เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 27 เมษายน 2024, 18:22:05
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ⒷⒼ*, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  เตือนลูกค้า ร้านหลู้ลำ ริมน้ำกก ครับ ผมโดนชาร์ตมาแล้ว
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 [3] พิมพ์
ผู้เขียน เตือนลูกค้า ร้านหลู้ลำ ริมน้ำกก ครับ ผมโดนชาร์ตมาแล้ว  (อ่าน 4670 ครั้ง)
Oมยิ้ม
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 609



« ตอบ #40 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2014, 13:56:33 »

สำหรับผมนั้นผมมองว่าลูกค้าไม่ผิด เพราะยังไงลูกค้าคือผู้ใช้บริการ ไม่ใช่ผู้ให้บริการ ผู้ให้บริการผิดก่อน แต่ทำไมมาโทษลูกค้าว่าไม่ตรวจดีๆ ก็เพราะเขาไว้วางใจในร้านของผู้บริการไงครับ เขาถึงไม่ตรวจ  ถ้าจะผิด มันต้องผิดที่ต้นทางแล้ว  ผมคิดแบบนี้

เห็นด้วยครับ คิดแบบนี้เหมือนกัน

เห็นด้วยครับ ต้องแก้ปัญที่ต้นเหตุ ต้นเหตุก็คือร้านแหละที่คิดราคาอาหารผิด ไม่ใช่มาแก้ที่ปลายเหตุให้ลูกค้าตรวจสอบเอง

+1เห็นด้วยครับ


IP : บันทึกการเข้า

ก้าวต่อไป
lalla_man
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #41 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2014, 14:04:53 »

ขอออกมาอีกครั้ง ครั้งสุดท้ายจริงๆ
  ผมชอบโพสตอบกระทู้ท่าน romportong@hotmail.com ครับเกือบตรงใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ยกเว้นนิดเดียว ตรงที่บอกว่าร้านออกมา "ขอโทษ" ผมมองยังงัยก็ไม่เห็นมี และขอเสริมความเห็นผมหน่อยนะ ไม่รู้ว่าตรงใจหรือเปล่านะ
1. กรณีนี้ร้านไม่ควรบอกว่าใครผิดหรือถูก หรือผิดทั้งสองฝ่าย แม้ในใจจะคิดว่าอย่างไรก็ตาม แต่ร้านควรออกมา "ขอโทษ" ลูกค้าบอกว่าร้านผิดเอง ทั้งที่ได้กำชับพนักงานและระมัดระวังอย่างเต็มที่แล้ว อย่าบอกว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นบ่อย ลูกค้าคนอื่นให้ความกรุณาแจ้งความผิดพลาดตลอดแต่ลูกค้ารายนี้ไม่ได้แจ้งความผิดพลาดเอง (มันขาดความน่าเชื่อถือ) ต้องบอกว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นน้อยมาก อย่างไรก็ตามร้านยินดีจะรับผิดชอบ ไม่ใช้คำว่า "เสียใจ" มันหมายถึงทำดี ทำถูกต้องมาตลอด แต่คนอื่นกลับคิดว่ามันไม่ดีไม่ถูกต้อง ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เสมอได้กับทุกคน แต่อยู่ที่เราเลือกที่จะแก้ไขความผิดพลาดนั้นด้วยอะไร ด้วยอารมณ์หรือเหตุผล ยึดติดที่ศักดิ์ศรี หรือผลประโยชน์ของร้านเป็นหลัก
2. ควรแจ้งลูกค้าโชว์หน้ากระทู้แบบแมนๆ เลย ว่าทางร้านยินดีคืนเงินส่วนต่างให้โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ หรือหากมีโอกาสได้มารับประทานที่นี่อีกก็ยินดีต้อนรับ เอาใบเสร็จรับเงินมาเป็นส่วนลดในส่วนที่ต่างได้เลย แต่เชื่อผมเถอะร้อยทั้งร้อยไม่มีใครไปเอาเงินคืนหรอก คุณค่าทางเศรษฐกิจเท่าเดิมไม่มีขาดทุน แต่คุณค่าทางจิตใจต่อลูกค้าไม่ว่ารายนี้หรือรายอื่นที่ผ่านเข้ามาอ่านได้ไปเต็มๆ ครับ ไม่ควรบอกว่าถ้าติดใจให้มาเอาเงินคืน ความรู้สึกต่างกันมาก ถ้าทำแบบนี้แล้วลูกค้ายังไม่พอใจอีก ตัวลูกค้านั่นแหละครับจะถูกสังคมตำหนิและถูกประนามเอง
3. การคิดว่ามีรากฐานชื่่อเสียงที่สั่งสมยาวนานมากว่า 30 ปี ไม่มีอะไรทำให้สั่นคลอนได้นัั้น อันตรายอย่างยิ่งสำหรับคนทำธุรกิจด้านนี้  ในความเห็นผมนะเมื่อเราอุตส่าห์สร้างบ้านหลังใหญ่โตมาใช้เวลาสร้างตั้งหลายปีก็ไม่ควรจะไว้ใจ ไฟที่แม้จะไหม้ฟางเพียงเส้นเดียว หรือปล่อยให้มีลูกค้าที่ไม่พอใจร้านแม้จะรายเดียวก็ตาม เพราะลูกค้าเป็นคนเลือกร้าน ไม่ใช่ร้านเป็นคนเลือกลูกค้า เป็นหลักที่ตั้งอยู่บนความไม่ประมาท หลักการทำธุรกิจทั่วไปไม่มีอะไรซับซ้อน
4. สุดท้ายนี้  ด้วยความสัตย์จริง เจตนารมณ์ของผมก็คืออยากระบายความรู้สึกคับแค้น อยากเตือนคนอื่นให้ระวังด้วย รวมทั้งอยากให้คนอื่นเห็นใจบ้าง (รวมทั้งร้านด้วย) ส่วนคนสมน้ำหน้าผมมีแล้ว แฟนผมคนหนึ่งละ แต่ถ้าส่วนใดมันอาจกระทบต่อชื่อเสียงของร้านโดยที่ผมไม่ได้ตั้งใจเพราะบางอย่างก็อาจเกิดจาก "อารมณ์" ไม่ใช่ "เหตุผล"   ผมต้อง "ขอโทษ" ทางร้านก็แล้วกัน ผมไม่อยากเป็นฟางเพียงเส้นเดียวที่จะทำลายส่วนดีๆ อันเป็นส่วนใหญ่  ผมไม่เคยตำหนิเรื่องราคาอาหาร รสชาติ หรือบรรยากาศ กลับชื่นชมด้วยซ้ำไปลองอ่านกระทู้ตอบก่อนหน้านี้ได้ และอยากขอความกรุณาท่านสมาชิกอย่าได้โพสต์ตำหนิร้านอีกเลยเป็นอันว่าเรารับรู้กันแล้ว ว่าร้านคิดเห็นอย่างไร แต่หากจะมีข้อแนะนำใดที่ร้านควรไปปรับปรุง ก็โพสต์ให้ทางร้านนำไปพิจารณาเองก็แล้วกัน ส่วนผมขอยุติเพียงเท่านี้ และจะไม่โพสต์ใดๆ โต้ตอบในกระทู้นี้อีกไม่ว่าจะด่า หรือจะชมผมก็ตาม แต่ผมยังคงจะตามอ่านครับ
                                                                          
IP : บันทึกการเข้า
dengerate
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 513


ตลาดบุญยืนบ้านห้วยสักในอดีต


« ตอบ #42 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2014, 15:49:37 »

ขอออกมาอีกครั้ง ครั้งสุดท้ายจริงๆ
  ผมชอบโพสตอบกระทู้ท่าน romportong@hotmail.com ครับเกือบตรงใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ยกเว้นนิดเดียว ตรงที่บอกว่าร้านออกมา "ขอโทษ" ผมมองยังงัยก็ไม่เห็นมี และขอเสริมความเห็นผมหน่อยนะ ไม่รู้ว่าตรงใจหรือเปล่านะ
1. กรณีนี้ร้านไม่ควรบอกว่าใครผิดหรือถูก หรือผิดทั้งสองฝ่าย แม้ในใจจะคิดว่าอย่างไรก็ตาม แต่ร้านควรออกมา "ขอโทษ" ลูกค้าบอกว่าร้านผิดเอง ทั้งที่ได้กำชับพนักงานและระมัดระวังอย่างเต็มที่แล้ว อย่าบอกว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นบ่อย ลูกค้าคนอื่นให้ความกรุณาแจ้งความผิดพลาดตลอดแต่ลูกค้ารายนี้ไม่ได้แจ้งความผิดพลาดเอง (มันขาดความน่าเชื่อถือ) ต้องบอกว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นน้อยมาก อย่างไรก็ตามร้านยินดีจะรับผิดชอบ ไม่ใช้คำว่า "เสียใจ" มันหมายถึงทำดี ทำถูกต้องมาตลอด แต่คนอื่นกลับคิดว่ามันไม่ดีไม่ถูกต้อง ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เสมอได้กับทุกคน แต่อยู่ที่เราเลือกที่จะแก้ไขความผิดพลาดนั้นด้วยอะไร ด้วยอารมณ์หรือเหตุผล ยึดติดที่ศักดิ์ศรี หรือผลประโยชน์ของร้านเป็นหลัก
2. ควรแจ้งลูกค้าโชว์หน้ากระทู้แบบแมนๆ เลย ว่าทางร้านยินดีคืนเงินส่วนต่างให้โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ หรือหากมีโอกาสได้มารับประทานที่นี่อีกก็ยินดีต้อนรับ เอาใบเสร็จรับเงินมาเป็นส่วนลดในส่วนที่ต่างได้เลย แต่เชื่อผมเถอะร้อยทั้งร้อยไม่มีใครไปเอาเงินคืนหรอก คุณค่าทางเศรษฐกิจเท่าเดิมไม่มีขาดทุน แต่คุณค่าทางจิตใจต่อลูกค้าไม่ว่ารายนี้หรือรายอื่นที่ผ่านเข้ามาอ่านได้ไปเต็มๆ ครับ ไม่ควรบอกว่าถ้าติดใจให้มาเอาเงินคืน ความรู้สึกต่างกันมาก ถ้าทำแบบนี้แล้วลูกค้ายังไม่พอใจอีก ตัวลูกค้านั่นแหละครับจะถูกสังคมตำหนิและถูกประนามเอง
3. การคิดว่ามีรากฐานชื่่อเสียงที่สั่งสมยาวนานมากว่า 30 ปี ไม่มีอะไรทำให้สั่นคลอนได้นัั้น อันตรายอย่างยิ่งสำหรับคนทำธุรกิจด้านนี้  ในความเห็นผมนะเมื่อเราอุตส่าห์สร้างบ้านหลังใหญ่โตมาใช้เวลาสร้างตั้งหลายปีก็ไม่ควรจะไว้ใจ ไฟที่แม้จะไหม้ฟางเพียงเส้นเดียว หรือปล่อยให้มีลูกค้าที่ไม่พอใจร้านแม้จะรายเดียวก็ตาม เพราะลูกค้าเป็นคนเลือกร้าน ไม่ใช่ร้านเป็นคนเลือกลูกค้า เป็นหลักที่ตั้งอยู่บนความไม่ประมาท หลักการทำธุรกิจทั่วไปไม่มีอะไรซับซ้อน
4. สุดท้ายนี้  ด้วยความสัตย์จริง เจตนารมณ์ของผมก็คืออยากระบายความรู้สึกคับแค้น อยากเตือนคนอื่นให้ระวังด้วย รวมทั้งอยากให้คนอื่นเห็นใจบ้าง (รวมทั้งร้านด้วย) ส่วนคนสมน้ำหน้าผมมีแล้ว แฟนผมคนหนึ่งละ แต่ถ้าส่วนใดมันอาจกระทบต่อชื่อเสียงของร้านโดยที่ผมไม่ได้ตั้งใจเพราะบางอย่างก็อาจเกิดจาก "อารมณ์" ไม่ใช่ "เหตุผล"   ผมต้อง "ขอโทษ" ทางร้านก็แล้วกัน ผมไม่อยากเป็นฟางเพียงเส้นเดียวที่จะทำลายส่วนดีๆ อันเป็นส่วนใหญ่  ผมไม่เคยตำหนิเรื่องราคาอาหาร รสชาติ หรือบรรยากาศ กลับชื่นชมด้วยซ้ำไปลองอ่านกระทู้ตอบก่อนหน้านี้ได้ และอยากขอความกรุณาท่านสมาชิกอย่าได้โพสต์ตำหนิร้านอีกเลยเป็นอันว่าเรารับรู้กันแล้ว ว่าร้านคิดเห็นอย่างไร แต่หากจะมีข้อแนะนำใดที่ร้านควรไปปรับปรุง ก็โพสต์ให้ทางร้านนำไปพิจารณาเองก็แล้วกัน ส่วนผมขอยุติเพียงเท่านี้ และจะไม่โพสต์ใดๆ โต้ตอบในกระทู้นี้อีกไม่ว่าจะด่า หรือจะชมผมก็ตาม แต่ผมยังคงจะตามอ่านครับ
                                                                          

กดไลน์ น่านับถือ ครับ
IP : บันทึกการเข้า
LingJakJak
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #43 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2014, 16:20:40 »

ขอออกมาอีกครั้ง ครั้งสุดท้ายจริงๆ
  ผมชอบโพสตอบกระทู้ท่าน romportong@hotmail.com ครับเกือบตรงใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ยกเว้นนิดเดียว ตรงที่บอกว่าร้านออกมา "ขอโทษ" ผมมองยังงัยก็ไม่เห็นมี และขอเสริมความเห็นผมหน่อยนะ ไม่รู้ว่าตรงใจหรือเปล่านะ
1. กรณีนี้ร้านไม่ควรบอกว่าใครผิดหรือถูก หรือผิดทั้งสองฝ่าย แม้ในใจจะคิดว่าอย่างไรก็ตาม แต่ร้านควรออกมา "ขอโทษ" ลูกค้าบอกว่าร้านผิดเอง ทั้งที่ได้กำชับพนักงานและระมัดระวังอย่างเต็มที่แล้ว อย่าบอกว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นบ่อย ลูกค้าคนอื่นให้ความกรุณาแจ้งความผิดพลาดตลอดแต่ลูกค้ารายนี้ไม่ได้แจ้งความผิดพลาดเอง (มันขาดความน่าเชื่อถือ) ต้องบอกว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นน้อยมาก อย่างไรก็ตามร้านยินดีจะรับผิดชอบ ไม่ใช้คำว่า "เสียใจ" มันหมายถึงทำดี ทำถูกต้องมาตลอด แต่คนอื่นกลับคิดว่ามันไม่ดีไม่ถูกต้อง ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เสมอได้กับทุกคน แต่อยู่ที่เราเลือกที่จะแก้ไขความผิดพลาดนั้นด้วยอะไร ด้วยอารมณ์หรือเหตุผล ยึดติดที่ศักดิ์ศรี หรือผลประโยชน์ของร้านเป็นหลัก
2. ควรแจ้งลูกค้าโชว์หน้ากระทู้แบบแมนๆ เลย ว่าทางร้านยินดีคืนเงินส่วนต่างให้โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ หรือหากมีโอกาสได้มารับประทานที่นี่อีกก็ยินดีต้อนรับ เอาใบเสร็จรับเงินมาเป็นส่วนลดในส่วนที่ต่างได้เลย แต่เชื่อผมเถอะร้อยทั้งร้อยไม่มีใครไปเอาเงินคืนหรอก คุณค่าทางเศรษฐกิจเท่าเดิมไม่มีขาดทุน แต่คุณค่าทางจิตใจต่อลูกค้าไม่ว่ารายนี้หรือรายอื่นที่ผ่านเข้ามาอ่านได้ไปเต็มๆ ครับ ไม่ควรบอกว่าถ้าติดใจให้มาเอาเงินคืน ความรู้สึกต่างกันมาก ถ้าทำแบบนี้แล้วลูกค้ายังไม่พอใจอีก ตัวลูกค้านั่นแหละครับจะถูกสังคมตำหนิและถูกประนามเอง
3. การคิดว่ามีรากฐานชื่่อเสียงที่สั่งสมยาวนานมากว่า 30 ปี ไม่มีอะไรทำให้สั่นคลอนได้นัั้น อันตรายอย่างยิ่งสำหรับคนทำธุรกิจด้านนี้  ในความเห็นผมนะเมื่อเราอุตส่าห์สร้างบ้านหลังใหญ่โตมาใช้เวลาสร้างตั้งหลายปีก็ไม่ควรจะไว้ใจ ไฟที่แม้จะไหม้ฟางเพียงเส้นเดียว หรือปล่อยให้มีลูกค้าที่ไม่พอใจร้านแม้จะรายเดียวก็ตาม เพราะลูกค้าเป็นคนเลือกร้าน ไม่ใช่ร้านเป็นคนเลือกลูกค้า เป็นหลักที่ตั้งอยู่บนความไม่ประมาท หลักการทำธุรกิจทั่วไปไม่มีอะไรซับซ้อน
4. สุดท้ายนี้  ด้วยความสัตย์จริง เจตนารมณ์ของผมก็คืออยากระบายความรู้สึกคับแค้น อยากเตือนคนอื่นให้ระวังด้วย รวมทั้งอยากให้คนอื่นเห็นใจบ้าง (รวมทั้งร้านด้วย) ส่วนคนสมน้ำหน้าผมมีแล้ว แฟนผมคนหนึ่งละ แต่ถ้าส่วนใดมันอาจกระทบต่อชื่อเสียงของร้านโดยที่ผมไม่ได้ตั้งใจเพราะบางอย่างก็อาจเกิดจาก "อารมณ์" ไม่ใช่ "เหตุผล"   ผมต้อง "ขอโทษ" ทางร้านก็แล้วกัน ผมไม่อยากเป็นฟางเพียงเส้นเดียวที่จะทำลายส่วนดีๆ อันเป็นส่วนใหญ่  ผมไม่เคยตำหนิเรื่องราคาอาหาร รสชาติ หรือบรรยากาศ กลับชื่นชมด้วยซ้ำไปลองอ่านกระทู้ตอบก่อนหน้านี้ได้ และอยากขอความกรุณาท่านสมาชิกอย่าได้โพสต์ตำหนิร้านอีกเลยเป็นอันว่าเรารับรู้กันแล้ว ว่าร้านคิดเห็นอย่างไร แต่หากจะมีข้อแนะนำใดที่ร้านควรไปปรับปรุง ก็โพสต์ให้ทางร้านนำไปพิจารณาเองก็แล้วกัน ส่วนผมขอยุติเพียงเท่านี้ และจะไม่โพสต์ใดๆ โต้ตอบในกระทู้นี้อีกไม่ว่าจะด่า หรือจะชมผมก็ตาม แต่ผมยังคงจะตามอ่านครับ
                                                                          

ผมชอบครับ แบบนี้
 ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า
กลัวที่ไหน
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,361



« ตอบ #44 เมื่อ: วันที่ 26 มีนาคม 2014, 02:19:02 »

ขอออกมาอีกครั้ง ครั้งสุดท้ายจริงๆ
  ผมชอบโพสตอบกระทู้ท่าน romportong@hotmail.com ครับเกือบตรงใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ยกเว้นนิดเดียว ตรงที่บอกว่าร้านออกมา "ขอโทษ" ผมมองยังงัยก็ไม่เห็นมี และขอเสริมความเห็นผมหน่อยนะ ไม่รู้ว่าตรงใจหรือเปล่านะ
1. กรณีนี้ร้านไม่ควรบอกว่าใครผิดหรือถูก หรือผิดทั้งสองฝ่าย แม้ในใจจะคิดว่าอย่างไรก็ตาม แต่ร้านควรออกมา "ขอโทษ" ลูกค้าบอกว่าร้านผิดเอง ทั้งที่ได้กำชับพนักงานและระมัดระวังอย่างเต็มที่แล้ว อย่าบอกว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นบ่อย ลูกค้าคนอื่นให้ความกรุณาแจ้งความผิดพลาดตลอดแต่ลูกค้ารายนี้ไม่ได้แจ้งความผิดพลาดเอง (มันขาดความน่าเชื่อถือ) ต้องบอกว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นน้อยมาก อย่างไรก็ตามร้านยินดีจะรับผิดชอบ ไม่ใช้คำว่า "เสียใจ" มันหมายถึงทำดี ทำถูกต้องมาตลอด แต่คนอื่นกลับคิดว่ามันไม่ดีไม่ถูกต้อง ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เสมอได้กับทุกคน แต่อยู่ที่เราเลือกที่จะแก้ไขความผิดพลาดนั้นด้วยอะไร ด้วยอารมณ์หรือเหตุผล ยึดติดที่ศักดิ์ศรี หรือผลประโยชน์ของร้านเป็นหลัก
2. ควรแจ้งลูกค้าโชว์หน้ากระทู้แบบแมนๆ เลย ว่าทางร้านยินดีคืนเงินส่วนต่างให้โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ หรือหากมีโอกาสได้มารับประทานที่นี่อีกก็ยินดีต้อนรับ เอาใบเสร็จรับเงินมาเป็นส่วนลดในส่วนที่ต่างได้เลย แต่เชื่อผมเถอะร้อยทั้งร้อยไม่มีใครไปเอาเงินคืนหรอก คุณค่าทางเศรษฐกิจเท่าเดิมไม่มีขาดทุน แต่คุณค่าทางจิตใจต่อลูกค้าไม่ว่ารายนี้หรือรายอื่นที่ผ่านเข้ามาอ่านได้ไปเต็มๆ ครับ ไม่ควรบอกว่าถ้าติดใจให้มาเอาเงินคืน ความรู้สึกต่างกันมาก ถ้าทำแบบนี้แล้วลูกค้ายังไม่พอใจอีก ตัวลูกค้านั่นแหละครับจะถูกสังคมตำหนิและถูกประนามเอง
3. การคิดว่ามีรากฐานชื่่อเสียงที่สั่งสมยาวนานมากว่า 30 ปี ไม่มีอะไรทำให้สั่นคลอนได้นัั้น อันตรายอย่างยิ่งสำหรับคนทำธุรกิจด้านนี้  ในความเห็นผมนะเมื่อเราอุตส่าห์สร้างบ้านหลังใหญ่โตมาใช้เวลาสร้างตั้งหลายปีก็ไม่ควรจะไว้ใจ ไฟที่แม้จะไหม้ฟางเพียงเส้นเดียว หรือปล่อยให้มีลูกค้าที่ไม่พอใจร้านแม้จะรายเดียวก็ตาม เพราะลูกค้าเป็นคนเลือกร้าน ไม่ใช่ร้านเป็นคนเลือกลูกค้า เป็นหลักที่ตั้งอยู่บนความไม่ประมาท หลักการทำธุรกิจทั่วไปไม่มีอะไรซับซ้อน
4. สุดท้ายนี้  ด้วยความสัตย์จริง เจตนารมณ์ของผมก็คืออยากระบายความรู้สึกคับแค้น อยากเตือนคนอื่นให้ระวังด้วย รวมทั้งอยากให้คนอื่นเห็นใจบ้าง (รวมทั้งร้านด้วย) ส่วนคนสมน้ำหน้าผมมีแล้ว แฟนผมคนหนึ่งละ แต่ถ้าส่วนใดมันอาจกระทบต่อชื่อเสียงของร้านโดยที่ผมไม่ได้ตั้งใจเพราะบางอย่างก็อาจเกิดจาก "อารมณ์" ไม่ใช่ "เหตุผล"   ผมต้อง "ขอโทษ" ทางร้านก็แล้วกัน ผมไม่อยากเป็นฟางเพียงเส้นเดียวที่จะทำลายส่วนดีๆ อันเป็นส่วนใหญ่  ผมไม่เคยตำหนิเรื่องราคาอาหาร รสชาติ หรือบรรยากาศ กลับชื่นชมด้วยซ้ำไปลองอ่านกระทู้ตอบก่อนหน้านี้ได้ และอยากขอความกรุณาท่านสมาชิกอย่าได้โพสต์ตำหนิร้านอีกเลยเป็นอันว่าเรารับรู้กันแล้ว ว่าร้านคิดเห็นอย่างไร แต่หากจะมีข้อแนะนำใดที่ร้านควรไปปรับปรุง ก็โพสต์ให้ทางร้านนำไปพิจารณาเองก็แล้วกัน ส่วนผมขอยุติเพียงเท่านี้ และจะไม่โพสต์ใดๆ โต้ตอบในกระทู้นี้อีกไม่ว่าจะด่า หรือจะชมผมก็ตาม แต่ผมยังคงจะตามอ่านครับ
                                                                          

ตามนั้นครับ โดนใจสุดๆ
IP : บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!