ขอพบผู้จัดการศูนย์ อย่าด่า อย่าโวยวายใส่นะครับ
ถามคำถามที่เราต้องการอยากรู้ก่อน ว่าถ้าย้ายศูนย์จะมีผลต่อภาษีหรือไม่อย่างไร
เมื่อได้คำตอบแล้ว
สมมติว่าย้ายได้ไม่มีผล ก็แสดงเจตจำนงค์ขอย้าย และบอกเหตุผลเล่าเหตุการณ์ตามสมควรให้ผู้จัดการรับทราบ แต่อย่าเรียกร้องให้เอาโทษครับ เดี๋ยวเค้าไปสะสางกันเอง
สมมติว่าย้ายไม่ได้ มีผลต่อภาษี ก็บอกเหตุผลที่อยากย้าย เล่าเหตุการณ์ตามสมควร และขอคำแนะนำผู้จัดการศูนย์ ว่า"จะดำเนินการอย่างไร" "ไม่อยากจ่ายเงินกับเซลล์คนนี้ ไม่อยากให้เซลล์คนนี้ได้ค่าคอมฯจากรถที่จองไป" เปลี่ยนเซลล์ แถมเซอร์วิส แล้วแต่ว่าจะดำเนินการตามความเหมาะสม
สิ่งที่คนบริการคาดหวังจากลูกค้า คือ ความสุขของลูกค้าที่รับบริการ ครับ
แต่อย่าดูถูก อย่าด่า โวยวายได้ตามสมควร ครับ เพราะผู้ให้บริการก็คือคนไทยเหมือนกันครับ
สำคัญนิสัยคนไทย ไม่ชอบการถูกประจาน มีศักดิ์ศรีนำหน้าเสมอ ขอแค่ อ่อนน้อม,พูดคุยกันดีๆ,เค้าวิน เราวิน อย่าถามหาเอาโทษคนผิด แค่นี้ก็น่าจะเจรจาได้แล้วครับ
สิ่งที่คนบริการคาดหวังจากลูกค้า คือ ความสุขของลูกค้าที่รับบริการ
= ผมก็คิดว่าหากการบริการที่ไม่ดี ก็คงหาความสุขจากลูกค้าไม่ได้แน่
อย่าดูถูก อย่าด่า อย่าโวยวาย
= หากให้บริการกับลูกค้าดีแล้วผมคิดว่า คงไม่มีพฤติกรรมอย่างนั้นแน่นอน หรือมีคงน้อยมากๆ
สำคัญนิสัยคนไทย ไม่ชอบการถูกประจาน มีศักดิ์ศรีนำหน้าเสมอ
= ไม่มีใครชอบถูกประจานแน่นอน ผมคิดว่าที่เจ้าของกระทู้เอามาโพส คงสุดจะทนถึงพฤติกรรม และต้องการบอกกล่าวถึงการบริการ และความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ของผู้ให้บริการ
เค้าวิน เราวิน
= คงไม่มีลูกค้าที่จะยอมก้มหน้ารับคำด่าหรือรองรับอารมณ์ ของเซลล์หรือผู้ให้บริการ หลักๆ ก็คือ ผู้ให้บริการไม่มีสิทธิ์ "วีน" กับลูกค้าเพราะลูกค้า คือ "พระเจ้า"
อย่าถามหาเอาโทษคนผิด
= อันนี้เห็นด้วย เพราะหากผู้บริการมากล่าวโทษเอาลูกค้าผิด มันก็คงไม่ใช่ ควรจะหาวิธีแก้ไขหรือหาวิธีรับผิดชอบซะมากกว่า แต่หากเป็นลูกค้ากล่าวโทษผู้ให้บริการผิด ผู้ให้บริการก็ควรต้องให้บริการที่ดีต่อไปและหาวิธีชี้แจงลูกค้าเพื่อดำเนินแก้ไขปัญหาต่อไป
ผมคิดว่าหากมีการบริการที่ดี คงไม่มีปัญหาในการเจรจาแน่นอน....