เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 18 เมษายน 2024, 15:27:32
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  นักลงทุน การเงิน การธนาคาร
| | |-+  Convergence ไม่ได้มีเฉพาะทรูฯ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน Convergence ไม่ได้มีเฉพาะทรูฯ  (อ่าน 963 ครั้ง)
oldfriend
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« เมื่อ: วันที่ 31 ตุลาคม 2011, 09:13:13 »



ปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้ที่ทำให้กลยุทธ์คอนเวอร์เจนซ์เป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปคือ “กลุ่มทรูฯ”
ที่นำสินค้าในเครือมาทำการตลาดร่วมกันจนเป็นที่ฮือฮา แต่คอนเวอร์เจนซ์ก็ไม่ได้มี
แค่กลุ่มทรูฯเท่านั้นที่นำมาใช้



โทรศัพท์เคลื่อนที่โซนี่ อีริคสัน ได้นำนโยบายบันเดิล คอนเทนต์ ภายใต้แนวคิด “Sony United” คือ การนำสินค้าบริการที่อยู่ภายใต้แบรนด์ของโซนี่ทั้งหมด เช่น ภาพยนตร์ เพลง โทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า มาทำตลาดร่วมกัน จึงทำให้โซนี่กลายเป็นผู้ให้บริการคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์รายเดียวที่มีทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์



โซนี่ ยูไนเต็ด ได้เริ่มต้นแนวคิดนี้มาหลายปีและหลายประเทศ อย่างเช่น สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น หรือแม้แต่ประเทศมาเลเซีย

โซนี่มองว่าเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์ทางด้านไอทีโดยเฉพาะซอฟต์แวร์และโซลูชั่นต่างๆ จะหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันจนไม่สามารถคาดเดาได้ว่าผลิตภัณฑ์นั้นคือสิ่งใด ทำหน้าที่อะไร เพราะอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียวสามารถทำงานได้หลายๆ อย่างพร้อมกัน



โซนี่ ยูไนเต็ด เป็นจุดแข็งที่คู่แข่งยังไม่มี และจะกลายเป็นพลังเอกภาพที่จะเกิดขึ้น

โซนี่ได้แชร์คอนเทนต์ของกลุ่มโซนี่ เช่น โซนี่ พิกเจอร์ โซนี่มิวสิค และโซนี่บีเอ็มจีไปกับโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากสินค้าที่แข็งแกร่งของโซนี่ อีริคสัน คือ กลุ่มมิวสิคโฟนซึ่งไปกันได้ดีกับคอนเทนต์ดังกล่าว เพื่อให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือดาวน์โหลดเพลงและตัวอย่างภาพยนตร์ได้ ถือว่าเป็นจุดเด่นที่คู่แข่งในธุรกิจยังไม่มีและกลุ่มโซนี่ก็เชื่อว่าเป็นจุดแข็งอีกประการหนึ่ง



นอกจากนี้ยังได้อาศัยช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัท โซนี่ไทย จำกัด ในการขยายช่องทางการจำหน่ายไปยังช่องทางของเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น พาวเวอร์บาย เป็นต้น จากอดีตที่ผ่านมาโทรศัพท์มือถือของโซนี่ อีริคสัน ที่วางจำหน่ายในพาวเวอร์บายจะเป็นลักษณะการฝากขายของดิสทริบิวเตอร์เป็นหลัก



สนับสนุนข้อมูลโดย
Marketinfo.co.th


IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!