เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 23 กรกฎาคม 2025, 23:53:24
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  BB THE GARAGE
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 321 322 323 324 325 326 327 328 329 330 [331] 332 333 334 335 336 337 338 339 340 341 ... 457 พิมพ์
ผู้เขียน BB THE GARAGE  (อ่าน 935592 ครั้ง)
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #6600 เมื่อ: วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2012, 23:59:49 »

หนุ่มคนนี้....ขนาดปิดบังไบหน้าก็ยังหล่อ.......โจ้ 5 หล๋า...555555+


* SDC11146_resize.JPG (339.58 KB, 979x653 - ดู 1322 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
AlcoholDevil
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,714


ถึงไม่มีเกียร์แต่แรงนะ


« ตอบ #6601 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 00:10:14 »

อิจฉาโท๊ะ เมื่อไหร่จะไดไปแบบนี้มั่งนิ
แปลงร่างงงงงงงงงงงงงงง...........55+เฟิสแปลงร่างร่วมกับพี่วุฒิ....เพื่อกู้ชาติ55+
IP : บันทึกการเข้า

เรียบเฮดเดอร์ บริการ ท่อไอเสีย หม้อน้ำ รับเชื่อมมิเนียม สอบถามTel.053700166 เปิดบริการ 8.30 - 17.00น. จ.-ส. และเปิด วันอาทิตย์ 2 อาทิตย์แรกของเดือน
Hawaii
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204


++ ไม่ชอบการแข่งขัน...แต่ไม่อยากอยู่ข้างหลังใคร ++


« ตอบ #6602 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 00:50:00 »


 ฉะนั้นนักขับขี่ทุกคน ต้องเรียนรู้ที่จะไม่พับเข้าโค้งต้ืนเกินไป  และ ถ้ามีโค้งใดที่คุณรู้สึกว่าถนนแคบเกินไป จนเกือบออกโค้งไปบนไหล่ทางหละก็  แสดงว่าโค้งนั้นคุณพับเข้าโค้งตื้นเกินไป แต่หากจุดปลายโค้งของคุณอยู่กลางถนนแทนที่จะเป็นขอบถนน   แสดงว่าคุณสามารถใช้ความเร็วในโค้งได้เร็วขึ้นเปิดคันเร่งออกโค้งได้เร็วขึ้น หรือพับเข้าโค้งให้ตื้นกว่าเดิม.....  มีต่อครับ
[/quote]

ยังมีต่ออีกหรอครับ รอติดตามครับ
IP : บันทึกการเข้า

++ ไม่ชอบการแข่งขัน...แต่ไม่อยากอยู่ข้างหลังใคร ++
** อ้อมกอด...อบอุ่นเชียงราย

friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #6603 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 09:37:08 »

คัยอยากไป.....ทริบปีนต้นไม้ที่เชียงใหม่ -บ่ายขึ้นอินทนน-เย็นก็กลับบ้าน...ยกมือขึ้นนน..แต่เสียใจ............แต่ต้องรอพี่เด่น+พี่หนึ่งว่างก่อนนะครับ เพราะคนนำทางคือพี่เด่น K8....5555+


* SDC10941_resize.JPG (219.53 KB, 816x544 - ดู 1139 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 09:39:20 โดย friendlyMan » IP : บันทึกการเข้า
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #6604 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 11:00:32 »

....ฝากให้อ่านครับ....บทความใน SuperBike #02....สำหรับพี่ๆน้องๆที่ไม่ทันซื้อ....ผมว่าอ่านแล้วเข้าใจจะทำให้ขี่ได้ดีขึ้นแน่ลองดูครับ.....
"""การพิชิตทางโค้ง...การอ่านไลน์ - วิเคราะห์และพิชิต"""
  การเข้าโค้งถือว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและเป็นไฮไลท์ของการขับขี่มอเตอร์ไซค์ก็ว่าได้ การมีเงินซื้อรถเจ๋งๆ ซักคัน ใส่ของแต่งเข้าไปเยอะๆ เป็นเรื่ิองที่ใครๆ ก็ทำได้ไม่ยาก แต่การมีทักษะในการเข้าโค้งที่เร็ว สง่างามและปลอดภัยต่างหากเป็นเรื่องที่ปัจจัยหลายๆ อย่างมากกว่าเงินอย่างเดียวการเข้าโค้งแบบขาดทักษะนอกจากจะทำให้คุณ ดูตลกแล้ว บางครั้งยังนำมาซึ่งการบาดเจ็บอีกด้วย
 ไม่ว่ารถมอเตอร์ไซค์สุดรักของคุณจะเป็นบิ๊กไบค์ประเภทใด วิธีที่จะเข้าใจการเข้าโค้งคือการเรียนรู้ที่จะวิเคราะห์โค้งและการกำหนด>>>>จุด 4 จุด<<<<นั่นคือ ....จุดเบรค....จุดเลี้ยว....เอเป๊กซ์(จุดที่รถเข้าสู่วงเลี้ยวด้านในมากที่สุด)....และจุดปลายโค้ง
  การเข้าไลน์ได้อย่างถูกต้องต้องเริ่มต้นจากการเข้าสู่โค้งนั้นด้วยความเร็วที่คุณกำหนด แต่ถ้าหากต้องใช้เบรครุนแรงจนล้อหลังลอย หรือเบรคจนล้อหลังส่ายไปส่ายมาแล้วหละก็โอกาสที่คุณจะหลุดโค้งออกไปหรือล้มกลิ้งไปบนพื้นถนนคงเป็นไปได้สูง เพราะฉะนั้น...การเริ่มต้นควรเป็นการกำหนดจุดเบรคแต่เนิ่นๆแล้วใช้ความเร็วที่คุณคิดว่าพอเหมาะแล้วค่อยเลี้ยวพับโค้ง...
จุด 4 จุดของการพิชิตโค้ง
    เมื่อคุณมีความคุ้นเคยถนนหรือสนามที่คุณจะขี่มากขึ้น คุณจะใช้ความเร็วมาขึ้น และนั้นคือเวลาที่สำคัญที่คุณจะต้องใช้จุดทั้ง 4จุดอย่างแม่นยำ
 จุดเลี้ยว  เป็นจุดที่สำคัญที่สุดของการเข้าโค้ง และจุดเลี้ยวจะเป็นตัวกำหนดจุดเอเป๊กซ์ และผลลัพธ์ของจุดเอเป๊กซ์ก็คือ จุดปลายโค้ง สิ่งที่ควรรู้คือสัญชาตญาณของคนเรา(โดยเฉพาะในสภาวะคับขันหรือตึงเครียด) จะสั่งให้เราพับเข้าโค้งตื้น(เร็ว) เกินไป ทำให้เข้าสู่จุดเอเป๊กซ์ที่อยู่ตื้นจนเกินไปแล้วทำให้จุดปลายโค้งนั้นอยู่ตื้น ทำให้เกิดอาการบานโค้ง  และหากเกิดการบานโค้งเกิดขึ้น คุณจะมีไม่กี่วิธีที่จะแก้ไขมัน นั่นคือ  ลดความเร็ว /เพิ่มองศาการแบนรถ/บานออกนอกถนนไป
 การลดความเร็วขณะออกโค้งทำได้โดยการปิดคันเร่งอย่างนุ่มนวลหรือ เลียเบรค ซึ่งแน่นอนว่าการใช้เบรคขณะที่รถเอียงอยู่นั้นเสี่ยงที่จะทำให้สูญเสียการยึดเกาะของยางและสไลด์พับล้มได้
 การเพิ่มองศาการแบนของรถนั้นทำได้ไม่ง่ายนักแม้จะเป็นนักขับขี่ระดับสูง เพราะนักขี่ส่วนใหญ่ใช้องศาการแบนรถมากกว่าที่ตัวเองรู้สึกว่าทำได้อยู่แล้ว และไม่ว่าพื้นที่หน้ายางยังมีเหลือให้แบนมากขึ้นได้หรือไม่ก็ไม่สำคัญเพราะนักขี่คนนั้นคงเข้าใจว่ามันถึงลิมิตของมันแล้ว
 ฉะนั้นนักขับขี่ทุกคน ต้องเรียนรู้ที่จะไม่พับเข้าโค้งต้ืนเกินไป  และ ถ้ามีโค้งใดที่คุณรู้สึกว่าถนนแคบเกินไป จนเกือบออกโค้งไปบนไหล่ทางหละก็  แสดงว่าโค้งนั้นคุณพับเข้าโค้งตื้นเกินไป แต่หากจุดปลายโค้งของคุณอยู่กลางถนนแทนที่จะเป็นขอบถนน   แสดงว่าคุณสามารถใช้ความเร็วในโค้งได้เร็วขึ้นเปิดคันเร่งออกโค้งได้เร็วขึ้น หรือพับเข้าโค้งให้ตื้นกว่าเดิม.....  มีต่อครับ

สุดยอดเลยเจบี...อยากให้เจบีหาทริกอย่างนี้มาให้อ่านให้ศึกษากันอีกเยอะๆ...เพราะการขับBIGBIKEใช่ว่าใครจะขับให้ดีได้....บางคนใช้เวลานานมากกว่าจะขับเป็น(ขับได้...กับขับเป็นมันต่างกันนะครับ)....บ้านเราขาดโอกาสในการฝึกฝน...การขับขี่อย่างถูกวิธีต้องอาศัยการเสี่ยงดวงเอา(ขับตามถนน)...อิจฉาคนที่อยู่กรุงเทพนะมีสนามหลายสนามให้ฝึกให้ลอง...ได้เรียนรู้ถูกรู้ผิด...โอกาสพลาดมีน้อยหรือไม่มีเลย...บ้านเราขาดทั้งในเรื่องทฤษฏีที่จะเรียนรู้...ครูฝึกที่มีทักษะสูงและสามารถถ่ายทอดเป็น(ย้ำนะว่าสามารถถ่ายทอดเป็น)กว่าพวกเราจะขับเป็นกันได้ก็อาศัยเวลา...ระยะทาง...และประสบการณ์ที่ค่อนข้างยาวนาน(ไม่เชื่อถามหลวงพี่กฤษ...และน้องวินดูสิ...กว่าจะขับได้ขนาดนี้เล่นเอาถนนขึ้นดอยตุงมันแพรบเลย...ฮ่าฮ่า)....ผมว่านอกจากเราจะออกทริปด้วยกันแล้ว...ผมอยากให้ทุกทริปที่เราเดินทางระหว่างพักรถอยากให้คนที่มีทักษะสูงๆ(เติม/เจบี/กฤษ/วุฒิ/ตี้/เดช)ช่วยติวทักษะให้มือใหม่ๆหรือผู้ที่มีทักษะไม่สูงให้หน่อย...เป็นการพูดคุยธรรมดา...ปัญหาจากการเข้าโค้งที่ผ่านมา...วิธีแก้ทำยังไง...น้องๆที่เข้ามาใหม่หรือใครที่ทักษะยังไม่สูงก็ให้ถามพี่ๆเหล่านี้ได้...ผมว่ามันเป็นการช่วยกัน...ออกทริป1ครั้งเราก็มีทักษะเพิ่มขึ้น1ครั้ง...ผมว่าถ้าเรามีจุดหมายอย่างนี้แล้ว...การออกทริปของเราในแต่ละครั้งจะมีคุณค่าขึ้นนอกจากได้เที่ยวพักผ่อนแล้วเราก็จะเหมือนเป็นสนามฝึกฝนกลายๆ...เราออกทริปสัก10ครั้งมือใหม่ๆก็จะเป็นมือเก่าได้ในทันที....เคยมีประสบการณ์กับมือใหม่มา...คนทั่วไปมักคิดว่าการขับBIGBIKEมันไม่ใช่เรื่องยาก(จริงๆมันก็ไม่ยากนั่นแหละ...หากเรารู้จักวิธีควบคุมมัน)
เขา...พี่ๆขอยืมรถหน่อย...
ผม...ไอ้น้องขับได้เหรอมันBIGBIKE1000cc.นะ
เขา...โห!!!พี่ดูถูกผม...ผมขับ150ccมานักต่อนักแล้วบิด200กว่า...BIGBIKEแค่นี้สบายมาก...หรือพี่หวงของ
ผม...เอ่อ!!!!ไม่หวงหรอกน้อง...เอ้าขับช้าๆก็แล้วกัน
เขา...สบายมากพี่(แล้วมันก็สตาร์ทเครื่อง...เบิ่ลซะลั่นซอย...ออกตัวอย่างแรงเราก็คิดมันน่าจะคุมรถได้อยู่นะ...)มันหายไปพักใหญ่ๆและกลับมาพร้อมกับรถในสภาพยับเยินแฟริ่งห้อยรุ่งริ่ง...กับใบหน้าที่มีเลือดอาบ
ผม...อ้าว!!!!เป็นไงน้อง
เขา...รถบ้าอะไรก็ไม่รู้พี่...แรงกว่าตัว150ที่ผมขี่อีก...เลี้ยวก็เลี้ยวยากพอถึงโค้งผมหักแฮนด์มันก็ไม่ยอมเลี้ยว...รถพี่ขี่ยากศูนย์รถไม่ดีหรือเปล่าพี่...
ผม....!!!!!!(มรึงยังไม่รู้ตัวอีกหรือว่ามรึงมันอ่อน....กรูบอกแล้วววววว....มรึงก็ไม่ฟังกรรรรรรรรรรรรรู!!!!!)


* 512188407.gif (26.98 KB, 128x128 - ดู 1063 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 11:29:13 โดย ninja250 » IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
กบฏ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,025



« ตอบ #6605 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 11:05:13 »

ทักทายครับพี่น้อง....

ถ้าจะให้ถูกต้องรอผมว่าง

ต่างหากครับ...เพราะทริปนี้ไม่พลาดแน่ๆ....
IP : บันทึกการเข้า

จากสูงสุด สู่สามัญ
J.B.cr.
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 821


The Show Must Go On


« ตอบ #6606 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 11:11:53 »

>>>พอดีอ่านเจอเข้าใจง่ายใช้ได้จริง..เลยเอามาฝากพี่ๆน้องๆ....ครับยินดีครับครูชาติครับ<<<
    ....หลักฟิสิกส์ของการเข้าโค้ง....
-หลักทฤษฎีทางฟิสิกส์ของการเข้าโค้งสามารถสรุปเป็นเทอมของ  รัศมีของโค้ง (โค้งมีรัศมีหักเอียงได้) ความเร็วในโค้ง  และองศาการแบน
เมื่อต้องเข้าโค้งที่มีองศาการหักโค้งมากๆ เราจะต้อง

1. ลดความเร็ว
2. เพิ่มองศาการแบนรถ (องศาที่เราสามารถแบนได้มากที่สุดถูกกำหนดโดยระยะห่างจากพื้นถนนและส่วนประกอบต่างๆของรถขณะแบนเข้าโค้ง เช่นพักเท่า,แป้นขาตั้งข้างฯลฯ และการเกาะถนนของยาง)
 การจัดท่าถ่ายน้ำหนักให้มาอยู่ในวงในของการเลี้ยวทำให้จุดศูนย์ถ่วงของน้ำหนักนั้นเปลี่ยนไป ทำให้รถใช้องศาการแบนได้น้อยกว่าในโค้งเดียวกันและในความเร็วที่เท่ากัน และในขณะเดียวกันก็ทำให้คุณใช้ความเร็วได้มากขึ้นทำให้สามารถแบนรถได้มากขึ้นอีก นักขับขี่ระดับสูงที่มีประสบการณ์จะใช้หลัการนี้เข้าโค้งได้ เต็มที่สุดๆ

****....วิสัยทัศน์....
 "มองไปยังจุดที่เราอยากไปให้ไกลกว่ารถคุณ 1ขั้นเสมอ" ลองฝึกตาดูตามนี้....ถ้าคุณเห็นโค้งอยู่ข้างหน้า สิ่งแรกที่คุณต้องวิเคราะห์และกำหนดคือ "จุดเบรค" และเมื่อคุณมาถึงยังจุดเบรคและเริ่มเบรคแล้ว สายตาคุณจะต้องจ้องไปยัง "จุดเอเป๊กซ์ " โดยมีจุดพับเลี้ยวอยู่ในสายตา และเมื่อคุณปล่อยเบรคหมดและพับรถเลี้ยวเข้าใกล้จุดเอเป๊กซ์และคุณจะต้องมองไปยัง "จุดออกโค้ง" ลองสังเกตว่าเมือไหร่ที่คุณจ้องไปยังจุดปลายโค้งได้คุณจะบังคับข้อมือขวาให้เดินคันเร่งส่งไปได้
    ....ไลน์และความเร็ว....
 นักขี่บางคนอาจเถียงว่าการเข้าโค้งด้วยไลน์ตามทฤษฎีไม่ใช่เรื่องจำเป็น เพราะคนขี่รถมอเตอร์ไซค์ทั้งเมืองก็ขี่ได้โดยไม่ล้ม ใช่แล้วครับเข้าโค้งใครๆก็เข้าได้ถ้าไม่สนใจความเร็ว "จุดสำคัญที่ควรเข้าใจอยู่ที่ความสัมพันธ์ระหว่างไลน์กับความเร็ว" ถ้าขี่รถด้วยความเร็วไม่สูง แค่เลี้ยวให้เป็นวงขนานไปกับเส้นแบ่งเลนก็พอ และเมื่อคุณเร็วขึ้นเท่าไหร่ พื้นที่ไลน์ของคุณก็จะยิ่งแคบลงเท่านั้น ไลน์มีความสำคัญขนาดต้องคิดกันเป็นหน่วยเซนติเมตรกันเลย
    ....สูตรสำเร็จของการเข้าไลน์....
  นักขี่หลายคนคิดว่าสูตรสำเร็จของการเลือกใช้ไลน์ คือการเข้าโค้งด้วยการตีโค้งให้กว้างเข้าไว้ เข้าสู่จุดเอเป๊กซ์ที่อยู่กึ่งกลางของโค้ง และออกโค้งกว้างด้วยการใช้ทุกตารางนิ้วของความกว้างของถนนซึ่งก็ไม่ผิด แต่เป็นสูตรที่ไม่ใช่สูตรตายตัวที่ดีที่สุด
                    .......เล่ม #3 จะมีเรื่องการเข้าไลน์ในโค้งต่อเนื่อง...ยังไงลองหามาอ่านนะครับ.....


* cave.jpg (108 KB, 669x500 - ดู 821 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 11:47:17 โดย J.B.cr. » IP : บันทึกการเข้า
WalkManUser
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ ป.ตรี
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,391


ยิ่งโต ยิ่งเหนื่อย อยากกลับไปเป็นเด็ก


« ตอบ #6607 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 13:04:15 »

>>>พอดีอ่านเจอเข้าใจง่ายใช้ได้จริง..เลยเอามาฝากพี่ๆน้องๆ....ครับยินดีครับครูชาติครับ<<<
    ....หลักฟิสิกส์ของการเข้าโค้ง....
-หลักทฤษฎีทางฟิสิกส์ของการเข้าโค้งสามารถสรุปเป็นเทอมของ  รัศมีของโค้ง (โค้งมีรัศมีหักเอียงได้) ความเร็วในโค้ง  และองศาการแบน
เมื่อต้องเข้าโค้งที่มีองศาการหักโค้งมากๆ เราจะต้อง

1. ลดความเร็ว
2. เพิ่มองศาการแบนรถ (องศาที่เราสามารถแบนได้มากที่สุดถูกกำหนดโดยระยะห่างจากพื้นถนนและส่วนประกอบต่างๆของรถขณะแบนเข้าโค้ง เช่นพักเท่า,แป้นขาตั้งข้างฯลฯ และการเกาะถนนของยาง)
 การจัดท่าถ่ายน้ำหนักให้มาอยู่ในวงในของการเลี้ยวทำให้จุดศูนย์ถ่วงของน้ำหนักนั้นเปลี่ยนไป ทำให้รถใช้องศาการแบนได้น้อยกว่าในโค้งเดียวกันและในความเร็วที่เท่ากัน และในขณะเดียวกันก็ทำให้คุณใช้ความเร็วได้มากขึ้นทำให้สามารถแบนรถได้มากขึ้นอีก นักขับขี่ระดับสูงที่มีประสบการณ์จะใช้หลัการนี้เข้าโค้งได้ เต็มที่สุดๆ

****....วิสัยทัศน์....
 "มองไปยังจุดที่เราอยากไปให้ไกลกว่ารถคุณ 1ขั้นเสมอ" ลองฝึกตาดูตามนี้....ถ้าคุณเห็นโค้งอยู่ข้างหน้า สิ่งแรกที่คุณต้องวิเคราะห์และกำหนดคือ "จุดเบรค" และเมื่อคุณมาถึงยังจุดเบรคและเริ่มเบรคแล้ว สายตาคุณจะต้องจ้องไปยัง "จุดเอเป๊กซ์ " โดยมีจุดพับเลี้ยวอยู่ในสายตา และเมื่อคุณปล่อยเบรคหมดและพับรถเลี้ยวเข้าใกล้จุดเอเป๊กซ์และคุณจะต้องมองไปยัง "จุดออกโค้ง" ลองสังเกตว่าเมือไหร่ที่คุณจ้องไปยังจุดปลายโค้งได้คุณจะบังคับข้อมือขวาให้เดินคันเร่งส่งไปได้
    ....ไลน์และความเร็ว....
 นักขี่บางคนอาจเถียงว่าการเข้าโค้งด้วยไลน์ตามทฤษฎีไม่ใช่เรื่องจำเป็น เพราะคนขี่รถมอเตอร์ไซค์ทั้งเมืองก็ขี่ได้โดยไม่ล้ม ใช่แล้วครับเข้าโค้งใครๆก็เข้าได้ถ้าไม่สนใจความเร็ว "จุดสำคัญที่ควรเข้าใจอยู่ที่ความสัมพันธ์ระหว่างไลน์กับความเร็ว" ถ้าขี่รถด้วยความเร็วไม่สูง แค่เลี้ยวให้เป็นวงขนานไปกับเส้นแบ่งเลนก็พอ และเมื่อคุณเร็วขึ้นเท่าไหร่ พื้นที่ไลน์ของคุณก็จะยิ่งแคบลงเท่านั้น ไลน์มีความสำคัญขนาดต้องคิดกันเป็นหน่วยเซนติเมตรกันเลย
    ....สูตรสำเร็จของการเข้าไลน์....
  นักขี่หลายคนคิดว่าสูตรสำเร็จของการเลือกใช้ไลน์ คือการเข้าโค้งด้วยการตีโค้งให้กว้างเข้าไว้ เข้าสู่จุดเอเป๊กซ์ที่อยู่กึ่งกลางของโค้ง และออกโค้งกว้างด้วยการใช้ทุกตารางนิ้วของความกว้างของถนนซึ่งก็ไม่ผิด แต่เป็นสูตรที่ไม่ใช่สูตรตายตัวที่ดีที่สุด
                    .......เล่ม #3 จะมีเรื่องการเข้าไลน์ในโค้งต่อเนื่อง...ยังไงลองหามาอ่านนะครับ.....

ชัดเจนมากครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ จากพี่ เจบี น่ะครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม จะนำไปฝึก และพัฒนาการขับส่วนตัวต่อไปครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #6608 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 13:42:05 »

แจ้งข่าวครับ....วันเสาร์ที่25ก.พ.มีงานBIKE NIGHTที่แพร่มีกลุ่มDUCATI และSTROM CLUB จะมาร่วมงานสิบกว่าคันนำโดยพี่บ๊อบ สตรอมคลับ..ในวันอาทิตย์ที่26ทางกลุ่มจะออกทริปเพื่อมาเล่นโค้งเหลายางที่ท่าวังผา...ทางกลุ่มทราบว่าทางเชียงรายเราขับSPORTกันเยอะ...หากออกทริปด้วยกันทางกลุ่มพร้อมที่จะถ่ายทอดเทคนิคการมองไลน์...เข้าโค้ง...การอ่านโค้ง...องศาการแบนโค้ง...หากพี่น้องUSท่านใดสนใจ...จัดทริปเจอกันที่ท่าวังผาได้นะครับ...กลุ่มพะเยาไปหลายคันครับ...หาโอกาสอย่างนี้ยากนะครับ...อิอิ


* mad.gif (2.35 KB, 100x100 - ดู 743 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
Tum ?
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 359



« ตอบ #6609 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 14:17:46 »

  1 เสียงครับ  ท่าวังผา ทิตที่ 26
IP : บันทึกการเข้า
J.B.cr.
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 821


The Show Must Go On


« ตอบ #6610 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 14:54:52 »

.......ท่อใหม่ yoshimura R11  เผื่ออ้ายวุฒิจะเปลี่ยนใส่ ZX10r 2009 .....


* Yoshimura-Cresent-Suzuki.jpg (33.66 KB, 640x480 - ดู 1644 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 14:57:37 โดย J.B.cr. » IP : บันทึกการเข้า
แม็คป่วงส์
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390


ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก


« ตอบ #6611 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 15:10:46 »

.......ท่อใหม่ yoshimura R11  เผื่ออ้ายวุฒิจะเปลี่ยนใส่ ZX10r 2009 .....

แจ่มๆๆๆๆๆๆๆ
สวยครับ
IP : บันทึกการเข้า
imodsom
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 435



« ตอบ #6612 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 15:15:14 »

.......ท่อใหม่ yoshimura R11  เผื่ออ้ายวุฒิจะเปลี่ยนใส่ ZX10r 2009 .....

ผมว่าต้องไปถามโจ้  เจ้าของรถตัวจริงดีกว่าครับพี่
ว่าชอบป่าว
 55555555+
IP : บันทึกการเข้า
Aekkapol
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6613 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 15:50:12 »

โอ้ยยย งามแท้เหลา!!!!!


http://www.youtube.com/watch?v=ZiIcqZoQQwg&feature=g-vrec&context=G234b28cRVAAAAAAAAAQ
IP : บันทึกการเข้า
J.B.cr.
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 821


The Show Must Go On


« ตอบ #6614 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 16:13:31 »

.......ท่อใหม่ yoshimura R11  เผื่ออ้ายวุฒิจะเปลี่ยนใส่ ZX10r 2009 .....

ผมว่าต้องไปถามโจ้  เจ้าของรถตัวจริงดีกว่าครับพี่
ว่าชอบป่าว
 55555555+

.....เอกฮู้หยังฮั้น...อ้ายวุฒิเปิ้นจะบอกอ้ายว่าจะซื้อมาใส่จะอั้นๆนะถ้าโจ้มาเอาก่อจะแถมฮื้อฟรีๆ อี้วะ.......

IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #6615 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 16:53:22 »

โห.....เอ๊กซ์...555+งามแต้ .....ปลายปีนี้อินวอยเข้ามาจัดสักคันบ๋อ...555+
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #6616 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 16:54:35 »

.......ท่อใหม่ yoshimura R11  เผื่ออ้ายวุฒิจะเปลี่ยนใส่ ZX10r 2009 .....

ผมว่าต้องไปถามโจ้  เจ้าของรถตัวจริงดีกว่าครับพี่
ว่าชอบป่าว
 55555555+

.....เอกฮู้หยังฮั้น...อ้ายวุฒิเปิ้นจะบอกอ้ายว่าจะซื้อมาใส่จะอั้นๆนะถ้าโจ้มาเอาก่อจะแถมฮื้อฟรีๆ อี้วะ.......

โอ้วววววว พระเจ้าช่วยกล้วยทอด.......รถคัยอยู่ กับผมมาเอาด่วนน.....555+เดียวทนไม่ใหวจะไส่ท่อ เตพละเน้อ..555+แล้วยึด..55+5
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 17:09:05 โดย friendlyMan » IP : บันทึกการเข้า
Tum ?
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 359



« ตอบ #6617 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 16:58:39 »

ชอบหลาย  ซุ่ยอ้ายวุฒนิ
IP : บันทึกการเข้า
friendlyMan
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ขี่ไปยิ้มไป


« ตอบ #6618 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 17:09:34 »

ชอบหลาย  ซุ่ยอ้ายวุฒนิ
ตั้มๆๆๆ เอา R1 ปี 2009 มาแห๋ม สักกันป๊ะ งามค๊อตๆๆๆๆๆ


* SDC11210_resize.JPG (334.38 KB, 979x653 - ดู 745 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
ninja250
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30,624



« ตอบ #6619 เมื่อ: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2012, 17:13:22 »

ชอบหลาย  ซุ่ยอ้ายวุฒนิ
ตั้มๆๆๆ เอา R1 ปี 2009 มาแห๋ม สักกันป๊ะ งามค๊อตๆๆๆๆๆ

ฮ่าฮ่า....ภาพนี้ถ้าชูนิ้วกลางจะได้อารมณ์อีกอย่างเลย.......อิอิ
IP : บันทึกการเข้า

"ท้าลมร้อนกับ7แขวงแห่งสปป.ลาว"เมษายน58
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.26200
"อุดมไชย-วังเวียง"ต.ค.57
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=311897.22240
หน้า: 1 ... 321 322 323 324 325 326 327 328 329 330 [331] 332 333 334 335 336 337 338 339 340 341 ... 457 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!