อนถ้าไม่ได้ด้วย
ไม่มองภาพรวม ไม่งั้นป่านนี้...สุวรรณภูมิ...คงเรียบร้อยไปนานแล้ว..
..ทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ หรือไปสุดที่ท่าเรือเชียงแสน
ต้องรีบคิด(ใหม่) ทำ(ใหม่)...เพิ่มเติม...ทำเร็ว...ด้วยครับ


IP : บันทึกการเข้า

NORTHSIAM
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,254


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 13 พฤษภาคม 2012, 10:34:25 »

มองให้สูงแบบนกอินทรีย์
ให้มองแผนที่อาเซียน ลองลากเส้นสมมุติเป็นทางรถไฟจากยูนนานมาทางใต้
๑ ไปผ่านเมียนมาร์ จะได้เส้นทางรถไฟที่มีอยู่เดิมแล้วต่อกัน พัฒนาใหม่ แต่อาจติดขัด
ในเรื่องการบ้านการเมือง และต้องลงทุนมาก ฝั่งทะเลอันดามันยังไม่รองรับ
๒ ไปผ่านทางลาว ก็คงต้องวกมาต่อที่เวียงจันทน์ เข้าหนองคาย ลงมาทางภาค
ตะวันออกของไทย ก็คงเป็นอีกทางหนึ่งที่ทางจีนได้มองเอาไว้
๓ ไปผ่านทางเวียตนาม ออกทะเลจีนใต้ ก็ไม่คุ้มค่า สินค้าต้องอ้อมทะเลใหญ่ไปอาเซียน
๔ ลงมาผ่าน เชียงของ วาดเส้นต่อกับแผนการสร้างทางรถไฟ เชียงราย เด่นชัย ลง กทม
ไปใต้ทะลุมาเลเซียไปสิงคโปร์  เส้นนี้น่าจะเป็นเส้นที่เหมาะสม เพราะสินค้าสามารถแยก
ซ้ายไปพม่า แยกขวาไปเขมร ลาว เวียตนาม จีนเขาคงหวังเส้นทางนี้ แต่....มีแต่...
ผู้บริหารบ้านเมืองไทยเรา ไม่ได้มองถึงนั้น มีการเริ่มสำรวจทางรถไฟ  เริ่มคิดล่วงหน้า
ก่อนจะเป็นอาเซียน ตอนนี้ก็ยังคงเป็นแค่การสำรวจ..
..ทางรถไฟสายนี้ ก็คงเป็นแค่ความฝัน ความหวังว่าจะมีต่อไป..
... จีนเขาเตรียมถนนเส้นทาง อาร์สาม  เผื่อช่องทำทางรถไฟไว้พร้อมรับอาเซียน..
แต่พอมาเจอทาง(รถไฟ)ตัน ที่เชียงราย การเปลี่ยนแนวทางรถไฟไปทางอื่น
ไม่ใช่เรื่องแปลก..
...เอาแค่ทำถนนให้ดี จากสะพานเชียงของไปเชื่อมท่าเรือน้ำลึกเชียงแสน ลงใต้ผ่าน
พะเยาไป กทม..ให้สะดวก สินค้าจีนลงมาเร็วไปเร็ว ของเราไปส่งเขาได้เร็ว ขายมาก
คนจีนเป็นล้านคนในมณฑลยูนนาน คงทำให้คนที่คิดการไกล มองภาพบวก
ของการพัฒนาอาเซียนได้นะครับ...
..ไทยเรายังคงวนเวียนอยู่กับผลประโยชน์ สร้างที่ไหน ที่ดินใครได้รับประโยชน์
ฝ่ายใดจะได้ทำ  กำไรคอมมิชชั่นจะตกกับฝ่ายไหน ต้องขัดขวางไว้ก่อนถ้าไม่ได้ด้วย
ไม่มองภาพรวม ไม่งั้นป่านนี้...สุวรรณภูมิ...คงเรียบร้อยไปนานแล้ว..
..ทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ หรือไปสุดที่ท่าเรือเชียงแสน
ต้องรีบคิด(ใหม่) ทำ(ใหม่)...เพิ่มเติม...ทำเร็ว...ด้วยครับ



+1000000 ยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
Daky
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 852


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 13 พฤษภาคม 2012, 11:37:50 »

ชาติหน้า...
IP : บันทึกการเข้า
tonkla
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,333


ธรรม=ธรรมชาติ ธรรมดา ธรรมนูญ


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 13 พฤษภาคม 2012, 11:45:43 »

มันเป็นเพียง วาทกรรมอำพราง
IP : บันทึกการเข้า

"เดินทีละก้าว กินข้าวทีละคำ ทำทีละอย่าง"(ไว้เตือนตนเอง)
natwat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 13 พฤษภาคม 2012, 15:27:37 »

เริ่มเซ็นสัญญา 2556  ก่อสร้างอีก 10 ปี เริ่มได้ใช้ 2566  ถึงตอนนั้น ยังอยู่ในเศษกระดาษก็ถือว่าบุญแล้ว  แต่ถ้าได้เป็นจริงตามโครงการที่คาดฝันไว้  ก็เป็นความฝันที่เป็นจริงซะที
-ในสมัยก่อน  รถยนต์โดยสาร  และ รถไฟ เกิดขึ้นเกือบพร้อมกัน  แต่ปัจจุบัน  บขส. ซึ่งเดิมขาดทุนกลับมีกำไร  แต่ การรถไฟไทย กลับขาดทุนทุกปี (มีแต่ที่ดิน และที่ดินให้เช่ามากมาย  แต่ยังขาดทุนอยู่เช่นเดิมทุกปี)  ซึ่งน่าคิดมาก
IP : บันทึกการเข้า
เคที่
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 14 พฤษภาคม 2012, 09:55:40 »

เริ่มเตรียมเวรคืนที่ดินแล้วนี่จ๊ะรอก่อนนะไม่นานเกินรอได้ใช้รถไฟแน่นอน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
Temujin
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,998


** แบ่งปัน ไม่แบ่งแยก..แตกต่าง ไม่แตกแยก แตกหัก **


« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 14 พฤษภาคม 2012, 11:38:35 »

ฯลฯ
..ไทยเรายังคงวนเวียนอยู่กับผลประโยชน์ สร้างที่ไหน ที่ดินใครได้รับประโยชน์
ฝ่ายใดจะได้ทำ  กำไรคอมมิชชั่นจะตกกับฝ่ายไหน ต้องขัดขวางไว้ก่อนถ้าไม่ได้ด้วย
ไม่มองภาพรวม ไม่งั้นป่านนี้...สุวรรณภูมิ...คงเรียบร้อยไปนานแล้ว..
..ทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ หรือไปสุดที่ท่าเรือเชียงแสน
ต้องรีบคิด(ใหม่) ทำ(ใหม่)...เพิ่มเติม...ทำเร็ว...ด้วยครับ


 อย่างนี้เค้าเรียกว่าไม่ผ่านหน้าบ้านผู้ได้รับผลประโยชน์ และเป็นกลุ่ม Fat Cat ที่สนับสนุนเงินทุน

ตอนเลือกตั้งแม่นก่...หรือไม่ก็ บ.ข่นส่งของตัวเองที่ทำไว้จะเอาไว้วิ่งส่งไร..ว๊ะ..? เลยยื้อ และสำรวจไปเรื่อย... ยิ้มกว้างๆ ยิงฟันยิ้ม

ไหนจะส่วยทางหลวง  ด่านชั่งน้ำหนักต่างๆ  ฯลฯ  55+

ปล.ชนชั้นใดร่างกฎหมายก็เพื่อชนชั้นนั้น  แม่นบ่...?
IP : บันทึกการเข้า

สัตว์มีสัญชาตญาณ   มนุษย์มีวิตจารณญาณ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ (หลัก กาลามสูตร http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3)
@เชียงแสน
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,358


..ทุกลมหายใจคือการเปลี่ยนแปลง..


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 14 พฤษภาคม 2012, 11:45:43 »

มาไม่มาก็เฉยๆ อ่ะครับ  ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า
ปัญญาวุฒิ
เดินต่อไป
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392



« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 14 พฤษภาคม 2012, 15:36:14 »



รถไฟมาไม่ถึงเชียงราย เพราะ ส.ส.เราไม่แข็งหรือเปล่า?? ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

บล็อกเศรษฐี blogger    แบบบ้านน่ารัก
Exelguard
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 15 พฤษภาคม 2012, 21:53:25 »

ผมว่าไม่ใช่สส.ไม่แข็งหรอก เพราะความจริงก็เห็นๆอยู่ว่าเชียงรายเป็นเมืองยุทธศาสตร์การค้าชายแดน
และยังเป็นชายแดน3ประเทศด้วย ผมว่าไม่คิดจะพัฒนาเชียงรายเลยมากกว่า

คิดดูเชียงรายเคยมีเลขาฯส่วนตัวคุณทักษิณ เคยมีรัฐมนตรีว่าการฯ เคยมีประธานสภาฯ แล้วตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เห็นได้อะไรสักอย่าง

แบบนี้ถ้าไม่ใช่ ไม่อยากพัฒนา ก็ต้องเป็น คิดพัฒนาไม่เป็น นะ
IP : บันทึกการเข้า
GERMANY
จงทำความดีไว้ให้มาก
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66



« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 15 พฤษภาคม 2012, 22:02:28 »

ถึงครับแต่ต้องรอเวลาที่นานแสนนาน
IP : บันทึกการเข้า

เราเกิดมามีอะไร สุดท้ายก็ไปตัวเปล่า
@เชียงแสน
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,358


..ทุกลมหายใจคือการเปลี่ยนแปลง..


« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 15 พฤษภาคม 2012, 22:37:38 »

...ประเทศไทย ถ้าไม่ติดเรื่องผลประโยชน์ และการทุจริต คงไปได้ไกลกว่านี้...

...หากเทียบความสามารถแล้ว คนไทยเก่งมากมาย  เสียดายมันติดตรงนี้แหละ...ก็ตรงบรรทัดแรกครับ...
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!