เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 26 มิถุนายน 2022, 11:20:03
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm+, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis, >:l!ne-po!nt:<, ©®*)
| | |-+  +++กระทู้ติดตามรถไฟเชียงราย +++
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 [10] 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 ... 23 พิมพ์
ผู้เขียน +++กระทู้ติดตามรถไฟเชียงราย +++  (อ่าน 153481 ครั้ง)
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,113


« ตอบ #180 เมื่อ: วันที่ 26 พฤษภาคม 2011, 00:04:13 »




พะเยา - จังหวัดพะเยา เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นโครงการ “รถไฟรางคู่สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ” ที่ค้างเติ่งมานานกว่าครึ่งศตวรรษ
       
       วันนี้ (25 พ.ค.) ที่ห้องประชุมศูนย์บัญชาการ ศาลากลางจังหวัดพะเยา นายกาจพล เอิบสุขสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้เป็นประธานประชุมเพื่อชี้แจงและรับฟังความคิดเห็นโครงการก่อสร้างทางรถไฟรางคู่ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ โดยมีผู้แทนจากส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชน ใน จ.พะเยา เข้าร่วม
       
       โครงการดังกล่าวได้เริ่มดำเนินการโดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2503 หรือ 50 กว่าปีที่แล้ว โดยได้มีการสำรวจเส้นทางเบื้องต้น ต่อมาในปี พ.ศ.2537-2538 ได้ทำการศึกษาเพิ่มเติม พบว่า โครงการมีความเหมาะสมดำเนินการ มีแนวเส้นทางผ่านเด่นชัย-แพร่-สอง-งาว-พะเยา-เชียงราย จนมาถึงในรัฐบาลปัจจุบันกระทรวงคมนาคม มีนโยบายในการพัฒนาโครงข่ายระบบรางและการให้บริการรถไฟ ซึ่งมติคณะรัฐมนตรี เห็นชอบแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของการรถไฟฯ ระยะเร่งด่วน 176,808 ล้านบาท และ ร.ฟ.ท.ได้จ้างบริษัทที่ปรึกษา เพื่อทำการศึกษาและออกแบบ เพื่อเตรียมก่อสร้างทางรถไฟรางคู่สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ในปี 2554
       
       สำหรับแนวเส้นทางโครงการทางรถไฟรางคู่ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ มีระยะทางรวมประมาณ 326 กม.ผ่านพื้นที่ทั้งหมด 4 จังหวัด ได้แก่ แพร่ ลำปาง พะเยา และ เชียงราย โดย จ.พะเยา มีระยะทางผ่านในพื้นที่ประมาณ 55 กม.ใน 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง, อ.ดอกคำใต้ และ อ.ภูกามยาว มีสถานี 5 แห่ง ได้แก่ สถานีบ้านหม้อแกงทอง อ.เมืองพะเยา, สถานีบ้านโทกหวากอ.เมืองพะเยา, สถานีพะเยา, สถานีบ้านร้อง อ.ดงเจน และสถานีบ้านใหม่ อ.เมืองพะเยา
       
       ทั้งนี้ คาดว่า โครงการดังกล่าวจะช่วยลดต้นทุนการขนส่งด้านพลังงาน ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน และประชาชนในพื้นที่มีทางเลือกในการใช้บริการด้านการขนส่ง

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9540000063840
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,113


« ตอบ #181 เมื่อ: วันที่ 29 พฤษภาคม 2011, 18:28:55 »

ศูนย์ข่าวภาคเหนือ - พรรคภูมิใจไทยของ “เสี่ยเน-หนู” งัดโปรเจกต์เก่าค้างมานานกว่าครึ่งศตวรรษ “รถไฟเด่นชัย-เชียงราย” ที่ศึกษาแล้ว ศึกษาอีกมาหลายรัฐบาล หวังเจาะฐานเสียงเสื้อแดงฝั่งล้านนาตะวันออก “โสภณ-รักษาการ รมว.คมนาคม” บอก “จะให้สานต่อต้องเลือกพรรคผม”



       
       ยกแรกของการเลือกตั้ง ส.ส.54 หลายพรรคการเมืองแข่งกันผุดนโยบาย “ซื้อ...ใจ” ผู้มีสิทธิ์รับเลือกตั้ง โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มคนรากหญ้า ทั้งเรื่องการจำนำ/ประกันราคา ผลผลิตทางการเกษตร, บัตรเครดิตเกษตรกร ฯลฯ
       
       แต่ดูเหมือนทั้งหมดเป็นเพียงนโยบาย “เฉพาะหน้า” ให้ได้คะแนนเสียงในวันเลือกตั้งเท่านั้น ยังไม่มีพรรคการเมืองใดขายแนวคิดในเชิงยุทธศาสตร์ ที่มีผลต่ออนาคตของประเทศชาติในระยะยาวอย่างเป็นรูปธรรมเท่าใดนัก
       
       ขณะที่ในสนามเลือกตั้งโซนล้านนาตะวันออก ทั้ง เชียงราย พะเยา ลำปาง แพร่ น่าน ที่ได้ชื่อว่า เป็นถิ่นเสื้อแดงหนาแน่น ที่พรรคไทยรักไทย/พลังประชาชน ต่อเนื่องมาถึงเพื่อไทย ครองเก้าอี้ ส.ส.มาตลอดนั้น พรรคภูมิใจไทย ของ 2 เสี่ย “เน-หนู” เนวิน ชิดชอบ/อนุทิน ชาญวีรกุล ที่กุมกระทรวงเศรษฐกิจ-กระทรวงเกรด A ในยุครัฐบาลประชาธิปัตย์ เป็นแกนนำ มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ ได้หยิบยกโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ ที่เป็นความฝันของคนในพื้นที่มานานกว่าครึ่งศตวรรษ มาหาเสียงอย่างจริงจัง
       
       โดย นายโสภณ ซารัมย์ แกนนำของพรรคภูมิใจไทย ที่ทำหน้าที่รักษาการ รมว.คมนาคม อยู่ ได้จั่วหัวหาเสียงตั้งแต่ก่อนรับสมัครเลือกตั้งเที่ยวนี้ เมื่อคราวเดินทางมาเป็นประธานการประชุมรับฟังความเห็นจากประชาชนเกี่ยวกับความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย ซึ่ง อบจ.เมืองพ่อขุนฯ ซึ่งมี นางรัตนา จงสุทธนามณี สามีของ นายวันชัย จงสุทธนามณี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ชร. พรรค ภท.เป็นนายกฯ จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงราย ก่อนที่จะไปร่วมเปิดสำนักงานพรรค ภท.สาขาพะเยา เมื่อ 4 เม.ย.54 ว่า ตั้งแต่ปี 53 เขาบอกว่า จะปักธงโครงการนี้ ซึ่งขณะนี้ก็คืบหน้าแล้ว
       
       “แต่ถ้าจะให้โครงการสานต่อ ก็ต้องเลือกพรรคผม เพราะรัฐบาลชุดต่อๆ ไปก็ขึ้นอยู่กับความชอบของเขาว่าจะทำต่อไปหรือไม่”
       
       ทั้งนี้ การศึกษาเพื่อสร้างเส้นทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย มีมาตั้งแต่ปี 2503 และมีการสำรวจเบื้องต้นในปี 2512 จากเด่นชัย-แพร่-สอง-เชียงม่วน-ดอกคำใต้-พะเยา-ป่าแดด-เชียงราย ระยะทางรวม 273 กิโลเมตร ต่อมาปี 2537-2538 ร.ฟ.ท.ได้ว่าจ้างที่ปรึกษาทำการทบทวนผลการศึกษาเดิมได้ข้อสรุปให้ก่อสร้างตามแนวเด่นชัย-แพร่-สอง-งาว (ลำปาง)-พะเยา-เชียงราย ระยะทางรวม 246 กิโลเมตร กระทั่งปี 2539-2541 ร.ฟ.ท.ได้ว่าจ้างเอกชนให้สำรวจออกแบบรายละเอียดและศึกษาผลกระทบและปี 2547 ได้ว่าจ้างให้ศึกษาความเหมาะสมอีกครั้งเพื่อเชื่อมกับจีนตอนใต้ ซึ่งผลสรุปคือเส้นทางเดิมมีความเหมาะสมมากที่สุด
       
       ล่าสุด เมื่อ 17 พ.ย.52 คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้พัฒนาโครงข่ายระบบรางและให้บริการรถไฟของ รฟท.และเห็นชอบแผนการลงทุนระยะเร่งด่วนในวันที่ 27 เม.ย.2553 โดยมีรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย เป็นหนึ่งในแผนดังกล่าวควบคู่กับโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม สปป.ลาว-ไทย เข้าทาง จ.หนองคาย และเส้นทางอีสาน-มหาสารคาม-นครพนม มูลค่าทั้งหมด 176,808 แสนล้านบาท
       
       อย่างไรก็ตาม ในยุค นายโสภณ เป็น รมว.คมนาคม ก็ยังไม่มีการก่อสร้าง ในปี 2554 กระทรวงคมนาคมได้จัดสรรงบประมาณราว 200 ล้านบาท เพื่อศึกษารถไฟรางคู่ต่อไปจนถึง อ.เชียงของ ชายแดนไทย-สปป.ลาว ระยะทาง 326 กิโลเมตร โดย รฟท.พึ่งลงนามจ้างเอกชนให้ศึกษาเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ระยะเวลาศึกษา 14 เดือน ขณะที่โครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ท่าเรือแม่น้ำโขงมูลค่า 1,500 ล้านบาท อนุมัติให้ก่อสร้างสมัยรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธิ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี ถนนโครงข่ายสะพานแม่น้ำโขง สะพานแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 เชียงของ-ห้วยทราย ฯลฯ ล้วนเป็นโครงการที่อยู่ในแผนของรัฐบาลชุดก่อนๆ และพัฒนาการด้านงบประมาณมาตามลำดับจนถึงรัฐบาลปัจจุบัน
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,113


« ตอบ #182 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2011, 21:42:41 »

สรุปการสัมมนา 
“ยุทธศาสตร์รถไฟความเร็วสูงกับการขยายอิทธิพลทางเศรษฐกิจของจีน”

ลองอ่านบทความนี้ดูครับ.

http://www.eastasiawatch.in.th/downloads/files/china%20influential.pdf
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
siamesecat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #183 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2011, 22:06:53 »

ศูนย์ข่าวภาคเหนือ - พรรคภูมิใจไทยของ “เสี่ยเน-หนู” งัดโปรเจกต์เก่าค้างมานานกว่าครึ่งศตวรรษ “รถไฟเด่นชัย-เชียงราย” ที่ศึกษาแล้ว ศึกษาอีกมาหลายรัฐบาล หวังเจาะฐานเสียงเสื้อแดงฝั่งล้านนาตะวันออก “โสภณ-รักษาการ รมว.คมนาคม” บอก “จะให้สานต่อต้องเลือกพรรคผม”



       
       ยกแรกของการเลือกตั้ง ส.ส.54 หลายพรรคการเมืองแข่งกันผุดนโยบาย “ซื้อ...ใจ” ผู้มีสิทธิ์รับเลือกตั้ง โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มคนรากหญ้า ทั้งเรื่องการจำนำ/ประกันราคา ผลผลิตทางการเกษตร, บัตรเครดิตเกษตรกร ฯลฯ
       
       แต่ดูเหมือนทั้งหมดเป็นเพียงนโยบาย “เฉพาะหน้า” ให้ได้คะแนนเสียงในวันเลือกตั้งเท่านั้น ยังไม่มีพรรคการเมืองใดขายแนวคิดในเชิงยุทธศาสตร์ ที่มีผลต่ออนาคตของประเทศชาติในระยะยาวอย่างเป็นรูปธรรมเท่าใดนัก
       
       ขณะที่ในสนามเลือกตั้งโซนล้านนาตะวันออก ทั้ง เชียงราย พะเยา ลำปาง แพร่ น่าน ที่ได้ชื่อว่า เป็นถิ่นเสื้อแดงหนาแน่น ที่พรรคไทยรักไทย/พลังประชาชน ต่อเนื่องมาถึงเพื่อไทย ครองเก้าอี้ ส.ส.มาตลอดนั้น พรรคภูมิใจไทย ของ 2 เสี่ย “เน-หนู” เนวิน ชิดชอบ/อนุทิน ชาญวีรกุล ที่กุมกระทรวงเศรษฐกิจ-กระทรวงเกรด A ในยุครัฐบาลประชาธิปัตย์ เป็นแกนนำ มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ ได้หยิบยกโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ ที่เป็นความฝันของคนในพื้นที่มานานกว่าครึ่งศตวรรษ มาหาเสียงอย่างจริงจัง
       
       โดย นายโสภณ ซารัมย์ แกนนำของพรรคภูมิใจไทย ที่ทำหน้าที่รักษาการ รมว.คมนาคม อยู่ ได้จั่วหัวหาเสียงตั้งแต่ก่อนรับสมัครเลือกตั้งเที่ยวนี้ เมื่อคราวเดินทางมาเป็นประธานการประชุมรับฟังความเห็นจากประชาชนเกี่ยวกับความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย ซึ่ง อบจ.เมืองพ่อขุนฯ ซึ่งมี นางรัตนา จงสุทธนามณี สามีของ นายวันชัย จงสุทธนามณี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ชร. พรรค ภท.เป็นนายกฯ จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงราย ก่อนที่จะไปร่วมเปิดสำนักงานพรรค ภท.สาขาพะเยา เมื่อ 4 เม.ย.54 ว่า ตั้งแต่ปี 53 เขาบอกว่า จะปักธงโครงการนี้ ซึ่งขณะนี้ก็คืบหน้าแล้ว
       
       “แต่ถ้าจะให้โครงการสานต่อ ก็ต้องเลือกพรรคผม เพราะรัฐบาลชุดต่อๆ ไปก็ขึ้นอยู่กับความชอบของเขาว่าจะทำต่อไปหรือไม่”
       
       ทั้งนี้ การศึกษาเพื่อสร้างเส้นทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย มีมาตั้งแต่ปี 2503 และมีการสำรวจเบื้องต้นในปี 2512 จากเด่นชัย-แพร่-สอง-เชียงม่วน-ดอกคำใต้-พะเยา-ป่าแดด-เชียงราย ระยะทางรวม 273 กิโลเมตร ต่อมาปี 2537-2538 ร.ฟ.ท.ได้ว่าจ้างที่ปรึกษาทำการทบทวนผลการศึกษาเดิมได้ข้อสรุปให้ก่อสร้างตามแนวเด่นชัย-แพร่-สอง-งาว (ลำปาง)-พะเยา-เชียงราย ระยะทางรวม 246 กิโลเมตร กระทั่งปี 2539-2541 ร.ฟ.ท.ได้ว่าจ้างเอกชนให้สำรวจออกแบบรายละเอียดและศึกษาผลกระทบและปี 2547 ได้ว่าจ้างให้ศึกษาความเหมาะสมอีกครั้งเพื่อเชื่อมกับจีนตอนใต้ ซึ่งผลสรุปคือเส้นทางเดิมมีความเหมาะสมมากที่สุด
       
       ล่าสุด เมื่อ 17 พ.ย.52 คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้พัฒนาโครงข่ายระบบรางและให้บริการรถไฟของ รฟท.และเห็นชอบแผนการลงทุนระยะเร่งด่วนในวันที่ 27 เม.ย.2553 โดยมีรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย เป็นหนึ่งในแผนดังกล่าวควบคู่กับโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม สปป.ลาว-ไทย เข้าทาง จ.หนองคาย และเส้นทางอีสาน-มหาสารคาม-นครพนม มูลค่าทั้งหมด 176,808 แสนล้านบาท
       
       อย่างไรก็ตาม ในยุค นายโสภณ เป็น รมว.คมนาคม ก็ยังไม่มีการก่อสร้าง ในปี 2554 กระทรวงคมนาคมได้จัดสรรงบประมาณราว 200 ล้านบาท เพื่อศึกษารถไฟรางคู่ต่อไปจนถึง อ.เชียงของ ชายแดนไทย-สปป.ลาว ระยะทาง 326 กิโลเมตร โดย รฟท.พึ่งลงนามจ้างเอกชนให้ศึกษาเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ระยะเวลาศึกษา 14 เดือน ขณะที่โครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ท่าเรือแม่น้ำโขงมูลค่า 1,500 ล้านบาท อนุมัติให้ก่อสร้างสมัยรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธิ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี ถนนโครงข่ายสะพานแม่น้ำโขง สะพานแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 เชียงของ-ห้วยทราย ฯลฯ ล้วนเป็นโครงการที่อยู่ในแผนของรัฐบาลชุดก่อนๆ และพัฒนาการด้านงบประมาณมาตามลำดับจนถึงรัฐบาลปัจจุบัน


ลงแบบนี้  สัญญาว่าจะให้  ยุบพรรคได้นะครับ  "“โสภณ-รักษาการ รมว.คมนาคม” บอก “จะให้สานต่อต้องเลือกพรรคผม”  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
theroosterclub
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #184 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2011, 22:41:16 »

ได้ยินแว่ว ๆ ว่าจะมีข่าวดีเรื่องรถไฟที่เชียงรายนะครับ รอคอนเฟิร์มอีกทีแล้วกัน ปลาย ๆ เดือนนี้ครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

การที่รถไฟแบบเดิมๆ จะมาเชียงรายนั้น มันล้าสมัยไปแล้ว เขาก้าวข้ามมาเป็นรถไฟไฟ้าความเร็วสูงแล้วครับ มันเป็นไปได้คล้ายๆกับ case ของ skytrain/subway in bkk นั่นแหละครับ ที่มีแต่คนได้แค่คิดแล้วไม่ทำ

รฟท. ล้าหลังไปแล้ว ตกรางไม่รู้กี่รอบแล้วครับ รถเมล์ก็หลังขดหลังแข็งครับ สงสารคนไทยครับ ทนกับของเก่าๆ เน่าๆ มานาน
IP : บันทึกการเข้า
“TumFishing”
"ไม่หล่อ แต่ก็มองไม่เบื่อ"
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,578


I Luke MusiC


« ตอบ #185 เมื่อ: วันที่ 06 มิถุนายน 2011, 22:47:08 »

อยากนั่งแล้วคับ
IP : บันทึกการเข้า

boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,113


« ตอบ #186 เมื่อ: วันที่ 12 มิถุนายน 2011, 20:36:34 »



"ยิ่งลักษณ์"ชูสร้างสะพานเชื่อมไทย-ลาว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ปราศรัยระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงที่ โรงเรียน บุญเรืองวิทยาคม อ.เชียงของ จ.เชียงรายว่า หากพรรคเพื่อไทย ได้เป็นรัฐบาลจะเร่งสร้างสะพานเชื่อม เชียงของกับประเทศลาว เพื่อให้ประชาชนมีความสะดวสบายในการซื้อขายสินค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งโครงการนี้เริ่มต้นตั้งแต่สมัย พ.ต.ท.ทักษิณ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เสร็จ นอกจากนี้โครงการรถไฟความเร็วสูงที่จะสร้างจาก กทม. มายังเชียงใหม่ หากพรรคได้เป็นรัฐบาล ก็จะเชื่อมต่อมาที่ จ.เชียงรายด้วย

http://www.komchadluek.net


 "ยิ่งลักษณ์"หาเสียงอ.เชียงของ ชูนยบ.สร้างสะพานเชื่อมไทย-ลาว   

 
   
12 มิย. 2554 15:19 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับหนึ่งพรรคเพื่อไทย ได้ปราศรัยระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงที่ โรงเรียนบุญเรืองวิทยาคม อ.เชียงของ จ.เชียงราย ว่า หากพรรคเพื่อไทย ได้เป็นรัฐบาลจะเร่งสร้างสะพานเชื่อมเชียงของกับประเทศลาว เพื่อให้ประชาชนมีความสะดวกสบายในการซื้อขายสินค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งโครงการนี้เริ่มต้นตั้งแต่สมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เสร็จ นอกจากนี้โครงการรถไฟความเร็วสูงที่จะสร้างจาก กทม. มายังเชียงใหม่ หากพรรคได้เป็นรัฐบาล ก็จะเชื่อมต่อมาที่ จ.เชียงรายด้วย

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=514548
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 12 มิถุนายน 2011, 20:43:39 โดย boondham » IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,113


« ตอบ #187 เมื่อ: วันที่ 19 มิถุนายน 2011, 17:41:00 »


“ซาเล้ง” นำทีมขายฝันรถไฟเด่นชัย-ชร.ตีฐานเสียง พท.เชียงราย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์   19 มิถุนายน 2554 13:11 น.



คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น





   
เชียงราย - ภูมิใจไทย เอาบ้าง ขายฝันรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย ตีฐานเสียงเพื่อไทยในเมืองพ่อขุนฯ
       
       รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงราย แจ้งว่า โค้งสุดท้ายศึกเลือกตั้งเชียงราย พรรคภูมิใจไทย ได้
       จัดเวทีปราศรัยหาเสียง ณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ต.บ้านดู่ อ.เมือง เมื่อ 18 มิ.ย.54 โดยแกนนำของพรรคหลายคนไปร่วมปราศรัย เช่น นายโสภณ ซารัมย์ รมว.กระทรวงคมนาคม นายมงคล หรือ มณฑล สุทธาธนโชติ หรือ จงสุทธนามณี อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เชียงราย 7 สมัย แกนนำของพรรคในเชียงราย
       
       รวมทั้งมีผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเข้าร่วมหลายคน เช่น นายวันชัย จงสุทธนามณี น้องชายของนายมณฑล ซึ่งเป็นผู้สมัครเขต 1, น.ส.ชัญญา จงสุทธนามณี ลูกสาวของ นายมณฑล ซึ่งเป็นผู้สมัครเขต 2 รวมทั้ง นางรัตนา จงสุทธนามณี นายก อบจ.เชียงราย ภรรยาของนายวันชัย ขณะที่มีประชาชนไปรับฟังการปราศรัยประมาณ 5,000 คน ส่วนใหญ่มาจากพื้นที่เขต 1 และเขต 2
       
       นายโสภณ กล่าวหาเสียงตามนโยบายต่างๆ ของพรรคภูมิใจไทย เช่น ประกันราคาข้าวหอมมะลิ 20,000 บาท เพิ่มเบี้ยเลี้ยงผู้สูงอายุจากเดือนละ 600 บาท เป็น 1,000 บาท ฯลฯ รวมทั้งระบุว่า ก่อนยุบสภา รัฐบาลเคยมีงบประมาณมาพัฒนาเชียงรายกว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือว่ามากรองจาก บุรีรัมย์ ขณะที่นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรคนั้น รัฐบาลที่ผ่านมาก็ปรับเป็นรักษาพยาบาลฟรีด้วย
       
       นายโสภณ กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังได้จัดสรรงบประมาณ 400 ล้านบาท เพื่อออกแบบเส้นทางรถไฟจาก อ.เด่นชัย จ.แพร่-จ.เชียงราย ดังนั้น หากเลือกพรรคภูมิใจไทย ก็จะได้มีโอกาสกลับไปพัฒนาโครงการรถไฟสายนี้ให้สำเร็จ
       
       ด้าน นายวันชัย กล่าวว่า ตนเคยเป็นนายกเทศมนตรีเมืองเชียงราย ได้ผลักดันให้กลายเป็นเทศบาลนครเชียงราย ดังนั้นหากให้โอกาสตนได้เป็น ส.ส.ก็จะได้กลับไปช่วยพัฒนาเชียงรายต่อไป
       
       ขณะที่ นางรัตนา กล่าวว่า ขอให้พรรคภูมิใจไทยได้ทำงานเพื่อชาวเชียงราย โดยเฉพาะหากต้องการรถไฟ ซึ่งจะช่วยให้การขนส่งสินค้าด้วยต้นทุนต่ำ

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9540000074701
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
murachi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #188 เมื่อ: วันที่ 20 มิถุนายน 2011, 11:59:38 »

สงสัยต้องได้ทำการแปรรูปการรถไฟ ไปเป็น รัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย แล้วงานนี้ได้นั่งแน่ๆ
IP : บันทึกการเข้า
ชาลี1956 (bamboo1956)
ไลน์ lapolpat
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,541



« ตอบ #189 เมื่อ: วันที่ 20 มิถุนายน 2011, 13:06:19 »

พูดกันจนจะครบหกเดือนแล้ว แต่เริ่มพูดมาหลายปีแล้ว เมื่อไหร่ จะตอกตะปูตัวแรกเสียที มีแต่หวัง กะหวัง แล้วก็หวัง เซ็งจริง ผลประโยชน์ประเทศทั้งนั้น รีบๆ ทำก็จะได้นำความเจริญมาสู่คนไทย คนจีนที่เราเคยดูถูกเขา เดี๋ยวนี้เขานั่งรถไฟ ความเร็ว 300 กม ต่อชม แต่เราคนที่ดูถูกเขาตอนนี้ขอแค่รถไฟความเร็วต่ำยังไม่ได้เห็นเลยยยยย...เซ็ง
IP : บันทึกการเข้า
LPUnderground
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,330



« ตอบ #190 เมื่อ: วันที่ 20 มิถุนายน 2011, 14:40:18 »

จะได้นั่งรถไฟแล้ว เย้ๆ
IP : บันทึกการเข้า
AOWTHAI
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



« ตอบ #191 เมื่อ: วันที่ 20 มิถุนายน 2011, 15:52:11 »

เอารถกระป๋องไปขนส่งสินค้าก็ดีอยู่  แต่ลงทุนตัดผ่านภูเขาจะคุ้มหรอ

แต่กลัวว่าจะหมดยุคหัวรถจักรโบราณแล้ว
IP : บันทึกการเข้า
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,113


« ตอบ #192 เมื่อ: วันที่ 30 มิถุนายน 2011, 21:21:12 »



creator

v_kri

และ

http://www.oknation.net/blog/akom/2011/05/12/entry-1
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
boondham
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,113


« ตอบ #193 เมื่อ: วันที่ 30 มิถุนายน 2011, 22:39:16 »

เชียงราย - คู่ชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 1 เชียงราย จากพรรคเพื่อไทย-ภูมิใจไทย แข่งชูกนโยบายผลักดันรถไฟเด่นชัย-เชียงราย ที่คาราคาซังมานานกว่าครึ่งศตวรรษ ชิงคะแนนเสียงโค้งสุดท้าย
       
       ในการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 เชียงราย ก่อนที่จะถึงวันเข้าคูหา-กาบัตรเลือกตั้ง 3 ก.ค.54 นี้ ปรากฏว่า คู่ชิง ส.ส.เขต 1 เชียงรายที่เบียดกันอย่างสูสีคือ นายสามารถ แก้วมีชัย อดีต ส.ส.ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย กับนายวันชัย จงสุทธนามณี ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย ต่างหยิบยกโครงการผลักดันรถไฟในฝันเด่นชัย-เชียงราย ที่ค้างคามานานกว่าครึ่งศตวรรษขึ้นมาหวังเพิ่มคะแนนเสียงให้กับตนเองอย่างเต็มที่
       
       โดยกลุ่มที่เปิดประเด็นเรื่องนี้ขึ้นมา คือ กลุ่มการเมืองของนายวันชัย จงสุทธนามณี อดีตนายกเทศมนตรีนครเชียงราย ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคภูมิใจไทย ที่ใกล้ชิดกับนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ในการโหมประชาสัมพันธ์เรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง
       
       นายวันชัย กล่าวว่า หากตนได้รับเลือกตั้งให้เป็น ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งนี้จะเดินหน้าผลักดันโครงการรถไฟสาย อ.เด่นชัย จ.แพร่ - จ.เชียงราย ให้ประสบความสำเร็จให้ได้ หลังจากการผลักดันให้เริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อครั้นนางรัตนา จงสุทธนามณี ซึ่งเป็นภรรยาของตนเคยดำรงตำแหน่งเป็น ส.ส.เมื่อหลายปีก่อน จนรัฐบาลขณะนั้นมีการศึกษาและออกแบบโครงการ แต่ต่อมาเมื่อนางรัตนา สอบตกไม่ได้เป็น ส.ส.ก็พบว่าโครงการได้หยุดเดินหน้าไปอย่างยาวนานเพราะรัฐบาลชุดต่อๆ มาก็ไม่มีการดำเนินการต่ออีก
       
       นายวันชัย กล่าวอีกว่า จ.เชียงราย มีความจำเป็นต้องมีเส้นทางรถไฟเนื่องจากเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ห่างไกลจากกรุงเทพฯ การเดินทางและขนส่งสินค้า ต้องใช้ระยะทางไม่ต่ำกว่า 800 กว่ากิโลเมตร ดังนั้น ต้นทุนต่างๆ อันเกิดจากการขนส่งที่เชียงรายจึงสูงกว่าจังหวัดอื่นๆ การขนส่งสินค้าทางการเกษตรไปจำหน่ายก็ต้องเสียค่าต้นทุนสูง ดังนั้น หากมีเส้นทางรถไฟก็จะลดต้นทุนต่างๆ เพราะรถไฟได้ชื่อว่าเป็นการขนส่งระบบรางที่ให้ค่าต้นทุนต่ำที่สุด รวมทั้งยังสามารถเชื่อมการค้าและการท่องเที่ยวไปถึงจีนตอนใต้ได้อีกด้วย
       
       ทั้งนี้ ในปัจจุบันกระทรวงคมนาคมยุคที่มีนายโสภณ ซารัมย์ เป็น รมว.คมนาคม ได้กลับมาทำการศึกษาเส้นทางเพื่อพัฒนาให้ทันสมัยอีกครั้งด้วยงบประมาณ 175 ล้านบาท เพื่อให้มีรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย ในอีก 5 ปีข้างหน้าต่อไป
       
       ด้านนายสามารถ กล่าวว่า ตนเห็นว่าเส้นทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย ไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของเชียงราย แต่แนวทางการพัฒนาเชียงรายของตนคือการมุ่งพัฒนาการท่องเที่ยวโดยเชื่อมกับจีนตอนใต้ โดยเฉพาะการสามารถดึงนักท่องเที่ยวจีนให้เข้ามาเชียงรายให้ได้ เพราะการท่องเที่ยวต้นทุนน้อยเนื่องจากเชียงรายมีความพร้อมด้านต่างๆ อยู่แล้ว
       
       อย่างไรก็ตาม กรณีการก่อสร้างเส้นทางรถไฟไปยัง จ.เชียงราย นั้นที่ผ่านมารัฐบาลสมัยพรรคไทยรักไทยจนถึงพรรคเพื่อไทย ไม่เคยละเลย โดยสมัยพรรคไทยรักไทย เป็นรัฐบาลเคยมีพระราชกฤษฎีกาออกเมื่อปี 2544 เวนคืนที่ดินเพื่อก่อสร้างเส้นทางรถไฟสายนี้มาแล้วด้วย แต่ต่อมาไม่ได้มีการก่อสร้าง เพราะผลการศึกษาพบว่าไม่คุ้มทุนจึงต้องชะลอไปก่อนโดยแจ้งทางประเทศจีนซึ่งต้องการเชื่อมเส้นทางรถไฟกับ จ.เชียงราย ผ่าน สปป.ลาว ให้ก่อสร้างถนนอาร์สามเอไทย-สปป.ลาว-จีนตอนใต้ ให้แล้วเสร็จก่อน
       
       นายสามารถ กล่าวอีกว่า จากนั้นได้มีการวางแผนเอาไว้แล้วว่าจะมีการก่อสร้างอีกครั้ง ด้วยการให้เอกชนจีนเข้ามาทำการก่อสร้างด้วยเส้นทางสายใหม่จาก จ.เชียงใหม่ เชื่อมไปยัง จ.เชียงราย โดยตรงโดยเป็นรถไฟความเร็วสูงที่ทันสมัย โดยครั้งนี้คงจะไม่มีปัญหาเรื่องความไม่คุ้มทุนอีก เพราะทางเอกชนจีนจะเป็นผู้เข้ามาก่อสร้างเองทั้งหมดโดยที่รัฐบาลไทยไม่ต้องไปกู้เงินจากต่างประเทศมาก่อสร้างด้วย
       
       รายงานข่าวแจ้งอีกว่า กรณีรถไฟเด่นชัย-เชียงราย เคยมีการศึกษาจากรัฐบาลไทยตั้งแต่ปี 2503 และสำรวจเบื้องต้นเมื่อปี 2512 โดยใช้เส้นทางเด่นชัย-แพร่-สอง-เชียงม่วน-ดอกคำใต้-พะเยา-ป่าแดด-เชียงราย ระยะทางรวม 273 กิโลเมตร ต่อมาก็พบว่าเส้นทางสายนี้กลายเป็นเส้นทางที่แต่ละรัฐบาลใช้เพื่อการศึกษามากที่สุดมากกว่าการดำเนินการอื่นๆ
       
       โดยปี 2537-2538 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ว่าจ้างที่ปรึกษาทำการทบทวนผลการศึกษาได้ข้อสรุปให้ก่อสร้างตามแนวเด่นชัย-แพร่-สอง-งาว (ลำปาง)-พะเยา-เชียงราย ย่นระยะทางเหลือประมาณ 246 กิโลเมตร กระทั่งปี 2539-2541 รฟท.ได้ว่าจ้างเอกชนให้สำรวจออกแบบรายละเอียดและศึกษาผลกระทบ จนมีพระราชกฤษฎีเวนคืนที่ดินในปี 2544 แต่ไม่มีการก่อสร้างจนถึงปัจจุบัน


http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9540000079831
IP : บันทึกการเข้า

กลุ่มคุยแลกเปลี่ยน เรื่องการพัฒนา สิ่งปลูกสร้าง เรื่องราวต่างๆของเชียงราย https://www.facebook.com/groups/273622956012759/
บุรุษเจ้าสำราญ
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 446



« ตอบ #194 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 09:12:44 »

ฝันต่อไปครับไม่หมดหวัง
IP : บันทึกการเข้า
ap.41
ตอบแทนคุณแผ่นดิน
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18,881


ไม่มีเทพไม่มีโปร..มีแต่เราที่จะก้าวไปพร้อมกัน...


« ตอบ #195 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 09:55:39 »

มาหรือเปล่าไม่รู้นะ
ถ้ามาหมู่บ้านผมก็อยู่ในแผนด้วย คาดว่านะจะเป็นขบวนข่นส่งสินค้ามากกว่า


* DSC_0061.JPG (238.03 KB, 804x540 - ดู 2827 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

บุรุษเจ้าสำราญ
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 446



« ตอบ #196 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 10:31:54 »

เอาเหล็กกะตะปู  มาวางคนเชียงรายช่วยกันสร้งคนละมือสองมือน่าจะไวกว่า
IP : บันทึกการเข้า
อย่าถามว่ารักเมียมั๊ย
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



« ตอบ #197 เมื่อ: วันที่ 01 กรกฎาคม 2011, 10:43:10 »

ถ้ารถไฟดีเซลมาเชียงรายจริง เห็นประโยชน์ที่จะได้คงมีแต่การขนส่งอย่างเดียว
IP : บันทึกการเข้า

ถามทำไมยังไงก็รัก
oneperson
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #198 เมื่อ: วันที่ 02 กรกฎาคม 2011, 14:46:59 »

ถ้ารถไฟดีเซลมาเชียงรายจริง เห็นประโยชน์ที่จะได้คงมีแต่การขนส่งอย่างเดียว



คนเชียงรายนั้นน่าเห็นใจเพราะอยู่ไกลจากกรุงเทพแปดร้อยกว่ากีโลเมตร

ทุกวันนี้ชาวเชียงรายเป็นเกษตรกรกว่าหกสิบเปอร์เซ็น

เกษตกรในเชียงรายทุกวันนี้น่าสงสารและน่าเห็นใจที่สุดเพราะต้องซื้อปุ๋ยแพงกว่าคนภาคกลางตันละประมาณหนึ่งพันบาท อีกทั้งข้าวยังต้องขายถูกกว่าคนภาคกลางประมาณตันละห้าร้อยบาท

สิ่งเหล่านนี้คือความซวยคูณสองของเกษตรกรเชียงรายที่ต้องแบกรับภาระและถูกกัดกร่อน สร้างความยากจนให้เกษตรกรอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาทุกปีทุกปี อยู่มาสิบปีก็ต้องขาดทุนสิบปี ทั้งๆที่ชาวเชียงรายเรามีผู้แทนได้กว่าสิบคนและทุกคนก็มาจากพรรคเดียวกันมาร่วมสิบปี รัฐบาลก็ควรนึกถึงจิตใจและคะแนนเสียงเราบ้าง สิ่งเหล่านี้ก็จะเห็นว่าที่ผ่านมาการเลือกผู้แทนของชาวเชียงรายไม่ได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์กับเกษตรกรเชียงรายเลย   ทั้งที่มติคณะรัฐมนตรีตั้งแต่ปี 2540 ที่มาประชุมที่เชียงราย ได้มีมติให้สร้างรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย ก็เริ่มต้นได้มาพอประมาณจนถึงขั้นตอนของกฏหมายเวนคืนทีดิน    แต่รัฐบาลในช่วงพศ 2540 กว่าๆก็ไม่ยอมทำต่อ อ้างว่าไม่คุ้มกับการลงทุน ซึ่งจริงๆแล้วรัฐบาลเนี่ยจะต้องดูเลยเกษตรกรผู้ยากจนให้เขาอยู่ได้ ไม่ใช่ให้เขาขาดทุนสะสมเรื่อยมาจนวันนี้เป็นปัญหาอย่างมากต่อเกษตรกรพี่น้องเชียงราย

ขณะเดียวกันตอนนี้คณะรัฐมนตรีปัจจุบันก็ได้มีการเดินหน้าจัดจ้างบริษัทที่ปรึกษาให้มาทำรายละเอียดต่างๆในการเร่งรัดโครงการรถไฟให้เป็นจริงโดยเร็วที่สุด ถ้ายังเดินหน้าต่อไปในอัตรานี้ ข่าวว่าในเวลาอีกหกปีคนพะเยาและเชียงรายก็คงได้นั่งรถไฟที่ถูกกว่าเดิม และก็จะเป็นผลประโยชน์ของคนทั้งพะเยาและเชียงราย เป็นมูลค่าเป็นพันล้าน เป็นหมื่นล้านทุกๆปี แค่นี้คนเป็น สส ของคนเชียงรายยังคิดไม่ออก จะเอารถไฟความเร็วสูงมาใช้ที่นี่ซึ่งก็ไม่รู้อีกกี่ปีอีกกี่ชาติจะเป็นจริงได้ ซึ่งรถไฟความเร็วสูงขนปุ๋ยก็ไม่ได้ ขนน้ำมันก็ไม่ได้ ขนข้าวก็ไม่ได้ คนที่รับกรรมต่อไปก็คือคนเชียงรายกับพะเยาที่ต้องแบกรับภาระในการซื้อข้าวของแพงเพราะค่าขนส่งแพงกว่าที่อื่น โดยเฉพาะค่าน้ำมันที่จะแพงยิ่งๆขึ้นไปอย่างไม่รู้จักที่สิ้นสุดเมื่อไหร่


ประโยชน์ของรถไฟดีเซลนั้นไม่ได้มีแค่การขนส่งครับ แต่รวมถึงการลดค่าครองชีพเพราะค่าน้ำมัน ค่าอาหาร ฯลฯ จะถูกลง เนื่องจากค่าขนส่งที่ถูกลงครับ ถ้าเรามีรถไฟดีเซล คนเชียงรายก็จะได้ซื้อของถูก และขายสินค้าได้แพงขึ้นครับ เป็นการเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย ตรงกันข้ามกับรถไฟความเร็วสูงครับ ที่ลงทุนแพงกว่าเกือบสิบเท่า และถ้าให้เอกชนมาลงทุนแทนรัฐบาลค่าขนส่งก็คงจะถูกกว่านั่งเครื่องบินนิดเดียว แต่แพงกว่านั่งรถธรรมดาเยอะครับ นี่ยังไม่รวมถึงประเด็นที่ รถไฟความเร็วสูงขนส่งสินค้าใหญ่ๆไม่ได้ ดังนั้นก็ไม่ได้ช่วยลดค่าครองชีพและรายจ่ายครับ

เอาจริงๆ ผมว่ามันตรงกันข้ามกับที่คุณว่านะครับ
ถ้ารถไฟความเร็วสูงมาเชียงรายจริง เห็นประโยชน์ที่จะได้คงมีแต่การขนส่งอย่างเดียว ครับ
IP : บันทึกการเข้า
AIT
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,915



« ตอบ #199 เมื่อ: วันที่ 03 กรกฎาคม 2011, 19:16:46 »

และแล้วชาวเชียงรายก็ต้องฝันต่อไป รถไฟ ฉึกฉัก ฉึกฉัก ภูมิใจไทยร่วงยกล็อต!!!
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 [10] 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 ... 23 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!