เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 28 มีนาคม 2024, 20:53:26
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  ขอประสบการณ์ จากท่านที่เคยเปลี่ยนเครื่องยนต์เก๋ง-มาเป็นดีเซล..ยี่ห้อใด-อู่ไหน..
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 พิมพ์
ผู้เขียน ขอประสบการณ์ จากท่านที่เคยเปลี่ยนเครื่องยนต์เก๋ง-มาเป็นดีเซล..ยี่ห้อใด-อู่ไหน..  (อ่าน 2246 ครั้ง)
lux-lanna
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 643


« เมื่อ: วันที่ 15 สิงหาคม 2018, 18:11:30 »

ชอบรูปทรงรถเก๋งเก่าๆ..แต่อยากได้เครื่องดีเซล..ท่านใดเคยทำ..แล้วได้ผลอย่างไร...เชิญแชร์ความรู้และ
ประสบการณ์...เพื่อเป็นประโยชน์..สำหรับท่านที่สนใจ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 30 สิงหาคม 2018, 09:08:02 โดย lux-lanna » IP : บันทึกการเข้า
Ting4949
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,927


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 16 สิงหาคม 2018, 16:13:16 »

เท่าที่เคยเห็น ก็จะมี  ... โตโยต้าคราวน์ - นิสสัน เซสดริก - เบนซ์ w 123 , 124 
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 17 สิงหาคม 2018, 12:47:03 »

ส่วนมาก โตต้า ตระกูล ke ที่เป็นเบนชีลขับหลัง  มิตซูก็ กาแลนด์  เครื่องดีเชลส่วนมากเป็นรถบรรทุกจะขับหลังเป็นส่วนมาก  ส่วนเรื่องห้องเครื่องรถตัวเก่าๆมักไม่มีปัญหาห้องเครื่องวางได้สบาย สำคัญที่ต้องหาเลือกระบบขับเคลื่อนนี่แหละไม่งั้นจะแปลงมาก
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 17 สิงหาคม 2018, 12:54:00 »

มีอีก  นิสสัน ก็ สไกไลน์ที่ขับหลัง..แต่ถ้าเป็นสไกไลน์ ผมว่าเสียดายบล็อคเครื่องเบนชีลเดิม เพราะมันแรงมาก เกรงว่าเอาดีเชลยัดจะเสียดายของ..
IP : บันทึกการเข้า
lux-lanna
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 643


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 18 สิงหาคม 2018, 10:42:36 »

ขอบคุณครับ  สำหรับข้อมูล  ผู้รู้ท่านใดจะเสนอแนะ...แชร์ประสพการณ์เพิ่มเติม  เชิญเลยนะครับ  ถือว่าให้ความรู้และเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆ..ที่สนใจเช่นกัน..บางทีเราอาจจะพบเจอกับรถที่ท่านแนะนำมา.ก็สะดวกเพิ่มขึ้น..
IP : บันทึกการเข้า
Ting4949
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,927


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 19 สิงหาคม 2018, 11:21:03 »

ง่าย ๆ ก็เบนซ์ e200  ตัวถัง w 123 , w 124 จะมีรุ่นเครื่องดีเซล จากโรงงานเลย ไม่ต้องดัดแปลงครับ...
      -  แต่ถ้าท่านคิดว่า ทรงมันไม่เก่าพอ  ก็ต้องพวกเก๋ง ขับหลังรุ่นใหญ่ ๆ ห้องเครื่องกว้างหน่อย ตามที่ยกตัวอย่างไป เช่น คราวน์ หรือ เซทดริก  วางได้แน่นอน
      -  รถพวกนี้ผมเคยเล่นอยู่ ขายไปนานแล้ว  โตโยต้า คราวน์ วางดีเซล นิสสัน sd 25  กับ นิสสัน เซทดริก วาง โตโยต้า 2 JZ   
     
IP : บันทึกการเข้า
lux-lanna
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 643


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 21 สิงหาคม 2018, 20:44:33 »

ง่าย ๆ ก็เบนซ์ e200  ตัวถัง w 123 , w 124 จะมีรุ่นเครื่องดีเซล จากโรงงานเลย ไม่ต้องดัดแปลงครับ...
      -  แต่ถ้าท่านคิดว่า ทรงมันไม่เก่าพอ  ก็ต้องพวกเก๋ง ขับหลังรุ่นใหญ่ ๆ ห้องเครื่องกว้างหน่อย ตามที่ยกตัวอย่างไป เช่น คราวน์ หรือ เซทดริก  วางได้แน่นอน
      -  รถพวกนี้ผมเคยเล่นอยู่ ขายไปนานแล้ว  โตโยต้า คราวน์ วางดีเซล นิสสัน sd 25  กับ นิสสัน เซทดริก วาง โตโยต้า 2 JZ   
     
ขอบคุณครับ ข้อมูลดีๆ  เป็นประโยชน์ 
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 22 สิงหาคม 2018, 23:54:35 »

ส่วนตัวผมสนับสนุน มิตซู กาแลนด์ ขับหลังครับ รูปร่างสวยงามสมในยุค80-90ตกแต่งสวยงาม อะไหล่ตัวถังยังพอหาง่าย  ส่วนเรื่องบล็อคที่จะวางก็ตระกูลเดียวกัน คือ รหัส 4D56 ในl200 ยกเครื่องและเกียร์ ครับ   
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2018, 00:09:58 »

เครื่องโตโยต้า บล็อค 2jz มิใช่ดีเชลน่ะครับ เบนชิลล้วนครับ ตัวแรงของโตโยเลยถ้าลงท้ายด้วย ge  คือ1jz ge  2jz ge จขกท.ต้องการเครื่องดีเชลลงตัวถังเบนชิลครับ  ดีเชลตระกูลโตโย มี 2l 3l 4l 5l ในไมตี้และเจ้าเสือtigerครับ ส่วนkz จะเป็นตัวคอมมอลเลวแล้วเน้อ  kz ดีเชลครับ ส่วนเครื่อง j เบนชิลเด้อ  1j 2j  6สูบเรียงอินไลน์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 23 สิงหาคม 2018, 07:44:15 โดย แมงนูน » IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2018, 00:11:35 »

ส่วนเบนชิลบล็อคล่าสุดของพี่โต รหัสเค้า  จากj เป็น4a-fe 5a-feใน colola soluna   1nz 2nz-fe   ในวีออส   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 23 สิงหาคม 2018, 07:31:00 โดย แมงนูน » IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2018, 00:13:18 »

ตระกูลนี้  เบนชิล ถ้าลงท้ายด้วย ge ของเขาตัวแรงครับ  แต่ถ้า ลงท้าย fe. ตัวใช้งานทั่วไปน่ะ cc เล็ก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 23 สิงหาคม 2018, 07:32:25 โดย แมงนูน » IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2018, 00:15:46 »

เช่น เบนชีล 1jz- ge  ccสูง แรงมาเยอะ  ส่วน 4a-fe  ccน้อยแรงปานกลาง
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2018, 00:24:38 »

ส่วนดีเชลล่าสุด ในวีโก้ รีโว รหัสเค้าก็kครับ แต่เป็น 1kd 2kd   kดีเชลน่ะครับ ส่วน j เบนชิลล้วน
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #13 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2018, 00:29:25 »

ยังไม่หมดครับ 3s ge บีมฝาแดง ไดเร็คคอยหรือ3s-ge เทอร์โบ  ที่ว่ามาเบนชีลตัวแรงนี้วางในรถสปอรตตัวแรง mr2  toyota calica    ราคาเครื่องป่าวมือสองสภาพดี หลักสามปลายถึงห้าครับแล้วแต่สภาพ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 23 สิงหาคม 2018, 07:40:05 โดย แมงนูน » IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #14 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2018, 00:30:48 »

แต่ณ.ปัจจุบัน  หา ยาก  มาก
IP : บันทึกการเข้า
แมงนูน
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


ช่างอ้น ต้นซอย


« ตอบ #15 เมื่อ: วันที่ 23 สิงหาคม 2018, 00:40:02 »

ถ้ายังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องรหัสเครื่องให้ดูที่ แผ่นแฟลตในห้องเครื่องครับ ใน ต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อจะระบุเลขตัวเครื่อง รหัสรุ่น และเลขตัวถังกำกับครับ
IP : บันทึกการเข้า
lux-lanna
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 643


« ตอบ #16 เมื่อ: วันที่ 26 สิงหาคม 2018, 16:42:03 »

ท่านที่แวะเข้ามาอ่าน   ได้รับความรู้เพิ่มเติมอีกมากมาย  หากแนะนำอู่ ในเชียงราย ที่มีความพร้อม - ความชำนาญ ในด้านนี้ ก็จะดีมากนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 26 สิงหาคม 2018, 16:46:21 โดย lux-lanna » IP : บันทึกการเข้า
Ting4949
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,927


« ตอบ #17 เมื่อ: วันที่ 02 กันยายน 2018, 13:09:21 »

ง่าย ๆ ก็เบนซ์ e200  ตัวถัง w 123 , w 124 จะมีรุ่นเครื่องดีเซล จากโรงงานเลย ไม่ต้องดัดแปลงครับ...
      -  แต่ถ้าท่านคิดว่า ทรงมันไม่เก่าพอ  ก็ต้องพวกเก๋ง ขับหลังรุ่นใหญ่ ๆ ห้องเครื่องกว้างหน่อย ตามที่ยกตัวอย่างไป เช่น คราวน์ หรือ เซทดริก  วางได้แน่นอน
      -  รถพวกนี้ผมเคยเล่นอยู่ ขายไปนานแล้ว  โตโยต้า คราวน์ วางดีเซล นิสสัน sd 25  กับ นิสสัน เซทดริก วาง โตโยต้า 2 JZ   
     

เครื่องโตโยต้า บล็อค 2jz มิใช่ดีเชลน่ะครับ เบนชิลล้วนครับ ตัวแรงของโตโยเลยถ้าลงท้ายด้วย ge  คือ1jz ge  2jz ge จขกท.ต้องการเครื่องดีเชลลงตัวถังเบนชิลครับ  ดีเชลตระกูลโตโย มี 2l 3l 4l 5l ในไมตี้และเจ้าเสือtigerครับ ส่วนkz จะเป็นตัวคอมมอลเลวแล้วเน้อ  kz ดีเชลครับ ส่วนเครื่อง j เบนชิลเด้อ  1j 2j  6สูบเรียงอินไลน์



 อ่านดี ๆ จะเข้าใจว่า ผมยกตัวอย่าง จากประสบการณ์ที่เคยเล่นมาน่ะครับ... ผมไม่ได้บอกมั่ว ๆ ว่าเครื่อง JZ  เป็นดีเซลหรอกนะครับ.... 
IP : บันทึกการเข้า
Ting4949
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,927


« ตอบ #18 เมื่อ: วันที่ 02 กันยายน 2018, 13:24:15 »

ท่านแมงนูน ให้ความรู้ได้ดี .... แต่สำหรับคนที่ไม่ใช่ช่าง อ่านแล้วอาจจะรู้สึกเยอะ และไม่ค่อยเข้าใจ ส่วนสำหรับผม ถนัดสรุปง่าย ๆ เผื่อคนที่เขาไม่มีความรู้ด้านช่าง แต่สนใจทำรถ ได้เข้าใจง่าย ๆ น่ะครับ
 .... จากที่อ่านโพสของท่านดู รู้สึกเหมือนอยากจะสวนมวย กันยังไงอย่างงั้นน่ะ ... ญาติผมทำธุรกิจ เซียงกง ญี่ปุ่นอยู่  ผมก็พอรู้อะไร ๆ อยู่บ้างล่ะครับ แต่ก็ไม่ได้เซียนอะไร    ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า
รุ่งทวีฟาร์ม
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #19 เมื่อ: วันที่ 17 กันยายน 2018, 20:49:41 »

ผมเคยติดตามเหมือนกันครับถ้าเป็นเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1500 ซีซี จะวางอยู่ในรถสตาเรทตัวนอก หรือตัวโคโรล่านอกครับ ขับเคลื่อนล้อหน้า
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!