เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 19 เมษายน 2024, 22:22:40
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  นักลงทุน การเงิน การธนาคาร
| | |-+  จากใจพนักงานธนาคาร ถึงลูกค้าทุกท่าน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน จากใจพนักงานธนาคาร ถึงลูกค้าทุกท่าน  (อ่าน 4994 ครั้ง)
แมงมุม
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,890


« เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2011, 17:02:17 »

.

เล็กน้อย....จากใจพนักงานธนาคารคนหนึ่ง

1.) หากธนาคารบริการท่านช้า จงอย่าด่าพนักงาน เพราะ พนักงานก็ไม่ได้ทำงานช้า แต่งานมันเยอะ แม้ว่าดูเหมือนงานจะไม่เยอะ

2.) หากเกิดความขัดข้อง เช่น ท่านถอนเงินไม่ได้ หรือ ต้องถูกเก็บเงินค่าบริการ หรือ อะไรก็ตามที่ทำให้ท่านไม่พอใจ กรุณาเข้าใจว่า พนักงานไม่ได้แกล้งท่าน มันเป็นเรื่องของ ระบบ ระเบียบ และคำสั่ง หากจะด่า จงด่าผู้บริหาร อย่าด่าพนักงาน

3.) หากท่านอดรนทนไม่ไหวจริงๆ ท่านจะด่าพนักงานก็ได้ แต่อย่าด่านาน และด่าถึงบุคคลที่พนักงานเคารพนับถือ เพราะพนักงานก็มีกำปั้น ชกหน้าท่านได้

4.) พนักงานพูดจาไม่เพราะ หรือไม่ยิ้มแย้ม ก็โปรดเข้าใจว่า เราก็หงุดหงิดเป็น และบางครั้ง ก็เป็นที่ตัวลูกค้าเองที่ ไม่เข้าใจภาษาคน แต่เราก็น้อมรับผิดและพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้น

5.) พนักงานธนาคาร ต่างก็มีเป้า และยอดให้ทำ ดังนั้น ถ้าเราเสนอขายประกัน ท่านสามารถตัดบทอย่างสุภาพได้ เราจะหยุดพูดทันที แต่อย่าด่าเรานะ ขอร้อง ....  แต่ถ้าท่านตัดบทแล้ว พนักงานไม่หยุดพูด ท่านด่ามันได้เลย

6.) พนักงานธนาคารไม่ได้รวยอย่างที่ท่านเห็น เพราะเงินเดือนเริ่มต้นก็แค่หมื่นต้นๆ แต่รายจ่ายเรื่องภาพลักษณ์ของเราก็สูง จึงทำให้บางครั้ง เงินเดือนคงเหลือเราน้อยกว่า ห้าพันอีก ดังนั้น ถ้าเห็นพนักงานซดข้าวต้มข้างทางก็อย่าแปลกใจ

7.) ท่านอย่าคิดว่าเราต้องจำท่านได้จากการพบกันแค่ 2-3 ครั้ง แต่เราก็จะพยายามจำท่านให้ได้ หากเราจำท่านไม่ได้ ก็ต้องขออภัย เพราะลูกค้าเยอะจริงๆ

8.) เราได้ดอกเบี้ยเงินกู้ 7 บาท จ่ายดอกเบี้ยเงินฝาก 2 บาท จ่ายค่าเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ 2 บาท เงินเดือนพนักงาน 1 บาท ตัดหนี้สูญ 1 บาท ที่เหลือเป็นกำไรธนาคารอีก แค่ 1 บาทเอง ดังนั้น อย่าบ่นว่าส่วนต่างดอกเบี้ยจึงสูงนัก

9.) ท่านจะกู้เงินเราหลักแสน หลักล้าน จงอย่าคิดว่าจะง่าย เพราะเงินนั้นไม่ใช่เงินเรา แต่เป็นเงินฝากคนอื่น ดังนั้น เราต้องแน่ใจว่าท่านสามารถคืนเงินเราได้จริงๆ เราจึงจะให้ท่านกู้ได้ ดังนั้น ขอให้ท่านอย่าบ่นว่ากู้ผ่านยาก เพราะจริงๆแล้วเราก็อยากให้ท่านกู้

10.) ก่อนออกจากธนาคาร กรุณานับเงินของท่านให้ถูกต้องครบถ้วน เพราะถ้าหากท่านออกไปแล้วเงินไม่ครบ เราก็อยากจ่ายคืนให้ท่านนะ แต่ว่าเราทำไม่ได้ เพราะเราไม่ใช่เจ้าของธนาคาร และหากท่านได้เงินเกินมา ขอความกรุณาให้เอามาคืน เพราะส่วนต่าง คือเงินเดือนของเรา

11.) ท่านอย่าจ่ายเงินงวดช้า อย่าจ่ายเงินงวดน้อยกว่าสัญญา เพราะดอกเบี้ยจาก 7 บาทต่อปี จะกลายเป็น 19 บาทต่อปี และทบต้นรายวัน!! .... เราทำจริง เพราะท่านทำเราก่อน

12.) ก่อนเซนต์ชื่อทุกครั้ง...กรุณาอ่านรายละเอียดต่างๆให้เข้าใจก่อนเซนต์ เพื่อผลประโยชน์ท่านเอง .... ไอ้อักษรเล็กๆ เยอะๆ ยั้วเยี้ยๆ ที่ท่านไม่อยากอ่านนั่นแหละ ที่จะทำให้ท่านเดือดร้อนภายหลังได้

13.) ท่านจงเข้าใจว่า ธนาคารจะไม่ยอมขาดทุนแม้แต่เรื่องเดียว เช่น...หากท่านโดนยึดบ้านแล้วก็ยังไม่พอจ่ายหนี้สินที่มีต่อธนาคาร จงรู้ไว้เลยว่า ธนาคารจะตามไปยึดอย่างอื่นของท่าน และของคู่สมรสของท่านด้วย จนกว่าจะหมดหนี้ต่อกัน // และหากท่านเหลือเงินฝากในบัญชี 18.80 บาท ธนาคารจะปิดบัญชีให้ท่านเพียง 18.75 บาทเท่านั้น อีก 5 สตางค์ ยังไง ธนาคารก็ไม่ให้

14.) แม้ว่าจะ พ่อตาย บ้านไฟใหม้ แฟนทิ้ง เราก็เต็มใจบริการท่านเสมอ แต่หน้าเราอาจจะไม่ยิ้ม

ขอบคุณที่สละเวลาอ่านนะครับ

.
IP : บันทึกการเข้า

...เงินดีงานเดิน...เงินเกินงานวิ่ง...Line=i6629
bm farm
หัวหมู่ทะลวงฟัน
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,576


canon eos


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 11 พฤศจิกายน 2011, 19:29:08 »

 ยิ้มกว้างๆ...ไม่ไปแน่ๆ..แบงค์นี้...
IP : บันทึกการเข้า

ยิ้มกว้างๆ .....อ่านกฏ,กติกาการใช้งานเวบบอร์ดด้วยครับ.....
แมงมุม
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,890


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 12 พฤศจิกายน 2011, 09:36:28 »

.

เป็นทุกแบงค์แหละครับ อิอิ

.
IP : บันทึกการเข้า

...เงินดีงานเดิน...เงินเกินงานวิ่ง...Line=i6629
jukgree
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 12 พฤศจิกายน 2011, 17:05:34 »

โดนใจอย่างแรง  จากหนุ่มแบงค์คนนึง
IP : บันทึกการเข้า
Temujin
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,998


** แบ่งปัน ไม่แบ่งแยก..แตกต่าง ไม่แตกแยก แตกหัก **


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 13 พฤศจิกายน 2011, 13:54:22 »

ยิ้มกว้างๆ...ไม่ไปแน่ๆ..แบงค์นี้...

  ใช้ช่องทางอื่นซิครับท่าน ทุกวันนี้มีเยอะไม่ว่าจะเป็น ATM , ADM ,Internet ผมก็ไม่ชอบเข้านะ ไม่อยากหลวมตัวได้กรมธรรม์ประกันชีวิต ฯลฯ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

สัตว์มีสัญชาตญาณ   มนุษย์มีวิตจารณญาณ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ (หลัก กาลามสูตร http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3)
สมพร1962
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 468



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2011, 15:17:59 »

***ในฐานะ ลูกค้าธนาีคาร***
ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเงินฝาก ลูกค้าใช้บริการระหว่างธนาคาร หรือลูกค้าเงินกู้ ต่างก็คือผู้นำรายได้มาให้ธนาคารทั้งนั้น รายได้ธนาคารในส่วนต่างๆ ก็จะนำมาเป็นรายจ่ายของธนาคาร ส่วนหนึ่งก็คือเงินเดือน โบนัส สวัสดิการต่างๆ(ที่สหภาพฯเรียกร้องอย่างไม่หยุดย่อน) ในการจ้างพนักงาน หรือลูกจ้าง (ในช่องอาชีพใบสมัคงาน)

ลูกค้าเมื่อเสียเงินใช้บริการของธนาคาร ก็อยากได้บริการที่ดีๆ เอาใจใส่ เต็มใจให้บริการ หากท่าน จขกท.ไปกินข้าว หรือซื้อสินค้า แล้วเจอลูกจ้างที่เป็นแบบที่ท่านว่า ท่านจะมีความรู้สึกอย่างไรครับ

นายจ้าง(ธนาคาร) ก็อยากให้มีลูกค้ามาใช้บริการมากเพื่อจะได้มีรายได้ส่วนหนึ่งมาจ้างพนักงานให้อยู่ดีกินดีบ้างตามอัตภาพไปด้วย จึงต้องการจ้างพนักงานคัดพนักงานเข้าให้บริการลูกค้าไงล่ะครับ

***ในฐานะเคยรับจ้าง พ.ธนาคาร***
ผมขอโพสอย่างนี้นะครับ ในฐานะผมก็เคยเป็นพนักงานธนาคารคนหนึ่ง หากเป็นการโพสด้วยอารมณ์โดยส่วนตัวท่านก็โอเคครับ แต่ถ้าในนามธนาคาร หรือที่ท่านใช้คำว่า "หากธนาคารบริการ........"อย่างที่ท่านโพส ผมคิดว่าพนักงานท่านอื่นที่เค้ามีใจในบริการที่ดี หรือน้องๆที่กำลังให้บริการลูกค้าอยู่ ก็จะทำให้ลูกค้าที่บังเอิญได้เข้ามาอ่านจะเข้าใจผิดไป และอาจมีอคติมุมมองในทางลบในวงกว้าง ใน ปท.นี้ มีสถาบันการเงินหลายแห่งครับที่เปลี่ยนมาใช้คำว่า "ธนาคาร" มากนะครับ อีกอย่างครับเป้าการทำงานไม่ใช้มีแต่ขาย ประกันฯนะครับ ทั้งหาเงินฝาก หาเงินกู้ ทำยอดขายบัตรฯ อีกมากครับ ในเมื่อตัดสินใจอาสาเข้ามาขายบริการ (อย่าคิดเป็นอื่นนะครับ หมายถึงบริการธุระกรรมการเงิน) ตั้งแต่ต้นแล้วผมว่ามันเป็นหน้าที่ลูกจ้างครับ ถ้าเบื่อก็ทำแบบผมก็ได้ครับ ลาออกมาเลยครับ จบ

***การร้องเรียนพฤติกรรมไม่เหมาะสม พนักงาน***
สำหรับลูกค้านะครับ หากท่านได้เข้าไปใช้บริการของธนาคาร และเห็นว่าพนักงานใช้วาจา มารยาทไม่สุภาพกับท่าน ท่านลูกค้าสามารถขอเข้าพบ ผู้จัดการสาขาได้ครับ หรือยังไม่ได้รับความสะดวก เดี่ยวนี้ท่านลูกค้าสามารถที่จะร้องเรียนผ่าน call center ธนาคาร สนญ. แต่ถ้าจะให้เร็วนะครับ ก็ส่งคำร้องเรียนได้ที่ หน้าเวปไซด์ของธนาคารได้ครับอันนี้จะเร็วครับ  

ถ้าเป็นไปได้ ใ้ห้ดูชื่อ พ.รายนั้นที่ ปลอกคอ/ วัน/ เวลาที่เข้าไปใช้บริการ/ สาขาธนาคาร
เดี่ยวนี้ธนาคารจะมี เจ้าหน้าที่เอ้าท์ซอร์ส (ตัวแทนขายผลิตภัณฑ์ธนาคาร) พวกนี้ บอก ผจก.สาขาก็ได้ครับ

หากคำโพสใดของผม ข้อความใดที่อ่านแล้วมีความรู้สึกว่าล่วงเกินท่าน จขกท.ผมขออภัยมา ณ.โพสนี้ด้วยครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 10 มกราคม 2012, 08:03:36 โดย สมพร1962 » IP : บันทึกการเข้า

ลูกค้าให้ความไว้วางใจ ครอบครัวอยู่รอด
พลายชุมพล
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,631


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2011, 15:24:48 »

สิ่งที่บ่งบอกถึงการเป็นมนุษย์นั้นก็คือ ความอดทน อดกลั้น  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
Falco
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2011, 15:31:17 »

ชอบมากครับ แต่เกลียดธนชาติ
IP : บันทึกการเข้า
บจก.กิจเจริญป่าแดด
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2011, 20:59:11 »

ชอบครับ ชอบที่โพส
IP : บันทึกการเข้า

เราขาย วัสดุก่อสร้างครบวงจร
flashi
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,797


on the internet nobody knows you’re a dog


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2011, 21:07:32 »

ชอบมากครับ แต่เกลียดธนชาติ
เราว่าธนาคารนี้ดีนะคะ บริการดีมาก
แต่เราไม่ชอบธนาคารตราครุฑสีฟ้าหน้ากาดหลวง เคยไปเปิดบัญชีแล้วประทับจิตมากๆ ไม่เคยไปเหยียบอีกเลย มีไรก้ไปบิ๊กซีเอา  แลบลิ้น

อ้างถึง
10.) ก่อนออกจากธนาคาร กรุณานับเงินของท่านให้ถูกต้องครบถ้วน เพราะถ้าหากท่านออกไปแล้วเงินไม่ครบ เราก็อยากจ่ายคืนให้ท่านนะ แต่ว่าเราทำไม่ได้ เพราะเราไม่ใช่เจ้าของธนาคาร และหากท่านได้เงินเกินมา ขอความกรุณาให้เอามาคืน เพราะส่วนต่าง คือเงินเดือนของเรา
ไปฝากเงินที่กสิกรมาสัปดาห์ก่อน พนักงานพิมพ์ศูนย์เกินมาตัวนึง เกือบรวยไม่รู้ตัวแล้วมั้ยล่ะ  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

ทุกอาชีพไม่มีไส้แห้ง ไม่ว่าอาชีพใดทั้งสิ้น ที่เมิงไส้แห้ง เพราะเมิงกระจอกไง มันอยู่ที่ใจเมิง ใจเมิงสูงเมิงก็รอด ใจเมิงกระจอกเมิงก็จน!
--- (เชิญชมคลิปเต็ม)
http://www.youtube.com/watch?v=s-g89WcO6DQ
แมงมุม
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,890


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2011, 23:13:20 »

หากคำโพสใดของผม ข้อความใดที่อ่านแล้วมีความรู้สึกว่าล่วงเกินท่าน จขกท.ผมขออภัยมา ณ.โพสนี้ด้วยครับ


-----------------

ไม่ถือว่าล่วงเกินครับ...

และขอบคุณที่"รุ่นพี่ๆ" ได้ให้แนวคิดมุมมองใหม่ด้วย

.
IP : บันทึกการเข้า

...เงินดีงานเดิน...เงินเกินงานวิ่ง...Line=i6629
Cupid
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,941


Experience is the best teacher.


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 14 ธันวาคม 2011, 07:35:57 »


ยินดี และดีใจครับที่เพื่อนสมาชิกเรารับฟังความคิดเห็นที่มีเหตุผลซึ่งกันและกันด้วยดีอย่างนี้... ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า
baitei
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 27 ธันวาคม 2011, 15:21:25 »

เคืองข้อ 10 มากเลย เห็นแก่ตัวชัดๆ สงสัยจะไม่คืนเงินให้แล้วนะ ต่อไปนี้ อิอิ
IP : บันทึกการเข้า
`Orange_€ye`
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041


เวลาชีวิต ไม่เคยหยุดเดิน


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 04 มกราคม 2012, 20:25:46 »


2.) หากเกิดความขัดข้อง เช่น ท่านถอนเงินไม่ได้ หรือ ต้องถูกเก็บเงินค่าบริการ หรือ อะไรก็ตามที่ทำให้ท่านไม่พอใจ กรุณาเข้าใจว่า พนักงานไม่ได้แกล้งท่าน มันเป็นเรื่องของ ระบบ ระเบียบ และคำสั่ง หากจะด่า จงด่าผู้บริหาร อย่าด่าพนักงาน

3.) หากท่านอดรนทนไม่ไหวจริงๆ ท่านจะด่าพนักงานก็ได้ แต่อย่าด่านาน และด่าถึงบุคคลที่พนักงานเคารพนับถือ เพราะพนักงานก็มีกำปั้น ชกหน้าท่านได้
.


น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า ยังไงก็แยกกันไม่ได้
IP : บันทึกการเข้า

โทร.0616842221 [Healthy Plus+ Computer]
Line : moshitaroza
ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ บัญชี 9212077041 ธีรพงศ์ มณีรัตน์
ดรีม ขี้เหล้าน้อย
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,176



« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 04 มกราคม 2012, 22:27:22 »

วันนั้นไปธนาคารสีม่วงที่เซ็นทรัล แต่งตัวไปกับแม่ธรรมดาที่สุด เตียวสั้นเสื้อยืดเกิบกีบ

แม่เพิ่งกลับมาจากสวิสเซอแลนด์เจ้า ก็เลยถามว่า ถ้าแลกตังฟรังค์สวิส แลกหลายพันอยู่

ขอเลท พิเศษได้ไหม ป๊าดดด สีหน้าของพนักงานทั้งสามคน หันมองหน้ากั๋น ดูเหมือนว่าเฮาบ่มีตัง

เขาก็ถามมาว่ากี่พัน ดรีมก็บอกว่า หลายพันฟรังส์สวิส อยู่ เพราะตอนนั้นแม่ก็ยังบ่ได้นับ

ในตอนนั้นบ่มีลูกค้าเลย นอกจากเราสองคนแม่ลูก พนักงานหันหน้ามองกั๋นโดยที่ไม่ชวนเฮานั่ง

และอู้ต้อนรับเฮา กำลังจะด่า แม่ดึงแขนออกมาก่อน เลยไปธนาคารสีม่วงสาขาข้างศาล

ไปถึง จ่มเลยเจ้า ขอบอกว่าอู้เสียงดังด้วย อู้ให้พนักงานทั้งธนาคารได้ยิน สรุปแล้ว

เขาก็ให้เลทพิเศษ  พนักงานก็บริการดีด้วยเจ้า

 แลกมา  เกือบเจ็ดแสน (อย่ามองที่การแต่งตัวเจ้า) จน แต่ก็บ่มีหนี้ เจ้า

เหตุการณ์นี้เกิดมาได้สามสี่เดือนละเจ้า
IP : บันทึกการเข้า
ma. Anshop
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,169


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 05 มกราคม 2012, 23:45:39 »

สงสัยbank ออมสินแน่เลย
IP : บันทึกการเข้า
thirasak
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262

--


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 14 มกราคม 2012, 10:31:34 »

ถูกต้องเลยครับ ผมเองจากแบงก์เหมือนกัน โดยเฉพาะหนี้ที่ค้างอยู่จงชำระให้ตรงๆด้วย กดดันนะครับๆ
IP : บันทึกการเข้า
UltraBQY
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,190



« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 14 มกราคม 2012, 22:38:56 »

***ในฐานะ ลูกค้าธนาีคาร***
ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเงินฝาก ลูกค้าใช้บริการระหว่างธนาคาร หรือลูกค้าเงินกู้ ต่างก็คือผู้นำรายได้มาให้ธนาคารทั้งนั้น รายได้ธนาคารในส่วนต่างๆ ก็จะนำมาเป็นรายจ่ายของธนาคาร ส่วนหนึ่งก็คือเงินเดือน โบนัส สวัสดิการต่างๆ(ที่สหภาพฯเรียกร้องอย่างไม่หยุดย่อน) ในการจ้างพนักงาน หรือลูกจ้าง (ในช่องอาชีพใบสมัคงาน)

ลูกค้าเมื่อเสียเงินใช้บริการของธนาคาร ก็อยากได้บริการที่ดีๆ เอาใจใส่ เต็มใจให้บริการ หากท่าน จขกท.ไปกินข้าว หรือซื้อสินค้า แล้วเจอลูกจ้างที่เป็นแบบที่ท่านว่า ท่านจะมีความรู้สึกอย่างไรครับ

นายจ้าง(ธนาคาร) ก็อยากให้มีลูกค้ามาใช้บริการมากเพื่อจะได้มีรายได้ส่วนหนึ่งมาจ้างพนักงานให้อยู่ดีกินดีบ้างตามอัตภาพไปด้วย จึงต้องการจ้างพนักงานคัดพนักงานเข้าให้บริการลูกค้าไงล่ะครับ

***ในฐานะเคยรับจ้าง พ.ธนาคาร***
ผมขอโพสอย่างนี้นะครับ ในฐานะผมก็เคยเป็นพนักงานธนาคารคนหนึ่ง หากเป็นการโพสด้วยอารมณ์โดยส่วนตัวท่านก็โอเคครับ แต่ถ้าในนามธนาคาร หรือที่ท่านใช้คำว่า "หากธนาคารบริการ........"อย่างที่ท่านโพส ผมคิดว่าพนักงานท่านอื่นที่เค้ามีใจในบริการที่ดี หรือน้องๆที่กำลังให้บริการลูกค้าอยู่ ก็จะทำให้ลูกค้าที่บังเอิญได้เข้ามาอ่านจะเข้าใจผิดไป และอาจมีอคติมุมมองในทางลบในวงกว้าง ใน ปท.นี้ มีสถาบันการเงินหลายแห่งครับที่เปลี่ยนมาใช้คำว่า "ธนาคาร" มากนะครับ อีกอย่างครับเป้าการทำงานไม่ใช้มีแต่ขาย ประกันฯนะครับ ทั้งหาเงินฝาก หาเงินกู้ ทำยอดขายบัตรฯ อีกมากครับ ในเมื่อตัดสินใจอาสาเข้ามาขายบริการ (อย่าคิดเป็นอื่นนะครับ หมายถึงบริการธุระกรรมการเงิน) ตั้งแต่ต้นแล้วผมว่ามันเป็นหน้าที่ลูกจ้างครับ ถ้าเบื่อก็ทำแบบผมก็ได้ครับ ลาออกมาเลยครับ จบ

***การร้องเรียนพฤติกรรมไม่เหมาะสม พนักงาน***
สำหรับลูกค้านะครับ หากท่านได้เข้าไปใช้บริการของธนาคาร และเห็นว่าพนักงานใช้วาจา มารยาทไม่สุภาพกับท่าน ท่านลูกค้าสามารถขอเข้าพบ ผู้จัดการสาขาได้ครับ หรือยังไม่ได้รับความสะดวก เดี่ยวนี้ท่านลูกค้าสามารถที่จะร้องเรียนผ่าน call center ธนาคาร สนญ. แต่ถ้าจะให้เร็วนะครับ ก็ส่งคำร้องเรียนได้ที่ หน้าเวปไซด์ของธนาคารได้ครับอันนี้จะเร็วครับ  

ถ้าเป็นไปได้ ใ้ห้ดูชื่อ พ.รายนั้นที่ ปลอกคอ/ วัน/ เวลาที่เข้าไปใช้บริการ/ สาขาธนาคาร
เดี่ยวนี้ธนาคารจะมี เจ้าหน้าที่เอ้าท์ซอร์ส (ตัวแทนขายผลิตภัณฑ์ธนาคาร) พวกนี้ บอก ผจก.สาขาก็ได้ครับ

หากคำโพสใดของผม ข้อความใดที่อ่านแล้วมีความรู้สึกว่าล่วงเกินท่าน จขกท.ผมขออภัยมา ณ.โพสนี้ด้วยครับ





อันนี้ถูกอย่างแรง

ผมว่าธนาคารไหนก็เหมือนๆกันครับ อยู่ที่พนักงานกระทำมากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 14 มกราคม 2012, 22:41:31 โดย UltraBQY » IP : บันทึกการเข้า

นายธีรพงษ์  ภูมิรัตน์
219-2-50606-1 กสิกรไทย สาขาแม่จัน
Tel.0850348897
ID Line : theerapongbhumirat
ryo_sakhu
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 16 มกราคม 2012, 00:42:25 »

โดยส่วนตัวที่เคยใช้บริการธนาคารกรุงเทพฯ มาหลายจังหวัด ส่วนใหญ่ก็บริการดีนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร
ที่เป็นปัญหาและหงุดหงิดจะเป็นกับระบบของธนาคารเองมากกว่า ที่เน้นความปลอดภัยจนขาดประิสิทธิ์ภาพการบริการที่ควรจะเป็น โทรหา Call Center กว่าจะได้คุยกับพนง.ก็ยากมาก ต่างกับธ.อื่น ๆ ที่ Call Center บริการไวกว่า เคยบ่นกับเพื่อนที่เป็นผจก.เค้าก็บอกว่าลูกค้าธ.กรุงเทพฯเยอะ ก็เลยช้า ก็งง ๆ ว่าในเมื่อลูกค้าเยอะก็น่าจะเพิ่มพนง.ให้เยอะขึ้นกว่าแบงก์อื่นสิ

แล้วโกรธแบงก์ก็หลายที แต่ที่ยังเป็นลูกค้าอยู่ก็เพราะพนง.บริการดีครับ ตัวอย่างที่น่าหงุดหงิดกว่าแบงก์อื่นนอกจากเรื่อง Call Center ก็เช่น
1. คะแนนบัตรเครดิตเนี่ย ไม่ได้ใช้ซื้อของแค่ 2-3 ปีตัดไปเลย (ของแบงก์ไทยพาณิชย์ 5 ปียังอยู่ครบเลย)
2. iBanking ก็ยุ่งยากกว่าแบงก์อื่นเยอะมาก น้องชายลืม username กับ password ขอสมัครใหม่ก็ไม่ได้ ระบบ
3. ตู้รับฝากเงิน ของแบงก์อื่นเขาให้ถอนได้ โอนได้ ของธ.กรงเทพฯ ฝากได้อย่างเดียวทำอะไรไม่ได้เลย เสียดายงบ
4. วงเงินบัตรเครดิตแบงค์อื่นเค้าเพิ่มให้เป็นแสนไปแล้ว ของแบงก์นี้ยัง 30,000 มาตั้ง 5 ปีละ
5. อีกสารพัด หลาย ๆ อย่างผมว่าไม่ค่อยปรับตัวสู้แบงก์อื่นเท่าไหร่เลยครับ เหมือนนิ่งนอนใจกับฐานลูกค้าและจำนวนสาขาเยอะยังไงก็ไม่รู้ สักวันอาจโดนแซงได้ครับ
IP : บันทึกการเข้า
Neo_G
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 297


« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 19 มกราคม 2012, 15:49:02 »

ก็เข้าใจพนง.แบงก์นะ แต่พนง.แบงก์ก็กรุณาเข้าใจลูกค้าด้วย
อย่างครั้งนึงเคยไปติดต่อแบงก์นึง ทั้งที่มีลูกค้าแค่สองคน พอเรียกคิวเรารับตังค์และเอกสารไปแล้วทำธุรกรรมไปได้ครึ่งทางละเหลือแค่อัพสมุด พอดีเพื่อนมาหากลับไปยืนคุยกะเพื่อนเสีย แล้วเราที่มันยืนรออยู่เนี่ยหมายความว่าไงง่ะ ถ้าเรื่องสำคัญไม่ว่าแต่นี่ถามไปไหนมา มาทำไร ----->เลยต้องเคลียร์ไปหน่อย ไม่ว่ากั๋นเนาะ


โดยส่วนตัวที่เคยใช้บริการธนาคารกรุงเทพฯ มาหลายจังหวัด ส่วนใหญ่ก็บริการดีนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร
ที่เป็นปัญหาและหงุดหงิดจะเป็นกับระบบของธนาคารเองมากกว่า ที่เน้นความปลอดภัยจนขาดประิสิทธิ์ภาพการบริการที่ควรจะเป็น โทรหา Call Center กว่าจะได้คุยกับพนง.ก็ยากมาก ต่างกับธ.อื่น ๆ ที่ Call Center บริการไวกว่า เคยบ่นกับเพื่อนที่เป็นผจก.เค้าก็บอกว่าลูกค้าธ.กรุงเทพฯเยอะ ก็เลยช้า ก็งง ๆ ว่าในเมื่อลูกค้าเยอะก็น่าจะเพิ่มพนง.ให้เยอะขึ้นกว่าแบงก์อื่นสิ

แล้วโกรธแบงก์ก็หลายที แต่ที่ยังเป็นลูกค้าอยู่ก็เพราะพนง.บริการดีครับ ตัวอย่างที่น่าหงุดหงิดกว่าแบงก์อื่นนอกจากเรื่อง Call Center ก็เช่น
1. คะแนนบัตรเครดิตเนี่ย ไม่ได้ใช้ซื้อของแค่ 2-3 ปีตัดไปเลย (ของแบงก์ไทยพาณิชย์ 5 ปียังอยู่ครบเลย)
2. iBanking ก็ยุ่งยากกว่าแบงก์อื่นเยอะมาก น้องชายลืม username กับ password ขอสมัครใหม่ก็ไม่ได้ ระบบ
3. ตู้รับฝากเงิน ของแบงก์อื่นเขาให้ถอนได้ โอนได้ ของธ.กรงเทพฯ ฝากได้อย่างเดียวทำอะไรไม่ได้เลย เสียดายงบ
4. วงเงินบัตรเครดิตแบงค์อื่นเค้าเพิ่มให้เป็นแสนไปแล้ว ของแบงก์นี้ยัง 30,000 มาตั้ง 5 ปีละ
5. อีกสารพัด หลาย ๆ อย่างผมว่าไม่ค่อยปรับตัวสู้แบงก์อื่นเท่าไหร่เลยครับ เหมือนนิ่งนอนใจกับฐานลูกค้าและจำนวนสาขาเยอะยังไงก็ไม่รู้ สักวันอาจโดนแซงได้ครับ

ทั้งหมดนี้อย่าว่าแต่ลูกค้าเลย พนง.กันเองเขากะไม่ค่อยเท่าไหร่ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม เมื่อก่อนโดนเพื่อนว่ามันเหน็บมาตลอดเรื่องนี้น่ะ หน้าชาบ่อยๆ
ตอนนี้เต็มที่เลยก้าบบบบเราไม่มีไรเกี่ยวข้องกันแล้วนะ
IP : บันทึกการเข้า

เสียมบ่า คม หื้อใส่ด้ามหนักๆ
ความฮู้บ่านักหื้อหมั่นฮ่ำหมั่นเฮียน
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!