เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 29 กรกฎาคม 2025, 16:50:09
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  ถามถนน หมายเลข 118
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน ถามถนน หมายเลข 118  (อ่าน 3785 ครั้ง)
praphan
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันที่ 25 ธันวาคม 2011, 20:25:54 »

จะไปจากระยองไป ชม.แล้วจะไป ชร.ตาม ถ.118 ถนนเป็ยอย่างไรบ้าง สมควรระวังตรงใหนไม่เคยไปขอขอบคุณล่วงหน้า
IP : บันทึกการเข้า
corolado4
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,841


บ้านสวน ดอยพระบาท11 (ธารน้ำกรณ์2)


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 25 ธันวาคม 2011, 20:50:20 »

ถนนสายหลักระหว่าง เชียงใหม่ ไป เชียงราย ที่วิ่งกันอยู่ประจำ
ถนนกว้าง วิ่งสวนกันได้สะดวก เว้นตอนผ่านชุมชน จะแคบ
ระวังช่วง จาก อ.ดอยสะเก็ด ขึ้นดอยไป เขตเชียงราย เป็นเขาต้นแม่น้ำ(แม่กวง)
จะเป็นทางคดโค้งมาก ขึ้นสูงสุด แล้วลงไปทาง อ.เวียงป่าเป้า เป็นต้นแม่น้ำ(แม่ลาว)
ก็เป็นทางคดโค้งลง ผ่านชุมชนเป็นบางช่วง ไล่จาก อ.ดอยสะเก็ด - อ.เวียงป่าเป้า -
อ.แม่สรวย - อ.แม่ลาว จะออกมาสู่ ถนน หมายเลข ๑ (พหลโยธิน) ระยะทางรวม ๑๘๐ กม.
ขับสองถึงสามชั่วโมงสบายๆ  ห้วงหยุดปีใหม่หลายวัน รถต่างถิ่นจะมาวิ่งกันเยอะ
ยังไงก็ระวังกันเองไว้ด้วย นอกเหนือจากระวังรถชาวบ้านท้องถิ่น(ที่สูง) ที่อาจขับรถไม่ถูกใจท่าน
การหยุดพักระหว่างทาง  มีจุดพัก ที่ ปั๊ม ปตท แม่ขะจาน สังเกตุรถจะเข้ากันเต็มไปหมด
ระหว่างทาง แวะสักการะ ศาลสมเด็จพระนเรศวร ข้าง รพ.แม่สรวย และ ไปวัดแสงแก้วฯ
ที่ ครูบาอริยชาติ ท่านจำอยู่ที่นั่น กำลังสร้าง รูปปั้นเหมือน ครูบาศรีวิชัย ขนาดใหญ่ที่สุด
และสุดท้ายแวะ วัดร่องขุ่น เข้าตัวเมืองต่อไป..
.ขอให้มาเที่ยวอย่างมีความสุข และปลอดภัยครับ...
IP : บันทึกการเข้า

banta
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 26 ธันวาคม 2011, 09:14:15 »

สร้างถนนใหม่เจาะอุโมงลอด และปรับระดับความลาดเอียงของผิวถนน แบบจีนดิ ลงทุนหน่อยเชื่อมเมืองเชียงใหม่เชียงรายทั้งที เชื่อมเส้นทางท่องเที่ยวขึ้นจีนตอนใต้    ไม่เปลืองน้ำมัน ยิงฟันยิ้ม

ไม่ต้องเลี้ยวไปมาตามไหล่เขามันอันตราย
IP : บันทึกการเข้า

มาอำเภอขุนตาล เชียงราย มาพักที่ต้นพร้าวรีสอร์ท
ตรงข้าม อบต.ต้า ติดต่อสอบถาม 084-1752845
corolado4
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,841


บ้านสวน ดอยพระบาท11 (ธารน้ำกรณ์2)


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 26 ธันวาคม 2011, 09:19:21 »

สร้างถนนใหม่เจาะอุโมงลอด และปรับระดับความลาดเอียงของผิวถนน แบบจีนดิ ลงทุนหน่อยเชื่อมเมืองเชียงใหม่เชียงรายทั้งที เชื่อมเส้นทางท่องเที่ยวขึ้นจีนตอนใต้    ไม่เปลืองน้ำมัน ยิงฟันยิ้ม
ไม่ต้องเลี้ยวไปมาตามไหล่เขามันอันตราย
...หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการสร้างทาง คงได้ไปดูงานนอก ไม่ว่าจีน ฝรั่ง ยุโรป อเมริกา
คงเห็นภาพความสะดวกสบายของการทำถนนแบบเจาะตรง ลัดตรงผ่านป่าเขาได้ ถ้ากลับมา
คิดทำก็คงได้เห็นกันมานานแล้ว   แต่   การบ้านการเมืองไทย  คิดได้ทำไม่ได้
เลยต้องทนอยู่กับเส้นทางแบบเดิมๆ เพียงแต่ขยายขึ้น กินงบซ่อมแซมกันทุกปี ได้เงินดีกว่า
มันเป็นอย่างนี้มานานแล้ว.......ถนนแบบที่ท่านว่า...คงต้องอยู่ในความฝันต่อไป...
..แต่ก็ทำให้เป็นธรรมชาติดี สำหรับคนต่างถิ่น ที่เคยวิ่งแบบราบๆ เหมือน จขกท...
IP : บันทึกการเข้า

d-a-m
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,631


The Family


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 26 ธันวาคม 2011, 10:39:04 »

แย่จัง อายจัง ร้องไห้ รูดซิบปาก
IP : บันทึกการเข้า
Highwayboy
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 26 ธันวาคม 2011, 22:31:25 »

เส้นทาง118เชียงใหม่ - เชียงราย เป็นทางหลวงสายหลักโครงข่ายระหว่างจังหวัดสูู่จังหวัด มีปริมาณจราจรสูง. ช่วงเชียงใหม่. เวียงป่าเป้า ระยะทางประมาณ70 กม. สภาพถนนตัดตามภูมิประเทศที่เป็นภูเขา ไม่สูงชันมาก.ช่องจราจร. ช่วงทางเขามีช่องทางให้รถช้าหรือรถหนักได้วิ่งเพื่อให้ทางกับรถที่ใช้ความเร็ว. จุดเสี่ยงอันตรายหลายจุดได้รับการแก้ไขเพิ่มความปลอดภัยไปหลายจุด ขับรถให้ปฏิบัติตามป้ายแนะนำและเครื่องหมายจราจรรับรองปลอดภัย และท่องเที่ยวภาคเหนือให้มีความสุขครับ.     สำหรับคำแนะนำและข้อคิดเห็นของคุณ Cololado4ที่ให้คำแนะนำและเหน็บแนมมาบ้าง ก็น้อมรับครับ. ก็เพิ่มเติมเพื่อเป็นวิทยาทาน ในข้อคิดเห็นสำหรับแนวคิดของเส้นทางสายนี้ครับ. _ผมเองได้เดินทางไปดูงานต่างประเทศ มาพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น. จีน. พม่า ลาว. (แต่ยุโรปยังไม่เคยไป). ก็เห็นรูปแบบการก่อสร้างที่เหมาะสมกับเมืองไทย.  ก็มีเช่นกัน แนวคิดญี่ปุ่นกับจีน คล้ายกันคือ เลือกเอาความเหมาะสมกับพื้นที่.  อุปสรรคในด้านงบประมาณและข้อกฏหมายที่เกี่ยวข้องหน่วยงานอื่นไม่มี (ป่าไม้. อุทธยาน กลุ่มอนุรักษ์). ทำให้ความคิดไร้ขอบเขต. เป็นไปตามที่ใครๆต้องการ. และเชื่อว่าจินตนาการอย่างนี้ฝันได้แต่เกิดไม่ได้ สำหรับบ้านนี้เมืองนี้ครับ.  ทางสายนี้เคยมีการคิดอย่างที่ท่านว่ามานานแล้ว แต่ตอนนี้มันถูกเก็บไว้ในกรุครับ เอาเป็นผมมีโอกาสได้เป็นใหญ่เป็นโต. จะนิมนต์ลงจากหิ้งมาปัดฝุ่นครับ.   แต่สำหรับคำเหน็บแนมเรื่องการหากินกับ เบี้ยบ้ายรายทางในงบประมาณที่ได้มาช่วยให้เกิดความปลอดภัยนั้น มันบาปทั้งคนทำ และคนคิดครับ. แนะนำและทักท้วงให้แก้ไขได้ครับ แต่ถ้ามองในแง่อคติ เสียความรู้สึกครับ
IP : บันทึกการเข้า
banta
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 11:29:01 »

 ยิงฟันยิ้ม ภาพไหนตัดต้นไม้มากกว่ากัน

ถนนสายนี้มีนโยบายในการก่อสร้างเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก โดยการสร้างสะพานเชื่อมกับอุโมงค์ หรือเจาะภูเขาเป็นอุโมงค์ เชื่อมกับสะพาน ตลอดสาย ทั้งนี้เพื่อรักษาป่าไม้ให้คงสภาพเดิมมากที่สุด


* g.jpg (19.71 KB, 390x163 - ดู 1798 ครั้ง.)

* ห.jpg (42.84 KB, 473x348 - ดู 1791 ครั้ง.)

* ฟ.jpg (99.73 KB, 632x435 - ดู 1794 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 13:18:32 โดย banta » IP : บันทึกการเข้า

มาอำเภอขุนตาล เชียงราย มาพักที่ต้นพร้าวรีสอร์ท
ตรงข้าม อบต.ต้า ติดต่อสอบถาม 084-1752845
corolado4
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,841


บ้านสวน ดอยพระบาท11 (ธารน้ำกรณ์2)


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 11:48:37 »

เส้นทาง118เชียงใหม่ - เชียงราย เป็นทางหลวงสายหลักโครงข่ายระหว่างจังหวัดสูู่จังหวัด มีปริมาณจราจรสูง. ช่วงเชียงใหม่. เวียงป่าเป้า ระยะทางประมาณ70 กม. สภาพถนนตัดตามภูมิประเทศที่เป็นภูเขา ไม่สูงชันมาก.ช่องจราจร. ช่วงทางเขามีช่องทางให้รถช้าหรือรถหนักได้วิ่งเพื่อให้ทางกับรถที่ใช้ความเร็ว. จุดเสี่ยงอันตรายหลายจุดได้รับการแก้ไขเพิ่มความปลอดภัยไปหลายจุด ขับรถให้ปฏิบัติตามป้ายแนะนำและเครื่องหมายจราจรรับรองปลอดภัย และท่องเที่ยวภาคเหนือให้มีความสุขครับ.     สำหรับคำแนะนำและข้อคิดเห็นของคุณ Cololado4ที่ให้คำแนะนำและเหน็บแนมมาบ้าง ก็น้อมรับครับ. ก็เพิ่มเติมเพื่อเป็นวิทยาทาน ในข้อคิดเห็นสำหรับแนวคิดของเส้นทางสายนี้ครับ. _ผมเองได้เดินทางไปดูงานต่างประเทศ มาพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น. จีน. พม่า ลาว. (แต่ยุโรปยังไม่เคยไป). ก็เห็นรูปแบบการก่อสร้างที่เหมาะสมกับเมืองไทย.  ก็มีเช่นกัน แนวคิดญี่ปุ่นกับจีน คล้ายกันคือ เลือกเอาความเหมาะสมกับพื้นที่.  อุปสรรคในด้านงบประมาณและข้อกฏหมายที่เกี่ยวข้องหน่วยงานอื่นไม่มี (ป่าไม้. อุทธยาน กลุ่มอนุรักษ์). ทำให้ความคิดไร้ขอบเขต. เป็นไปตามที่ใครๆต้องการ. และเชื่อว่าจินตนาการอย่างนี้ฝันได้แต่เกิดไม่ได้ สำหรับบ้านนี้เมืองนี้ครับ.  ทางสายนี้เคยมีการคิดอย่างที่ท่านว่ามานานแล้ว แต่ตอนนี้มันถูกเก็บไว้ในกรุครับ เอาเป็นผมมีโอกาสได้เป็นใหญ่เป็นโต. จะนิมนต์ลงจากหิ้งมาปัดฝุ่นครับ.   แต่สำหรับคำเหน็บแนมเรื่องการหากินกับ เบี้ยบ้ายรายทางในงบประมาณที่ได้มาช่วยให้เกิดความปลอดภัยนั้น มันบาปทั้งคนทำ และคนคิดครับ. แนะนำและทักท้วงให้แก้ไขได้ครับ แต่ถ้ามองในแง่อคติ เสียความรู้สึกครับ
...ถ้าข้อความที่ลงไปทำให้เสียความรู้สึก ขออภัยที่ทำให้ท่านรู้สึกอย่างนั้น..เมื่อถูกพาดพิง
ก็จะชี้แจงตามข้างล่างนี้...
- การสร้างถนน ถ้ามีอุปสรรค ถึงจะต่างหน่วยงาน ต่างกระทรวง คมนาคม จะตัดถนน
เจาะช่องเขาผ่านที่ทางกระทรวงอื่น ก็ให้นำเอาแนวทางไปคิดหัวชนกัน แก้กฎกระทรวง
แก้ระเบียบ ทำให้มันเกิดให้ได้...หรือได้แต่คิด..มีอุปสรรคก็เก็บเข้ากรุ...ไม่คิดผลักดัน...
- การคิดพัฒนาบ้านเมือง เรื่องถนน ไม่ใช่การจินตนาการ  ผมยังยืนยัน ทำได้แน่นอน
อุโมงค์รถใต้ดินที่ กทม เป็นโคลนเลน มุดใต้ตอม่อตึกระฟ้า  ทำไมทำได้...
- ถ้ารอเป็นใหญ่เป็นโต คงจะเจอสภาพเดิมกันต่อไป คือถนนเส้นเดิม การซ่อมบำรุงเช่นเดิม
ผิวทางทำให้มีอายุสิบปีขึ้นได้ไหม  ไหล่ทาง คิดปลูกหญ้า ไม่ให้โต ไม่ต้องถางทุกปีได้ไหม?
ไหล่เขา ทำปูนปั้น เทลาดฉาบปูน ผลเป็นไง  ใครคิดทำ  พังทุกปีที่ฝนหนัก ดินข้างใต้อุ้มน้ำ
แล้วเอางบมาซ่อม ไม่มีก็ปล่อยไปตามสภาพ ...นี่หรือจะรอเป็นใหญ่ก่อน..
- บาปทั้งคนทำ ไม่ใช่แน่นอน การนำงบประมาณแผ่นดินไปใช้ แล้วมีผลตอบแทน มีเปอร์เซ็นต์
ไม่ใช่การทำบาป  ผมไม่ได้คิดเอง ถ้าไม่มีเลย ได้มาร้อยเปอร์เซ็นต์ ใช้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมจะมาแก้ไขข้อความ ไม่ใช่การมีอคติ  ผมเสนอแนะ และให้ความคิดเห็นเชิงสร้างสรร
แก่คนทั่วไปที่เข้ามาอ่าน ท่านอยู่หน่วยงานพอดี   ถ้ายืนยันได้ ว่าไม่มีก็แก้ต่างมาได้
....กรณีปลัด.?...คงบอกคำตอบแก่คนทั่วไปได้บ้าง...
.ผมอาจไม่ค่อยได้ไปดูงานนอก แต่อ่าน และชมสารคดีบ้านเมืองแทบทั่วโลก
คงพอเห็นภาพและนำมาใช้ได้.
IP : บันทึกการเข้า

praphan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 15:25:05 »

ผมต้องขอโทษเป็นอย่างสูงด้วยครับที่กระทู้ผมมีปัญหา และผมขอขอบคุณทุกท่านที่แนะนำ และผมจะทำตามขอขอบคุณและขอโทษอีกครั้ง
IP : บันทึกการเข้า
Highwayboy
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 16:35:05 »

ก็น้อมรับกับข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะในเชิงสร้างสรรครับ ยินดีสำหรับคุณประพันธ์ที่จะได้เดินทางเข้าสู่เชียงรายเพื่อเที่ยวชม บรรยากาศเมืองเชียงรายครับก็ขอให้เดินทางบนทางหลวงแผ่นดินในความดูแลของกรมทางหลวง ที่ยังคงต้องบำรุงรักษาเส้นทางให้มีความปลอดภัยตลอด24ชั่วโมง. ถ้ามีข้อสอบถามติดต่อสอบถามสภาพเส้นทางได้ ที่แขวงการทางเชียงรายที่1ได้ตลอดเวลา ในช่วงปีใหม่มีศูนย์บริการข้อมูลตลอดครับ ยินดีให้บริการตามอัตภาพที่จะให้ความช่วยเหลือครับ. ก็ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะจากคุณCololado4 ที่เพิ่มเติมรูปและข้อเสนอแนะหลายๆประการ. รวมทั้งที่ได้ช่วยแนะนำเส้นทางให้กับนักท่องเที่ยว ก็ถือเป็นเจตนาดีที่สมควรชื่นชม แต่การให้ข้อมูลโดยกล่าวพาดพิงกับผู้อื่นออกไปมันไม่ค่อยถูกต้องนักเท่าไร หากกระทู้นั้นเป็นเรื่องในการแก้ไขก็ควรแสดงความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องได้ถึงจะถูกต้อง.  กระบวนการและข้อเสนอแนะต่างๆเป็นไปได้และไม่ได้ทั้งหมดครับ สารคดีที่ได้ดูก็ไม่ต่างจากการดูงานเท่าไรครับ ภาพที่มีบางท่านนำมาลงก็เป็นตัวอย่างที่ดีมาก. (น่าจะเป็นเส้นทางR3)ช่วงจากเชียงรุ้งไปคุนหมิง. เป็นงานระดับมาสเตอร์พีส ที่ควรนำมาใช้กับบ้านเราเป็นอย่างยิ่ง ก็จะพยายามร่วมผลักดันให้เกิดอย่างเต็มที่ และที่สุด ส่วนเรื่องของ"นายปลัด" ก็แล้วแต่กระบวนการครับ. อยู่รอบนอกก็ฟังแต่ข่าวคราวครับ เรื่องอย่างนี้มันไม่ต่างกับที่อื่นๆสักเท่าไรหรอก หากท่านอยู่ในวงราชการ อยู่ที่ว่าใครจะบริหารจัดการได้ดีกว่ากันแค่นั้นเองครับ สำหรับผมก็ทำหน้าที่ที่รับผิดชอบให้ดีที่สุด ถูกตำหนิน้อยที่สุด. ผิดพลาดน้อยที่สุด ประชาชนและผู้ใช้ทางได้ประโยชน์สูงสุด แค่นี้ก็ประสพความสำเร็จแล้วครับ ยินดีรับฟังทุกปัญหา และแก้ไขหากผิดพลาดครับ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!