อะโหลโลโล บะโอ2หน่วย
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 422

|
 |
« ตอบ #80 เมื่อ: วันที่ 03 พฤษภาคม 2011, 20:24:41 » |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ykk
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #85 เมื่อ: วันที่ 08 มิถุนายน 2011, 21:55:29 » |
|
เอ่อ ก็ไม่รู้เหมือนกันนะคะ แต่จำได้ว่าเวลาไปเชียงใหม่ตอนหน้าฝนเมื่อไหร่ รถที่ไหลตกลงไปที่ไหล่ทางน่ะ โตโยทั้งนั้นเลย อันนี้เห็นเองกับตาเลย ไม่ได้ใส่ความใดๆทั้งสิ้น.
ส่วนมากที่เห็นขับกันที่เชียงรายก็โตโยต้าทั้งนั้นครับรถมีมากก็นเห็นมากธรรมดา.......ใครเห็นเชฟฟ..ใครเห็นอีซู....ใครเห็นฟอ....ใครเห็นมาส...หมุนป้างครับ
|
|
|
|
|
|
|
|
yayee2533
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 349

|
 |
« ตอบ #90 เมื่อ: วันที่ 22 กรกฎาคม 2011, 00:02:45 » |
|
|
|
|
|
Ossy
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 485

|
 |
« ตอบ #91 เมื่อ: วันที่ 22 กรกฎาคม 2011, 01:18:38 » |
|
"วีโก้เป็นรถที่มีสมรรถนะที่ดีนะครับ แต่ต้องรู้แรงรถด้วย เพราะเครื่อง 1KD VNและ 2KD VN สามารถให้แรงบิดที่สูง และมาเร็วในรอบต่ำประมาณ900-1400รอบ แต่ระบบช่วงล่าง ค่อนข้างแข็งเมื่อเทียบกับรถค่ายอื่น(อันนี้คนใช้วีโก้ต้องเข้าใจและยอมรับจุดด้อยตรงนี้)เพื่อเหมาะกับการบรรทุกระบบช่วงส่าง หากเป็นรถปี2009ลงไป ค่อนข้าง LOW TEC แต่จงมั่นใจในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ทันสมัยที่สุดในรถ ปีเดียวกัน แนะนำครับ ยางติดรถ เปลี่ยนทิ้งไปเลยครับ ให้มีหน้ายางที่กว้างขึ้น สัก205 ขึ้นไป อาการเหล่านี้จะดีขึ้น อีกอย่าง อย่ากดคันเร่งหนักนะครับ แบบว่าของมันแรงน่ะครับ "  ถูกต้องครับตามนี้เลย ส่วนใหญ่ที่ร่อนจะเป็นรถ 4X2 (ไม่ใช้ตัวยกสูงนะครับ) ต้องเปลี่ยนหน้ายางกว้างขึ้นครับ เป็น 205 ที่ติดมาจากโรงงานเป็น 195 เพราะเค้าอยากให้ประหยัดน้ำมัน (ความกว้างหน้ายางช่วยเรื่องประหยัดน้ำมันได้ ->แรงเสียดทานที่ทำกับพื้นถนน) และเวลาเร่งแซง ขณะที่สภาพถนนเปียก อย่ากดคันเร่งมากครับ เพราะแรงบิดที่สูง รอบมาเร็ว จะทำให้ท้ายปัดได้+ถนนลื่นอีก ทีนี้ก็เลยบังคับรถยาก โอกาสเกิดอุบัติเหตุมีสูงครับ การแซงอย่าแซงแบบหักออกแล้วเหยียบคันเร่งตาม ต้องค่อย ๆ เร่งแซงครับ จะปลอดภัย
|
จุดยืนของทุกคนคือ ส้นตีนตัวเองครับ
|
|
|
|
K_golf
เดินหน้าต่อไป
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท

ออฟไลน์
กระทู้: 3,088

คนเจียงฮาย100%
|
 |
« ตอบ #93 เมื่อ: วันที่ 22 กรกฎาคม 2011, 08:54:16 » |
|
อยากได้ช่วงล่างหนึบๆต้องมาสด้ากับฟอร์ดครับ ขึ้นดอยลงดอย ฝนตกมากตกน้อยลุยไปได้ทุกที่
เห็นด้วยครับ  ถึงจะรอรอบหน่อยแต่ก็เกาะโค้งดีครับ ปกติเอาฟอร์ดขึ้นลงดอยตลอด พอเปลี่ยนเอาคันอื่นไปเข้าโค้งหน่อยใจหายวาบ! เมื่อก่อนเคยเอาไมค์ตี้Xขึ้นภูชี้ฟ้าก็หวิว แต่เปลี่ยนมาสด้า ทุกดอยลุยตลอด ของผม2500 ไม่มีโบ แต่แอ๋วดอยอินทนนท์ ดอยผ้าห่มปก แม่ฮ่องสอน ทุกโค้งแรงไม่ตก ห้ามเจอรถนำหน้าที่ขับช้าเป็นอันใช้ได้ไม่งั้นเริ่มรอบใหม่เลย555
|
กอล์ฟออกซิเจน 086-672-5325 กอล์ฟออกซิเจน Golf Oxygen 086 672 5325 https://maps.google.com?q=19.9430654,99.8127386&hl=th-TH&gl=th&entry=gps&lucs=47062720&g_st=ic
|
|
|
เท้าสะเอวคลับ Ver.CaZzAmAnIaN
ระดับ :ป.โท
   
ออฟไลน์
กระทู้: 3,306

LuV me LuV My CatZ
|
 |
« ตอบ #94 เมื่อ: วันที่ 22 กรกฎาคม 2011, 10:02:57 » |
|
อยากได้ช่วงล่างหนึบๆต้องมาสด้ากับฟอร์ดครับ ขึ้นดอยลงดอย ฝนตกมากตกน้อยลุยไปได้ทุกที่
เห็นด้วยครับ  ถึงจะรอรอบหน่อยแต่ก็เกาะโค้งดีครับ ปกติเอาฟอร์ดขึ้นลงดอยตลอด พอเปลี่ยนเอาคันอื่นไปเข้าโค้งหน่อยใจหายวาบ! เมื่อก่อนเคยเอาไมค์ตี้Xขึ้นภูชี้ฟ้าก็หวิว แต่เปลี่ยนมาสด้า ทุกดอยลุยตลอด ของผม2500 ไม่มีโบ แต่แอ๋วดอยอินทนนท์ ดอยผ้าห่มปก แม่ฮ่องสอน ทุกโค้งแรงไม่ตก ห้ามเจอรถนำหน้าที่ขับช้าเป็นอันใช้ได้ไม่งั้นเริ่มรอบใหม่เลย555 ทั้งฟอร์ด ทั้ง มาสด้า เค้าเปน 1 ในช่วงล่างอยู่แล้วอ่ะคับ  .. ตัวใหม่น่าจะแก้ปัญหานี้แล้วมั๊ง ก็ ยางแบบเดิมอ่ะคับ ระวังกันหน่อย "วีโก้เป็นรถที่มีสมรรถนะที่ดีนะครับ แต่ต้องรู้แรงรถด้วย เพราะเครื่อง 1KD VNและ 2KD VN สามารถให้แรงบิดที่สูง และมาเร็วในรอบต่ำประมาณ900-1400รอบ แต่ระบบช่วงล่าง ค่อนข้างแข็งเมื่อเทียบกับรถค่ายอื่น(อันนี้คนใช้วีโก้ต้องเข้าใจและยอมรับจุดด้อยตรงนี้)เพื่อเหมาะกับการบรรทุกระบบช่วงส่าง หากเป็นรถปี2009ลงไป ค่อนข้าง LOW TEC แต่จงมั่นใจในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ทันสมัยที่สุดในรถ ปีเดียวกัน แนะนำครับ ยางติดรถ เปลี่ยนทิ้งไปเลยครับ ให้มีหน้ายางที่กว้างขึ้น สัก205 ขึ้นไป อาการเหล่านี้จะดีขึ้น อีกอย่าง อย่ากดคันเร่งหนักนะครับ แบบว่าของมันแรงน่ะครับ "  เครื่อง1 KD-FTV นั้น 163 ม้า ที่ 3400 รอบ แรงบิด 343 นิวตันเมตรคับ แรงบิดมาตั้งแต่ 1400-3200 รอบ/นาที เครื่อง 2 KD-FTV นั้น144 ม้าที่ 3400 รอบ แรงบิด 343 นิวตันเมตร ที่ 1600-2800 รอบ/นาที ตามนี้คับ 900 ยังไม่มานะคับ มาเร็วไป มีแผ่วคับ ตามประสารถ ไลท์เทอร์โบ ถึงแม้จะแปรผัน
|
|
|
|
TheEmpire
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #95 เมื่อ: วันที่ 27 กรกฎาคม 2011, 08:11:35 » |
|
อยากได้ช่วงล่างหนึบๆต้องมาสด้ากับฟอร์ดครับ ขึ้นดอยลงดอย ฝนตกมากตกน้อยลุยไปได้ทุกที่
เห็นด้วยครับ  ถึงจะรอรอบหน่อยแต่ก็เกาะโค้งดีครับ ปกติเอาฟอร์ดขึ้นลงดอยตลอด พอเปลี่ยนเอาคันอื่นไปเข้าโค้งหน่อยใจหายวาบ! เมื่อก่อนเคยเอาไมค์ตี้Xขึ้นภูชี้ฟ้าก็หวิว แต่เปลี่ยนมาสด้า ทุกดอยลุยตลอด ของผม2500 ไม่มีโบ แต่แอ๋วดอยอินทนนท์ ดอยผ้าห่มปก แม่ฮ่องสอน ทุกโค้งแรงไม่ตก ห้ามเจอรถนำหน้าที่ขับช้าเป็นอันใช้ได้ไม่งั้นเริ่มรอบใหม่เลย555 ทั้งฟอร์ด ทั้ง มาสด้า เค้าเปน 1 ในช่วงล่างอยู่แล้วอ่ะคับ  .. ตัวใหม่น่าจะแก้ปัญหานี้แล้วมั๊ง ก็ ยางแบบเดิมอ่ะคับ ระวังกันหน่อย "วีโก้เป็นรถที่มีสมรรถนะที่ดีนะครับ แต่ต้องรู้แรงรถด้วย เพราะเครื่อง 1KD VNและ 2KD VN สามารถให้แรงบิดที่สูง และมาเร็วในรอบต่ำประมาณ900-1400รอบ แต่ระบบช่วงล่าง ค่อนข้างแข็งเมื่อเทียบกับรถค่ายอื่น(อันนี้คนใช้วีโก้ต้องเข้าใจและยอมรับจุดด้อยตรงนี้)เพื่อเหมาะกับการบรรทุกระบบช่วงส่าง หากเป็นรถปี2009ลงไป ค่อนข้าง LOW TEC แต่จงมั่นใจในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ทันสมัยที่สุดในรถ ปีเดียวกัน แนะนำครับ ยางติดรถ เปลี่ยนทิ้งไปเลยครับ ให้มีหน้ายางที่กว้างขึ้น สัก205 ขึ้นไป อาการเหล่านี้จะดีขึ้น อีกอย่าง อย่ากดคันเร่งหนักนะครับ แบบว่าของมันแรงน่ะครับ "  เครื่อง1 KD-FTV นั้น 163 ม้า ที่ 3400 รอบ แรงบิด 343 นิวตันเมตรคับ แรงบิดมาตั้งแต่ 1400-3200 รอบ/นาที เครื่อง 2 KD-FTV นั้น144 ม้าที่ 3400 รอบ แรงบิด 343 นิวตันเมตร ที่ 1600-2800 รอบ/นาที ตามนี้คับ 900 ยังไม่มานะคับ มาเร็วไป มีแผ่วคับ ตามประสารถ ไลท์เทอร์โบ ถึงแม้จะแปรผัน ขออภัยหากข้อมูลบ่ตรง แบบว่ามันอยู่ในหัวน่ะครับ (ว่าแต่ท่านเท้าสะเอวนี่ไจ้เวลาหาข้อมูลเครื่องวีโก้เมินก่อครับ ว่างน้อ)นิสัยไล่แขวะคนอื่นนี่ ลดๆลงผ่องได้ก่อคับ อย่าคิดว่าตั๋วเกา ฉลาดขนาดนักครับ 
|
|
|
|
Nung Jr.
084-8877334 AIS3G 24 ชั่วโมง
ระดับ :ป.โท
   
ออฟไลน์
กระทู้: 3,116

0848877334
|
 |
« ตอบ #96 เมื่อ: วันที่ 27 กรกฎาคม 2011, 16:31:20 » |
|
อยากได้ช่วงล่างหนึบๆต้องมาสด้ากับฟอร์ดครับ ขึ้นดอยลงดอย ฝนตกมากตกน้อยลุยไปได้ทุกที่
เห็นด้วยครับ  ถึงจะรอรอบหน่อยแต่ก็เกาะโค้งดีครับ ปกติเอาฟอร์ดขึ้นลงดอยตลอด พอเปลี่ยนเอาคันอื่นไปเข้าโค้งหน่อยใจหายวาบ! เมื่อก่อนเคยเอาไมค์ตี้Xขึ้นภูชี้ฟ้าก็หวิว แต่เปลี่ยนมาสด้า ทุกดอยลุยตลอด ของผม2500 ไม่มีโบ แต่แอ๋วดอยอินทนนท์ ดอยผ้าห่มปก แม่ฮ่องสอน ทุกโค้งแรงไม่ตก ห้ามเจอรถนำหน้าที่ขับช้าเป็นอันใช้ได้ไม่งั้นเริ่มรอบใหม่เลย555 ทั้งฟอร์ด ทั้ง มาสด้า เค้าเปน 1 ในช่วงล่างอยู่แล้วอ่ะคับ  .. ตัวใหม่น่าจะแก้ปัญหานี้แล้วมั๊ง ก็ ยางแบบเดิมอ่ะคับ ระวังกันหน่อย "วีโก้เป็นรถที่มีสมรรถนะที่ดีนะครับ แต่ต้องรู้แรงรถด้วย เพราะเครื่อง 1KD VNและ 2KD VN สามารถให้แรงบิดที่สูง และมาเร็วในรอบต่ำประมาณ900-1400รอบ แต่ระบบช่วงล่าง ค่อนข้างแข็งเมื่อเทียบกับรถค่ายอื่น(อันนี้คนใช้วีโก้ต้องเข้าใจและยอมรับจุดด้อยตรงนี้)เพื่อเหมาะกับการบรรทุกระบบช่วงส่าง หากเป็นรถปี2009ลงไป ค่อนข้าง LOW TEC แต่จงมั่นใจในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ทันสมัยที่สุดในรถ ปีเดียวกัน แนะนำครับ ยางติดรถ เปลี่ยนทิ้งไปเลยครับ ให้มีหน้ายางที่กว้างขึ้น สัก205 ขึ้นไป อาการเหล่านี้จะดีขึ้น อีกอย่าง อย่ากดคันเร่งหนักนะครับ แบบว่าของมันแรงน่ะครับ "  เครื่อง1 KD-FTV นั้น 163 ม้า ที่ 3400 รอบ แรงบิด 343 นิวตันเมตรคับ แรงบิดมาตั้งแต่ 1400-3200 รอบ/นาที เครื่อง 2 KD-FTV นั้น144 ม้าที่ 3400 รอบ แรงบิด 343 นิวตันเมตร ที่ 1600-2800 รอบ/นาที ตามนี้คับ 900 ยังไม่มานะคับ มาเร็วไป มีแผ่วคับ ตามประสารถ ไลท์เทอร์โบ ถึงแม้จะแปรผัน ขออภัยหากข้อมูลบ่ตรง แบบว่ามันอยู่ในหัวน่ะครับ (ว่าแต่ท่านเท้าสะเอวนี่ไจ้เวลาหาข้อมูลเครื่องวีโก้เมินก่อครับ ว่างน้อ)นิสัยไล่แขวะคนอื่นนี่ ลดๆลงผ่องได้ก่อคับ อย่าคิดว่าตั๋วเกา ฉลาดขนาดนักครับ  ท่านเท้าสะเอว...เล่น Copy ข้อมูลของศูนย์ TOYOTA มาเลยหรอครับ ( ง่าวแล้วอวดล๊วก )
|
เต็งหนึ่งรถบ้านมือสองคุณภาพเต็มร้อย จัดได้ทุกอาชีพติดตรงไหนโทรมาปรึกษาได้ครับ ไม่ต้องเกรงใจ
084-8877334 ปรึกษาได้ตลอดเวลาครับ
|
|
|
เa่uขoงสูง^
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 117

|
 |
« ตอบ #97 เมื่อ: วันที่ 27 กรกฎาคม 2011, 17:38:13 » |
|
เป็นธรรมดาของรถกระบะครับ ไม่ว่ายี่ห้อไหน ก้อมีโอกาสเป็นได้ แต่จะมาก จะน้อย
มีปัจจัยหลายอย่าง ครับ คิดไว้เสมอครับ ว่ากระบะมีไว้บรรทุกของ แต่เรามาบรรทุกลม
สาดโค้งแบบเก๋งสปอร์ท ต่อให้ยาง ยี้ห้อเทวดา ตราตุ๊กแก ช่วงล่าง พระอินทร์ ก็มีสิทธิ์
ปี้น จะ ลี่น ( หงาย ) ได้ครับ
ถูำกใจกด like ให้ จขกท.นี้เลยครับ
|
.................
|
|
|
|
Maxza555
ไม่รู้จะขอบคุณยังไงดี ^^
สมาชิกลงทะเบียน
แฟนพันธ์แท้

ออฟไลน์
กระทู้: 11,875

|
 |
« ตอบ #99 เมื่อ: วันที่ 04 สิงหาคม 2011, 15:35:36 » |
|
อยากได้ช่วงล่างหนึบๆต้องมาสด้ากับฟอร์ดครับ ขึ้นดอยลงดอย ฝนตกมากตกน้อยลุยไปได้ทุกที่
เห็นด้วยครับ  ถึงจะรอรอบหน่อยแต่ก็เกาะโค้งดีครับ ปกติเอาฟอร์ดขึ้นลงดอยตลอด พอเปลี่ยนเอาคันอื่นไปเข้าโค้งหน่อยใจหายวาบ! เมื่อก่อนเคยเอาไมค์ตี้Xขึ้นภูชี้ฟ้าก็หวิว แต่เปลี่ยนมาสด้า ทุกดอยลุยตลอด ของผม2500 ไม่มีโบ แต่แอ๋วดอยอินทนนท์ ดอยผ้าห่มปก แม่ฮ่องสอน ทุกโค้งแรงไม่ตก ห้ามเจอรถนำหน้าที่ขับช้าเป็นอันใช้ได้ไม่งั้นเริ่มรอบใหม่เลย555 ทั้งฟอร์ด ทั้ง มาสด้า เค้าเปน 1 ในช่วงล่างอยู่แล้วอ่ะคับ  .. ตัวใหม่น่าจะแก้ปัญหานี้แล้วมั๊ง ก็ ยางแบบเดิมอ่ะคับ ระวังกันหน่อย "วีโก้เป็นรถที่มีสมรรถนะที่ดีนะครับ แต่ต้องรู้แรงรถด้วย เพราะเครื่อง 1KD VNและ 2KD VN สามารถให้แรงบิดที่สูง และมาเร็วในรอบต่ำประมาณ900-1400รอบ แต่ระบบช่วงล่าง ค่อนข้างแข็งเมื่อเทียบกับรถค่ายอื่น(อันนี้คนใช้วีโก้ต้องเข้าใจและยอมรับจุดด้อยตรงนี้)เพื่อเหมาะกับการบรรทุกระบบช่วงส่าง หากเป็นรถปี2009ลงไป ค่อนข้าง LOW TEC แต่จงมั่นใจในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ทันสมัยที่สุดในรถ ปีเดียวกัน แนะนำครับ ยางติดรถ เปลี่ยนทิ้งไปเลยครับ ให้มีหน้ายางที่กว้างขึ้น สัก205 ขึ้นไป อาการเหล่านี้จะดีขึ้น อีกอย่าง อย่ากดคันเร่งหนักนะครับ แบบว่าของมันแรงน่ะครับ "  เครื่อง1 KD-FTV นั้น 163 ม้า ที่ 3400 รอบ แรงบิด 343 นิวตันเมตรคับ แรงบิดมาตั้งแต่ 1400-3200 รอบ/นาที เครื่อง 2 KD-FTV นั้น144 ม้าที่ 3400 รอบ แรงบิด 343 นิวตันเมตร ที่ 1600-2800 รอบ/นาที ตามนี้คับ 900 ยังไม่มานะคับ มาเร็วไป มีแผ่วคับ ตามประสารถ ไลท์เทอร์โบ ถึงแม้จะแปรผัน มิตซูบิชิ เครื่อง 2.5 DID 2500 cc VG Turbo inter 178 แรงม้า แรงบิตที่ 400 นิวตัน ในเกียร์ธรรมดา สำหรับ Auto 350 นิวตัน ที่ 1800-3500 รอบ ต่อนาที ผมว่าโอเคนะครับ สำหรับแค่ 2500 cc
|
|
|
|