เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 11 ธันวาคม 2023, 22:53:46
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  ติดแก็สแบบธรรมดา กับแบบหัวฉีด ข้อดีข้อเสียต่างกันยังไง แนะนำหน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน ติดแก็สแบบธรรมดา กับแบบหัวฉีด ข้อดีข้อเสียต่างกันยังไง แนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 1090 ครั้ง)
เดียร์
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


คนสู้ชีวิต


« เมื่อ: วันที่ 12 มกราคม 2011, 12:02:07 »

พอดีกะลังจะติดครับ 
IP : บันทึกการเข้า
bigman power
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,788


เอก เชียงคำ ประกันคุณภาพ


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 12 มกราคม 2011, 12:30:08 »

โทร.085-1069098  ปรึกษาช่างคมได้ครับ

www.cr-club.net
IP : บันทึกการเข้า

บ้านเอกการยาง เชียงคำ จ.พะเยา
จำหน่าย ยางรถยนต์ใหม่ ราคาถูก
กาแฟผู้ชาย โกแม็กซ์ ของแท้
ผงทำเฉาก๊วยสำเร็จรูป หยินหยาง
 https://www.facebook.com/aekauto2020
oADDAo
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 181



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 12 มกราคม 2011, 16:35:06 »

เอาจากประสบการณ์ที่ใช้มาทั้งคู่นะครับ
แก๊สธรรมดา ค่าติดตั้งถูกกว่า อัตราการสิ้นเปลืองมากกว่านิดหน่อยแล้วแต่การจูน
มีปัญหาเรื่อง back fire บ้าง และต้องจูนแก๊สบ่อยๆ
ส่วนหัวฉีด แพงกว่านิดนึง แต่ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิกมากนัก

ที่สำคัญเอาไปให้ร้านติดตั้งเขาตรวจเช็คเป็นประจำประมาณทุกๆ 10,000 โล
แค่นี้ปัญหาจุกจิกก็ไม่ค่อยมากวนใจแล้วครับ

IP : บันทึกการเข้า
เดียร์
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


คนสู้ชีวิต


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 12 มกราคม 2011, 17:08:11 »

ราคา ทั้งสองแบบประมาณเท่าไหร่ครับ
IP : บันทึกการเข้า
supachai
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,359



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 13 มกราคม 2011, 10:08:05 »

เหตุผลของการติดแก๊ส ก็เพื่อประหยัด เพราะราคาแก๊ส ถูกกว่าราคาน้ำมันมาก 
อัตราสิ้นเปลือง ก็สิ้นเปลืองกว่าน้ำมัน นิดหน่อย แถมอัตราเร่ง ยังไม่เท่าน้ำมัน
แต่คุณทราบหรือไม่ว่า ก่อนและหลังติดอุปกรณ์แก๊สนั้น คุณต้องเตรียมตัวและควรปฏิบัติ
อย่างไร

ก่อนติด
1.ควรศึกษาการใช้รถยนต์ใช้แก๊สให้ละเอียด ทั้งผลดีและผลเสีย ข้อควรระวังต่างๆ
และต้องมีความเข้าใจ หรือมีความรู้เรื่องรถยนต์ อุปกรณ์เครื่องยนต์บ้าง เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาเบื้องต้นเวลารถมีปัญหาและเพื่อที่ว่าจะไม่โดนช่าง หลอกฟันเอาง่ายๆ

2.ควรเตรียมสภาพรถให้พร้อมสำหรับการติดแก๊ส   ไม่ว่าจะเป็นสภาพเครื่องยนต์ จะต้องไม่หลวม  ไม่มีปัญหาของเครื่องยนต์ เดินสะดุด หรือเบาดับ  ผู้เป็นเจ้าของรถจะต้องเตรียมตัวมาก่อนเพราะว่าหลังจากติดแล้ว ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ จะได้หาสาเหตุและแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วโดยไม่เสียเวลา

3.ควรศึกษาการเกิดแก๊สรั่ว หรือว่าเวลามีปัญหาสงสัยว่าแก๊สจะรั่ว จะมีการตรวจสอบอย่างไร

4.ก่อนการติดตั้งควรตกลงกับช่าง ว่าต้องรวมถึงการจดทะเบียนกับขนส่งให้ด้วย เพราะถ้าเราไปแจ้งเอง อาจจะต้องใช้ภาษาที่ล้ำลึกที่จะต้องพูดกับคนของ ขนส่ง เวลาตรวจรถไม่ผ่านหรือมีปัญหาเล็กน้อยๆ เพราะฉะนั้นให้เขาเป็นผู้จัดการให้ด้วยยิ่งดี

หลังการติดตั้ง

1.หลังจากการติดตั้งอุปกรณ์เสร็จแล้ว หลังจากการส่งมอบรถ ให้ผู้ใช้ทดลองขับรถในทุกสภาวะ เช่น เปิดแอร์ เปิดไฟหน้ารถ  จอด หยุด รถ  ออกตัว  เหมือนปกติที่ใช้น้ำมัน ถ้ามีปัญหา ต้องรีบให้ช่าง แก้ไขโดยด่วน และควรจดจำปัญหาและอาการที่เครื่องยนต์เป็นอยู่และการแก้ไขของช่าง ในแต่ละครั้ง เพื่อช่วยช่างจำขอมูลรถของเราว่าทำอะไรไปบ้าง

2.รถเก๋งส่วนใหญ่ที่ติดแก๊สแล้วท้ายจะห้อย เพราะมีถึงแก๊สอยู่ด้านหลังซึ่งเพิ่มน้ำหนักด้านหลังตัวรถ เป็นธรรมดา ถ้าไม่ซีเรียสก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าไม่สบายใจก็สามารถให้ช่างเขา ปรับแต่งเสริมอุปกรณ์เข้าไปเพื่อที่จะได้ เหมือนเดิม

3.หลังจากติดแก๊ส ต้องทำใจไว้เลยว่า ใหม่ๆ คุณต้องเข้าไปเยี่ยมช่างติดตั้งเป็นประจำ ไม่
ใช่ว่าคุณคิดถึงเขา แต่เป็นเพราะรถคุณคิดถึงช่างมากกว่า จึงต้องมีปัญหาเล็กๆน้อย มีอันจะต้องไปพบช่าง ขึ้นอยู่กับรถแต่ละคัน ว่าช่างจะจูนได้พอดีแค่ไหน เพราะฉะนั้น ควรหาอู่ติดตั้งที่ไว้ใจได้และที่สำคัญต้องใกล้บ้าน ด้วย

4.ควรตรวจเช็คระดับน้ำในหม้อน้ำเป็นประจำ เพราะว่าเคยมีหลายเคสที่ติดแก๊สแล้วเครื่องน๊อค บ้างก็บอกว่า แก๊สมันร้อน เครื่องยนต์เลยฮีท ร้อน และน็อค  สาเหตุหนึ่งของเครื่องยนต์ฮีท คือ ช่างขันแคลมป็รัดไม่แน่ น้ำรั่วกระปิดกระปอย พอนานๆ น้ำในหม้อน้ำหมด เลย ไม่เหลือน้ำ ไว้หล่อเย็น

5.หมั่นตรวจเช็คและเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นประจำและต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพราะรถติดแก๊ส เครื่องยนต์จะร้อนกว่าปกติ อายุของน้ำมันเครื่องสั้นลงจึงต้อง หมั้นเปลี่ยนถ่าย ให้ตรงเวลา


สรุป คือ ถ้าให้ผมเลือกระหว่างระบบหัวฉีดกับระบบมิกซ์.  ผมเลือกมิกซ์ หรือแบบธรรมดาดีกว่า ช่างแก๊สไหนๆ ก็จูนได้ ถ้าติดระบบหัวฉีด จะหาร้านจูนยากหน่อย

ขอบคุณ CRF.
IP : บันทึกการเข้า

alittle life supachai lohakitt.
085-6226528
OnTourByCoRoNa_SF
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 13 มกราคม 2011, 11:34:41 »

ต่างกันที่ราคาและความเสถียรครับ

ผมซื้ออุปกรณ์มาติดเองทั้งสองแบบนะครับ

ระบบมิซ์ใช้ของดีหมดนะครับ ก้ออยู่ราวๆ 12000 ครับ

ระบบหัวฉีด AG นะครับ ราคาของก้อประมาณ สองหมื่นนะครับ ค่าของนะ

หัวฉีดมันมีกล่องควบคุมครับ จูนตอนแรกยากนิดหน่อย แต่ถ้าจบแล้วพอใจแล้วก้อใช้ไปยาวๆ เช็คตามสภาพ ปกติครับ

แต่ส่วนตัวชอบมิกซ์ครับ มีปัญหาแก้ไขง่ายกว่า จูนเองได้ ด้วยมือเรา ไม่พึ่งอุปกรณ์เยอะ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,390



« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 13 มกราคม 2011, 22:49:47 »

ลองดูร้านผมเป็นทางเลือกครับ..
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=52448.0
ดูงานในร้านได้นะครับ
กำลังติดตั้ง MITSUBISHI ป้ายแดง เครื่องยนต์ 2.4 เบนซิน
ถังใต้ท้องขนาด 76 ลิตร
BENZ 200 ตากลมกำลังติดตั้งยังไม่เสร็จ
ว่างๆก็เข้ามาดูได้ครับ
086-911-2488 -081-764-6719
ร้านอยู่ในตัวเมืองครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
เดียร์
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


คนสู้ชีวิต


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 15 มกราคม 2011, 22:05:45 »

ลองดูร้านผมเป็นทางเลือกครับ..
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=52448.0
ดูงานในร้านได้นะครับ
กำลังติดตั้ง MITSUBISHI ป้ายแดง เครื่องยนต์ 2.4 เบนซิน
ถังใต้ท้องขนาด 76 ลิตร
BENZ 200 ตากลมกำลังติดตั้งยังไม่เสร็จ
ว่างๆก็เข้ามาดูได้ครับ
086-911-2488 -081-764-6719
ร้านอยู่ในตัวเมืองครับ

ของผม ฮอนด้าซิตี้ type Z (smart) ปี 2002 ควรจะติดแบบไหนครับ และราคาเท่าไหร่ครับ กะลังหาอู่ติดแก๊สพอดีครับ
IP : บันทึกการเข้า
เดียร์
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


คนสู้ชีวิต


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2011, 20:00:12 »

 ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!