เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 23 กรกฎาคม 2025, 03:58:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  คิดอย่างไรกับค่าติดกลับกรณีงดจ่ายไฟ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 4 พิมพ์
ผู้เขียน คิดอย่างไรกับค่าติดกลับกรณีงดจ่ายไฟ  (อ่าน 4640 ครั้ง)
jibsi
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #20 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 20:50:07 »

ที่จริงบิลค่าไฟเค้าก็มาล่วงหน้าเกือบเป็นสองอาทิตย์นะคะ แล้วเค้าถึงจะกำหนดระยะเวลาการชำระ เป็นเพราะเราเองมากกว่าที่ไปชำระช้า บางครั้งก็โดนเหมือนกันคะ แบบที่ท่านๆว่ากฎก็ต้องเป็นกฎเราทำผิดเอง  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

ในขณะที่เราคิดถึงคนนึง..ตลอดเวลา
เค้าคนนั้นก้ออาจ..คิดถึงคนอื่นอยู่ก้อเป็นได้
และบางครั้งก้ออาจจะมี...
คนที่คิดถึงเรา..โดยที่เรา
ไม่สนใจเลย..เช่นกัน...*-*
zombie01
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10,516


ความสุขเกิดขึ้นได้ เพียงแต่รู้จักใช้ชีวิต


« ตอบ #21 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 20:57:26 »

ก๊อปอะไรมายืดยาว ให้เครดิตเขาบ้างก็ดีนะครับ
IP : บันทึกการเข้า

::เศษสังคม::
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 698



« ตอบ #22 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 21:04:04 »

หมดเวลาอ่านแล้วจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 09 กรกฎาคม 2011, 01:09:34 โดย ::เศษสังคม:: » IP : บันทึกการเข้า
GEN-Z
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,099


« ตอบ #23 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 21:04:16 »

ก๊อปอะไรมายืดยาว ให้เครดิตเขาบ้างก็ดีนะครับ
โทษทีนะครับ เอามาให้อ่านอีกด้านหนึ่งครับ
ของทุกอย่างไม่ว่าอะไรก็ตามมีได้และมันก็ต้องมีเสีย
IP : บันทึกการเข้า
TTT11
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #24 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 21:08:51 »

 ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
::เศษสังคม::
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 698



« ตอบ #25 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 21:10:09 »

หมดเวลาอ่านแล้วจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 09 กรกฎาคม 2011, 01:09:58 โดย ::เศษสังคม:: » IP : บันทึกการเข้า
GEN-Z
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,099


« ตอบ #26 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 21:19:32 »

ก๊อปอะไรมายืดยาว ให้เครดิตเขาบ้างก็ดีนะครับ
โทษทีนะครับ เอามาให้อ่านอีกด้านหนึ่งครับ
ของทุกอย่างไม่ว่าอะไรก็ตามมีได้และมันก็ต้องมีเสีย
เราจะต้องก้มหน้าก้มตาทำไม่รู้ไม่ชี้ยอมให้ชาติเสียผลประโยชน์ไปเพียงเพราะคำว่า "ของทุกอย่างไม่ว่าอะไรก็ตามมีได้และมันก็ต้องมีเสีย" เหรอครับ

ปตท. หากเป็นรัฐวิสาหกิจหากเป็นของรัฐมีทั้งข้อดีและข้อเสีย
ข้อดี เช่น รัฐควบคุมราคาสินค้าน้ำมันได้, รายได้ทั้งหมดกลับมาเป็นของรัฐ
ข้อเสีย เช่น รัฐแบกรับภาระหนี้ และปัญหาที่เป็นผลกระทบอื่นๆ (เมื่อรัฐเป็นผู้ควบคุมกลไกก็ต้องควบคุมไปทุกจุดที่สัมพันธ์กัน)

ผลเสียจากการบิดเบื้อนราคาน้ำมันในตลาด
1. พฤติกรรมการบริโภคไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง คนไม่ประหยัดน้ำมัน ทั้งที่เป็นสินค้านำเข้าเกือบ 100%
2. ส่งผลให้การซื้อรถยนต์ส่วนตัวไม่ลดลง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้า ไม่ว่าจะรูปแบบรถสำเร็จหรือในรูปแบบชิ้นส่วนผลิต
3. ใช้รถยนต์มากขึ้น รถติดมากขึ้น
4. สินเปลื้องพลังงานไปกับรถติดมากขึ้น
5. ต้องชดเชยเงินให้กับ ปตท. หรือกองทุนน้ำมันมากขึ้น กำไรน้อยลง

กรณียังเป็นรัฐวิสาหกิจทุนจะเท่าเดิม อัตราหนี้สินต่อสินทรัพย์ หรือต่อทุนจะมาก การกู้เงินลงทุนก็ลำบาก
1. หากจะแก้ด้วยการเพิ่มทุนก็เป็นเงินภาษีของประชาชน ที่อาจจะเอาไปใช้ในส่วนอื่นได้
2. หากจะแก้ด้วยการออกพันธบัตรรัฐบาล ก็เท่ากับเพิ่มหนี้สาธารณะ แล้วสัดส่วนหนี้จะยิ่งสูงขึ้นไปอีก ยิ่งแก้ยิ่งเป็นปัญหา
3. หากจะแก้ด้วยการลดกำไรให้เหลือน้อยมาก ๆ ความสามารถในการชำระหนี้ก็จะลดลง กู้เงินลงทุนยิ่งยาก แล้วข้อดีที่ว่ารายได้เป็นของรัฐก็จะมีมูลค่าน้อยมากจนไม่อาจจะนับเป็นข้อดี

กรณีเปลี่ยนเป็นเอกชน โดยระดมทุนเพิ่มจากตลาดหลักทรัพย์
1. สัดส่วนหนี้สินต่อทุนจะน้อยลง กู้เงินเพิ่มทำได้ง่าย รัฐไม่ต้องนำรายได้ส่วนอื่นมาชดเชย
2. รัฐยังบริหารให้กิจการให้เป็นของรัฐได้โดยวิธีการทางตลาดหลักทรัพย์
3. ทางตรงรายได้ของรัฐจะกำไรน้อยลง แต่ก็ลงเงินลงแรงน้อยลงด้วย
4. ทางอ้อมมูลค่าของตลาดหลักทรัพย์ใหญ่ขึ้น ทำให้นักลงทุนสนใจมากขึ้นเงินลงทุนจะไหลเข้ามากขึ้น
5. เมื่อกิจการมีกำไรมากปันผลมาก ราคาหุ้นจะดี ระดมทุนเพิ่มจะยิ่งง่าย วนกลับไปกู้เงินได้ง่ายขึ้น
6. เมื่อมีเงินทุนมากขึ้นบริหารงานก็ง่ายขึ้น กำไรก็จะมากขึ้น รัฐก็ได้รายได้มากขึ้นแต่ไม่ต้องลงทุนเพิ่มมาก แค่บริหารสัดส่วนของหุ้นให้พอเหมาะก็พอ
7. หุ้นของ ปตท. ที่รัฐถืออยู่จะมีสถานะเป็นสินทรัพย์ทำให้สัดส่วนหนี้สินต่อสินทรัพย์ของรัฐดีขึ้นกว่าเดิม

ในด้านความเป็นเจ้าของ - รัฐยังเป็นเจ้าของกิจการอยู่ เพราะถือหุ้นใหญ่ แต่ต้องฟังหุ้นอื่นด้วย

ในด้านราคาน้ำมัน - รัฐยังทรงนโยบายราคาต่ำได้โดยอาศัยความเป็นหุ้นใหญ่ แต่จะไม่ถูกมากจนบิดเบื้อนราคาตลาดจนรายอื่นๆ อยู่ไม่ได้ และยังควบคุมพฤติกรรมของผู้บริโภคผ่านทางนโยบายราคาได้ด้วย

เครดิตจาก Blog เดิมข้างบนนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
::เศษสังคม::
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 698



« ตอบ #27 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 21:33:12 »

หมดเวลาอ่านแล้วจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 09 กรกฎาคม 2011, 01:10:34 โดย ::เศษสังคม:: » IP : บันทึกการเข้า
GEN-Z
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,099


« ตอบ #28 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 21:42:33 »

มาเลย์รัฐอุดหนุนปีละหลายแสนล้านบาท ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า
::เศษสังคม::
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 698



« ตอบ #29 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 21:44:59 »

หมดเวลาอ่านแล้วจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 09 กรกฎาคม 2011, 01:10:48 โดย ::เศษสังคม:: » IP : บันทึกการเข้า
GEN-Z
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,099


« ตอบ #30 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 22:02:17 »

ของไทยที่มีอุ้มบ้างอย่างเช่นกองทุนน้ำมันครับ ที่ข่าวว่าจะยกเลิกนั่นล่ะ ภาษีน้ำมันของบ้านเรานี่เก็บสารพัด อยากให้รัฐอุ้มแบบมาเลย์เหรอครับ แต่มันจะกระทบอย่างอื่นสิครับเหมือนกับเอาเงินภาษีส่วนอื่นมาอุ้มเพื่อผู้ที่มีรถยนต์ เอาภาษีมาพัฒนาระบบขนส่งอย่างเช่นรถไฟความเร็วสูงและกระจายสู่ภูมิภาคน่าจะดีกว่านะครับ
IP : บันทึกการเข้า
::เศษสังคม::
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 698



« ตอบ #31 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 22:12:05 »

หมดเวลาอ่านแล้วจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 09 กรกฎาคม 2011, 01:11:07 โดย ::เศษสังคม:: » IP : บันทึกการเข้า
GEN-Z
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,099


« ตอบ #32 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 22:12:50 »

อีกอย่างมาเลย์เขาผลิตน้ำมันได้มากกว่าความต้องการภายในประเทศด้วย จึงมีเงินมาอุดหนุนเยอะครับ ลองไปดูต้นทุนน้ำมันดิบที่เราได้มาสิครับ แล้วมาดูค่าการกลั่น ว่าสมควรขายกันที่เท่าไร ยังไงก็สูงกว่ามาเลย์อยู่ดีครับ
IP : บันทึกการเข้า
GEN-Z
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,099


« ตอบ #33 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 22:17:08 »

ของไทยที่มีอุ้มบ้างอย่างเช่นกองทุนน้ำมันครับ ที่ข่าวว่าจะยกเลิกนั่นล่ะ ภาษีน้ำมันของบ้านเรานี่เก็บสารพัด อยากให้รัฐอุ้มแบบมาเลย์เหรอครับ แต่มันจะกระทบอย่างอื่นสิครับเหมือนกับเอาเงินภาษีส่วนอื่นมาอุ้มเพื่อผู้ที่มีรถยนต์ เอาภาษีมาพัฒนาระบบขนส่งอย่างเช่นรถไฟความเร็วสูงและกระจายสู่ภูมิภาคน่าจะดีกว่านะครับ
ขอให้ทำความเข้าใจใหม่ครับว่า กองทุนน้ำมันรัฐไม่ได้อุ้มเลยครับ เป็นกองทุนที่เรียกเก็บเงินจากค่าน้ำมันที่ขายกันอยู่ทุกวันนี้โดยเก็บเงินแฝงไปกับราคาน้ำมันนั่นแหละ

เขาเก็บไว้อุ้มนี่ครับ อุ้มก๊าซด้วยนี่นา ไม่ใช่เหรอ อย่างดีเซลเขาก็จะเอาเงินจากกองทุนน้ำมันเข้าอุ้มเพื่อควบคุมราคาไว้นี่ ตกลงผมเข้าใจผิดเหรอครับ
IP : บันทึกการเข้า
::เศษสังคม::
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 698



« ตอบ #34 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 22:19:24 »

หมดเวลาอ่านแล้วจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 09 กรกฎาคม 2011, 01:11:21 โดย ::เศษสังคม:: » IP : บันทึกการเข้า
GEN-Z
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,099


« ตอบ #35 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 22:20:50 »

ของไทยที่มีอุ้มบ้างอย่างเช่นกองทุนน้ำมันครับ ที่ข่าวว่าจะยกเลิกนั่นล่ะ ภาษีน้ำมันของบ้านเรานี่เก็บสารพัด อยากให้รัฐอุ้มแบบมาเลย์เหรอครับ แต่มันจะกระทบอย่างอื่นสิครับเหมือนกับเอาเงินภาษีส่วนอื่นมาอุ้มเพื่อผู้ที่มีรถยนต์ เอาภาษีมาพัฒนาระบบขนส่งอย่างเช่นรถไฟความเร็วสูงและกระจายสู่ภูมิภาคน่าจะดีกว่านะครับ
ขอให้ทำความเข้าใจใหม่ครับว่า กองทุนน้ำมันรัฐไม่ได้อุ้มเลยครับ เป็นกองทุนที่เรียกเก็บเงินจากค่าน้ำมันที่ขายกันอยู่ทุกวันนี้โดยเก็บเงินแฝงไปกับราคาน้ำมันนั่นแหละ
น้ำมันบ้านเราแพงมีหลายสาเหตุ อย่างที่คุณว่ามานั่นล่ะเก็บเข้ากองทุนน้ำมัน เพื่อไปอุ้มก๊าซ ไว้อุ้มดีเซล นี่เก็บเท่านี้นะ หากจะให้อุ้มเท่ามาเลย์มิโดนรีดภาษีอย่างอื่นมาอุ้มเหรอครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 22:23:33 โดย GEN-Z » IP : บันทึกการเข้า
TTT11
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #36 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 22:26:46 »

เหนื่อยใจกับคนบางคนแสดงความคิดเห็นอะไรก็แย้งบอกว่าของพ่อแม้วดีหมดผมเห็นด้วยกับท่านเศษ
IP : บันทึกการเข้า
GEN-Z
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,099


« ตอบ #37 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 22:27:53 »

อีกอย่างมาเลย์เขาผลิตน้ำมันได้มากกว่าความต้องการภายในประเทศด้วย จึงมีเงินมาอุดหนุนเยอะครับ ลองไปดูต้นทุนน้ำมันดิบที่เราได้มาสิครับ แล้วมาดูค่าการกลั่น ว่าสมควรขายกันที่เท่าไร ยังไงก็สูงกว่ามาเลย์อยู่ดีครับ
คุณกำลังบอกว่า มาเลย์เขาส่งออกเหรอครับ หรือว่าไทยต้องลงทุนสร้างโรงกลั่นเพิ่มขึ้นเพื่อจะได้ผลิดน้ำมันได้มากกว่าความต้องการแบบมาเลย์ที่คุณอ้าง

คุณไม่รู้เหรอครับ ว่ามาเลเซีย ส่งออกน้ำมัน สุทธิ แต่ในอนาคตก็ไม่แน่ครับของมีวันหมด
IP : บันทึกการเข้า
GEN-Z
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,099


« ตอบ #38 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 22:28:27 »

เหนื่อยใจกับคนบางคนแสดงความคิดเห็นอะไรก็แย้งบอกว่าของพ่อแม้วดีหมดผมเห็นด้วยกับท่านเศษ

อย่าเลยเถิดสิครับ
IP : บันทึกการเข้า
::เศษสังคม::
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 698



« ตอบ #39 เมื่อ: วันที่ 08 กรกฎาคม 2011, 22:30:44 »

หมดเวลาอ่านแล้วจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 09 กรกฎาคม 2011, 01:11:48 โดย ::เศษสังคม:: » IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!