|
|
|
|
|
|
|
Falco
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2011, 15:31:17 » |
|
ชอบมากครับ แต่เกลียดธนชาติ
|
|
|
|
|
|
แมงมุม
ระดับ ป.ตรี
ออฟไลน์
กระทู้: 1,890
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 13 ธันวาคม 2011, 23:13:20 » |
|
หากคำโพสใดของผม ข้อความใดที่อ่านแล้วมีความรู้สึกว่าล่วงเกินท่าน จขกท.ผมขออภัยมา ณ.โพสนี้ด้วยครับ
----------------- ไม่ถือว่าล่วงเกินครับ... และขอบคุณที่"รุ่นพี่ๆ" ได้ให้แนวคิดมุมมองใหม่ด้วย .
|
...เงินดีงานเดิน...เงินเกินงานวิ่ง...Line=i6629
|
|
|
Cupid
ระดับ :ป.โท
ออฟไลน์
กระทู้: 3,941
Experience is the best teacher.
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 14 ธันวาคม 2011, 07:35:57 » |
|
ยินดี และดีใจครับที่เพื่อนสมาชิกเรารับฟังความคิดเห็นที่มีเหตุผลซึ่งกันและกันด้วยดีอย่างนี้...
|
|
|
|
|
`Orange_€ye`
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
ออฟไลน์
กระทู้: 1,041
เวลาชีวิต ไม่เคยหยุดเดิน
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 04 มกราคม 2012, 20:25:46 » |
|
2.) หากเกิดความขัดข้อง เช่น ท่านถอนเงินไม่ได้ หรือ ต้องถูกเก็บเงินค่าบริการ หรือ อะไรก็ตามที่ทำให้ท่านไม่พอใจ กรุณาเข้าใจว่า พนักงานไม่ได้แกล้งท่าน มันเป็นเรื่องของ ระบบ ระเบียบ และคำสั่ง หากจะด่า จงด่าผู้บริหาร อย่าด่าพนักงาน
3.) หากท่านอดรนทนไม่ไหวจริงๆ ท่านจะด่าพนักงานก็ได้ แต่อย่าด่านาน และด่าถึงบุคคลที่พนักงานเคารพนับถือ เพราะพนักงานก็มีกำปั้น ชกหน้าท่านได้ .
น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า ยังไงก็แยกกันไม่ได้
|
โทร.0616842221 [Healthy Plus+ Computer] Line : moshitaroza ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ บัญชี 9212077041 ธีรพงศ์ มณีรัตน์
|
|
|
|
|
|
UltraBQY
ระดับ ป.ตรี
ออฟไลน์
กระทู้: 1,190
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 14 มกราคม 2012, 22:38:56 » |
|
***ในฐานะ ลูกค้าธนาีคาร*** ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเงินฝาก ลูกค้าใช้บริการระหว่างธนาคาร หรือลูกค้าเงินกู้ ต่างก็คือผู้นำรายได้มาให้ธนาคารทั้งนั้น รายได้ธนาคารในส่วนต่างๆ ก็จะนำมาเป็นรายจ่ายของธนาคาร ส่วนหนึ่งก็คือเงินเดือน โบนัส สวัสดิการต่างๆ(ที่สหภาพฯเรียกร้องอย่างไม่หยุดย่อน) ในการจ้างพนักงาน หรือลูกจ้าง (ในช่องอาชีพใบสมัคงาน)
ลูกค้าเมื่อเสียเงินใช้บริการของธนาคาร ก็อยากได้บริการที่ดีๆ เอาใจใส่ เต็มใจให้บริการ หากท่าน จขกท.ไปกินข้าว หรือซื้อสินค้า แล้วเจอลูกจ้างที่เป็นแบบที่ท่านว่า ท่านจะมีความรู้สึกอย่างไรครับ
นายจ้าง(ธนาคาร) ก็อยากให้มีลูกค้ามาใช้บริการมากเพื่อจะได้มีรายได้ส่วนหนึ่งมาจ้างพนักงานให้อยู่ดีกินดีบ้างตามอัตภาพไปด้วย จึงต้องการจ้างพนักงานคัดพนักงานเข้าให้บริการลูกค้าไงล่ะครับ
***ในฐานะเคยรับจ้าง พ.ธนาคาร*** ผมขอโพสอย่างนี้นะครับ ในฐานะผมก็เคยเป็นพนักงานธนาคารคนหนึ่ง หากเป็นการโพสด้วยอารมณ์โดยส่วนตัวท่านก็โอเคครับ แต่ถ้าในนามธนาคาร หรือที่ท่านใช้คำว่า "หากธนาคารบริการ........"อย่างที่ท่านโพส ผมคิดว่าพนักงานท่านอื่นที่เค้ามีใจในบริการที่ดี หรือน้องๆที่กำลังให้บริการลูกค้าอยู่ ก็จะทำให้ลูกค้าที่บังเอิญได้เข้ามาอ่านจะเข้าใจผิดไป และอาจมีอคติมุมมองในทางลบในวงกว้าง ใน ปท.นี้ มีสถาบันการเงินหลายแห่งครับที่เปลี่ยนมาใช้คำว่า "ธนาคาร" มากนะครับ อีกอย่างครับเป้าการทำงานไม่ใช้มีแต่ขาย ประกันฯนะครับ ทั้งหาเงินฝาก หาเงินกู้ ทำยอดขายบัตรฯ อีกมากครับ ในเมื่อตัดสินใจอาสาเข้ามาขายบริการ (อย่าคิดเป็นอื่นนะครับ หมายถึงบริการธุระกรรมการเงิน) ตั้งแต่ต้นแล้วผมว่ามันเป็นหน้าที่ลูกจ้างครับ ถ้าเบื่อก็ทำแบบผมก็ได้ครับ ลาออกมาเลยครับ จบ
***การร้องเรียนพฤติกรรมไม่เหมาะสม พนักงาน*** สำหรับลูกค้านะครับ หากท่านได้เข้าไปใช้บริการของธนาคาร และเห็นว่าพนักงานใช้วาจา มารยาทไม่สุภาพกับท่าน ท่านลูกค้าสามารถขอเข้าพบ ผู้จัดการสาขาได้ครับ หรือยังไม่ได้รับความสะดวก เดี่ยวนี้ท่านลูกค้าสามารถที่จะร้องเรียนผ่าน call center ธนาคาร สนญ. แต่ถ้าจะให้เร็วนะครับ ก็ส่งคำร้องเรียนได้ที่ หน้าเวปไซด์ของธนาคารได้ครับอันนี้จะเร็วครับ
ถ้าเป็นไปได้ ใ้ห้ดูชื่อ พ.รายนั้นที่ ปลอกคอ/ วัน/ เวลาที่เข้าไปใช้บริการ/ สาขาธนาคาร เดี่ยวนี้ธนาคารจะมี เจ้าหน้าที่เอ้าท์ซอร์ส (ตัวแทนขายผลิตภัณฑ์ธนาคาร) พวกนี้ บอก ผจก.สาขาก็ได้ครับ
หากคำโพสใดของผม ข้อความใดที่อ่านแล้วมีความรู้สึกว่าล่วงเกินท่าน จขกท.ผมขออภัยมา ณ.โพสนี้ด้วยครับ
อันนี้ถูกอย่างแรง ผมว่าธนาคารไหนก็เหมือนๆกันครับ อยู่ที่พนักงานกระทำมากกว่า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 14 มกราคม 2012, 22:41:31 โดย UltraBQY »
|
IP :
บันทึกการเข้า
|
นายธีรพงษ์ ภูมิรัตน์ 219-2-50606-1 กสิกรไทย สาขาแม่จัน Tel.0850348897 ID Line : theerapongbhumirat
|
|
|
ryo_sakhu
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 16 มกราคม 2012, 00:42:25 » |
|
โดยส่วนตัวที่เคยใช้บริการธนาคารกรุงเทพฯ มาหลายจังหวัด ส่วนใหญ่ก็บริการดีนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร ที่เป็นปัญหาและหงุดหงิดจะเป็นกับระบบของธนาคารเองมากกว่า ที่เน้นความปลอดภัยจนขาดประิสิทธิ์ภาพการบริการที่ควรจะเป็น โทรหา Call Center กว่าจะได้คุยกับพนง.ก็ยากมาก ต่างกับธ.อื่น ๆ ที่ Call Center บริการไวกว่า เคยบ่นกับเพื่อนที่เป็นผจก.เค้าก็บอกว่าลูกค้าธ.กรุงเทพฯเยอะ ก็เลยช้า ก็งง ๆ ว่าในเมื่อลูกค้าเยอะก็น่าจะเพิ่มพนง.ให้เยอะขึ้นกว่าแบงก์อื่นสิ
แล้วโกรธแบงก์ก็หลายที แต่ที่ยังเป็นลูกค้าอยู่ก็เพราะพนง.บริการดีครับ ตัวอย่างที่น่าหงุดหงิดกว่าแบงก์อื่นนอกจากเรื่อง Call Center ก็เช่น 1. คะแนนบัตรเครดิตเนี่ย ไม่ได้ใช้ซื้อของแค่ 2-3 ปีตัดไปเลย (ของแบงก์ไทยพาณิชย์ 5 ปียังอยู่ครบเลย) 2. iBanking ก็ยุ่งยากกว่าแบงก์อื่นเยอะมาก น้องชายลืม username กับ password ขอสมัครใหม่ก็ไม่ได้ ระบบ 3. ตู้รับฝากเงิน ของแบงก์อื่นเขาให้ถอนได้ โอนได้ ของธ.กรงเทพฯ ฝากได้อย่างเดียวทำอะไรไม่ได้เลย เสียดายงบ 4. วงเงินบัตรเครดิตแบงค์อื่นเค้าเพิ่มให้เป็นแสนไปแล้ว ของแบงก์นี้ยัง 30,000 มาตั้ง 5 ปีละ 5. อีกสารพัด หลาย ๆ อย่างผมว่าไม่ค่อยปรับตัวสู้แบงก์อื่นเท่าไหร่เลยครับ เหมือนนิ่งนอนใจกับฐานลูกค้าและจำนวนสาขาเยอะยังไงก็ไม่รู้ สักวันอาจโดนแซงได้ครับ
|
|
|
|
Neo_G
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 297
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 19 มกราคม 2012, 15:49:02 » |
|
ก็เข้าใจพนง.แบงก์นะ แต่พนง.แบงก์ก็กรุณาเข้าใจลูกค้าด้วย อย่างครั้งนึงเคยไปติดต่อแบงก์นึง ทั้งที่มีลูกค้าแค่สองคน พอเรียกคิวเรารับตังค์และเอกสารไปแล้วทำธุรกรรมไปได้ครึ่งทางละเหลือแค่อัพสมุด พอดีเพื่อนมาหากลับไปยืนคุยกะเพื่อนเสีย แล้วเราที่มันยืนรออยู่เนี่ยหมายความว่าไงง่ะ ถ้าเรื่องสำคัญไม่ว่าแต่นี่ถามไปไหนมา มาทำไร ----->เลยต้องเคลียร์ไปหน่อย ไม่ว่ากั๋นเนาะ โดยส่วนตัวที่เคยใช้บริการธนาคารกรุงเทพฯ มาหลายจังหวัด ส่วนใหญ่ก็บริการดีนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร ที่เป็นปัญหาและหงุดหงิดจะเป็นกับระบบของธนาคารเองมากกว่า ที่เน้นความปลอดภัยจนขาดประิสิทธิ์ภาพการบริการที่ควรจะเป็น โทรหา Call Center กว่าจะได้คุยกับพนง.ก็ยากมาก ต่างกับธ.อื่น ๆ ที่ Call Center บริการไวกว่า เคยบ่นกับเพื่อนที่เป็นผจก.เค้าก็บอกว่าลูกค้าธ.กรุงเทพฯเยอะ ก็เลยช้า ก็งง ๆ ว่าในเมื่อลูกค้าเยอะก็น่าจะเพิ่มพนง.ให้เยอะขึ้นกว่าแบงก์อื่นสิ
แล้วโกรธแบงก์ก็หลายที แต่ที่ยังเป็นลูกค้าอยู่ก็เพราะพนง.บริการดีครับ ตัวอย่างที่น่าหงุดหงิดกว่าแบงก์อื่นนอกจากเรื่อง Call Center ก็เช่น 1. คะแนนบัตรเครดิตเนี่ย ไม่ได้ใช้ซื้อของแค่ 2-3 ปีตัดไปเลย (ของแบงก์ไทยพาณิชย์ 5 ปียังอยู่ครบเลย) 2. iBanking ก็ยุ่งยากกว่าแบงก์อื่นเยอะมาก น้องชายลืม username กับ password ขอสมัครใหม่ก็ไม่ได้ ระบบ 3. ตู้รับฝากเงิน ของแบงก์อื่นเขาให้ถอนได้ โอนได้ ของธ.กรงเทพฯ ฝากได้อย่างเดียวทำอะไรไม่ได้เลย เสียดายงบ 4. วงเงินบัตรเครดิตแบงค์อื่นเค้าเพิ่มให้เป็นแสนไปแล้ว ของแบงก์นี้ยัง 30,000 มาตั้ง 5 ปีละ 5. อีกสารพัด หลาย ๆ อย่างผมว่าไม่ค่อยปรับตัวสู้แบงก์อื่นเท่าไหร่เลยครับ เหมือนนิ่งนอนใจกับฐานลูกค้าและจำนวนสาขาเยอะยังไงก็ไม่รู้ สักวันอาจโดนแซงได้ครับ
ทั้งหมดนี้อย่าว่าแต่ลูกค้าเลย พนง.กันเองเขากะไม่ค่อยเท่าไหร่ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม เมื่อก่อนโดนเพื่อนว่ามันเหน็บมาตลอดเรื่องนี้น่ะ หน้าชาบ่อยๆ ตอนนี้เต็มที่เลยก้าบบบบเราไม่มีไรเกี่ยวข้องกันแล้วนะ
|
เสียมบ่า คม หื้อใส่ด้ามหนักๆ ความฮู้บ่านักหื้อหมั่นฮ่ำหมั่นเฮียน
|
|
|