เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 กรกฎาคม 2025, 17:25:51
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  +++ คิดเห็นกันอย่างไร หากรัฐไทยจะแปรรูป "การรถไฟ" และ "ขสมก." +++
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 พิมพ์
ผู้เขียน +++ คิดเห็นกันอย่างไร หากรัฐไทยจะแปรรูป "การรถไฟ" และ "ขสมก." +++  (อ่าน 2354 ครั้ง)
Temujin
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,998


** แบ่งปัน ไม่แบ่งแยก..แตกต่าง ไม่แตกแยก แตกหัก **


« เมื่อ: วันที่ 20 มกราคม 2012, 23:38:12 »

   ถ้าประเทศเราได้มีการแปรรูป ๒ รัฐวิสาหกิจนี้ เพื่อลดหนี้สาธารณะ และเป็นการเพิ่มโอกาสประเทศในการแข่งขัน

ทั่นมีความคิดเห็นอย่างไร  จะมีรถไฟวิ่งไปเชียงรายเร็วขึ้น  หรือไม่มีรถเมล์ร้อนในมหานครกรุงเทพ และอะไรๆ จะดีขึ้นมั้ย ในความเห็นทั่น...?
IP : บันทึกการเข้า

สัตว์มีสัญชาตญาณ   มนุษย์มีวิตจารณญาณ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ (หลัก กาลามสูตร http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3)
pandas555
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2012, 10:13:44 »

iรัฐวิสาหกิจที่ไม่ได้กำไร นักการเมืองที่ฉลาดจะไม่สนใจหลอกครับ ฝันกลางวันไปแล้วคร้าบ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
Temujin
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,998


** แบ่งปัน ไม่แบ่งแยก..แตกต่าง ไม่แตกแยก แตกหัก **


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2012, 11:07:03 »

iรัฐวิสาหกิจที่ไม่ได้กำไร นักการเมืองที่ฉลาดจะไม่สนใจหลอกครับ ฝันกลางวันไปแล้วคร้าบ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

  แต่ก็มีหลายประเทศสนใจลงทุนอยู่หนา  ให้สัมปทานเขาไปดูสิ  อย่างระบบรางเห็นหลายๆ ประเทศสนใจ ไม่ว่าจีน ญี่ปุน เยอรมัน

ก็อย่างว่าประเทศนี้ลู่ทางการทำมาหากินเขาเยอะ  ขาดทุนอยู่เป็นหมื่นล้านก็ยังอุ้มอยู่ เพราะลิ่วล้อตัวเองนั่งบริหารอยู่

ต่างประเทศเขาก็ทำระบบนี้กันทั้งนั้น ถ้ารองบประมาณรัฐบาลอยู่อย่างเดียวเป็นไปได้ยาก  ลองคิดดู ถ้าไม่มีเอกชน

ป่านนี้เรายังไม่มีโทรศัพท์พื้นฐานใช้ทั่วประเทศด้วยซ้ำ อย่าฝันถึง Internet และถ้าไม่ให้เอกชนทำก็ยังไม่มี BTS,MRT ใช่เปล่า...?


ปล.ขนาดรถไฟฟ้าหลายสีของ กทม. กทม.เองยังโยกงบไปช่วยน้ำท่วมเลย ชาวกทม. ก็คิดเอาจะเลือกผู้ว่าการฯ ใหม่อีกแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 21 มกราคม 2012, 11:09:32 โดย Temujin » IP : บันทึกการเข้า

สัตว์มีสัญชาตญาณ   มนุษย์มีวิตจารณญาณ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ (หลัก กาลามสูตร http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3)
~ Bullet for my Brother ~
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,630


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2012, 11:28:17 »

สุดยอดเลยฮะ เต่ เต๊  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
สบายแมน
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,485



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2012, 12:05:51 »

ถ้าทำได้จริงนจะนั้งรถไฟไปแอ่วเจียงฮายบ่อยๆ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
tonkla
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,333


ธรรม=ธรรมชาติ ธรรมดา ธรรมนูญ


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2012, 13:23:55 »

แปรรูปเลยครับ ทั้งสองแห่งนี้ เห็นด้วยอย่างยิ่ง

แต่ผมกลัวนักการเมืองแต่จะแปรรูปการไฟฟ้า และ ปตท เพื่อประโยชน์แอบแฝงบางประการมากกว่า
IP : บันทึกการเข้า

"เดินทีละก้าว กินข้าวทีละคำ ทำทีละอย่าง"(ไว้เตือนตนเอง)
เมฆพัตร
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,027



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2012, 14:34:02 »

แปรรูปเพื่อลดหนี้สาธารณะ อันนี้ถึงแปรรูปแล้วหนี้มันก็ไม่ลดน่ะเพียงแต่เปลี่ยนชื่อคนถือเฉยๆ เข้าข่ายตกแต่งบัญชีน่ะ ถ้าเป็นบริษัทจดทะเบียนก็มีความผิดละเพราะตกแต่งบัญชี

การรถไฟ
-ถ้าให้แปรรูปเป็นบริษัทเอกชนเลยอันนี้ดี  ช่วงแรกๆยังไม่เห็นผลเพราะหนี้เยอะเหลือเกิน

ขาดทุนสุทธิ 10,141 ล้านบาท (ปี 2551) ช่วงแรกอาจต้องมีการงดเดินรถในบางเส้นทาง

ที่วิ่งแล้วขาดทุน ส่วนต่อขยายเมื่องบการเงินของบริษัทดีขึ้นคงต้องเพิ่มเส้นทางที่มีอนาคต

เช่น สายเหนือ เชียงราย-เด่นชัย  เพื่อรองรับ AEC สายตะวันตก ที่เชื่อมระหว่าง เมาะตะมะ-

กาญจนบุรี-กรุงเทพ เมื่อจีนสร้างท่าเรือในพม่าเสร็จ สายอีสาน อุบล-มุกดาหาร หรือ

ขอนแก่น-มุกดาหาร ซึ่งจะต่อออกไปลาวเข้าสู่เวียดนามอีกทอดหนึ่ง แต่เป็นไปเพื่อการขน

ส่งสินค้าเป็นหลัก เพื่อการขนส่งมวลชนอาจจะมีบ้างแต่น้อย เพราะความสะดวกรวดเร็วอาจ

จะสู้รถโดยสารไม่ได้และความคุ้มทุนของรถไฟที่วิ่ง(ที่วิ่งได้ทุกวันนี้และมีคนใช้บริการเพราะ

ค่าโดยสารถูกกว่าต้นทุนที่แท้จริง กรุงเทพ-เชียงใหม่ ชั้น 3 แค่ 200 กว่าบาทเอง ตอนนี้ฟรี

แล้ว )   


* TrainCargo-1.jpg (7.54 KB, 240x140 - ดู 296 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
เมฆพัตร
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,027



« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2012, 14:36:43 »

ส่วนรถไฟความเร็วสูงนั้นโอกาสที่จะเป็นไปได้และเกิดความคุมทุน น่าจะเป็นแถว

รอบกรุงเทพ เช่น กรุงเทพ-นครราชสีมา,กรุงเทพ-ระยอง,กรุงเทพ-ประจวบฯ  กรุงเทพ-

อยุธยา ที่มีผู้ใช้บริการมาก และมีนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ  แต่ถ้าเป็นสายไกลคงต้องรอ

หน่อยเพราะต้องลงทุนสูงมาก และปัจจุบันก็มีการขนส่งมวลชนที่รองรับอยู่แล้วเช่น สาย

การบินต้นทุนต่ำต่างๆ  ส่วนต่อขยายรถไฟนั้นน่าจะตอบสนองทางด้านการขนส่งสินค้าเป็น

หลักไม่ใช่เพื่อการขนส่งมวลชน อาจจะมีบ้างช่วงเทศกาลที่จะได้กำไร และถือเป็นสัญญา

ประชาคมกลายๆว่าทุกภาคส่วนต้องมาช่วยกัน (แม้แต่รถทัวร์ผียังมาช่วย)
   
                      ตัวเลขรายได้ของ รฟท.  (ปี 2551)
ภาคการขนส่งมวลชน                         4,198     ล้านบาท
ภาคการบริการขนส่งสินค้า                   2,374    ล้านบาท
ภาคการบริหารสินทรัพย์(ที่ดินต่าง)        1,000    ล้านบาท

จะเห็นได้ว่ารายได้หลักมาจาการขนส่งมวลชน (ส่วนมากจะเป็นขายตั๋วรถไฟชั้น 3 ) แต่มา

จากด้านการขนส่งสินค้ายังน้อยอยู่ ถ้าหากเพิ่มในเรื่องการขนส่งสินค้าให้มากขึ้น และ

บริหารสินทรัพย์(ที่ดิน)ให้เกิดประโยชน์มากขึ้นก็น่าจะมีกำไรได้

เพราะทุกวันนี้รัฐบาลต้องจ่ายเงินชดเชยขาดทุน ปีละกว่า 4,000 ล้านบาท


* ขนคนอย่างเดี๋ยวMaglev.jpg (12.31 KB, 400x300 - ดู 11281 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
เมฆพัตร
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,027



« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2012, 16:07:44 »


http://www.railway.co.th/home/srt/cargo/cargotype.asp

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1302764071&grpid=03&catid=00


* 6648344531_2327aebc46_z.jpg (224.44 KB, 640x480 - ดู 302 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
Temujin
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,998


** แบ่งปัน ไม่แบ่งแยก..แตกต่าง ไม่แตกแยก แตกหัก **


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2012, 16:10:28 »

   สำหรับผมเป็นการได้ประโยชน์ร่วมกันครับ เอกชนสนใจอันไหน รัฐบาลจะร่วมส่งเสริมอันใด ดูอย่างรถไฟฟ้า BTS

มีหลายสายที่ (เสร็จแล้ว) ทาง กทม.ได้ให้ทาง BTS บริหาร (เดินรถ) แล้วแบ่งรายได้กัน โดย กทม. ลงทุนรถ+รางให้ เป็นต้น

ดีกว่าทำไปตามมีตามเกิด ขาดทุนก็ขาดทุนคนเดียว (รัฐ) ดีก็ไม่ดี เดินไปก็มีแต่จะขาดทุนเพราะประสิทธิภาพไม่มี.
IP : บันทึกการเข้า

สัตว์มีสัญชาตญาณ   มนุษย์มีวิตจารณญาณ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ (หลัก กาลามสูตร http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3)
M y L O V E . . . a
สู้...ให้ถึงที่สุดก่อน ค่อยยอมแพ้...
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 455


ขออภัยในบางลีลา...


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2012, 18:03:31 »

ผมว่า การเมืองไทยนี่ยากอยู่......

อุตสาหกรรมยานยนต์ กะ ชิ้นส่วนยานยนต์มีอิทธิพลต่อทุกพรรคอยู่แล้ว......

นี่ไม่รวมทุนจากต่างชาติอีก........

ไหนจะผลประโยชน์ใน ก.คมนาคมอีก......ผมว่ายากส์.......

ผมยินดีขายรถ ถ้ามี ระบบขนส่งที่ดีพอ.........จะปั่นจักรยานไปขึ้นรถไฟฟ้าเอ้า.....

?.......สาธุ.......ยังดีที่การไฟฟ้ารอดไปได้.....ระยะหนึ่ง............

ไม่ใช่ไม่เห็นด้วยกะการแปรรูป........แต่เห็น.......การเมืองไทยแล้วหนาว........

อยากย้ายไปอยู่ลาวให้รู้แล้วรู้รอด........(เอาแบบไม่คิดยาว....ละกัน....)

IP : บันทึกการเข้า

แด่....ความเวิ้งว้าง....อันไกลโพ้น......
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,549


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2012, 18:21:53 »

มองแบบชาวบ้าน

ก็ดีครับ ผมชอบ เอกชนจะได้เข้ามาลงทุน พัฒนา แข่งขัน สร้างอาชีพ รายได้ ไม่ยึดติดกับเช้าชามเย็นชาม บริการไง 10ปีก็เป็นงั้น

ไม่แน่ อนาคตอาจจะมีรถไฟฟ้าใต้ดิน ลอยฟ้า ฯลฯ ก็ได้ ถ้าเอกชนระดมทุนได้มากจริงๆ เพราะถ้าเป็นเอกชน เค้าคงไม่ยอมให้รถเก่าซอมซ่อออกวิ่งเป็นแน่แท้ กลัวเกิดปัญหาแล้วฟ้องกันระนาว
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
Temujin
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,998


** แบ่งปัน ไม่แบ่งแยก..แตกต่าง ไม่แตกแยก แตกหัก **


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2012, 18:40:41 »

ผมว่า การเมืองไทยนี่ยากอยู่......

อุตสาหกรรมยานยนต์ กะ ชิ้นส่วนยานยนต์มีอิทธิพลต่อทุกพรรคอยู่แล้ว......

นี่ไม่รวมทุนจากต่างชาติอีก........

ไหนจะผลประโยชน์ใน ก.คมนาคมอีก......ผมว่ายากส์.......

ผมยินดีขายรถ ถ้ามี ระบบขนส่งที่ดีพอ.........จะปั่นจักรยานไปขึ้นรถไฟฟ้าเอ้า.....

?.......สาธุ.......ยังดีที่การไฟฟ้ารอดไปได้.....ระยะหนึ่ง............

ไม่ใช่ไม่เห็นด้วยกะการแปรรูป........แต่เห็น.......การเมืองไทยแล้วหนาว........

อยากย้ายไปอยู่ลาวให้รู้แล้วรู้รอด........(เอาแบบไม่คิดยาว....ละกัน....)



 ไหนจะบริษัทขนส่ง ธุรกิจพลังงาน ฯลฯ ที่นักการเมือง ขรก.ระดับสูงและ....อีกใช่มั้ยที่มีผลประโยชน์ร่วม...

    ก็อย่างว่าแหละครับ  แต่พอหลังปี ๕๘ ไปก็ลองดู ว่านักลงทุนจะยอมอยู่กับประเทศที่มีต้นทุนขนส่งสูงถึง ๒๐ % ของ GDP อยู่มั้ย

และประเทศเราจะสู้เขาไหวมั้ย น้ำมันแพง ปุ๋ยแพง ทำให้ข้าว(สินค้าเกษตร)แพงด้วย แล้วจะมีสินค้าสักกี่อย่าง (ที่เป็นของเจ้าของประเทศ) เราจะสู้เขาได้มั้ย

และสุดท้ายก็จะมีแต่ GDP หลอกๆ ที่กลุ่มทุน นักลงทุนต่างชาติ ที่ได้โประยชน์ ตอนนั้นเราก็ก้มหน้ารับชะตากรรม  เพราะผู้มีอำนาจในรัฐได้วางแผนไว้อย่างนี้.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 21 มกราคม 2012, 18:58:35 โดย Temujin » IP : บันทึกการเข้า

สัตว์มีสัญชาตญาณ   มนุษย์มีวิตจารณญาณ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ (หลัก กาลามสูตร http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3)
louis
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,477



« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2012, 21:32:09 »

ที่ใดมีผลประโยชน์ 
ที่นั่นมักจะมีคนเห็นแก่ตัวเสมอ
จะแปรหรือไม่เเปร
ถ้าไม่มีการทุจริต
มันก็ดีทั้งนั้นครับ
IP : บันทึกการเข้า

อย่าเอามีดไปฟันหิน
นอกจากจะไร้ค่า
ยังทำให้มีดเสียคม
M y L O V E . . . a
สู้...ให้ถึงที่สุดก่อน ค่อยยอมแพ้...
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 455


ขออภัยในบางลีลา...


« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2012, 22:07:03 »


และสุดท้ายก็จะมีแต่ GDP หลอกๆ ที่กลุ่มทุน นักลงทุนต่างชาติ ที่ได้โประยชน์ ตอนนั้นเราก็ก้มหน้ารับชะตากรรม  เพราะผู้มีอำนาจในรัฐได้วางแผนไว้อย่างนี้.

ผมเห็นด้วยกับประเด็น GDP หลอกเป็นอย่างยิ่ง........ มันเป็นรายได้ของคนรวยไม่กี่คนจริงๆ

น่าเจ็บปวดกว่าก็ตรงเป็นของทุนต่างชาติซะส่วนใหญ่.......

ผมไม่ได้รังเกียจทุนนอก. ?....ไม่งั้นเราก็ไม่มีการลงทุน.......

แต่ระหว่างที่สนับสนุนเชิญชวนเขามาค้าขายบ้านเราแล้ว.....ไหงไม่ฉวยโอกาสนี้รีบพัฒนาประชากรเล่า....(ก็ทำอยู่......นี่คือคำตอบที่ได้รับ)

แน่จริง.....เกษตรกรต้องมีความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้สิ.....นี่ยิ่งเจริญ(เขาว่างั้น)ยิ่งเป็นหนี้.......แม่อุ๊ยที่บ้าน....ต้องเก็บผักกาดไปขาย....กำไรแบ่งไปเติมตังค์มือถือ....สิ้นปีหมุนเงินใช้หนี้เงินล้าน....

มีเงินมาให้ไม่ใช่ว่าไม่ดี....แต่มันคิดไม่จบ.

ทุกวันนี้ ปตท. กำไรปีละกี่หมื่นล้าน.....ก่อนหน้าน้ี.....ก็ไม่เคยขาดทุน......แปรรูปทำไม?.....

ไฟฟ้า แต่ละปีขาดทุนตรงไหน.....แล้วจะแปรทำไม?.....หรือทุกวันนี้ที่บ้านยังไม่มีไฟฟ้าใช้.....ขอไปสิบปียังไม่ได้......บริหารแย่....อย่างนี้ว่าไปอย่าง......

ขอร้องเถอะพี่น้อง เอาไว้เป็นสมบัติส่วนรวมของชาติต่อไป.....ไว้ให้ลูกหลานเราเถอะ.....

.เหมือนที่นาที่พ่อแม่ให้มา.....ปลูกข้าวได้มากบ้าง...น้อยบ้าง...ยังมีกิน

?.......อย่ารีบร้อนขายแผ่นดิน......เอาเงินไปซ้ือรถใหม่ขับ.....ซ้ือมือถือใหม่ใช้.....ลูกหลานจะทำไง.....พ่อแม่ขาย....ของเก่ากิน......

ขออภัยถ้าไม่โดนใจคน.......
IP : บันทึกการเข้า

แด่....ความเวิ้งว้าง....อันไกลโพ้น......
M y L O V E . . . a
สู้...ให้ถึงที่สุดก่อน ค่อยยอมแพ้...
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 455


ขออภัยในบางลีลา...


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2012, 22:16:23 »

สรุป....

ก็อยากให้แปรรูปอยู่....แต่ขอจริงใจหน่อย.....

ไม่ใช่เลือกเอาแต่ที่มันมีกำไรเห็นๆ....แล้วรีบกั๊กหุ้นไว้ให้พวกพ้อง......

ส่วนที่มันเข็นไม่ขึ้น.....ไม่เคยสนใจ......

?....ถ้าเอาปันผล ปตท. สิ้นปี...ไปเข้ากองทุนนำ้มันบ้าง........อาจได้จ่ายค่าน้ำมันถูกกว่านี้...
IP : บันทึกการเข้า

แด่....ความเวิ้งว้าง....อันไกลโพ้น......
~ Bullet for my Brother ~
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,630


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 22 มกราคม 2012, 09:19:42 »

อ่ะ ช่วยๆ

อ้างถึง
ปตท.สผ.กางกำไรไตรมาส 2 ลดลงเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน แต่รวม 6 เดือน โกยไป 2.2 หมื่นล้านบาท ควักจ่ายปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 2.61 บาท หุ้นไทยบวกต่อ ปิด 1,134 จุด ต่างชาติยังซื้อไม่เลิก
 นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) เปิดเผยว่า ผลดำเนินงานประจำไตรมาส 2/2554 มีกำไรสุทธิ 11,169.87 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 3.37 บาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่กำไรสุทธิ 11,378.29 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 3.43 บาท ขณะที่งวด 6 เดือน กำไรสุทธิ 22,148.71 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 6.67 บาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่กำไรสุทธิ 21,621.74 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 6.53 บาท
 ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นเงินสดในอัตรา 2.61 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นวันที่ 16 ส.ค. และจ่ายปันผลวันที่ 29 ส.ค.2554
 สำหรับสาเหตุที่ทำให้บริษัทมีกำไรช่วงไตรมาส 2 ลดลง เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น โดยอยู่ที่ 22,342 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีค่าใช้จ่าย 18,844 ล้านบาท เป็นค่าใช้จ่ายในการสำรวจปิโตรเลียมเพิ่มขึ้น เนื่องจากในไตรมาสนี้มีค่าตัดจำหน่ายหลุมสำรวจส่วนใหญ่จากโครงการอินโดนีเซีย เซไม ทู, ค่าภาคหลวงและค่าตอบแทนปิโตรเลียมเพิ่มขึ้นตามรายได้จากการขายที่เพิ่มขึ้น, ค่าใช้จ่ายในการบริหารเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่เนื่องจากโครงการพื้นที่พัฒนาร่วมไทย-มาเลเซีย-บี 17 และโครงการแคนาดา ออยล์ แซนด์ เคเคดี, ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่จากโครงการอาทิตย์ โครงการเอส 1 และโครงการคอนแทร็ก 4 ตามสินทรัพย์พร้อมใช้งานที่เพิ่มขึ้น
 ด้านดัชนีหุ้นไทยวันที่ 28 ก.ค. ปิดที่ 1,134.38 จุด เพิ่มขึ้น 3.67 จุด มูลค่าการซื้อขาย 28,900.25 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันขายสุทธิ 17.82 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 0.10 ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 910.59 ล้านบาท และรายย่อยขายสุทธิ 892.67 ล้านบาท.
IP : บันทึกการเข้า
Temujin
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,998


** แบ่งปัน ไม่แบ่งแยก..แตกต่าง ไม่แตกแยก แตกหัก **


« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 22 มกราคม 2012, 10:51:05 »

   ได้ยินว่าทั้งบอร์ด PTT.,THAI. กำลังเร่งชี้แจงกับสหภาพในเรื่องการขายหุ้นออก 2% ให้กับกองทุนวายุฯ

ที่ขายไปเพื่อให้การบริหารงานคล่องตัวขึ้น เพราะการที่กระทรวงการคลังถืออยู่เกิน 50% ทำให้เกิดความล้าช้าในการบริหารแตะติดขัดหลายอย่าง

   ผมก็เห็นด้วยกับข้อนี้ แต่มันก็มีทางแก้ครับ คือ แก้กฎหมาย ทำไมต้องลดการถือครองของรัฐลง ขนาด รธน.ที่แก้ยากยังยังจะแก้เลย ว่ามั้ย  ยิ้มกว้างๆ ยิงฟันยิ้ม

อันที่มีกำไรและไปไกลแล้วอย่าไปยุ่งเลยครับ  แต่อันที่จะทำให้มันดีขึ้นทำไมไม่ทำละครับ ให้สัมปทานไปและร่วมลงทุนกับเอกชนซะ น่าจะเหมาะสมกว่า.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 22 มกราคม 2012, 10:55:57 โดย Temujin » IP : บันทึกการเข้า

สัตว์มีสัญชาตญาณ   มนุษย์มีวิตจารณญาณ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ (หลัก กาลามสูตร http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3)
เมฆพัตร
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,027



« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 22 มกราคม 2012, 10:56:27 »


อ่านไปอ่านมา งง???

  ...ขึ้นต้นเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนเป็นมะนิลา...

ปตท. การบินไทย  ไปตั้งกระทู้ใหม่เถอะ....

    ****************************************************

(ปตท. การบินไทย ได้เปิดกระทู้ใหม่แล้วที่ --->

    http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=178630.0)


* original_BlackSheep2.jpg (37.45 KB, 380x366 - ดู 254 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 22 มกราคม 2012, 11:36:03 โดย เมฆพัตร » IP : บันทึกการเข้า
M y L O V E . . . a
สู้...ให้ถึงที่สุดก่อน ค่อยยอมแพ้...
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 455


ขออภัยในบางลีลา...


« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 22 มกราคม 2012, 12:34:42 »

จริงๆ ทั้งหมดเนี่ย.....มันมาจากการเมืองทั้งหมดแหละ......

แต่เอาจะเอาประเด็นดี-ด้อย ก็ว่ากันไป

แต่ขอพาดพิงส่งท้าย...... ปตท.นี่แปรไปแล้วนะครับ.....ส่วนหุ้นรัฐกี่เปอร์เซ็นต์ว่ากันไป....

แต่ที่แน่ๆ จากรัฐถือหุ้น 50% up เห็นไหม......หาเรื่องโอนย้ายถ่ายเทอีกแล้ว......ทั้งๆที่เรื่องอัตราการถือหุ้นถือเป็นจุดขายตอนจะแปรตอนนั้น.....

อีกหน่อยคงจะไม่เหลือ.....

ถามจริงๆ......เหอะ

ถ้าหุ้นเป็นของนายทุนซะเกือบหมด.....แน่ใจนะว่าผลประโยชน์สูงสุดจะเป็นของ ปชช. ตาดำๆ....ไม่มีทาง....

ขออนุญาตใช้กระทู้นี้....อีกกระทู้เห็นแล้ว....แต่ไม่เม้นท์แล้วนะครับ.....แค่นี้ก็พอ....
IP : บันทึกการเข้า

แด่....ความเวิ้งว้าง....อันไกลโพ้น......
หน้า: [1] 2 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!