แก้ปัญหาเล่นเน็ตไม่ได้ กับซิม ทรูมูฟเอช ตั้งค่า VPN หรือ APN
7 สิงหาคม 2014 เวลา 6:40 น.
แก้ปัญหาเล่นเน็ตไม่ได้ กับซิม ทรูมูฟเอช ตั้งค่า VPN หรือ APN
ลูกค้าบางท่าน เมื่อสมัคร แพ็กเกจเสริมเพื่อเล่นเน็ตไปแล้ว แต่บางท่าน ไม่สามารถเล่นเน็ตได้
อาจเกิดจากตัวเครื่อง ยังไม่ได้ตั้งค่า ดังต่อไปนี้ ให้ลองเข้าไปตั้งค่า และเทียบค่าเดิมดูนะคะ ว่าได้ทำตามขั้นตอนนี้หรือยัง
ตรวจสอบในตัวเครื่อง เข้าไปที่ตั้งค่า APN หรือ VPN นะคะ แล้วตรวจสอบ ข้อมูลดังนี้ ว่าได้กำหนดแล้วหรือยัง
ไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ อาจจะเกิดจากตัวเครื่องยังไม่ได้ทำการตั้งค่า APN หรือ VPN นะคะ ให้ทำการตั้งค่าเพิ่มเติมดังนี้
- โดยค่า Internet จะเป็นดังนี้
Name = TRUE-H Internet
APN = internet
Username = true
Password = true
MMSC = ไม่ต้องระบุ (ให้เป็นค่าตามเครื่องเลย)
MMS Proxy= ไม่ต้องระบุ
MMS Port = ไม่ต้องระบุ
MCC = 520
MNC = 00
APN Type = internet หรือ default หรือ เว้นว่างไว้ (ขึ้นอยู่กับตัวเครื่อง) แล้วกดเมนูเพื่อ Save ข้อมูลค่ะ
- โดยค่า MMS จะเป็นดังนี้
Name = TRUE-H
MMSAPN = hmms
Username = true
Password = true
MMSC =
http://mms.trueh.com:8002/MMS Proxy= 010.004.007.039
MMS Port = 8080
MCC = 520
MNC = 00
APN Type = mms
แล้วกดเมนูเพื่อ Save ข้อมูลค่ะ
เสร็จแล้ว ปิด-เปิดเครื่องใหม่อีกครั้ง แล้วลองใช้งานดูนะคะ
ถ้าตั้งค่าแล้ว ยังไม่ได้ ให้ส่งข้อมูล เบอร์โทรศัพท์ ไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบอร์ อาจมีปัญหา
ส่งข้อมูลไปที่ คลิก
https://www.facebook.com/messages/TrueMoveHลองดูครับ บางทีผมก็เป็น