|
|
|
|
©®*
cr-nettech ltd.,part.
ระดับ :ป.โท
   
ออฟไลน์
กระทู้: 2,877

|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: วันที่ 10 พฤษภาคม 2011, 23:26:10 » |
|
|
|
|
|
|
Alongbluemountain
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: วันที่ 11 พฤษภาคม 2011, 23:56:01 » |
|
หึๆๆ เราไปเปิดบัญชีเงินฝาก กลับกลายเป็นว่า เราเดินไปให้เขาปล้น (ในนามของความหวังดีต่อชีวิตเรา ด้วยการให้ประกันภัยเราหนึ่งปี...เหอะๆๆ) ผมไปเปิดบัญชีกับแบงค์ใบบัวเมื่อปีที่แล้ว เช่นกันเขาบอกว่าต้องทำบัตรเอทีเอ็ม(แล้วมีประกันชีวิตด้วย....แต่ต้องจ่ายครั้งแรก สามร้อย) บอกว่าไม่เอา "ไม่ได้...." นั่นเป็นคำตอบของเขา "มาเปิดบัญชีนะ ไม่ได้ต้องการให้มาปล้น" เราไม่ได้เต็มใจจ่ายในเรื่องนี้ ถ้ามาบังคับกัน ก็คงไม่ต่างกับการปล้นหรอกนะ จำใจ...จำเป็นต้องเปิด (แต่ก็แค้นในใจลึกๆมาตลอด..... ) ไม่เคยใช้บัตรเอทีเอ็มมาตลอดหนึ่งปี ตั้งใจว่าจะยกเลิก แล้วก็ผ่านไป ไปที่ธนาคารอีกรอบก็เลยหนึ่งปีไปหนึ่งเดือน บอกให้เขายกเลิกบัตรเอทีเอ็มนั้น ปรากฎว่า ถูกปล้นไปอีกสองร้อย (สิ่งที่เราไม่เต็มใจ เขาเอาของเราไป ก็คือการปล้น) ทำการยกเลิกเสร็จ เขาหยิบกรรไกร ตัดบัตรขาดเลยฉับๆๆ ง่ายดีนะ... (ได้เงินไปแล้วนี่) ธนาคารเขาไม่รู้สึกรู้สากับความรู้สึกนี้ของคนไม่เต็มใจ และไม่ต้องการบ้างเลยหรือไร? หรือว่าความใหญ่ของธนาคาร จะทำอย่างไร กับคนที่เขาไปเปิดบัญชีก็ได้หรือ? ยิ๋งใหญ่เท่าไร แทนที่จะมีแต่การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่หรือจุนเจือผู้อื่น (หรือไม่ก็ ไม่ต้องเอาเปรียบมากเกินไปก็ได้) แต่ลักษณะอย่างนี้ดูเหมือนว่า ยิ่งใหญ่ยิ่งดูเหมือนเอาเปรียบ.....นะ..... (หรือว่านโยบายความอยู่รอดของตัวเอง เหยียบชาวบ้านเท่าไหร่ก็ได้ ของให้ข้า(พเจ้า) อยู่ได้??)
|
|
|
|
azlanesra
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 228

|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2011, 00:00:10 » |
|
ผมก้อเคยโดนจูงใจแบบนี้ พอดีบอกไปว่า ผมเป็นตัวแทนประกันชีวิตครับ ผมทำของพี่ แล้วพี่ทำของผมไหมครับ แลกกัน  มานเงียบเรย
|
|
|
|
Chiañg|2ai_|3igGië
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 1,968
งานและเงิน จะอยู่คู่กันเสมอ!
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2011, 00:01:51 » |
|
ผมก้อเคยโดนจูงใจแบบนี้ พอดีบอกไปว่า ผมเป็นตัวแทนประกันชีวิตครับ ผมทำของพี่ แล้วพี่ทำของผมไหมครับ แลกกัน  มานเงียบเรย 555 +  ต้องแบบนี้....
|
- รับทำ,ออกแบบเว็บไซต์ สำหรับท่านที่ต้องการมีเว็บไซต์ส่วนตัว,เว็บไซต์หน้าร้าน :: สอบถามและปรึกษาโทรมาก่อนได้ครับ ราคากันเองเพื่อคนเชียงรายครับ!
- รับทำประกันรถยนต์ชั้น 1,2,3 ราคาพิเศษ มีส่วนลดให้คร
|
|
|
|
|
|
Teenoi&Ploysai
♥♥♥ Hidden Line ♥♥
มัธยม
 
ออฟไลน์
กระทู้: 569

ยิ่งนาน ยิ่งผูกพัน
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: วันที่ 12 พฤษภาคม 2011, 10:09:06 » |
|
พนักงานพวกนี้ หัววอกขนาด เห็นมาเยอะแล้ว ชอบจะขายประกันอุบัิตเหตุพ่วงด้วย
พอดีเราเป็นตัวแทนประกันชีวิต แน่นอนว่าก็ต้องมีประกันอุบัิตเหตุพวกนี้รองรับอยู่แล้ว เลยไม่จำเป็นต้องทำเพิ่มเติม จะด้วยเหตุผลอะไรก็ช่าง
ช่วงหนึ่งเคยไปทำบัตรเอทีเอ็ม ปรากฏว่า พนักงานเสนอบัตรที่มีประกันอุบัติเหตุด้วย ความต้องการไม่มีอยู่แล้ว เลยถามถึงบัตรธรรมดา พนักงานธนาคารอ้างว่า ไม่มีบัตรประเภทนี้แล้ว
เราเองข้องใจ พูดถึงว่า เรื่องนี้ เป็นเรื่องของสิทธิของผู้ใช้บริการ ที่สามารถเลือกใช้บริการ เพราะธนาคาร ไม่ใช่บริษัทประกันชีวิต ถึงทำประกันกับธนาคารไป จะมีพนักงานหน้าไหนมาบริการลูกค้า กรณีลูกค้ามีการเจ็บไข้ได้ป่วย แล้วถึงแม้ว่าจะอ้างว่ามีบริษัทประกันที่ดูแลต่อจากธนาคาร ก็ยังไม่เคยมีความคิดในหัวเลย ว่าจะดูแลได้ดีกว่าตัวแทนของบริษัทประกันโดยตรงทั่วไปเลย (เพราะขนาดบางบริษัทประกันชีวิต บางบริษัทฯ ตัวแทนดูแลลูกค้า ยังไม่ดูแลลูกค้าเลย) ดีแต่หักเงินจากบัญชีของลูกค้า ทำให้ความคงอยู่ของกรมธรรม์ดีขึ้น เท่านั้นเอง พนักงานธนาคารบางคนที่เสนอขาย มีใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันชีวิตหรือเปล่า ก็ไม่ทราบได้
ทีนี้เข้าเรื่อง วิธีแก้ไขของเรา เมื่อต้องการใช้บัตรเอทีเอ็มแบบธรรมดา ก็คือ การศึกษาแบบของบัตรเอทีเอ็มผ่านทางเว็บไซต์ของแต่ละธนาคาร จะให้ดี พิมพ์ใส่กระดาษไปด้วยเลยนะ แล้วนำไปยืื่่นที่เคาน์เตอร์ธนาคารที่เค้าบริการด้านบัตรเอทีเอ็ม บอกพนักงานธนาคารว่าต้องการใช้บริการบัตรนี้
แต่คุณเชื่อมั้ย พนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง (ธนาคาร K สีฟ้า) มีการบอกว่า บัตรประเภทนี้ยกเลิกไปแล้ว...(หน้าด้าน หัววอก ลอกแลน จริงๆ) ขนาดเราอ้างนะ ว่าสอบถาม Call Center แล้ว ยังมีการยืนยันคำเดิมอีก ว่าบัตรถูกยกเลิก ลูกค้าสามารถใช้บริการบัตรที่มีประกันอุบัติเหตุด้วยเท่านั้น
ก็เลยไม่ได้ใช้บริการบัตรเอทีเอ็มเป็นเดือนๆ จนในที่สุด ไปถามธนาคารเดิมนะ แต่ว่าสาขาอื่น ตอนนั้นเป็นสาขาเปิดใหม่ แถวข้างๆ ฮอนด้าบ้านดู่ ก็ได้รับบริการดี ตกลงว่ามีบัตรธรรมดา ตามที่เราต้องการ เลยได้เปิดใช้บริการบัตรเอทีเอ็มที่สาขานั้นเป็นที่เรียบร้อย
เพราะฉะนั้น สิ่งที่ดีที่สุด คือการเตรียมตัว คำว่า "รู้เขา รู้เรา" มันยังใช้ได้ทุกยุคทุกสมัยอยู่นะ
โดน ยินดีแบ่งปันในฐานะผู้ใช้บริการคนหนึ่งจ้า
|
>>>>> ระฆังจะดัง ต้องมีคนตี ♥ คนจะดี ต้องมีคนเตือน <<<<<
|
|
|
|
|