นักการตลาดมืออาชีพต่างยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะนำ
กลยุทธ์การตลาดรูปแบบเดียวมาใช้กับทั้งผู้บริโภคกลุ่มผู้ใหญ่
และเด็กไปพร้อมๆกันได้
เนื่องจากเด็กกับผู้ใหญ่ต่างมีความต้องการและมีรสนิยมที่
แตกต่างกันออกไป ที่สำคัญมีความสนใจต่อสิ่งเร้าที่แตกต่าง
กันด้วยเช่นกัน
นอกจากนี้เด็กแต่ละช่วงวัยก็ยังมีความแตกต่างกันใน
รายละเอียดปลีกย่อยออกไปอีก ดังนั้นการศึกษาถึงกลุ่มเป้าหมาย
วัยเด็กจึงต้องให้ความสำคัญในแต่ละช่วงอายุ เพื่อค้นหาตัวตน
ที่แท้จริง
นักการตลาดพบว่าทางออกก็คือ การสร้างรันเวย์สำหรับเด็ก
แต่ละกลุ่มเอง ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถมองเห็น
พฤติกรรมและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายตัวน้อยเหล่านี้
ได้ชัดเจนขึ้นด้วย
แม้ว่าในข้อเท็จจริงเด็กไม่สามารถตัดสินใจซื้อสินค้าและ
บริการได้ด้วยตัวเอง แต่กำหนดให้การมีซื้อสินค้าหรือบริการ
โดยผ่านคนอื่น เช่น พ่อ แม่ และผู้ปกครอง แต่ผู้ประกอบการ
ส่วนมากยังคงเลือกที่จะศึกษาถึงพฤติกรรมผู้บริโภคของ
กลุ่มเด็ก เนื่องจากเชื่อว่าเด็กๆจะมีอิทธิพลทางอ้อมต่อการ
ตัดสินใจซื้อของกลุ่มผู้ใหญ่ได้ในที่สุด
การตลาดสำหรับเด็ก (Kids Marketing) เกิดขึ้นได้ตลอด
เวลาตั้งแต่เตรียมคลอดไปจน ถึงย่างเข้าสู่วัยรุ่น จะนับรวม
เป็นวงจรชีวิตของเด็กทั้งหมด ขึ้นอยู่กับมุมมองของ
นักการตลาด สินค้าที่เกี่ยวข้องในแต่ละช่วงอายุ
และกลยุทธ์ที่จะนำมาใช้
สนับสนุนข้อมูลโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)
สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/22753/magketing_vol2/(วิธีดาวน์โหลดไฟล์ให้ Click ปุ่ม >> คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดไฟล์)