เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 28 เมษายน 2024, 18:36:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  ห้องนั่งเล่น (ผู้ดูแล: แชทซาโนย่า กอยุ่ง~*-., ©®*)
| | |-+  บทความที่น่าอ่านเกี่ยวกับเที่ยวบิน MH370
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน บทความที่น่าอ่านเกี่ยวกับเที่ยวบิน MH370  (อ่าน 1074 ครั้ง)
Roteeboy
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 424



« เมื่อ: วันที่ 09 ธันวาคม 2014, 23:16:45 »

   บทความที่น่าอ่านเกี่ยวกับเที่ยวบิน MH370 ถึงแนวทางที่น่าจะเป็นไปได้ว่าจริงๆแล้วเครื่องบินหายไปไหน
The captain Did it. By akent Semrdon, Captain (ret'd)AKS, former Air Force fighter and B767 Captain.
"กัปตันเป็นคนทำเอง"
   ไม่มีใครมีอำนาจหรือแรงจูงใจหรือโอกาสและความรู้ที่จะทำงานชิ้นนี้ได้อย่างสมบูรณ์หรือถ้าจะใช้ถ้อยคำที่ดีกว่านั้นได้ก็คือ เป็นอาชญากรรมที่แสนวิเศษ
ประการแรกใครไม่ได้ทำ
   ผู้โดยสารทุกคน พนักงานต้อนรับทุกคน (และผมเชื่อว่าครอบครัวของพวกเขารวมทั้งพนักงานทุกคนของสนามบินในมาเลเซีย นักบินและพนักงานภาคพื้นของสายการบินมาเลเซียนแอร์ไลน์ที่ได้มาอยู่ในบริเวณ 1 ไมล์จากเครื่องบินในเดือนก่อนๆนั้น) ได้ถูกสอบสวนและพิสูจน์ว่าไม่มีความผิด ไม่มีกลุ่มหรือองค์กรใดๆ ทั้งการเมือง ศาสนา อาชญากรรม ครอบครัว กบฏ กลุ่มหัวรุนแรง ผู้ก่อการร้าย ศัตรูของรัฐบาลจีน หรือของรัฐบาลมาเลเซีย อ้างว่าเป็นผลงานในครั้งนี้ ไม่มีการเรียกค่าไถ่ จบลงด้วยข้อสงสัยว่า เครื่องบินถูกจี้ไปซ่อนไว้ที่บางสนามบินในป่า ไม่ใช่ซีไอเอ เอฟบีไอ เดลต้าฟอร์ซ กรีนเบเรต์ ทาลีบัน อัล เคดา อัล ชาบับ กลุ่มชาวรัสเซียน เกาหลีเหนือ หรือแม้แต่เครื่องส่งลำแสงเลเซอร์จากจานบิน ความฟันอันบรรเจิดของทอม แคลนซีย์ ทั้งหมดไม่ได้ทำให้เครื่องบินหายตัวไป มันไม่ใช่การถูกล้วงข้อมูลจากพื้นดินหรือยานไร้นักบิน ที่จะทำให้นักบินไม่สามารถบังคับเครื่องบินได้ แล้วทำการบังคับเครื่องบินด้วยการบังคับจากระยะไกลให้ไปลงยัง "ที่ใดที่หนึ่ง"
   มันไม่ได้ระเบิด (เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นมันควรจะถูกพบแล้ว) มันไม่เกิดไฟไหม้ เครื่องบินทั้งหลายที่ไฟไหม้ส่วนใหญ่ไม่สามารถบินได้นานถึง 6 ชั่วโมง แม้เพียงกรณีไหม้เล็กน้อย ก็ยังเป็นเหตุการณ์ที่ลูกเรือจะต้องรีบนำเครื่องบินไปยังสนามบินที่ใกล้ที่สุดโดยเร็วที่สุดอยู่แล้ว แต่ตามความเป็นจริง ไม่เคยมีการส่งสัญญาณแจ้งฉุกเฉินโดยวิทยุหรือเครื่องส่งสัญญาณแสดงตัว (Transponder) ถ้าเกิดมีไฟไหม้หรือระเบิด ข้อผิดพลาดสำคัญ หรือการพยายามพังประตูห้องนักบินที่เป็นโลหะแข็งแรงด้วยการใช้หม้อดับเพลิงทุบหรือกระแทกอย่างรุนแรง ลูกเรือคนอื่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือไม่ได้ร่วมทำความผิดควรจะแจ้งให้ผู้อื่นหรือใครก็ตามที่กำลังอยู่ในภาวะฉุกเฉินขณะนั้นทราบ พวกเขาไม่เคยแจ้งใคร เพราะเรื่องทั้งหมดที่ว่ามานั้นไม่เคยเกิดขึ้น นี่เป็นงานภายใน

    นักบินที่ 2 หมั้นแล้วกำลังจะแต่งงานที่สามารถจัดงานได้เป็นอย่างดีจากรายได้สูงในตำแหน่งนักบิน B777 นักบินคนใดก็ตามที่เพิ่งจะหมั้นกับเจ้าสาวในอนาคตและยังใหม่ต่ออุปกรณ์ที่ทันสมัย จะยังตื่นเต้นกับหน้าที่ใหม่ของเขา คงจะไม่วางแผนอาชญากรรมที่โด่งดังในรอบศตวรรษ ผมทราบดีเพราะผมมีประสบการณ์เช่นเดียวกันมา ไม่ใช่เขาแน่นอน
แล้วใครทำ?

กัปตัน
ประสบการณ์ ความสามารถ ความน่าเชื่อถือ หรืออีกนัยหนึ่งคือ ตัวร้ายที่สมบูรณ์แบบ เรื่องไร้สาระเกี่ยวกับนักบินว่าเป็นผู้มี "ความสมบูรณ์แบบ" เป็นเรื่องที่ไม่ควรรับฟัง พวกเขาก็เป็นมนุษย์ปุถุชน และขณะที่ทำหน้าที่รับผิดชอบในงานอาชีพในชีวิตประจำวันมากกว่างานในอาชีพอื่นๆ นี่เป็นเหตุผลที่สำคัญสำหรับเรื่องนี้ เราลองมาดูความเป็นจริงบางอย่าง หลังจากผ่านการฝึกบินทั้งหมดมาด้วยค่าใช้จ่ายที่สูง เป็นคนใหม่ที่มีอาวุโสตำ่สุด ผ่านการฝึกบินกับเครื่องบินจำลอง ผ่านการสัมภาษณ์ การทดสอบทางจิต และการตรวจสมรรถภาพของร่างกาย ในที่สุดเมื่อรายได้ก้อนใหญ่ไหลเข้ามา นักบินที่มีสุขภาพจิตที่ดีคนใดคงจะไม่ปฏิบัติไปในทางที่เป็นอันตรายกับสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นอาชีพที่ดีที่สุดในโลก

   แรงจูงใจให้เขาวางแผนและทำสิ่งที่น่ากลัวนี้อาจมีหลายอย่าง มีข่าวลือว่าภรรยาของเขาทอดทิ้งเขาไป และเขาอาจมีภรรยาลับ เบื้องหลังนี้อาจทำให้เขาเครียดและทำสิ่งที่ไม่มีเหตุผล การคบชู้? การฟ้องหย่า? การทำตัวเหลวแหลก? การขู่กรรโชก? เขาเป็นเกย์อย่างลับๆ หรือเปล่า? เกียรติยศชื่อเสียงของครอบครัวหรือเปล่า? หนี้การพนันหรือเปล่า? ติดยาเสพติดหรือเปล่า? เหล่านี้เป็นคำถามที่ไม่รู้จบ

   ผมเชื่ออย่างสนิทใจว่า เขาไม่เพียงต้องการเป็นตัวของตัวเอง แต่ต้องการปกปิดมันไว้ และเขาเห็นว่าผู้เคราะห์ร้ายคนอื่นๆ เป็นเพียงผู้ร่วมชะตากรรม เขาต้องการปกปิดเบื้องหลังไว้ด้วยความละเอียดถี่ถ้วน เพื่อครอบครัวของเขาจะได้รับเงินประกันชีวิตและเป็นการชดเชยกับความอับอายในการกระทำของเขา หรืออาจเป็นเพราะเขาไม่สามารถอยู่ใน "โลกส่วนตัว" ได้อีกต่อไป?ใครจะรู้? ความจริงคือ แม้ว่าหลักฐานจะถูกพบและพิสูจน์เป็นอย่างอื่น ฆาตกรรมและการฆ่าตัวตายต้องถูกตัดออกไป เพราะฉะนั้นโครงการประกันใดๆ ที่ยังมีผลบังคับอยู่ เขาต้องการให้ครอบครัวของเขาได้รับ
    "แต่นักบินไม่ถูกทดสอบจากจิตแพทย์เป็นประจำหรอกหรือ? เป็นคำถามจะซีเอ็นเอ็น
   เหลวไหล............อย่างน้อยก็ไม่มีในสายการบินเก่าของผม ทางเดียวที่นักบินอาจจะถูกตรวจสอบจะเป็นว่า ถ้าลูกเรือทำตัวประหลาดๆ หรืออาจมีพฤติกรรมที่เป็นอันตรายต่อการบิน แต่นั่นก็เกิดได้น้อยมาก
   นอกจากนั้น ยังมีการตรวจตามมาตรฐาน หัวใจ ปอด ความดันโลหิต การเคาะเข่า ชีพจร น้ำหนักตัว การตรวจผลเลือด และการตรวจหัวใจด้วยคลื่นไฟฟ้า จากปีที่แล้วๆ มา... สิ่งต่างๆ เหล่านี้ เพื่อจะทราบว่าคนๆ นั้นยังมีความปกติหรือไม่?
   ผมไม่ควรจะอวดตัว นักบินหลายคนที่โรงเรียนเก่าของผมรวมทั้งตัวผมเอง มีชีวิตอยู่ทุกวันนี้เพราะผ่านการตรวจทางเวชศาสตร์และการตรวจเลือดจากสายการบินของผมเป็นประจำ ต้องขอบคุณดาวประจำตัวผม
   การประเมินทางจิตอาจเป็นส่วนหนึ่งในการตรวจทางเวชศาสตร์การบินสำหรับนักบินที่บินกับสายการบินในชาติที่ไม่ค่อยพัฒนา ผมจะไม่พูดไปมากกว่านั้น แต่อาชญากรรมถูกเปิดเผยในแนวทางที่ผมจะบรรยายนี้ ชายคนนี้เดินทางมาไกลมากเพื่อให้เป็นที่แน่ใจว่าเขาไม่เคยก่อให้เกิดความสงสัยในสภาพจิตไม่ว่ากรณีใดๆ ผมคิดว่านี่ไม่ใช่อาชญากรรมของคนบ้าคลั่ง แต่เป็นการวางแผนมาอย่างรอบคอบของอาชญากรรมที่สำเร็จลงด้วยดี
   เครื่องบินฝึกจำลองในบ้านพักของกัปตัน สำหรับผม? เป็นสิ่งประหลาด สำหรับนักบินใหม่ นักบินส่วนบุคคล ผู้สนใจในการบิน หรือนักบินผู้อยากจะเป็นนักบินของเครื่องบินขนาดใหญ่ๆ ผมสามารถเข้าใจได้ แต่สำหรับคนที่มีเวลาบินในอากาศมากมาย เขาอาจใช้มันในการวางแผนทั้งหมดเหล่านี้ แต่เราอาจจะไม่รู้ สำหรับเขา การมีมันอยู่ในบ้านอาจคล้ายกับชายที่ขับรถบัสมาทั้งวัน และยังมีรถบัสจำลองเพื่อเล่นในบ้านเมื่อเลิกงานแล้ว เพราะเหตุใด?
 
   การบิน
   อาชญากรรมมีความเรียบง่ายในตัวของมันเอง ผมไม่เชื่อว่าจะมีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้นทั้งสิ้น มันไม่มีความจำเป็น
   เที่ยวบินออกจากกัวลาลัมเปอร์ คำว่า "ออกจาก" มีความสำคัญ สายการบินส่วนใหญ่ กัปตันจะบินขาแรกของเที่ยวบินคู่ขนานหรือมีแผนบินซ้ำเส้นทาง อาจเป็นความจริงโดนเฉพาะอย่างยิ่งในตอนกลางคืนไปยังสนามบินที่นักบินที่ 2 ไม่คุ้นเคยหรือนักบินที่ 2 ยังใหม่ต่ออุปกรณ์เช่นในกรณีนี้ ในทางปฏิบัติกัปตันสามารถบินได้ในทุกขาในเที่ยวบินนั้นตามที่เขาต้องการ....... มันเป็นเครื่องบิน "ของเขา" ในทุกกรณี เขามีอำนาจและเป็นผู้พิจารณา สั่งให้นักบินที่ 2 เก็บฐานและแฟรป รายงานทางวิทยุและตรวจแผนการบิน นักบินที่ 2 ไม่มีเวลา "จับคันบังคับ" โดยวิธีนี้ แต่มันเกิดน้อยมากเมื่อผมบิน เที่ยวบินในแต่ละขาจะถูกสลับกันบินเพื่อให้นักบินที่ 2 มีประสบการณ์และช่วยรับภาระกัปตันที่ "จับคันบังคับ" ตลอดเป็นกัปตันที่ไม่มีน้ำใจหรือมิฉะนั้นก็มีนักบินที่ 2 ที่เขาไม่พอใจอย่างมาก ผมขอโทษที่พูดนอกเรื่องไปหน่อย
   ด้วยการบินขาแรกตลอดนักบินเป็น "ผู้แสดง" และออกคำสั่งเพื่อให้การบินสมบูรณ์ตามวิธีของเขาดังนั้นเขาจะปรับน้ำเสียงในห้องนักบินและแสดงให้ลูกเรืออื่นเห็นว่าเขาชอบการบินเที่ยวนี้อย่างไร นี่คือสิ่งที่ปฏิบัติประจำและได้ผลดี
   เที่ยวบินออกวิ่งขึ้น ไต่ขึ้นสู่ระยะสูงที่กำหนดและเริ่มบินระดับ (ประมาณ 45-60 นาทีขึ้นอยู่กับน้ำหนักและอุณหภูมิท้องถิ่น) นักบินที่ 2 จะรายงานพนักงานควบคุมการจราจรทางอากาศว่า เครื่องบินได้บินระดับี่ระยะสูงกำหนดแล้ว กัปตันอาจเรียกรายการตรวจหลังการบินระดับ ที่เป็นการตรวจเครื่องวัดทุกเครื่อง สวิทซ์และปุ่มบังคับตามปกติ ที่จะทำโดยนักบินคนที่ไม่ได้บิน (PNF) ในกรณีนี้คือนักบินที่ 2 เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างอยู่ในตำแหน่งที่ควรอยู่ การตั้งเครื่องวัดสูง เข็มทิศ เครื่องวัดเร็ว และอื่นๆ จะต้องตั้งอย่างถูกต้องและใกล้เคียงกัน พวกเขาต้องให้แน่ใจว่าระบบนักบินกล (Autopilot) ทำงานตามที่สั่งอย่างถูกต้อง.....บินระดับที่ความเร็วและระยะสูงที่กำหนดไว้ในแผนการบิน
   กัปตัน (อาจบินเที่ยวนี้มาหลายครั้งแล้ว) ทราบคร่าวๆว่าจุดเปลี่ยนผ่านการควบคุมระหว่างศูนย์การควบคุมการจราจรทางอากาศของมาเลเซียกับศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศของเวียดนามจะถึงเมื่อไหร่ผมยังจำได้ถึงกัปตันของ BA คนหนึ่งกล่าวไว้ว่าถ้าจะช่วงเวลาที่จะ "ขโมย" เครื่องบิน จะต้องเป็นที่เขตแดนที่จะมีการส่งมอบการควบคุมระหว่าง 2 ประเทศ หลายนาทีก่อนถึงจุดนัดกัปตันกล่าวว่า "ผมต้องขอออกไปข้างนอกสักนาที เพื่อเอาของในกระเป๋า คุณช่วยดูแลเครื่องบินด้วย" (You. have control)

...ต่อภาค2
Credit by. PILOT 984 (นิตยสาร แทงโก ฉบับที่ 266)
IP : บันทึกการเข้า

บริการปลดล๊อกไอโฟน ไอแพดติดไอคราว เปลี่ยนหน้าจอไอโฟน,ไอแพด
ยินดีครับ
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,814


ติดต่อได้ตลอดเวลาครับ


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 10 ธันวาคม 2014, 09:27:22 »

นั้นสิน่ะ
IP : บันทึกการเข้า

คลิกลิ้งติดต่องาน https://www.facebook.com/profile.php?id=100054820356981
Roteeboy
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 424



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 10 ธันวาคม 2014, 23:32:53 »

นั้นสิน่ะ

รออ่านตอน2ครับ รับรองสนุกกว่านี้
IP : บันทึกการเข้า

บริการปลดล๊อกไอโฟน ไอแพดติดไอคราว เปลี่ยนหน้าจอไอโฟน,ไอแพด
Sing ha
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,345



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 12 ธันวาคม 2014, 00:36:57 »

รออ่าน...ตอนต่อไปนะ
IP : บันทึกการเข้า
Roteeboy
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 424



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 12 ธันวาคม 2014, 02:37:20 »

รออ่าน...ตอนต่อไปนะ

จะรีบพิมพ์ลงให้วันสองวันนี้ครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการปลดล๊อกไอโฟน ไอแพดติดไอคราว เปลี่ยนหน้าจอไอโฟน,ไอแพด
automan3
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,004


สุขใจไปวันๆ


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 31 มกราคม 2015, 16:22:01 »

 ยิงฟันยิ้ม หมอดู -นั่งทางใน จิตสำผัส อิทธิฤทธิ์  เงียบ บอกทีว่าMH370 อยู่ไหนหายไปนานแล้ว แม่นจริง ดูทีเดียวเจอ เรียกค่าดู10ล้าน  มาเลย์จ่ายแน่นอน
IP : บันทึกการเข้า

การเมืองไม่ยุ่ง การมุ้งไม่เกี่ยว เฮฮาลูกเดียวสบายใจ
teetee2011
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 664


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 01 กุมภาพันธ์ 2015, 05:20:33 »

หากเป็นประเทศไทยไม่มีปัญหาหมอปลายหมอริวช่วยได้ ?
IP : บันทึกการเข้า
w_2005
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2015, 23:32:33 »

แปะไว้ก่อน เดี๋ยวมาอ่าน
IP : บันทึกการเข้า

Unlimited แหล...
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,919



« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2015, 07:37:08 »


IP : บันทึกการเข้า

** We Are The Result Of What We Were And We Will Be The Result Of What We Are. ** (Lord Buddha)
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!