|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
mewlordose
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 209
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2012, 19:07:44 » |
|
เดาว่าในเมืองน่าจะแถวๆ ดอยสะเก็น ป่ายางมน ประมาณนี้แหละ มีนายทุนซื้อที่นาไว้รองรับแล้วกว่า 500 ไร่ ไว้คอยดูต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร จะมีรถไฟที่เชียงรายหรือไม่ แล้วจะสร้างความเจริญหรือ ชุมชนแออัดริมทางรถไฟ หรือปัญหามลพิษทางเสียง การจราจรทับซ้อนระหว่างถนนรถยนต์ กับทางรถไฟ ที่มักจะตัดทับซ้อนกันเสมอ ถ้ารถไฟผ่าน รถยนต์ก็ต้องหยุด มาดูข้อมูลต่อไปนี้ ครับพอสรุปนะครับ เกี่ยวกับรถไฟไทย รถไฟไทย เริ่มมีครั้งแรกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2429 ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ช้ากว่าประเทศแรกอย่างอังกฤษ 70 กว่าปี กิจการรถไฟได้ดำเนินการเรื่อยมา พ.ศ.2471 ไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียที่เปลี่ยนหัวรถจักรไอน้ำมาเป็นหัวรถจักรดีเซล ทำให้รถไฟไทยทันสมัยที่สุดในเอเชียปัจจุบัน การรถไฟไทยมีรูปแบบการบริหารเป็นแบบรัฐวิสาหกิจ การรถไฟแห่งประเทศไทย มีหัวจักร 212 หัวจักร แต่วิ่งได้เพียง 135 หัวจักร และมีผลประกอบการขาดทุนปีละเกือบ 8,000 ล้านบาท ต่อเนื่องกันมาตลอด และมีหนี้สินสะสม 70,000 กว่าล้านบาท แล้วมาดูข้อมูลการรถไฟเพื่อนบ้านเราอย่างเวียดนามกันครับ เวียดนามกำลังมีโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้ารางเดี่ยวความเร็วสูง (Hi-Speed Monorail) ซึ่งเมืองไทยยังไม่มี จะทำให้เวียดนามเป็นประเทศแรกในเขตอินโดจีน ที่มีรถไฟความเร็วสูง แล้วเมืองไทยจะเป็นอย่างไรครับ กับการคมนาคมขนส่งทางรถไฟของไทย แล้วเชียงรายจะเอารถไฟแบบไหนกันครับ เรามีสิทธิ์เลือกระบบรถไฟของคนเชียงรายได้หรือปล่าวครับ (แต่ไม่เอาแบบศาลากลางหลังเก่านะ) เห็นว่ากันว่า อยากให้เป็นระบบรถไฟฟ้าพลังชีวมวล ก็ยัง งง งง อยู่ว่าเป็นอย่างไร ใช้พลังงานอะไร ขอชาวเชียงรายได้มีส่วนร่วมในการสร้างทางรถไฟของเราได้หรือปล่าวครับ ช่วยกันแสดงความคิดเห็นกันครับ credit ข้อมูลบางส่วน : http://www.oknation.net/blog/print.php?id=461439ชีวมวล คืออะไรไม่ทราบ ทราบแต่ว่ามีคนอิ่มเพราะชีวมวลเยอะแน่นอน
|
|
|
|
|
|
Mr.e30
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: วันที่ 28 มีนาคม 2012, 09:57:09 » |
|
ที่แน่ๆตอนนี้ที่นาที่สวนของข้าพเจ้า โดนรางวัดเรียบร้อยแล้ว เซงเลยต้องหาที่ใหม่ทำมาหากิน ทำไมไม่ไปที่อื่นก็ไม่รู้ที่ยิ่งน้อยๆ อยู่ด้วย โดนผ่ากลางเลย
|
|
|
|
|