|
|
|
|
jungle28
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 399
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: วันที่ 22 กรกฎาคม 2014, 23:15:47 » |
|
มันเป็นความอเมซิ่งของเชียงรายที่ไม่มีที่ไหนที่เหมือนให้รถในวงเวียนจอดให้รถนอกวงเวียนไปก่อน ป้ายปิดห้ามจอดวันคู่วันคี่ก็จอดทั้งคู่และคี่ ขาวแดงห้ามจอดท่านก็จอด เส้นทแยงห้ามจอดก็จอด ช่องจอดเขาให้จอดคันละช่องท่านก็จอดสองช่องต่อคัน ทางกลับรถเขาให้ต่อแถวกันแต่ก็แซงลัดคิวกันกลับรถ ฯลฯ
ไม่ได้มีเฉพาะเชียงราย พฤติกรรมแบบนี้พบได้ทุกที่ของผู้ขับขี่ที่ไม่เคารพกฏจราจร ถือเอาความสะดวกของตนเป็นที่ตั้ง ไปมาหลายจังหวัดไม่ต่างกันครับ
|
|
|
|
thanasit55
เตรียมอนุบาล

ออฟไลน์
กระทู้: 29
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: วันที่ 23 กรกฎาคม 2014, 08:41:35 » |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
iloveyoubb12
..*ดอ..ดรีม..ตู้ซิ้ง*..
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท

ออฟไลน์
กระทู้: 3,126

ขายทุกอย่าง*
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: วันที่ 23 กรกฎาคม 2014, 22:18:30 » |
|
ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ ผมว่ารั้วกันเกาะกลางถนน ตรงหอนาฬิกา ที่ให้คนไปยืนถ่ายรูปกันนั้น ค่อนข้างสูงครับ ขับทั้งทางตรง และในวงเวียน จะมองไม่ค่อยเห็นรถอีกทาง ยิ่งคนมาทางตรงบางคนไม่ค่อยจะเบากันเลย สุ่มสี่ สุ่มห้าออกจากวงเวียนอันตรายต้องค่อยๆ ออกครับ เราถูกจริง แต่เสี่ยงชีวิตและทรัพย์สินไม่คุ้มครับ
เห๊นด้วยคับ บางทีคันที่อยู่นอกวงเวียนอาจจะไม่เห็นก้อได้ ถ้ายอมได้ก้อยอมเถอะคับ คิดว่ามีน้ำใจให้แก่กัน ใครจะไปก่อนไปหลังก้อได้ไปเหมื่อนกันแหละคับ. แต่ถ้าคิดว่าถูกแล้ว ชนเป็นชน ผมว่าคันที่อยู่ในวงเวียนจะเจ็บนักกว่านะคับ เพราะถ้าชนจนิงๆ จะเข้าเต็มข้างประตูเลยละ ถ้าเกิดถึงตายขึ้นมาผมว่าไม่คุ้ม ถูกแต่ตาย
|
ธีรภัทร ภัทรนนท์ 063-8701450 "Line"ID.> u.dreme.za
|
|
|
|
|
- kann
มัธยม
 
ออฟไลน์
กระทู้: 790
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: วันที่ 24 กรกฎาคม 2014, 16:11:13 » |
|
ส่วนตัวคิดว่า สมควรติดสัญญาณไฟจราจร เลยดีกว่า เพราะแยกหอนาฬิกาเชียงราย ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรองรับวงเวียน เหมือนกับว่า เอาหอนาฬิกามาวางขวางถนนไว้ลองหาดูสิครับ ถนนที่มีวงเวียนเค้ามีช่องจราจรเท่าๆ กัน แบบนี้ รถในวงเวียนไปก่อนได้แน่นอน แต่ที่เชียงราย ถนนสายหลัก 4 เลน เอาถนน 2 เลนมาตัดข้าม มิหนำซ้ำ อีกฝั่งก็เป็นแค่ถนนซอย (ซอยวัดเจ็ดยอด) ท่านที่ขับอยู่เลนขวาจอดให้รถในวงเวียนไปก่อน แต่ถ้าคันที่ขับเลนซ้ายตามหลังมา มองไม่เห็น ไม่เบรกให้ ก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้นะครับ 
|
|
|
|
|