ปฏิเสธ ไม่ได้ว่า ในปัจจุบันคำว่าเครือข่ายได้เข้ามามีอิทธิพลในชีวิตประจำวันของเราเสมอๆ ไม่ว่าจะเป็นการชอปปิ้ง กิจกรรมต่างๆ รวมถึงการดำเนินชีวิต การตลาดแบบเครือข่าย ( Network Marketing ) เป็นวิธีการนำสินค้าไปสู่ผู้บริโภคที่เติบโตเร็วที่สุด
และ มีการเข้าใจผิดมากที่สุดในปัจจุบัน มีหลายๆคนได้ให้คำอธิบายว่า มันคือคลื่นลูกใหม่ของ ยุค 80 แต่ดิฉันกลับมองว่า มันสามารถไปได้ไกลกว่านั้นแน่นอน เพราะวันนี้ใครมีเครือข่ายเยอะคนนั้นมีโอกาสในการทำอะไรบางสิ่งบางอย่างได้
เพราะในช่วง ปี 1990 สินค้า และบริการมูลค่ามากกว่าหลายหมื่นล้าน เคลื่อนไหวผ่านการตลาดแบบเครือข่ายในทุกๆปี และขณะนี้เราเข้าสู่ ศตวรรษที่ 21 และก็เห็นอย่างได้ชัดว่าคำว่าเครือข่ายมีอิทธิพลมากขึ้นเรื่อยๆ อุปสรรคส่วนใหญ่สำหรับคนที่เข้ามาเกี่ยวข้อง คนเหล่านั้นไม่ทราบจริงๆถึงความแตกต่างระหว่าง การตลาดแบบเครือข่าย และการตลาดแบบขายตรง เพราะบริษัทที่มีการตลาดแบบเครือข่ายที่มีชื่อเสียงหลายแห่งเป็นสมาชิกของ สมาคมขายตรง
สิ่งที่แตกต่างการระหว่างการตลาดแบบขายตรงและการตลาดแบบเครือข่ายคือ คุณอยู่ในธุรกิจเพื่อตัวคุณเอง ไม่ใช่โดยตัวคุณเอง การอยู่เพื่อตัวคุณเองคือ การที่ท่านซื้อสินค้าในราคาส่งและเรานำมาใช้เองหลายคนเข้าใจเลยเข้ามา แต่ในขณะเดียวกันสิ่งที่เป็นการตลาดแบบเครือข่ายคือเราต้องสร้างเครือข่าย เลยมีหลายองค์กรใช้ทางลัดดดยการให้ขายเพื่อนำมาซึ่งยอด ซึ่งบอกได้เลยว่า ไม่สามารถที่จะมีเครือข่ายอย่างยั่งยืนได้แน่นอน
คำว่า การตลาดแบบเครือข่าย ก็คือ เมื่อท่านสร้าง องค์กรหนึ่งขึ้นมาจริงๆแล้วท่านกำลังสร้างเครือข่ายซึ้งเป็นช่องทางในการส่ง สินค้าสู่มือผู้บริโภค เครือข่ายผู้บริโภคไม่ใช่ เครือข่ายนักขาย แน่นอนว่า มีหลากหลาย บริษัทที่พยายามสร้างมันขึ้นมา และปฎิเสธไม่ได้ว่าบริษัทที่สามารถสร้างได้อย่างนั้น ในปัจจุบันมีไม่กี่บริษัท และหนึ่งในนั้นที่มาแรง คือ
เอมสตาร์ (Aimstar)
ซึ่ง หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า เอมสตาร์ แต่วันนี้ต้องถามว่าท่านรู้จัก คำว่า ” เอมสตาร์ ” มากน้อยแค่ไหน เพราะเราควรเชื่อและตัดสินใจจากข้อเท็จจริงไม่ใช่สิ่งที่ได้ยินมา ท่านจะพบกับข้อเท็จจริงมากมายเลยทีเดียว
ติดตามข้อมูเพิ่มเติมที่ :
http://aimstar.mlm-club.com