เรียนเพื่อนสมาชิก เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม ทุกท่าน
ตามที่สมาชิกบางท่านมาช้อปปิ้งที่บิ๊กซีสาขาเชียงรายแล้วเจอเรื่องไม่พึงประสงค์และน่าอายของ PC
ผมในนามตัวแทนของบิ๊กซีสาขาเชียงราย
ต้องกราบขออภัยทุกท่านมานะที่นี้ด้วยที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ทางบิ๊กซีก็ไม่นิ่งนอนใจในการแก้ปัญหา
และพร้อมรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าทุกคนเพื่อให้เกิดความพึงพอใจของลูกค้ามากที่สุด
ทางบิ๊กซีได้มีมาตรการการรับพนักงาน pc,ba รปภ.,แม่บ้าน ที่เข้ามาทำงานที่บิ๊กซีทุกคน
ผ่านทางฝ่ายบุคคล
1. การสัมภาษณ์บุคคลทั่วไปเข้ามาเป็นสมาชิกครอบครัวของบิ๊กซี
2. ความสามารถในการทำงาน บุคลิกภาพ
เมื่อรับเข้ามาแล้วต้องทดลองานก่อน 3 เดือน
ส่วน pc,ba จะเป็นในส่วนของทางบริษัททั่วไป ส่งมาขายของ
และเมื่อมาทำงานที่บิ๊กซีขั้นแรก
1. จะมีการอบรมpc,baใหม่ เรื่องการบริการลูกค้า
2. ทาง pc,ba ที่ทางบริษัทส่งมาประจำที่สาขาจะต้อง เข้าไปอบรมที่บริษัทของตนเองก่อน
ประมาณ 2 วันถึงจะมาทำงานได้ อบรมเรื่องการให้การบริการลูกค้า ความพึงพอใจลูกค้า ยอดขาย
3. ทางบิ๊กซี มี โปรแกรม mystery shoper เป็นโปรแกรม การให้การบริการลูกค้า การกล่าวสวัสดีลูกค้า โดยบิ๊กซีสำนักงานใหญ่ จะจ้างบริษัทด้านเข้ามาสุ่มตรวจ (เป็นลูกค้าทั่วไป) ถ้าไม่ผ่านเกณฑ์ 90% *****คงไม่ตอบนะครับว่าผลจะเป็นอย่างไร
4. ทางบิ๊กซีสำนักงานใหญ่จะมีโปรแกรม การให้การบริการลูกค้าที่ดีที่สุดมาให้อบรมทุกเดือน พนักงานpc,ba รปภ.แม่บ้าน ทุกคนต้องเข้าอบรม
ตามที่สมาชิกบางท่านได้กระทู้เข้ามา เรื่อง pc ทะเลาะกัน ทางผมให้ทางหัวหน้าแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าไปตรวจสอบแล้ว
มาตรการลงโทษ ของ pc,ba
1. .ใบเตือน
2. ส่งกลับบริษัทอย่างเดียว
* ในการใชโทรศัพท์ของ pc ในเวลาทำงาน ใช้ได้เป็นบางบริษัทที่ทำหนังสือขอมาทางบิ๊กซีสำนักงานใหญ่ และการใช้ต้องใช้ให้ระมัดระวังไม่กระทบต่อลูกค้า
ทางบิ๊กซีสาขเชียงรายได้แก้ไขปัญหาในการบริการลูกค้าตามแนวทางดังนี้
1. เรื่องรถติด ไม่มีที่จอด ทางบิ๊กซีได้ไปเช่าพื้นที่สนามกอล์ฟ ติดกับทางบิ๊กซีไปทางทิศใต้
ลูกค้าสามารถไปจอดได้ โดยเรามีป้ายบอกทางให้
เสาร์-อาทิตย์ เราให้พนักงานนำรถยนต์ไปจอดลานจอดเสริมสนากอล์ฟ
จัด รปภ.คอยโบกรถอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า
2. เรื่องป้ายราคา ทางบิ๊กซีจัดให้พนักงานเช็คป้ายราคาทุกวันก่อนห้างฯเปิด เพื่อให้ลูกค้า
มั่นใจว่ามาช้อปที่บิ๊กซีราคาตรงป้าย มี สคบ.เข้ามาเช็คราคาทุกเดือน
3. แคชเชียร์เปิดบริการน้อย ทางบิ๊กซีได้ให้มี แคชเชียร์ oncall เพิ่ม เพื่อไม่ให้ลูกค้าติด และเสีย
เวลาในการชำระเงิน
ทั้งนี้บิ๊กซีหวังเป็นอย่างยิ่งว่าลูกค้าทุกท่านจะให้ความไววางใจ กับการบริการที่บิ๊กซี
"บิ๊กซี.....เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก"
สมพงษ์ สมควร หัวหน้าแผนกบริการลูกค้า 089-7005949 e-mail
meekay@chaiyo.comฝ่ายบริการลูกค้า 053-746500 ต่อ 2241,2242