เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 06 กันยายน 2025, 21:29:37
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  การเกษตร,ฟาร์มสัตว์,ปศุสัตว์ (ผู้ดูแล: bm farm)
| | |-+  ##ลดต้นทุนค่าน้ำมันรถแทรกเตอร์ ปั่นนา ไถนา 20-45%##
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 พิมพ์
ผู้เขียน ##ลดต้นทุนค่าน้ำมันรถแทรกเตอร์ ปั่นนา ไถนา 20-45%##  (อ่าน 8720 ครั้ง)
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันที่ 12 กรกฎาคม 2011, 22:00:49 »

##ลดต้นทุนค่าน้ำมันรถแทรกเตอร์ ปั่นนา ไถนา 20-45%##
เทคโนโลยีใหม่ อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคที่ใช้กับรถแทรกเตอร์เท่านั้น ประหยัดจริง 20-45% โดยไม่ส่งผลกระทบใดๆทั้งสิ้นกับเครื่องยนต์ ผลิตและคิดค้นโดยคนไทย แต่ได้รับการจดสิทธิบัตรจากประเทศสหรัฐอเมริกา
IP : บันทึกการเข้า
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 12 กรกฎาคม 2011, 22:37:20 »

ตัวอย่างลูกค้าทดสอบ จากตัวแทนจำหน่าย คูโบต้าน่าน


* น่าน.jpg (99.17 KB, 424x300 - ดู 647 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 12 กรกฎาคม 2011, 22:39:56 »

ตัวอย่างลูกค้าทดสอบ จากตัวแทนจำหน่าย คูโบต้าพะเยา


* พะเยา.jpg (99.46 KB, 424x300 - ดู 535 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 12 กรกฎาคม 2011, 22:42:16 »

ตัวอย่างลูกค้าทดสอบ จากตัวแทนจำหน่าย คูโบต้าพิจิตร


* พิจิตร.jpg (125.3 KB, 424x300 - ดู 546 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 12 กรกฎาคม 2011, 22:43:51 »

ตัวอย่างลูกค้าทดสอบ จากตัวแทนจำหน่าย คูโบต้าเพชรบูรณ์


* เพชรบูรณ์.jpg (111.68 KB, 424x300 - ดู 526 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 12 กรกฎาคม 2011, 23:17:23 โดย Asavethailand » IP : บันทึกการเข้า
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 12 กรกฎาคม 2011, 22:45:18 »

ตัวอย่างลูกค้าทดสอบ จากตัวแทนจำหน่าย คูโบต้าเป็งจิว จ.ร้อยเอ็ด


* ร้อยเอ็ด.jpg (111.66 KB, 424x300 - ดู 513 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 12 กรกฎาคม 2011, 22:46:58 »

ตัวอย่างลูกค้าทดสอบ จากตัวแทนจำหน่าย คูโบต้าร่วมใจ จ.เลย


* เลย.jpg (107.17 KB, 424x300 - ดู 559 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 12 กรกฎาคม 2011, 22:48:52 »

ตัวอย่างลูกค้าทดสอบ จากตัวแทนจำหน่าย คูโบต้าอุทัยธานี


* อุทัยธานี.jpg (118.28 KB, 424x300 - ดู 511 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 12 กรกฎาคม 2011, 22:52:22 »

 ยิ้มกว้างๆ ยิ้ม


* Vinyl 60x160cm[3].jpg (249.66 KB, 400x1060 - ดู 693 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 12 กรกฎาคม 2011, 22:53:59 »

 ยิ้มกว้างๆ ยิ้ม สนใจติดต่อสอบถามได้ครับ


* Vinyl 60x160cm[4].jpg (243.27 KB, 400x1060 - ดู 502 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 12 กรกฎาคม 2011, 23:01:59 »

แบบฟอร์มบันทึกการทดสอบการใช้งานอุปกรณ์ช่วยประหยัดน้ำมัน เอเซฟ


* บันทึกผลการทดสอบ.jpg (143.98 KB, 350x495 - ดู 522 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
AIT
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,914



« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 12 กรกฎาคม 2011, 23:02:16 »

มันคืออะไรครับ
IP : บันทึกการเข้า
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 12 กรกฎาคม 2011, 23:15:44 »

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Asavethailand@yahoo.com


* Sticker ติดกล่อง.jpg (85.77 KB, 400x284 - ดู 480 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 12 กรกฎาคม 2011, 23:19:22 »

มันคืออะไรครับ
อุปกรณ์ช่วยประหยัดน้ำมันในรถแทรกเตอร์ครับ
IP : บันทึกการเข้า
artfactory
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708



« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 12 กรกฎาคม 2011, 23:21:32 »

อธิบายแบบ ข้อเท็จจริงหน่อยสิครับ
พูดแบบนี้ ผมก็พูดได้นะ

อุปกรณ์อวกาศ ประหยัดน้ำมัน รถเทรคเตอร์
100-150%

IP : บันทึกการเข้า

0888-4888-35
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 12 กรกฎาคม 2011, 23:24:39 »

ภาพตัวอย่างทั้งหมดเป็นผลอ้างอิงจากการใช้งานจริงครับ
IP : บันทึกการเข้า
Asavethailand
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 12 กรกฎาคม 2011, 23:41:05 »

อธิบายแบบ ข้อเท็จจริงหน่อยสิครับ
พูดแบบนี้ ผมก็พูดได้นะ

อุปกรณ์อวกาศ ประหยัดน้ำมัน รถเทรคเตอร์
100-150%


ตามเอกสารที่แนบครับ


* ภาพนิ่ง3.JPG (79.1 KB, 1040x720 - ดู 467 ครั้ง.)

* ภาพนิ่ง4.JPG (112.15 KB, 1040x720 - ดู 471 ครั้ง.)

* ภาพนิ่ง6.JPG (99.42 KB, 1040x720 - ดู 475 ครั้ง.)

* ภาพนิ่ง7.JPG (72.01 KB, 1040x720 - ดู 474 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
artfactory
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708



« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2011, 07:56:40 »

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9470000021655

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2009/10/V8430890/V8430890.html

http://talk.mthai.com/topic/135704



ผมตั้งข้อสังเกตุว่า

เครื่องที่ผลิต O2 - Ozone พวกนี้ มันก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไร
มันแตกตัว H2O- > H - O - O2 _ O3 ได้ปกติอยู่แล้วด้วยไฟฟ้าสูงๆ

ผมแค่อยากให้เพื่อน ลองตรึกตรองดูหน่อยครับ
ในสังคมเรามีคน อ้างข้อเท็จจริง แต่มันไม่ใช่ข้อเท็จจริงมันเป็นเพียง
........ ไม่ขอพูดนะครับ  ฟังหลักการมันดูดีมากๆครับ
แต่ถ้ามันดีจริงๆ  ค่ายรถยนต์ เค้าไม่ติดตั้งให้มาหรอกหรือครับ

เราใช้รถไถ เราก็ทราบดีว่า ยันมาร์ ประหยัดกว่า คูโบต้า
ถ้างั้น คูโบต้า ไม่คิดจะพัฒนา ระบบหัวฉีด DI มาทำไมล่ะครับ
ติดกล่องนี้ดีกว่า  หัวฉีด พวกนี้ มันยังใหม่ ยังไม่เสีย ถ้าเสียแล้ว
ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ากี่บาท
 
อย่างรถผม M5000 ไปเช็ีคราคาหัวฉีด ตัวนึงๆ ศูนย์บอก หลายตังค์ (จำไม่ได้ช่างไปถามมา)  แต่พอไปหา เซียงกง ตัวนึงไม่ีกี่บาท

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมเคยลองมาหมดแล้ว ไม่ว่าจะเอาดีเซลไปติดแกส ก็ลองมาล่ะ แกส lpg
ไม่เหมาะกับเครื่องจักรหนักที่มีการเปลีย่นแปลงรอบเครื่อง  เช่นรถยนต์ รถแทรคเตอร์  แต่จะเหมาะกับพวก
รอบเครื่องยนต์คงที่ พวกเครื่องปั่นไฟ แบคโฮ

ผมอยากให้ บริษัทที่ผลิตเครื่องมือนี้ ไปพิสูจน์ ไปเผยแพร่ สิ่งประดิษฐ์ อันนี้
ในสาธารณชน  ที่ถูกต้องตามหลักวิชาการมากกว่านี้ครับ

สิทธิบัตรในไทย ไม่มีจดไว้เหรอครับ อยากเห็นน่ะครับ
บริษํทผู้ผลิตคือใคร  นำเข้ามา หรือว่า ผลิตในประเทศ
IP : บันทึกการเข้า

0888-4888-35
artfactory
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708



« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2011, 08:07:52 »

ในเบื้องต้น ผมได้ลอง search ข้อมูลของ ดร ผู้วิจัย

พบตามนี้ครับ

ในปีพ.ศ. 2547 ดร.พีรศักดิ์ ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรใน ประเทศเรี่องเครื่องประหยัดพลังงานสำหรับเครื่องยนต์สันดาปภายในในนามสถาบัน โคยที่เป็นเรื่องใหม่มากและต้องการองค์ความรู้ที่ลึกทางฟิสิกส์สมัยใหม่ จึงเกิดความเห็นแตกต่างทางความคิดอย่างรุนแรงกับประธานกรรมการสถาบัน ดร.พีรศักดิ์จึงแสดงความรับชอบโดยการลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการ ในขณะที่สถาบันขอถอนการขอจดสิทธิบัตรในประเทศไทย ดร.พีรศักดิ์จึงตัดสินใจดำเนินการยื่นขอจดสิทธิบัตรในประเทศสหรัฐอเมริกาใน นามส่วนตัวแทนเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธ์ใจ และทดสอบความเป็นไปได้ของสิ่งประดิษฐ์ในระดับสากล

ในที่สุด ดร.พีรศักดิ์ ได้รับสิทธิบัตร US PATENT No 6990965B2 JAN 31 2006 เรื่อง COMBUSTION – ENGINE AIR – INTAKE OZONE AND AIR ION GENERATOR สำเร็จ


ีนี่ปี 2011 แล้วนะครับ 2554 ประมาณ 7 ปี
ก็ยอมรับความว่าจดสิทธิบัตรจริง แต่ มีเหตุอันใด ล่ะครับ ที่สถาบันถึงต้อง "ถอน" การขอจดสิทธิบัตรในประเทศไทยครับ  (ขณะนั้น  ดร.พีรศักดิ์ ได้รับการคัดเลือกเข้าเป็นผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย)

แล้วขอโทษนะครับ  E-PLUS  กับ ASAVE มันคนวิจัยคนเดียวกันนี่นา......

เปลี่ยนชื่อ กับหน้าตา นะครับ
IP : บันทึกการเข้า

0888-4888-35
artfactory
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708



« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 13 กรกฎาคม 2011, 08:15:46 »

http://www.engineeringtoday.net/magazine/articledetail.asp?arid=59&pid=50

ที่เค้า ดร คนนี้เคย เอา วว (วิศวกรรมสถานแห่งชาติ) มาเล่นนี่เอง เลยโดนโจมตีครับ


IP : บันทึกการเข้า

0888-4888-35
หน้า: [1] 2 3 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!