|
|
|
|
wiichy
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 349
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: วันที่ 22 มีนาคม 2011, 23:45:59 » |
|
มีทางลอด..หรือยกระดับ ก็สะดวกดี แต่ส่วนตัวในถนนสายหลัก(พหลโยธิน)ที่ผ่านเมืองเชียงราย อาจทำให้แก้ปัญหาได้บางส่วน..(ส่วนตัว) เพราะสายพหลโยธินเมืองเชียงราย มีไฟแดงหลายจุด สมมติหากมีทางลอดศรีทรายมูล .เมื่อผ่านออกมาก็จะมาติด ไฟแดงแยกขนส่ง ติดไฟแดง ITD และไฟแดงพ่อขุน แล้วก็ไฟแดงแยกสนามกีฬา ไม่ได้แล่นฉิวๆ เหมือนเชียงใหม่ ที่เขาเลือกทำทางลอดเฉพาะสายอ้อมเมือง (ส่วนตัว) อยากให้เริ่มต้นทำสายอ้อมเมือง(วงแหวน)สัก 2 วงก่อน วงแรก(เริ่มทำ แต่ยังไม่ครบวง) ป่าอ้อ(นางแล) -แม่ข้าวต้ม- สนามบิน-สันทราย -ขุนกรณ์-เด่นห้า - ศาลากลาง -แม่ยาว - บ้านดู่ - นางแล-ป่าอ้อ(นางแล) วงสอง - ทำรอบนอกให้ห่างจากวงเดิมสัก 5 กม และแต่ละวงก็ทำสายเชื่อมเข้าเมืองให้สะดวกทุกทิศ และทางแยกของสายอ้อมเมืองก็ให้ทำทางลอดหรือยกระดับ หากมีอ้อมเมือง..อย่าคนแม่จัน แม่สาย จะไปศาลากลางก็ไม่ต้องใช้สายหลัก..อ้อมที่นางแลเอา หรือคนทางพาน จะมาขนส่ง สนามบินก็อ้อมสายแม่กรณ์ เอา
ก็ขออนุญาตคิดส่วนตัว ครับ
ความจริงก็ใช้น่ะครับ แต่กว่าจะสร้างวงแหวนจนครบอีกกี่ปีไม่รู้ถึงแม้ว่าผังเมืองรวมจะเสร็จมานานแล้ว เอาทางลอดหรือสะพานบรรเทาไปก่อน เพราะอย่างน้อยมันช่วยย่นระยะเวลาไงครับ จริงอยู่จะไปติดแยกข้างหน้า แต่ทำให้ระยะเวลาการเดินทางลดลง ถึงที่หมายเร็วขึ้น กระจายรถเร็วขึ้น แล้วยิ่งช่วงเทศกาลสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองก็เยอะด้วย ยังไงซะรถก็ต้องเข้าเมืองอยู่แล้ว อย่างต่างจังหวัดมาเขาก็จะแวะเขามากราบพ่อขุนเป็นต้น เขาก็ไม่ได้ผ่านวงแหวน ทำวงแหวนวงแรก(เห็นมีวงเดียวในผังเมืองรวม)ให้เสร็จก็เป็นประโยชน์แล้วครับ แต่ไม่ต้องถึงขนาดทำทางลอดหรือสะพานในถนนวงแหวนทุกช่วงน่ะ เพราะลักษณะตัวเมืองเชียงรายไม่ได้ขยายออกเป็นวงๆ แบบเชียงใหม่ที่มีการกระจายตัวของประชากรแบบสม่ำเสมอ ที่สามารถขับตามวงแหวนฉิวๆ แล้ววกเข้าเมืองได้ เมืองเราขยายไปตามแนวเหนือใต้มากกว่า พอเราสร้างวงแหวนก็จะมีส่วนหนึ่งได้ประโยชน์ แต่คนอีกฝั่งจะไม่ได้ใช้เต็มที่เพราะเป็นทางอ้อมไป
|
|
|
|
|
wiichy
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 349
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: วันที่ 23 มีนาคม 2011, 02:27:16 » |
|
ผมคิดว่า ทางผู้ใหญ่น่าจะเอาเรื่องนี้เป็นประเด็นพิจารณาด้วยน่ะครับ เพราะรถมันติดมาก ๆ วงแหวน 1 ลอดแยกแม่กรณ์ วงแหวน 2 ลอดแยกศรีทรายมูล วงแหวน 3 แยกเลยน้ำกก วงแหวน 4 แยกสนามบิน แค่นี้ก็โอเคล่ะครับ รถจะได้ผ่านแบบสะดวก ไม่ต้องมาทนติดไฟแดง จนยาวเหยียดกลางถนน ยิ่งช่วง สงกรานต์ หน้าหนาว งานดอกไม้งามด้วย ไม่อยากจะคิดเลยสภาพถนนของบ้านเรา
OMG ถนนวงแหวน 4 วง เยอะไปน่ะครับ เยอะกว่าเชียงใหม่อีก เท่า กทม เลย เมืองไม่ใหญ่ขนาดนี้น่ะครับ ถ้าหากหมายถึง ทางลอด หรือสะพานข้ามแยก 4 ที่ ตามที่บอกพอเข้าใจได้อยู่
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|