Honda MSX125 เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่สนุก นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2013 ก็ยังคงเป็นรถระดับเริ่มต้นที่ได้รับความนิยม เป็น
รถมอไซค์ที่สนุกและดัดแปลงสูง
แม้ว่า Honda MSX125 ใหม่จะใช้เครื่องยนต์เดียวกับรุ่นก่อน แต่ทั้งคัน ไฟหน้า เบาะนั่ง และเลย์เอาต์ท่อไอเสียได้รับการออกแบบใหม่ แต่น้ำหนักและปริมาตรของตัวรถไม่แตกต่างกันมากนัก อย่างไรก็ตาม รุ่นใหม่และรุ่นเก่า แบบขี่เดี่ยวและขี่คู่ ความรู้สึกที่นั่งมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดคือแฮนด์บาร์รุ่นใหม่ถูกตั้งค่าให้ต่ำกว่ารุ่นเก่า และเบาะรองนั่งสูงขึ้นเล็กน้อย ดังนั้นท่าทางที่นั่งโดยรวมจึงเพิ่มขึ้นเล็กน้อย คว่ำในขณะที่ท่านั่งของรุ่นเก่าค่อนข้างตรงและตรง
นอกจากนี้ เนื่องจาก MSX 125 ใหม่ใช้เบาะรองนั่งแบบสองชั้นแบบใหม่จึงเพิ่มพื้นที่ที่นั่งสำหรับผู้โดยสารเมื่อเทียบกับเบาะรองนั่งแบบโค้งลงแบบเก่า จึงมีความรู้สึกในการนั่งที่มั่นคงระหว่างการขับขี่มากกว่าแบบเก่า ความกังวลที่ผู้โดยสารมักประสบจากการล้มหงายหลัง พวงมาลัย Honda MSX125 มีความยืดหยุ่นและเปิดง่าย จึงดึงดูดสามเณรได้มากมาย เนื่องจาก MSX 125 มีศักยภาพในการปรับเปลี่ยนได้ไม่จำกัด MSX 125 จึงไม่ใช่แค่รถสามเณร นักขี่ที่มีประสบการณ์จำนวนมากจึงซื้อมันมาเพื่อการดัดแปลง
ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น Honda MSX125 เป็นรถยนต์ที่ขับง่ายและคล่องตัวด้วยการควบคุมที่ง่าย แรงบิดในการเร่งเกียร์ 2 และ 3 ยังคงสามารถขับเคลื่อนบนเส้นทางได้อย่างง่ายดาย อันที่จริง การดัดแปลง MSX 125 ไม่ได้เป็นเพียงการแสวงหาความบันเทิงทางสายตาเท่านั้น หลังจากเปลี่ยนหาง 2 ซี่ขนาดใหญ่และท่อไอเสียแบบเต็มหวีแล้ว ซีลเดิมก็ถูกยกขึ้นและรถจะเกิดใหม่อีกครั้ง