เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 18 กรกฎาคม 2025, 13:40:57
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  ทำไมรถvigoขับแซงตอนฝนตกถึงบังคับรถไม่อยู่เลย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 พิมพ์
ผู้เขียน ทำไมรถvigoขับแซงตอนฝนตกถึงบังคับรถไม่อยู่เลย  (อ่าน 15928 ครั้ง)
อะโหลโลโล บะโอ2หน่วย
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422



« ตอบ #80 เมื่อ: วันที่ 03 พฤษภาคม 2011, 20:24:41 »

ต้องขับแบบนี้ http://www.youtube.com/watch?v=HghC4Crt3qg&feature=player_embedded#at=313
IP : บันทึกการเข้า
touywpp
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #81 เมื่อ: วันที่ 04 มิถุนายน 2011, 09:05:11 »

รถเครื่องแรงรอบสูงก็อย่างนี้ละครับ ส่วนมากแซงแล้วเปลี่ยนเกียร์เหยียบคันเร่งส่งหมุนทุกคันครับ
ให้ปรับเปลี่ยนใหม่ครับเปลี่ยนเกียร์แล้วค่อยเหยียบแซง ถนนช่วงดอยนางแก้วให้ระวังด้วยครับช่วงนี้หลังจากซ่อมผิวจราจร สาดแอสฟัลใหม่ทั้งขาขึ้น-ขาลงลื่นมากครับ แล้วยิ่งบวกกับเมือกปลา-น้ำฝน ทางที่ดีควรใช้เกียร์ให้เหมาะสม แตะเบรคให้เบาเป็นระยะๆครับ
IP : บันทึกการเข้า
zombie01
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10,516


ความสุขเกิดขึ้นได้ เพียงแต่รู้จักใช้ชีวิต


« ตอบ #82 เมื่อ: วันที่ 04 มิถุนายน 2011, 21:34:53 »

อาทิตย์ก่อนเพิ่งเอาวีโก้ 4*2 ไปดอยแม่สลอง ขับขึ้นทางแม่จัน ไปลงตรงทางที่จะไปแม่อาย ถนนหลังฝนตก ใช้ความเร็วที่เหมาะสมก็ควบคุมรถได้ครับ แถมเรี่ยวแรงตอนไต่เขาก็ดี ไม่ต้องลุ้น
IP : บันทึกการเข้า

amorn1364
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,396



« ตอบ #83 เมื่อ: วันที่ 04 มิถุนายน 2011, 22:44:54 »

กดหลังลง3นิ้ว ให้เท่ากับหน้า  แล้วเปลี่ยนยางหลังให้หน่ายางใหญ่อีก1เบอร์ครับ
IP : บันทึกการเข้า

ชีวิตเราก็เท่านี้เอง
พะเยา!!!Caraudio-club
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,836


โซน พะเยา


« ตอบ #84 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2011, 23:04:50 »

http://play.kapook.com/vdo/show-110860
ไม่ทำดา
IP : บันทึกการเข้า

โอนเงินที่บัญชี ภานุพงษ์ พรมเสน ธนาคารกรุงไทย สาขาเชียงคำ 5340335313 โทร081-2350758 ครับ
เฟสบุ๊ค
Panupong Promsen Caraudio-phayao
เพจ. ขายปลีก-ส่งเครื่องเสียงติดรถยนต์ NY. พะเยา
ykk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #85 เมื่อ: วันที่ 08 มิถุนายน 2011, 21:55:29 »

เอ่อ ก็ไม่รู้เหมือนกันนะคะ  แต่จำได้ว่าเวลาไปเชียงใหม่ตอนหน้าฝนเมื่อไหร่
รถที่ไหลตกลงไปที่ไหล่ทางน่ะ โตโยทั้งนั้นเลย  อันนี้เห็นเองกับตาเลย  ไม่ได้ใส่ความใดๆทั้งสิ้น.
ส่วนมากที่เห็นขับกันที่เชียงรายก็โตโยต้าทั้งนั้นครับรถมีมากก็นเห็นมากธรรมดา.......ใครเห็นเชฟฟ..ใครเห็นอีซู....ใครเห็นฟอ....ใครเห็นมาส...หมุนป้างครับ
IP : บันทึกการเข้า
Mickey
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #86 เมื่อ: วันที่ 08 มิถุนายน 2011, 22:46:56 »

 ยิงฟันยิ้ม ชอบอีซูซุครับ ผมว่ามันอยู่ที่ใครชอบอะไรมากกว่า อย่างสาวนี่ก่าครับ คนเราชอบไม่เหมือนกัน บางคนชอบขาวๆ บางคนชอบอวบๆ  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
pom_9963
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,742


โปรแกรมสำเร็จรูปให้เช่า Line >> itsmypoodle


« ตอบ #87 เมื่อ: วันที่ 09 มิถุนายน 2011, 10:03:38 »

ญาติๆที่เมืองน่านใช้มิตซูกันเป็นส่วนใหญ่ เพราะตัวเองหรือคนรู้จักเคยเจอปัญหาที่ว่านี่แหละ ยิ่งทางเปียกเวลาลงดอยล่ะ เค้าว่ามันจะร่อน บังคับรถไม่ค่อยอยู่  เจอกะตาครั้งออกจากลำปางมาทางขึ้นดอย เป็นทางตรงยาว สมัยที่ยังไม่ทำถนนสี่เลน กระบะโตโยต้าร่อนลงมาแต่ไกลเลย ต้องชะลอรถแอบๆซ้าย คิดว่าคนขับคงพยายามประคองรถอยู่ คือรถมันจะไม่วิ่งมาตรงๆนะ เหมือนท้ายมันจะเอียงๆซัก 3-5 องศานี่แหละ และท้ายพยายามจะบังคับให้หน้าหันไปด้านหลังอ่ะ แต่เมืองน่านมีอาเขยอีกคนใช้อยู่เค้าว่าเวลามีอาการแบบนี้ตอนลงดอย อย่าเหยียบเบรคมาก ค่อยๆเลียเบรคเบาๆ แล้วบังคับพวงมาลัยเอา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 09 มิถุนายน 2011, 10:06:25 โดย pom_9963 » IP : บันทึกการเข้า
มะหินฝน
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



« ตอบ #88 เมื่อ: วันที่ 14 มิถุนายน 2011, 13:43:45 »

ถ้าไม่ได้บรรทุก แนะนำให้วางกระสอบทรายไว้ใกล้ๆ ซุ้มล้อ  ไม่ต้องหนักมาก ข้างละ 25 กิโล ปล่อยลมยางออกหน่อย เหลือซัก 32 - 34 ช่วยได้ครับ
IP : บันทึกการเข้า
TheEmpire
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #89 เมื่อ: วันที่ 18 มิถุนายน 2011, 14:29:33 »

"วีโก้เป็นรถที่มีสมรรถนะที่ดีนะครับ แต่ต้องรู้แรงรถด้วย เพราะเครื่อง 1KD VNและ 2KD VN สามารถให้แรงบิดที่สูง และมาเร็วในรอบต่ำประมาณ900-1400รอบ แต่ระบบช่วงล่าง ค่อนข้างแข็งเมื่อเทียบกับรถค่ายอื่น(อันนี้คนใช้วีโก้ต้องเข้าใจและยอมรับจุดด้อยตรงนี้)เพื่อเหมาะกับการบรรทุกระบบช่วงส่าง หากเป็นรถปี2009ลงไป ค่อนข้าง LOW TEC แต่จงมั่นใจในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ทันสมัยที่สุดในรถ ปีเดียวกัน แนะนำครับ ยางติดรถ เปลี่ยนทิ้งไปเลยครับ ให้มีหน้ายางที่กว้างขึ้น สัก205 ขึ้นไป อาการเหล่านี้จะดีขึ้น อีกอย่าง อย่ากดคันเร่งหนักนะครับ แบบว่าของมันแรงน่ะครับ "ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* 6.jpg (39.24 KB, 300x225 - ดู 318 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
yayee2533
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 349



« ตอบ #90 เมื่อ: วันที่ 22 กรกฎาคม 2011, 00:02:45 »

"วีโก้เป็นรถที่มีสมรรถนะที่ดีนะครับ แต่ต้องรู้แรงรถด้วย เพราะเครื่อง 1KD VNและ 2KD VN สามารถให้แรงบิดที่สูง และมาเร็วในรอบต่ำประมาณ900-1400รอบ แต่ระบบช่วงล่าง ค่อนข้างแข็งเมื่อเทียบกับรถค่ายอื่น(อันนี้คนใช้วีโก้ต้องเข้าใจและยอมรับจุดด้อยตรงนี้)เพื่อเหมาะกับการบรรทุกระบบช่วงส่าง หากเป็นรถปี2009ลงไป ค่อนข้าง LOW TEC แต่จงมั่นใจในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ทันสมัยที่สุดในรถ ปีเดียวกัน แนะนำครับ ยางติดรถ เปลี่ยนทิ้งไปเลยครับ ให้มีหน้ายางที่กว้างขึ้น สัก205 ขึ้นไป อาการเหล่านี้จะดีขึ้น อีกอย่าง อย่ากดคันเร่งหนักนะครับ แบบว่าของมันแรงน่ะครับ "ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  สุดยอดมากพี่
IP : บันทึกการเข้า
Ossy
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 485



« ตอบ #91 เมื่อ: วันที่ 22 กรกฎาคม 2011, 01:18:38 »

"วีโก้เป็นรถที่มีสมรรถนะที่ดีนะครับ แต่ต้องรู้แรงรถด้วย เพราะเครื่อง 1KD VNและ 2KD VN สามารถให้แรงบิดที่สูง และมาเร็วในรอบต่ำประมาณ900-1400รอบ แต่ระบบช่วงล่าง ค่อนข้างแข็งเมื่อเทียบกับรถค่ายอื่น(อันนี้คนใช้วีโก้ต้องเข้าใจและยอมรับจุดด้อยตรงนี้)เพื่อเหมาะกับการบรรทุกระบบช่วงส่าง หากเป็นรถปี2009ลงไป ค่อนข้าง LOW TEC แต่จงมั่นใจในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ทันสมัยที่สุดในรถ ปีเดียวกัน แนะนำครับ ยางติดรถ เปลี่ยนทิ้งไปเลยครับ ให้มีหน้ายางที่กว้างขึ้น สัก205 ขึ้นไป อาการเหล่านี้จะดีขึ้น อีกอย่าง อย่ากดคันเร่งหนักนะครับ แบบว่าของมันแรงน่ะครับ "ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ถูกต้องครับตามนี้เลย
ส่วนใหญ่ที่ร่อนจะเป็นรถ 4X2 (ไม่ใช้ตัวยกสูงนะครับ)
ต้องเปลี่ยนหน้ายางกว้างขึ้นครับ เป็น 205 ที่ติดมาจากโรงงานเป็น 195
เพราะเค้าอยากให้ประหยัดน้ำมัน
 (ความกว้างหน้ายางช่วยเรื่องประหยัดน้ำมันได้ ->แรงเสียดทานที่ทำกับพื้นถนน)
และเวลาเร่งแซง ขณะที่สภาพถนนเปียก อย่ากดคันเร่งมากครับ เพราะแรงบิดที่สูง
รอบมาเร็ว จะทำให้ท้ายปัดได้+ถนนลื่นอีก ทีนี้ก็เลยบังคับรถยาก โอกาสเกิดอุบัติเหตุมีสูงครับ

การแซงอย่าแซงแบบหักออกแล้วเหยียบคันเร่งตาม
ต้องค่อย ๆ เร่งแซงครับ จะปลอดภัย
IP : บันทึกการเข้า

จุดยืนของทุกคนคือ ส้นตีนตัวเองครับ
pom_9963
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,742


โปรแกรมสำเร็จรูปให้เช่า Line >> itsmypoodle


« ตอบ #92 เมื่อ: วันที่ 22 กรกฎาคม 2011, 08:11:28 »

 ยิงฟันยิ้ม .. ตัวใหม่น่าจะแก้ปัญหานี้แล้วมั๊ง
IP : บันทึกการเข้า
K_golf
เดินหน้าต่อไป
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,088


คนเจียงฮาย100%


« ตอบ #93 เมื่อ: วันที่ 22 กรกฎาคม 2011, 08:54:16 »

อยากได้ช่วงล่างหนึบๆต้องมาสด้ากับฟอร์ดครับ ขึ้นดอยลงดอย ฝนตกมากตกน้อยลุยไปได้ทุกที่


เห็นด้วยครับ  ยิงฟันยิ้ม
ถึงจะรอรอบหน่อยแต่ก็เกาะโค้งดีครับ
ปกติเอาฟอร์ดขึ้นลงดอยตลอด
พอเปลี่ยนเอาคันอื่นไปเข้าโค้งหน่อยใจหายวาบ!


เมื่อก่อนเคยเอาไมค์ตี้Xขึ้นภูชี้ฟ้าก็หวิว แต่เปลี่ยนมาสด้า ทุกดอยลุยตลอด ของผม2500 ไม่มีโบ แต่แอ๋วดอยอินทนนท์ ดอยผ้าห่มปก แม่ฮ่องสอน ทุกโค้งแรงไม่ตก ห้ามเจอรถนำหน้าที่ขับช้าเป็นอันใช้ได้ไม่งั้นเริ่มรอบใหม่เลย555
IP : บันทึกการเข้า

กอล์ฟออกซิเจน 086-672-5325
กอล์ฟออกซิเจน Golf Oxygen
086 672 5325
https://maps.google.com?q=19.9430654,99.8127386&hl=th-TH&gl=th&entry=gps&lucs=47062720&g_st=ic
เท้าสะเอวคลับ Ver.CaZzAmAnIaN
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,306


LuV me LuV My CatZ


« ตอบ #94 เมื่อ: วันที่ 22 กรกฎาคม 2011, 10:02:57 »

อยากได้ช่วงล่างหนึบๆต้องมาสด้ากับฟอร์ดครับ ขึ้นดอยลงดอย ฝนตกมากตกน้อยลุยไปได้ทุกที่


เห็นด้วยครับ  ยิงฟันยิ้ม
ถึงจะรอรอบหน่อยแต่ก็เกาะโค้งดีครับ
ปกติเอาฟอร์ดขึ้นลงดอยตลอด
พอเปลี่ยนเอาคันอื่นไปเข้าโค้งหน่อยใจหายวาบ!


เมื่อก่อนเคยเอาไมค์ตี้Xขึ้นภูชี้ฟ้าก็หวิว แต่เปลี่ยนมาสด้า ทุกดอยลุยตลอด ของผม2500 ไม่มีโบ แต่แอ๋วดอยอินทนนท์ ดอยผ้าห่มปก แม่ฮ่องสอน ทุกโค้งแรงไม่ตก ห้ามเจอรถนำหน้าที่ขับช้าเป็นอันใช้ได้ไม่งั้นเริ่มรอบใหม่เลย555
ทั้งฟอร์ด ทั้ง มาสด้า เค้าเปน 1 ในช่วงล่างอยู่แล้วอ่ะคับ

ยิงฟันยิ้ม .. ตัวใหม่น่าจะแก้ปัญหานี้แล้วมั๊ง

ก็ ยางแบบเดิมอ่ะคับ ระวังกันหน่อย

"วีโก้เป็นรถที่มีสมรรถนะที่ดีนะครับ แต่ต้องรู้แรงรถด้วย เพราะเครื่อง 1KD VNและ 2KD VN สามารถให้แรงบิดที่สูง และมาเร็วในรอบต่ำประมาณ900-1400รอบ แต่ระบบช่วงล่าง ค่อนข้างแข็งเมื่อเทียบกับรถค่ายอื่น(อันนี้คนใช้วีโก้ต้องเข้าใจและยอมรับจุดด้อยตรงนี้)เพื่อเหมาะกับการบรรทุกระบบช่วงส่าง หากเป็นรถปี2009ลงไป ค่อนข้าง LOW TEC แต่จงมั่นใจในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ทันสมัยที่สุดในรถ ปีเดียวกัน แนะนำครับ ยางติดรถ เปลี่ยนทิ้งไปเลยครับ ให้มีหน้ายางที่กว้างขึ้น สัก205 ขึ้นไป อาการเหล่านี้จะดีขึ้น อีกอย่าง อย่ากดคันเร่งหนักนะครับ แบบว่าของมันแรงน่ะครับ "ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เครื่อง1 KD-FTV นั้น 163 ม้า ที่ 3400 รอบ แรงบิด 343 นิวตันเมตรคับ

แรงบิดมาตั้งแต่ 1400-3200 รอบ/นาที

เครื่อง 2 KD-FTV นั้น144 ม้าที่ 3400 รอบ แรงบิด 343 นิวตันเมตร ที่ 1600-2800 รอบ/นาที

ตามนี้คับ  900 ยังไม่มานะคับ มาเร็วไป มีแผ่วคับ ตามประสารถ ไลท์เทอร์โบ ถึงแม้จะแปรผัน
IP : บันทึกการเข้า

Ford Fiesta Chiang Rai Club ทักทายกันได้คับ
https://www.facebook.com/groups/227123194107248/
TheEmpire
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #95 เมื่อ: วันที่ 27 กรกฎาคม 2011, 08:11:35 »

อยากได้ช่วงล่างหนึบๆต้องมาสด้ากับฟอร์ดครับ ขึ้นดอยลงดอย ฝนตกมากตกน้อยลุยไปได้ทุกที่


เห็นด้วยครับ  ยิงฟันยิ้ม
ถึงจะรอรอบหน่อยแต่ก็เกาะโค้งดีครับ
ปกติเอาฟอร์ดขึ้นลงดอยตลอด
พอเปลี่ยนเอาคันอื่นไปเข้าโค้งหน่อยใจหายวาบ!


เมื่อก่อนเคยเอาไมค์ตี้Xขึ้นภูชี้ฟ้าก็หวิว แต่เปลี่ยนมาสด้า ทุกดอยลุยตลอด ของผม2500 ไม่มีโบ แต่แอ๋วดอยอินทนนท์ ดอยผ้าห่มปก แม่ฮ่องสอน ทุกโค้งแรงไม่ตก ห้ามเจอรถนำหน้าที่ขับช้าเป็นอันใช้ได้ไม่งั้นเริ่มรอบใหม่เลย555
ทั้งฟอร์ด ทั้ง มาสด้า เค้าเปน 1 ในช่วงล่างอยู่แล้วอ่ะคับ

ยิงฟันยิ้ม .. ตัวใหม่น่าจะแก้ปัญหานี้แล้วมั๊ง

ก็ ยางแบบเดิมอ่ะคับ ระวังกันหน่อย

"วีโก้เป็นรถที่มีสมรรถนะที่ดีนะครับ แต่ต้องรู้แรงรถด้วย เพราะเครื่อง 1KD VNและ 2KD VN สามารถให้แรงบิดที่สูง และมาเร็วในรอบต่ำประมาณ900-1400รอบ แต่ระบบช่วงล่าง ค่อนข้างแข็งเมื่อเทียบกับรถค่ายอื่น(อันนี้คนใช้วีโก้ต้องเข้าใจและยอมรับจุดด้อยตรงนี้)เพื่อเหมาะกับการบรรทุกระบบช่วงส่าง หากเป็นรถปี2009ลงไป ค่อนข้าง LOW TEC แต่จงมั่นใจในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ทันสมัยที่สุดในรถ ปีเดียวกัน แนะนำครับ ยางติดรถ เปลี่ยนทิ้งไปเลยครับ ให้มีหน้ายางที่กว้างขึ้น สัก205 ขึ้นไป อาการเหล่านี้จะดีขึ้น อีกอย่าง อย่ากดคันเร่งหนักนะครับ แบบว่าของมันแรงน่ะครับ "ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เครื่อง1 KD-FTV นั้น 163 ม้า ที่ 3400 รอบ แรงบิด 343 นิวตันเมตรคับ

แรงบิดมาตั้งแต่ 1400-3200 รอบ/นาที

เครื่อง 2 KD-FTV นั้น144 ม้าที่ 3400 รอบ แรงบิด 343 นิวตันเมตร ที่ 1600-2800 รอบ/นาที

ตามนี้คับ  900 ยังไม่มานะคับ มาเร็วไป มีแผ่วคับ ตามประสารถ ไลท์เทอร์โบ ถึงแม้จะแปรผัน
ขออภัยหากข้อมูลบ่ตรง แบบว่ามันอยู่ในหัวน่ะครับ (ว่าแต่ท่านเท้าสะเอวนี่ไจ้เวลาหาข้อมูลเครื่องวีโก้เมินก่อครับ ว่างน้อ)นิสัยไล่แขวะคนอื่นนี่ ลดๆลงผ่องได้ก่อคับ อย่าคิดว่าตั๋วเกา ฉลาดขนาดนักครับ  ยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
Nung Jr.
084-8877334 AIS3G 24 ชั่วโมง
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,116


0848877334


« ตอบ #96 เมื่อ: วันที่ 27 กรกฎาคม 2011, 16:31:20 »

อยากได้ช่วงล่างหนึบๆต้องมาสด้ากับฟอร์ดครับ ขึ้นดอยลงดอย ฝนตกมากตกน้อยลุยไปได้ทุกที่


เห็นด้วยครับ  ยิงฟันยิ้ม
ถึงจะรอรอบหน่อยแต่ก็เกาะโค้งดีครับ
ปกติเอาฟอร์ดขึ้นลงดอยตลอด
พอเปลี่ยนเอาคันอื่นไปเข้าโค้งหน่อยใจหายวาบ!


เมื่อก่อนเคยเอาไมค์ตี้Xขึ้นภูชี้ฟ้าก็หวิว แต่เปลี่ยนมาสด้า ทุกดอยลุยตลอด ของผม2500 ไม่มีโบ แต่แอ๋วดอยอินทนนท์ ดอยผ้าห่มปก แม่ฮ่องสอน ทุกโค้งแรงไม่ตก ห้ามเจอรถนำหน้าที่ขับช้าเป็นอันใช้ได้ไม่งั้นเริ่มรอบใหม่เลย555
ทั้งฟอร์ด ทั้ง มาสด้า เค้าเปน 1 ในช่วงล่างอยู่แล้วอ่ะคับ

ยิงฟันยิ้ม .. ตัวใหม่น่าจะแก้ปัญหานี้แล้วมั๊ง

ก็ ยางแบบเดิมอ่ะคับ ระวังกันหน่อย

"วีโก้เป็นรถที่มีสมรรถนะที่ดีนะครับ แต่ต้องรู้แรงรถด้วย เพราะเครื่อง 1KD VNและ 2KD VN สามารถให้แรงบิดที่สูง และมาเร็วในรอบต่ำประมาณ900-1400รอบ แต่ระบบช่วงล่าง ค่อนข้างแข็งเมื่อเทียบกับรถค่ายอื่น(อันนี้คนใช้วีโก้ต้องเข้าใจและยอมรับจุดด้อยตรงนี้)เพื่อเหมาะกับการบรรทุกระบบช่วงส่าง หากเป็นรถปี2009ลงไป ค่อนข้าง LOW TEC แต่จงมั่นใจในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ทันสมัยที่สุดในรถ ปีเดียวกัน แนะนำครับ ยางติดรถ เปลี่ยนทิ้งไปเลยครับ ให้มีหน้ายางที่กว้างขึ้น สัก205 ขึ้นไป อาการเหล่านี้จะดีขึ้น อีกอย่าง อย่ากดคันเร่งหนักนะครับ แบบว่าของมันแรงน่ะครับ "ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เครื่อง1 KD-FTV นั้น 163 ม้า ที่ 3400 รอบ แรงบิด 343 นิวตันเมตรคับ

แรงบิดมาตั้งแต่ 1400-3200 รอบ/นาที

เครื่อง 2 KD-FTV นั้น144 ม้าที่ 3400 รอบ แรงบิด 343 นิวตันเมตร ที่ 1600-2800 รอบ/นาที

ตามนี้คับ  900 ยังไม่มานะคับ มาเร็วไป มีแผ่วคับ ตามประสารถ ไลท์เทอร์โบ ถึงแม้จะแปรผัน
ขออภัยหากข้อมูลบ่ตรง แบบว่ามันอยู่ในหัวน่ะครับ (ว่าแต่ท่านเท้าสะเอวนี่ไจ้เวลาหาข้อมูลเครื่องวีโก้เมินก่อครับ ว่างน้อ)นิสัยไล่แขวะคนอื่นนี่ ลดๆลงผ่องได้ก่อคับ อย่าคิดว่าตั๋วเกา ฉลาดขนาดนักครับ  ยิ้ม
ท่านเท้าสะเอว...เล่น Copy ข้อมูลของศูนย์ TOYOTA มาเลยหรอครับ ( ง่าวแล้วอวดล๊วก )
IP : บันทึกการเข้า

เต็งหนึ่งรถบ้านมือสองคุณภาพเต็มร้อย จัดได้ทุกอาชีพติดตรงไหนโทรมาปรึกษาได้ครับ ไม่ต้องเกรงใจ

084-8877334 ปรึกษาได้ตลอดเวลาครับ
เa่uขoงสูง^
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117



« ตอบ #97 เมื่อ: วันที่ 27 กรกฎาคม 2011, 17:38:13 »

เป็นธรรมดาของรถกระบะครับ ไม่ว่ายี่ห้อไหน  ก้อมีโอกาสเป็นได้ แต่จะมาก จะน้อย

มีปัจจัยหลายอย่าง ครับ คิดไว้เสมอครับ ว่ากระบะมีไว้บรรทุกของ แต่เรามาบรรทุกลม

สาดโค้งแบบเก๋งสปอร์ท ต่อให้ยาง ยี้ห้อเทวดา ตราตุ๊กแก ช่วงล่าง พระอินทร์ ก็มีสิทธิ์

ปี้น จะ ลี่น ( หงาย ) ได้ครับ


ถูำกใจกด like ให้ จขกท.นี้เลยครับ
IP : บันทึกการเข้า

.................
Maxza555
ไม่รู้จะขอบคุณยังไงดี ^^
สมาชิกลงทะเบียน
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,875



« ตอบ #98 เมื่อ: วันที่ 04 สิงหาคม 2011, 14:38:13 »

วีโก้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในเชิงพานิชย์ (สำหรับบรรทุก)  สังเกตุดูทุกคันที่ออกมาจากศูนย์ท้ายจะโด่งหมด เวลาวิ่งไวๆ เหมือนจะปลิวๆ เข้าโค้งท้ายจะปัด ยิ่งถ้าเจอฝนตกปรอยๆรับรองลงข้างทางหมด วิธีแก้แบบด่วนๆ ก็ลองหาอะไรหนักๆใส่ท้ายสัก 2-3 ร้อยโล รับรองวิ่งแน่นกว่าเดิมเยอะ หรือถ้าแก้แบบถาวร เข้าอู่ให้ช่างยกหน้าขึ้นอีกสัก 1-1.5 นิ้ว รับรองขับนิ่งขึ้นเยอะ เพื่อนลองไปทำมาแล้วได้ผลดีขับมั่นใจขึ้นมาอีกเยอะ ส่วนผมใช้ไทรทันไม่ต้องทำอะไรเข้าโค้100-120 สบายๆ  อยากรู้ว่าช่วงล่างปารีสดาร์กาเป็นอย่างไรลองใช้ดู คุณจะลืมยี่ห้ออื่นไปเลย





 + 10 ครับผม เห็นด้วย อย่างแรงครับ  ต้องมาลองเองสำหรับ Triton
IP : บันทึกการเข้า

Maxza555
ไม่รู้จะขอบคุณยังไงดี ^^
สมาชิกลงทะเบียน
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,875



« ตอบ #99 เมื่อ: วันที่ 04 สิงหาคม 2011, 15:35:36 »

อยากได้ช่วงล่างหนึบๆต้องมาสด้ากับฟอร์ดครับ ขึ้นดอยลงดอย ฝนตกมากตกน้อยลุยไปได้ทุกที่


เห็นด้วยครับ  ยิงฟันยิ้ม
ถึงจะรอรอบหน่อยแต่ก็เกาะโค้งดีครับ
ปกติเอาฟอร์ดขึ้นลงดอยตลอด
พอเปลี่ยนเอาคันอื่นไปเข้าโค้งหน่อยใจหายวาบ!


เมื่อก่อนเคยเอาไมค์ตี้Xขึ้นภูชี้ฟ้าก็หวิว แต่เปลี่ยนมาสด้า ทุกดอยลุยตลอด ของผม2500 ไม่มีโบ แต่แอ๋วดอยอินทนนท์ ดอยผ้าห่มปก แม่ฮ่องสอน ทุกโค้งแรงไม่ตก ห้ามเจอรถนำหน้าที่ขับช้าเป็นอันใช้ได้ไม่งั้นเริ่มรอบใหม่เลย555
ทั้งฟอร์ด ทั้ง มาสด้า เค้าเปน 1 ในช่วงล่างอยู่แล้วอ่ะคับ

ยิงฟันยิ้ม .. ตัวใหม่น่าจะแก้ปัญหานี้แล้วมั๊ง

ก็ ยางแบบเดิมอ่ะคับ ระวังกันหน่อย

"วีโก้เป็นรถที่มีสมรรถนะที่ดีนะครับ แต่ต้องรู้แรงรถด้วย เพราะเครื่อง 1KD VNและ 2KD VN สามารถให้แรงบิดที่สูง และมาเร็วในรอบต่ำประมาณ900-1400รอบ แต่ระบบช่วงล่าง ค่อนข้างแข็งเมื่อเทียบกับรถค่ายอื่น(อันนี้คนใช้วีโก้ต้องเข้าใจและยอมรับจุดด้อยตรงนี้)เพื่อเหมาะกับการบรรทุกระบบช่วงส่าง หากเป็นรถปี2009ลงไป ค่อนข้าง LOW TEC แต่จงมั่นใจในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ทันสมัยที่สุดในรถ ปีเดียวกัน แนะนำครับ ยางติดรถ เปลี่ยนทิ้งไปเลยครับ ให้มีหน้ายางที่กว้างขึ้น สัก205 ขึ้นไป อาการเหล่านี้จะดีขึ้น อีกอย่าง อย่ากดคันเร่งหนักนะครับ แบบว่าของมันแรงน่ะครับ "ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เครื่อง1 KD-FTV นั้น 163 ม้า ที่ 3400 รอบ แรงบิด 343 นิวตันเมตรคับ

แรงบิดมาตั้งแต่ 1400-3200 รอบ/นาที

เครื่อง 2 KD-FTV นั้น144 ม้าที่ 3400 รอบ แรงบิด 343 นิวตันเมตร ที่ 1600-2800 รอบ/นาที

ตามนี้คับ  900 ยังไม่มานะคับ มาเร็วไป มีแผ่วคับ ตามประสารถ ไลท์เทอร์โบ ถึงแม้จะแปรผัน

มิตซูบิชิ เครื่อง 2.5 DID 2500 cc VG Turbo inter 178 แรงม้า แรงบิตที่ 400 นิวตัน ในเกียร์ธรรมดา  สำหรับ Auto 350 นิวตัน ที่  1800-3500 รอบ ต่อนาที  ผมว่าโอเคนะครับ สำหรับแค่ 2500 cc
IP : บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!