เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 28 เมษายน 2024, 21:55:05
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คุยเรื่องไอที - เทคโนโลยี (ผู้ดูแล: K€nGja1, chiohoh, nuifish, NOtis)
| | |-+  ถ้าลูกค้าการ์ดจอเสีย แล้วท่านซ่อมไม่ได้ จะคิดตังลูกค้ากันมั้ยครับ ??
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน ถ้าลูกค้าการ์ดจอเสีย แล้วท่านซ่อมไม่ได้ จะคิดตังลูกค้ากันมั้ยครับ ??  (อ่าน 1656 ครั้ง)
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,555


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« เมื่อ: วันที่ 03 กันยายน 2011, 21:20:59 »

เค้ายกเคสมาให้ เราแกะ เทส จนสรุปได้ว่า การ์ดจอเสีย แล้วแนะนำให้เค้าเปลี่ยน แต่เค้าไม่เปลี่ยน จะซ่อม แต่เราซ่อมไม่ได้ เลยประกอบคืน เป็นท่านท่านจะคิดตังลูกค้าเป็นค่าเปิดเคสมั้ยครับ ฮืม

เอามาให้อ่าน เป็นอุทาหรณ์ จาก pantip ครับ

http://drama-addict.com/2010/02/13/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%94%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B9%8C%E0%B8%A5%E0%B8%B0/
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
WalkManUser
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,392


ยิ่งโต ยิ่งเหนื่อย อยากกลับไปเป็นเด็ก


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 03 กันยายน 2011, 23:56:27 »

ไม่เก็บครับ แต่ถ้าหลับมา เจอหมก.... ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า
K€nGja1
ผู้ดูแลบอร์ด
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,557



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 05 กันยายน 2011, 14:23:47 »

เหอๆ   เจอลูกค้าจะอี้ก็   เตื่อเดียวคับ  มาแหมกำ บะซ่อมคับ  บอกซ่อมบะได้ ไปร้านอื่นเต๊อะ 

ขนาด ร้านคอมเปิ้นยัง  ร้านอื่นบอกว่า ซ่อมทุกอาการ 200   เปิดเครื่องก็ต้องเสีย 200 แล้ว 

หุหุ   ส่วนมากผมพิมพ์ติดในใบรับงานเลยว่า เปิดเครื่อง 50 บาท    หุหุ   จขกท. ท่าจะเกรียน  ฮ่าๆๆๆ   

 ขนาดร้านคอมเย็นขนาดนี้    ถ้ารานคอมร้อนเหมือนพนักงานเติมแก็ส ล่ะ  ดับไปแล้ว  ฮ่าๆๆ   
IP : บันทึกการเข้า

รับซ่อม ซื้อขาย คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ อุปกรณ์ IT
IDEAcomputer 082-0186679
 
InViSiBlE
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 730



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 18 กันยายน 2011, 17:34:15 »

เหอะๆแบบนี้ก็มี สดๆร้อนๆ เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา มีลูกค้าเอาเครื่องมาอัพเดตคาราโอเกะให้หน่อย เพลงในเครื่องมันเก่าแล้ว ตอนเอามาส่ง ผมก็ยังไม่ได้เปิดเครื่อง พอยกเครื่องขึ้นต่อเมาส์ คีย์บอร์ด เปิดเครื่องเปิดติดแล้วดับ ติดแล้วดับตลอด สงสัยเพราะอะไรเลยเปิดฝาเคสดู ขายึดซิ้งค์พัดลม socket 478 มันหักทั้งสามขา เหลือแค่ขาเดียวทำให้ซิ้งไม่แนบติดกับซีพียู เลยโทรหาลูกค้าบอกว่าคอมเปิดไม่ขึ้น ผมลงคาราโอเกะไม่ได้ โดนโวยซะงั้น ผมใช้มาตั้งนานทำไมไม่เป็นอะไร พี่ทำอะไรเครื่องผมรึป่าว มันเลยหัก น๊านนนนน อะไรฟะ ตรูแค่เสียบสายเมาส์ คีบอร์ด สายไฟ สายจอ แค่เนี้ยะ ทำให้ขายึดซิ้งค์ซีพียูหัก ผมเลยบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้มั้ง พี่ยังไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องมันจะหักได้ไงพัดลมมันอยู่ข้างใน ลงคาราโอเกะมันไม่ได้ยุ่งกับพัดลมหรอกน้อง ย้อนมาอีกว่าผมใช้มาตั้งนานเครื่องไม่มีปัญหา มันจะหักได้ไง งั้นทำไงก็ได้ อัพคาราโอเกะให้ที ตอนเครื่องอยู่กับผมมันดี ผมว่าช่างน่าจะทำอะไรซักอย่างให้มันหัก กรรมดันโทษตรูซะงั้น ผมบอกว่า ยังไงผมก็ทำให้ไม่ได้ จะให้อัพได้ยังไงละเครื่องเปิดไม่ขึ้น ผมไม่มีความสามารถที่จะทำพอ งั้นยกไปให้ร้านอื่นทำเถอะ ร้านอื่นน่าจะเก่งพอที่จะทำได้ ตอนมารับเครื่องยังมีน่ามาบ่นว่าเครื่องยังใช้อยู่ แต่ท่าทางก็กวนบาทาพอสมควร เป็นช่างต้องทำใจ ต้องเจออะไรอีกเยอะะะะะะะ
IP : บันทึกการเข้า
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,555


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 18 กันยายน 2011, 18:18:56 »

เหอะๆแบบนี้ก็มี สดๆร้อนๆ เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา มีลูกค้าเอาเครื่องมาอัพเดตคาราโอเกะให้หน่อย เพลงในเครื่องมันเก่าแล้ว ตอนเอามาส่ง ผมก็ยังไม่ได้เปิดเครื่อง พอยกเครื่องขึ้นต่อเมาส์ คีย์บอร์ด เปิดเครื่องเปิดติดแล้วดับ ติดแล้วดับตลอด สงสัยเพราะอะไรเลยเปิดฝาเคสดู ขายึดซิ้งค์พัดลม socket 478 มันหักทั้งสามขา เหลือแค่ขาเดียวทำให้ซิ้งไม่แนบติดกับซีพียู เลยโทรหาลูกค้าบอกว่าคอมเปิดไม่ขึ้น ผมลงคาราโอเกะไม่ได้ โดนโวยซะงั้น ผมใช้มาตั้งนานทำไมไม่เป็นอะไร พี่ทำอะไรเครื่องผมรึป่าว มันเลยหัก น๊านนนนน อะไรฟะ ตรูแค่เสียบสายเมาส์ คีบอร์ด สายไฟ สายจอ แค่เนี้ยะ ทำให้ขายึดซิ้งค์ซีพียูหัก ผมเลยบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้มั้ง พี่ยังไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องมันจะหักได้ไงพัดลมมันอยู่ข้างใน ลงคาราโอเกะมันไม่ได้ยุ่งกับพัดลมหรอกน้อง ย้อนมาอีกว่าผมใช้มาตั้งนานเครื่องไม่มีปัญหา มันจะหักได้ไง งั้นทำไงก็ได้ อัพคาราโอเกะให้ที ตอนเครื่องอยู่กับผมมันดี ผมว่าช่างน่าจะทำอะไรซักอย่างให้มันหัก กรรมดันโทษตรูซะงั้น ผมบอกว่า ยังไงผมก็ทำให้ไม่ได้ จะให้อัพได้ยังไงละเครื่องเปิดไม่ขึ้น ผมไม่มีความสามารถที่จะทำพอ งั้นยกไปให้ร้านอื่นทำเถอะ ร้านอื่นน่าจะเก่งพอที่จะทำได้ ตอนมารับเครื่องยังมีน่ามาบ่นว่าเครื่องยังใช้อยู่ แต่ท่าทางก็กวนบาทาพอสมควร เป็นช่างต้องทำใจ ต้องเจออะไรอีกเยอะะะะะะะ

ฮ่ะๆๆๆๆๆ

อดทนไว้ครับ ผมเจอประจำ
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
zombie01
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10,519


ความสุขเกิดขึ้นได้ เพียงแต่รู้จักใช้ชีวิต


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 19 กันยายน 2011, 10:33:00 »

เหอะๆแบบนี้ก็มี สดๆร้อนๆ เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา มีลูกค้าเอาเครื่องมาอัพเดตคาราโอเกะให้หน่อย เพลงในเครื่องมันเก่าแล้ว ตอนเอามาส่ง ผมก็ยังไม่ได้เปิดเครื่อง พอยกเครื่องขึ้นต่อเมาส์ คีย์บอร์ด เปิดเครื่องเปิดติดแล้วดับ ติดแล้วดับตลอด สงสัยเพราะอะไรเลยเปิดฝาเคสดู ขายึดซิ้งค์พัดลม socket 478 มันหักทั้งสามขา เหลือแค่ขาเดียวทำให้ซิ้งไม่แนบติดกับซีพียู เลยโทรหาลูกค้าบอกว่าคอมเปิดไม่ขึ้น ผมลงคาราโอเกะไม่ได้ โดนโวยซะงั้น ผมใช้มาตั้งนานทำไมไม่เป็นอะไร พี่ทำอะไรเครื่องผมรึป่าว มันเลยหัก น๊านนนนน อะไรฟะ ตรูแค่เสียบสายเมาส์ คีบอร์ด สายไฟ สายจอ แค่เนี้ยะ ทำให้ขายึดซิ้งค์ซีพียูหัก ผมเลยบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้มั้ง พี่ยังไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องมันจะหักได้ไงพัดลมมันอยู่ข้างใน ลงคาราโอเกะมันไม่ได้ยุ่งกับพัดลมหรอกน้อง ย้อนมาอีกว่าผมใช้มาตั้งนานเครื่องไม่มีปัญหา มันจะหักได้ไง งั้นทำไงก็ได้ อัพคาราโอเกะให้ที ตอนเครื่องอยู่กับผมมันดี ผมว่าช่างน่าจะทำอะไรซักอย่างให้มันหัก กรรมดันโทษตรูซะงั้น ผมบอกว่า ยังไงผมก็ทำให้ไม่ได้ จะให้อัพได้ยังไงละเครื่องเปิดไม่ขึ้น ผมไม่มีความสามารถที่จะทำพอ งั้นยกไปให้ร้านอื่นทำเถอะ ร้านอื่นน่าจะเก่งพอที่จะทำได้ ตอนมารับเครื่องยังมีน่ามาบ่นว่าเครื่องยังใช้อยู่ แต่ท่าทางก็กวนบาทาพอสมควร เป็นช่างต้องทำใจ ต้องเจออะไรอีกเยอะะะะะะะ

ฮ่ะๆๆๆๆๆ

อดทนไว้ครับ ผมเจอประจำ

ตอนรับเครื่อง น่าจะเปิดตอนนั้นเลยนะครับ จะได้เห็นพร้อมกัน ทำต่อหน้าเลย
IP : บันทึกการเข้า

InViSiBlE
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 730



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 19 กันยายน 2011, 14:54:42 »

พอดีตอนรับเครื่องผมติดซ่อมเครื่องอื่นอยู่แล้วเราก็ไม่ได้เอะใจด้วยครับ ลูกค้าบอกแค่อัพคาราโอเกะ ผมละมึนเลย ไอ้เราก็คิดไม่ถึงว่าแค่เปิดเครื่องจะทำให้ขายึดซิ้งค์พัดลมหักตั้งสามขา 555
IP : บันทึกการเข้า
ปวดตับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,555


ถ่ายรูปคือความสุข ..


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 19 กันยายน 2011, 18:53:58 »

พอดีตอนรับเครื่องผมติดซ่อมเครื่องอื่นอยู่แล้วเราก็ไม่ได้เอะใจด้วยครับ ลูกค้าบอกแค่อัพคาราโอเกะ ผมละมึนเลย ไอ้เราก็คิดไม่ถึงว่าแค่เปิดเครื่องจะทำให้ขายึดซิ้งค์พัดลมหักตั้งสามขา 555

นี่แหละครับ เหตุผล
IP : บันทึกการเข้า

อนิจจาผู้ไม่เคยมีความฝัน ... ไม่มีวันได้เจอสุข
penryn027
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135



« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 20 กันยายน 2011, 22:39:43 »

ซ่อมไม่ได้ไม่คิดตังครับบอกลูกค้าไปว่าผมซ่อมไม่ได้ครับ
แล้วแนะนำร้านอื่นๆไป
ทำแบบนี้ลูกค้าจะดีใจครับครับแล้วจะแนะนำร้านเราไปในทางที่ดีให้ลูกค้าคนอื่นๆ
IP : บันทึกการเข้า
ton maxspeed 365
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


Line: huskar157


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 23 กันยายน 2011, 13:36:12 »

เหอะๆแบบนี้ก็มี สดๆร้อนๆ เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา มีลูกค้าเอาเครื่องมาอัพเดตคาราโอเกะให้หน่อย เพลงในเครื่องมันเก่าแล้ว ตอนเอามาส่ง ผมก็ยังไม่ได้เปิดเครื่อง พอยกเครื่องขึ้นต่อเมาส์ คีย์บอร์ด เปิดเครื่องเปิดติดแล้วดับ ติดแล้วดับตลอด สงสัยเพราะอะไรเลยเปิดฝาเคสดู ขายึดซิ้งค์พัดลม socket 478 มันหักทั้งสามขา เหลือแค่ขาเดียวทำให้ซิ้งไม่แนบติดกับซีพียู เลยโทรหาลูกค้าบอกว่าคอมเปิดไม่ขึ้น ผมลงคาราโอเกะไม่ได้ โดนโวยซะงั้น ผมใช้มาตั้งนานทำไมไม่เป็นอะไร พี่ทำอะไรเครื่องผมรึป่าว มันเลยหัก น๊านนนนน อะไรฟะ ตรูแค่เสียบสายเมาส์ คีบอร์ด สายไฟ สายจอ แค่เนี้ยะ ทำให้ขายึดซิ้งค์ซีพียูหัก ผมเลยบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้มั้ง พี่ยังไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องมันจะหักได้ไงพัดลมมันอยู่ข้างใน ลงคาราโอเกะมันไม่ได้ยุ่งกับพัดลมหรอกน้อง ย้อนมาอีกว่าผมใช้มาตั้งนานเครื่องไม่มีปัญหา มันจะหักได้ไง งั้นทำไงก็ได้ อัพคาราโอเกะให้ที ตอนเครื่องอยู่กับผมมันดี ผมว่าช่างน่าจะทำอะไรซักอย่างให้มันหัก กรรมดันโทษตรูซะงั้น ผมบอกว่า ยังไงผมก็ทำให้ไม่ได้ จะให้อัพได้ยังไงละเครื่องเปิดไม่ขึ้น ผมไม่มีความสามารถที่จะทำพอ งั้นยกไปให้ร้านอื่นทำเถอะ ร้านอื่นน่าจะเก่งพอที่จะทำได้ ตอนมารับเครื่องยังมีน่ามาบ่นว่าเครื่องยังใช้อยู่ แต่ท่าทางก็กวนบาทาพอสมควร เป็นช่างต้องทำใจ ต้องเจออะไรอีกเยอะะะะะะะ

ฮ่ะๆๆๆๆๆ

อดทนไว้ครับ ผมเจอประจำ

555++
IP : บันทึกการเข้า
SR Computer
SR Computer & Electronic (หน้า ม.แม่ฟ้าหลวง)
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 23 กันยายน 2011, 19:29:26 »

ส่วนใหญ่จะไม่คิดตังค์น่ะ
ตอนนี้ลูกค้าหัวหมอมีทุกระดับ
ชาวบ้านไม่ค่อยเท่าไหร่ ไอ้นักศึกษา นี่สิ พูดยาก
เคยเจอเคสหนึ่ง เป็นผู้หญิงเอา N/B มาซ่อมอีกวันมาถามเอาคืน มากับเพื่อนญ อีก 1 คน
แล้วบอกว่าทำไมเครื่องเป็นรอย ตอนเอามายังไม่เห็นเป็นเลย
เราก็บอกยังไม่ได้ทำอะไรเลยน่ะ เครื่องนี้ก็ไม่ได้ใหม่อะไรมาก
ก็โวยใหญ่เลย อ้างนู้นอ้างนี่ ขนาดเราแสดงความรับผิดชอบ จะพ่นสีให้ใหม่ก็ยังไม่เอา
จะเอาเงินอย่างเดียว 5 พัน เถียงไปเถียงมา 3 พันก้ได้อ่ะ หนูรีบ
เราก็ไม่ยอมเพราะมันเกินไป  อ้างจะไปแจ้งความเอาตำรวจมาจับ พรุ่งนี้เจอกันที่โรงพัก
โห.....เกินไปมั้ง  เราบอกงั้นก็ตามใจแสดงอาการไม่พอใจด่าทออีกตะหาก
ผู้หญิงแท้ๆ 
***ตอนนี้เลยเข็ด ตอนรับเครื่องเช็คทุกอย่าง มีรอยก็ชี้ให้ดูแล้วเขียนในใบงานด้วย****
เอาใจยากแท้ๆ หนอ มนุษย์ขี้เหม็น 555555555
IP : บันทึกการเข้า

รับซ่อม Notebook,Printer,มือถือ,กล้องวงจรปิด,ดูแลระบบ Network
Internet,Fiber Optic,จานดาวเทียม,ไฟฟ้าในอาคาร
พร้อมให้คำปรึกษา
โทร.089-2639959,095-7106880
CRF_User
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,108


ใจเขา ใจเรา


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 23 กันยายน 2011, 20:59:24 »

ซ่อมไม่ได้ไม่คิดตังครับบอกลูกค้าไปว่าผมซ่อมไม่ได้ครับ
แล้วแนะนำร้านอื่นๆไป
ทำแบบนี้ลูกค้าจะดีใจครับครับแล้วจะแนะนำร้านเราไปในทางที่ดีให้ลูกค้าคนอื่นๆ
+1 ครับ เคยบอกแบบนี้แล้วลูกค้าก็เข้าใจครับ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
ake14
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 23 กันยายน 2011, 22:19:04 »

เป็นช่างซ่อมคอมสมัยนี้ต้องอดทน ลูกค้าสมัยนี้หัวหมอเยอะ
IP : บันทึกการเข้า
น้ำเชื่อมเทวดา
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278



« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 04 ตุลาคม 2011, 12:20:58 »

เป็นผมผมก็ไม่เก็บนะ เหอะๆๆ

แต่ก็ต้องมีจรรยาบรรณ ทั้ง 2 ฝ่ายแหละครับ

ลูกค้าเอาเครื่องมาให้ร้านอัพนั่นอัพนี่ให้ แต่เครื่องมันเสียมาแล้ว กำ ซวยร้านซ่อม

ลูกค้าเอาเครื่องมาให้ร้านซ่อม แต่ ร้านขโมยเปลี่ยนอะไหล่  กำ ลูกค้าซวย -0-

  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
PooM_12asTa
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 363



« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 04 ตุลาคม 2011, 20:16:07 »

บะคิด แล่
IP : บันทึกการเข้า
OPTION Computer
magdafVE
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438



« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 04 ตุลาคม 2011, 21:38:22 »

ถ้าเป็นผมนะ บอกให้เปลี่ยนและอธิบายอาการเสียว่าเสียอย่างไร  ถ้าเค้ายืนยันจะไม่เปลี่ยนก็ประกอบไว้เหมือนเดิม แล้วก็คืนเครื่องครับ ไม่คิดเงินครับ
IP : บันทึกการเข้า

หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!