มีเพื่อนสมาชิกหลายราย ที่ขายของทางอินเตอร์เน็ต
แล้วชอบให้ลูกค้า โอนเงินก่อน
ผมเองก็ชอบซื้อของ ทางอินเตอร์เน็ต(พันธุ์ไม้)
โดนพ่อค้า/แม่ค้าในเน็ต โกงบ่อย
(ส่งของไม่ตรงสเปค/ของสภาพไม่ดี(แพ็คไม่ดี)
เลยหาวิธีแก้กลโกง โดยใช้วิธีการ ส่ง แบบ พกง.(พัสดุเก็บเงินปลายทาง) ปลอดภัยแน่นอน
หลักการ คือ
-ลูกค้าจะได้รับใบแจ้งใบรับพัสดุ นำใบแจ้งไปรับของ จ่ายเงิน ที่ ปณ.(ไม่จ่ายไม่ได้ของ)
-ปณ. จะจ่ายเงินให้เราในแบบธนานัติ(ไม่มีคนไปรับ ปณ.จะส่งของกลับ กรณี ผู้ซื้อเปลี่ยนใจ)
ขายแบบนี้ปลอดภัยแน่นอน ส่งสินค้าวงเงินไม่เกิน 35,000 บาท
ไม่ต้องรีบได้เงิน ช้าหน่อย(ของไม่ได้ขาย แต่...เราก็จ่ายเงินซื้อของมาแล้ว
ได้เงินช้าดีกว่าสูญของ)
ขอฝากไว้ครับ[/color]
สงสัยอยูอย่างนึงครับ ถ้าเราจ่ายตังรับของแล้ว แต่ของข้างใน เป็นก้อนหินหรือกระดาษ ละครับ เราสามารถ ขอให้ทางเจ้าหน้าที่เปิดของดูก่อนแล้วจ่ายของ ณ ตรงนั้นได้เลยรึป่าวครับ
ตอบท่านดังนี้ครับ....
ให้ท่านเปิดหีบห่อต่อหน้าพนักงานไปรษณีย์ เพื่อ
1 ได้ของตามรายการแจ้ง .
2 .หากสิ่งของไม่ครบ หรือชำรุดเสียหาย เราแจ้งยืนยันไม่รับ
3. หากหีบห่อชำรุด หรือมีรอยถูกเปิด เราตรวจสอบต่อหน้าพนักงาน ปณ.
พนักงานปณ. ไม่มีสิทธิ์ จะขะยั้นขะยอให้เรารับของไม่ครบ / ของชำรุด
ข้อสำคัญที่สุด เปิดต่อหน้าพนักงานเท่านั้น
พัสดุที่ไปส่งที่บ้าน พนักงานจะเร่งเราให้เซ็นชื่อรับของก่อน ทั้งๆที่กล่อง หีบห่อชำรุด เห็นๆอยู่
กรณีนี้ อย่าเซ็นรับเด็ดขาด / มิเช่นนั้น เท่ากับ ท่านยอมรับของที่มาส่ง
แม้จะเป็นบุรุษ ปณ.ที่คุ้นเคยกัน ก็อย่ายอมเซ็น ต้องเปิดกล่องชำรุดตรวจดูก่อน
ไม่ครบ ชำรุด อย่ารับ
...กรณีหีบห่อที่ระบุน้ำหนัก....
ถ้าหีบห่อเกิดการชำรุด และไม่แน่ใจน้ำหนักสิ่งของขาดหายหรือไม่
ต้องไม่เซ็นรับเช่นกัน ต้องไปตรวจสอบกันก่อน น้ำหนักขาดหายก็ส่งคืน
บุรุษไปรษณีย์ ไม่มีสิททธิ์โต้แย้ง ทุกประการ
จำไว้ว่า การเซ็นรับหีบห่อก่อนจะตรวจสอบของ นั่นคือการยอมรับว่า รับของมาถูกต้องแล้ว
จึงลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน
ของผมก็เจอกล่องชำรุดเหมือนกัน แต่ไม่มีของชำรุดครับ เป็นพวกขนมของกินเล่น
ยอมเสียเวลาตรวจสอบก่อนดีกว่าครับ
ลองเข้าไปที่ข้างล่างนี่นะครับอาจจะมีคำตอบให้ท่านบ้างครับ
--------------------------------------------------------------------------------------
ใครเคยเจอปัญหาไปรษณีย์โยนกล่องพัสดุทำให้สินค้าเราชำรุดลูกค้า ...
pantip.com/topic/30172351
ที่เรารู้คิดว่าเป็นฝีมือของไปรษณีย์เพราะ ภาพสินค้าเราก่อนส่ง สินค้าเราสมบูรณ์ดี ... พนักงานแจ้งว่า ของชำรุด ไม่รับผิดชอบด้วยค่ะ เนื่องจากแจ้งเราแล้วว่าห้ามส่ง. 0. 1. ตอบกลับ.
ขอบคุณครับ
ศิลาสีรุ้ง
๗ พ.ค. ๕๗