ผมซื้อ ดีแมกซ์ โกลด์ซีรี่มา สามปีก่อน จากสงวนไทย แคป เครื่องสองพันห้า
ซื้อมาวิ่งใช้ปกติ บรรทุกนิดๆ หน่อย หรือน้อยมาก
ประสบการณ์เสียว..... ขับๆ ไปแล้ววูบ เร่งไม่ขึ้น ไฟเครื่องโชว์ สองครั้ง ถ้าเป็นตอนแซงมีรถสวนคงตายไปแล้ว.. นำเข้าศูนย์สองครั้งเค้าเคลมให้ (ช่างบอก ปั๊มเอสซีวี เสีย)
ผมรับได้นะ เพราะเค้าเปลี่ยนให้ฟรี

ก็โทษเราว่าเติมนัำมันคุณภาพต่ำ บ้าหรือเปล่ารถผมใช้แต่ปตท.มาตลอดไม่เคยเปลี่ยน

ประสบการณ์เซ็ง...สุด

เมื่อสี่เดือนก่อน นำรถเข้าเช็คระยะแสนสอง พอใช้ไประยะนึงปรากฎว่าน้ำมันเครื่องซึมออกตรงหัวน๊อต (เพราะแสนสองเค้าเปลี่ยนอะไรซักอย่างนี่แหละ ผมคิดว่าเป็นสาเหตุทำให้มันซึม)
ช่างมาดูบอกว่าน่าจะเกิดกดเกย์วัดน้ำมันเครื่องไม่มิด ผมก็ว่ามันมิดแล้วนะ ช่างแนะนำให้ล้างคราบแล้วขับใช้ดู ใกล้แสนสาม อ้าวเป็นอีก พอไปเช็คระยะแสนสามก็บอกช่าง (คนรับรถ) บอกว่าน้ำมันเครื่องยังซึมอยู่
เค้าก็บอกจะให้ช่างดูให้ เราก็ไว้ใจ ขับมาถึงหน้าปั๊มเชลล์จะเข้าเมือง ได้ยินเสียงลมในห้องเครื่องมันดังมากผิดปกติ เลยจอดข้างเรียกช่างมาดู ช่างไปดูปรากฎว่าท่อลมเข้าเครื่อง (ผมไม่รู้คืออะไรนะเรียกตามที่เห็น) มันใส่หลวมลมเลยออก หรือ เข้า หว่า...

เกิดเสียง ผมโมโหมาก
พอใกล้แสนสี่ ดูตรงน๊อตอ้าวเยิ้มอีกแล้ว... ผมรอให้ถึงแสนสี่ เพื่อจะไปเช็คระยะพร้อมกัน
พอไปเช็คก็คุยกับคนรับรถว่าน้ำมันเครื่องยังไม่หยุดซึม... ให้ช่างดูหน่อย จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไรให้เปลี่ยน
พอผมไปรับรถ... หลังจากเช็คเสร็จ.. ถามว่าได้ทำอะไรมั่ง เค้าทำหมดยกเว้นเรื่องการซึมเยิ้มของน้ำมันเครื่อง ทำให้ผมวีนแตก ขอพบผู้จัดการฝ่ายบริการ.. เค้าบอกว่า ผจก.ไม่อยู่ ผมขอคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจเรื่องพวกนี้ได้ เค้าส่งคนมานั่งฟังสองคน คือหัวหน้าช่างกะคนรับรถ ผมขอให้บันทึกการสนทนาไว้เป็นหลักฐาน (ผมอัดคลิปเสียงไว้ เค้าก็อัดไว้)
เมื่อวันที่ 11 ใกล้ครบระยะ แสนห้า เปิดดู ชิปหายแล้วยังซึมอีก หัวน๊อตตัวเดิมเลยยย

ก็ทำใจช่าง มัน เถอะ กูไปเป็นสาวกของอีซูสุเชียงรายก็ได้ฟะ....
พอไป เค้าก็ทำการตรวจเช็ค ซ่อม เปลี่ยนให้
ที่สำคัญการบริการคนละขั้วโลกกับอีซูสุสงวนไทยราวฟ้ากับเหว
ผมประทับใจมาก ขอชมดังๆ และขอให้ทำแบบนี้ตลอดไป
ลาที อีซูสุสงวนไทย
เดี๋ยวอัพเดทภาพตามมาให้ดูว่ามันเยิ้ิมไง แต่ช่างบอกล่าสุดว่า เกิดจากการอัดประเก็นวาวล์ไม่ดี....
ผมก็ไม่รู้ด้านช่าง ก็จะรอดูว่าจะเยิ้มซึมอีกไหม
แวะมาบ่นครับ