เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 21 กรกฎาคม 2025, 23:25:26
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  เตือนลูกค้า ร้านหลู้ลำ ริมน้ำกก ครับ ผมโดนชาร์ตมาแล้ว
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 พิมพ์
ผู้เขียน เตือนลูกค้า ร้านหลู้ลำ ริมน้ำกก ครับ ผมโดนชาร์ตมาแล้ว  (อ่าน 4800 ครั้ง)
SmallLoveMaple
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 842



« ตอบ #20 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 17:33:22 »

เยี่ยมครับ

แต่อยากฝากให้เพิ่มมาตรการป้องกันความผิดพลาดในลักษณะนี้ตั้งแต่ขั้นตอนของแคชเชียร์และผู้บริหารร้านเป็นเบื้องต้น เพราะถือเป็นหน้าที่โดยตรง การที่ให้ลูกค้าตรวจสอบเป็นแค่ขั้นตอนเสริมเพื่อความโปร่งใสความสบายใจของลูกค้าในขั้นตอนเกือบสุดท้าย เป็นกระบวนการภายนอก

เข้าใจว่าเกิดเหตุลักษณะนี้บ่อย(จาก '....เจอปัญหานี้มาโดยตลอดและก็ได้ความความกรุณาจากลูกค้าทุกครั้งที่แจ้ง.....') ยิ่งต้องระมัดระวังกระบวนการภายในให้มาก

แต่ก็ชื่นชอบที่ออกมาชี้แจง และเข้าใจว่ามีเจตนาบริสุทธิ์และตั้งใจดีครับ ยังไงก็จะไปอุดหนุนแน่นอน
IP : บันทึกการเข้า

ใครใคร้ ค้า ค้า
[T][o][d]SaPhon
My name's Todsaphon
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,064

พื้นที่ส่วนบุคคล


« ตอบ #21 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 17:41:10 »

สำหรับผมนั้นผมมองว่าลูกค้าไม่ผิด เพราะยังไงลูกค้าคือผู้ใช้บริการ ไม่ใช่ผู้ให้บริการ ผู้ให้บริการผิดก่อน แต่ทำไมมาโทษลูกค้าว่าไม่ตรวจดีๆ ก็เพราะเขาไว้วางใจในร้านของผู้บริการไงครับ เขาถึงไม่ตรวจ  ถ้าจะผิด มันต้องผิดที่ต้นทางแล้ว  ผมคิดแบบนี้
IP : บันทึกการเข้า
mattang07
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236


« ตอบ #22 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 18:48:16 »

สำหรับผมนั้นผมมองว่าลูกค้าไม่ผิด เพราะยังไงลูกค้าคือผู้ใช้บริการ ไม่ใช่ผู้ให้บริการ ผู้ให้บริการผิดก่อน แต่ทำไมมาโทษลูกค้าว่าไม่ตรวจดีๆ ก็เพราะเขาไว้วางใจในร้านของผู้บริการไงครับ เขาถึงไม่ตรวจ  ถ้าจะผิด มันต้องผิดที่ต้นทางแล้ว  ผมคิดแบบนี้
+1 ลูกค้าคือ พระจ้าววววว
IP : บันทึกการเข้า
CHOGUN9
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #23 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 18:55:11 »

ในหนึ่งวันร้านหลู่ลำ มีคนหมุนเวียนเข้ามานั่งกันมาก  เคยเข้าไปนั่งรับประทานอาหารช่วงเย็น  คนยิ่งเยอะ โต๊ะก็เต็มเกือบทุกโต๊ะ มันก็ต้องเกิดความผิดพลาดขึ้นได้
แต่....ทั้งนี้ทั้งนั้น   ลูกค้าก็ต้องเช็ครายการอาหารของโต๊ะตัวเอง  เพื่อป้องกันการเสียผลประโยชน์ของตัวเอง   ซึ่งทางร้านเองคงไม่ได้คิดโกงค่าอาหารเพียงไม่กี่บาท  เพื่อแลกกับชื่อเสียงของร้านที่สั่งสมมานานหรอกคะ
IP : บันทึกการเข้า
FD FUN
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,957



« ตอบ #24 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 19:07:16 »

นั้น อะไรอะไรก็โพส กินก็โพส   ี้ก็โพส ถ้าร้านเขาเสียหายมาทะเลาะกันในเว็บอีก โลกไซเบอร มันเร็วนะครับ การโพสนิดเดี๋ญวอาจทำให้เกิดความเสียหายกว่าที่ขาดถึง
IP : บันทึกการเข้า
kwanza
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 430



« ตอบ #25 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 19:35:06 »

ทำไมไม่คุยกับร้านก่อนล่ะ
IP : บันทึกการเข้า

กล้องวงจรปิด ระบบอินเทอร์เนต WIFI P2P Mikrotik Ubiquiti ระบบทีวีดาวเทียม 0873047877
romportong@hotmail.com
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


« ตอบ #26 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 20:35:02 »

กรณีนี้ผมเข้าใจเจ้าของกระทู้ดีเขาไม่มีเจตนาที่จะทำให้ร้านเสียหายหรอก แต่เสียความรู้สึก มันเจ็บใจริงๆ เหมือนกับเราเสียค่าโง่ ที่จดรายการเกินจำนวนที่เราสั่ง อยากจะระบาย เป็นผมๆก็ไม่พอใจนะ เคยทิปน้องๆทีละ 500 ก็มีความสุข เคยทำบุญทีละหมื่นทีละแสนก็สบายใจไม่เคยคิดเสียดาย ผมว่าถ้าหากพนักงานจดจำนวนถูกต้องก็คงไม่ติดใจอะไร   ส่วนราคานั้นจะถูกหรือแพงเจ้าของกระทู้เขาคงไม่ติดใจ ก็ลองคิดดูก็แล้วกันถ้าไม่เจอกับใครก็คงไม่รู้ (ต่อไปทุกครั้งก่อนคิดเงินต้องแจ้งให้ลูกค้าตรวจสอบทุกครั้งด้วยนะครับเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ และขอชมเชยเจ้าของร้านที่มาตอบและขอโทษในความผิดพลาดโดยไม่ตั้งใจ และคงได้นำคำติชมไปปรับปรุงร้านอีกต่อไป เพราะผมก็เป็นคนหนึ่งที่เป็นลูกค้าครับ)
IP : บันทึกการเข้า
©®*
cr-nettech ltd.,part.
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,877



« ตอบ #27 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 20:37:03 »

ขอนอกประเด็นนะครับ..ผมชอบ หลู้ ร้านนี้มาก เคยคิดว่าอร่อยที่สุดในเชียงราย

แต่ผิดหวังที่สุดคือหลังๆ ใช้ใส้ไก่ราคาถูกๆ มาทอดเป็นหมี่คัวใน แทนใส้หมู ....เจอบ่อครั้ง เดียวนี้เลิกกินแล้วครับ

วันหลังถ้าใช้ใส้หมูเหมือนเดิมแล้ว..ช่วยส่ง pm มาทีนะครับ จัะไปอุดหนุนใหม่ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

ดินสอดำ
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461



« ตอบ #28 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 20:42:44 »

เยี่ยมครับ

แต่อยากฝากให้เพิ่มมาตรการป้องกันความผิดพลาดในลักษณะนี้ตั้งแต่ขั้นตอนของแคชเชียร์และผู้บริหารร้านเป็นเบื้องต้น เพราะถือเป็นหน้าที่โดยตรง การที่ให้ลูกค้าตรวจสอบเป็นแค่ขั้นตอนเสริมเพื่อความโปร่งใสความสบายใจของลูกค้าในขั้นตอนเกือบสุดท้าย เป็นกระบวนการภายนอก

เข้าใจว่าเกิดเหตุลักษณะนี้บ่อย(จาก '....เจอปัญหานี้มาโดยตลอดและก็ได้ความความกรุณาจากลูกค้าทุกครั้งที่แจ้ง.....') ยิ่งต้องระมัดระวังกระบวนการภายในให้มาก

แต่ก็ชื่นชอบที่ออกมาชี้แจง และเข้าใจว่ามีเจตนาบริสุทธิ์และตั้งใจดีครับ ยังไงก็จะไปอุดหนุนแน่นอน

ฝากหน่อยละกัน น้ำขวดละ 20 บาท แพงไปไหมครับ
IP : บันทึกการเข้า

hedeakikung
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


เกรียนไม่รู้ตัว


« ตอบ #29 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 22:03:16 »

customers is friend is not customers is god
IP : บันทึกการเข้า

CRUTD
Phanchick
ฅนเมืองพาน
สมาชิกลงทะเบียน
มัธยม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #30 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 22:44:54 »

รสชาติก็งั้นๆอะ ผมเคยไป 2 หน ไปตอนหิวด้วยนะ (แต่ชอบหยอกเด็กเชียร์เบียร์มากกว่า ฮ่า)

ราคาแพงไปนะผมว่า แต่ละเมนู ยิ่งเอ็นไก่ทอดด้วยเนี่ย เว่อไป
IP : บันทึกการเข้า

ผมชอบเพลงแนวเนี่ยครับ ถึงมันไม่เหมือนใคร ก็แล้วจะตามคนอื่นเขาทำไม
jackie
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 23:26:01 »

ถ้าทางร้านรู้ปัญหานี้ดี และเคยเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว ควรจะหาวิธีแก้ไขนะครับ ไม่ใช่ผลักภาระให้ลูกค้าเป็นคนตรวจสอบเอง ไปกินทุกครั้ง คิดเงินผิดทุกครั้ง ผมคงไปไม่เกิน 3 ครั้งนะครับ
IP : บันทึกการเข้า
TheAug28
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #32 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2014, 00:04:10 »


ส่วนมากถ้าไปกินร้านอาหาร ยิ่งไปกันหลายคน สั่งอาหารมาเยอะๆ ส่วนมากก็ไม่ค่อยได้ตรวจสอบบิล หรอกครับ ผมคนหนึ่งที่ไม่ค่อยชอบดูละเอียด คราวนี้ไปไหนต้องเช็คบิลตลอดละครับ
IP : บันทึกการเข้า

ฝันให้ไกล-ไปให้ถึง:
corolado4
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,841


บ้านสวน ดอยพระบาท11 (ธารน้ำกรณ์2)


« ตอบ #33 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2014, 04:04:19 »

เมื่อมีเหตุ ต้องหาต้นเหตุ หาให้เจอ แล้วปรับปรุงแก้ไข ป้องกัน
ร้านที่เขารัดกุม ไม่ให้พนักงานทำมั่วแล้วมาอ้างอิงแก้ไขตามหลัง นั่นคือไม่แก้ที่ต้นเหตุ
ลูกค้ามีหลากหลาย ถ้าแบบเลยตามเลย ทางร้านจะปล่อยให้ประโยชน์นี้ตกอยู่กับใคร..?
มีเรื่องแม้เพียงนิด หากไม่คิดป้องกันแก้ไข ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำซาก นั่นต่างหากที่ควรทำ
มีการแจ้งเตือนเข้ามา แล้วจะมีการบอกต่อๆ การไว้วางใจจะเริ่มลดน้อยลง คิดเอาเองว่าควรทำอย่างไร
ลูกค้าลด ชื่อเสียงเสีย มาไล่บี้ จขกท หรือครับ..?
..สนิมเกิดแต่เนื้อในเหล็ก...คำโบราณว่าไว้..ลองเอาไปพิจารณาบ้างครับ
..วิธีการที่มีการจดเสียบ ให้ลูกค้าเช็คก่อนนำไปให้แคชเชียร์ตรวจสอบรายการที่ลงไว้ หรือ จะนำไปลงรายการกินดื่มของลูกค้าภายหลัง ก็คงได้ เด็กยังมานับขวดน้ำโซดาได้ก่อนไปสรุปสุดท้าย
ทำไม รายการอาหารจะนับจานไม่ได้.?..
.จะให้แก้ที่ลูกค้าทุกคน ทุกราย ทุกโต๊ะ ต้องละเอียดรอบคอบ เองหรือครับ...
IP : บันทึกการเข้า

TTM
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,274


« ตอบ #34 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2014, 09:18:51 »

ไม่ไดไปหลายปีแล้ว ร้องไห้ ร้องไห้
IP : บันทึกการเข้า
LingJakJak
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #35 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2014, 11:27:09 »

ในหนึ่งวันร้านหลู่ลำ มีคนหมุนเวียนเข้ามานั่งกันมาก  เคยเข้าไปนั่งรับประทานอาหารช่วงเย็น  คนยิ่งเยอะ โต๊ะก็เต็มเกือบทุกโต๊ะ มันก็ต้องเกิดความผิดพลาดขึ้นได้
แต่....ทั้งนี้ทั้งนั้น   ลูกค้าก็ต้องเช็ครายการอาหารของโต๊ะตัวเอง  เพื่อป้องกันการเสียผลประโยชน์ของตัวเอง   ซึ่งทางร้านเองคงไม่ได้คิดโกงค่าอาหารเพียงไม่กี่บาท  เพื่อแลกกับชื่อเสียงของร้านที่สั่งสมมานานหรอกคะ

ผมไม่คิดแบบนั้นครับ

อ้างว่าลูกค้าเยอะ จึงเกิดผิดพลาด ..... การที่ลูกค้าเยอะ เป็นสิ่งที่ไม่ได้เหนือความคาดหมายนะครับ เพราะเกิดขั้นทุกวันจนเป็นปกติ ทางร้านต้องคาดการณ์หรือเล็งเห็นไว้แล้วว่าจะต้องมีช่วง peak ทุกวันๆละ 1-2 ครั้ง เช่นช่วงเที่ยงและหลังเลิกงาน ควรมีมาตรการรองรับลูกค้าได้ในสถานการณ์นั้นๆ 

ไม่ใช่ไปโทษว่า....ลูกค้าเยอะ.......ผิดที่ลูกค้า......
IP : บันทึกการเข้า
LingJakJak
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #36 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2014, 11:27:46 »

สำหรับผมนั้นผมมองว่าลูกค้าไม่ผิด เพราะยังไงลูกค้าคือผู้ใช้บริการ ไม่ใช่ผู้ให้บริการ ผู้ให้บริการผิดก่อน แต่ทำไมมาโทษลูกค้าว่าไม่ตรวจดีๆ ก็เพราะเขาไว้วางใจในร้านของผู้บริการไงครับ เขาถึงไม่ตรวจ  ถ้าจะผิด มันต้องผิดที่ต้นทางแล้ว  ผมคิดแบบนี้

เห็นด้วยครับ คิดแบบนี้เหมือนกัน
IP : บันทึกการเข้า
kungfukick
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 376



« ตอบ #37 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2014, 11:40:48 »

สำหรับผมนั้นผมมองว่าลูกค้าไม่ผิด เพราะยังไงลูกค้าคือผู้ใช้บริการ ไม่ใช่ผู้ให้บริการ ผู้ให้บริการผิดก่อน แต่ทำไมมาโทษลูกค้าว่าไม่ตรวจดีๆ ก็เพราะเขาไว้วางใจในร้านของผู้บริการไงครับ เขาถึงไม่ตรวจ  ถ้าจะผิด มันต้องผิดที่ต้นทางแล้ว  ผมคิดแบบนี้

เห็นด้วยครับ คิดแบบนี้เหมือนกัน

เห็นด้วยครับ ต้องแก้ปัญที่ต้นเหตุ ต้นเหตุก็คือร้านแหละที่คิดราคาอาหารผิด ไม่ใช่มาแก้ที่ปลายเหตุให้ลูกค้าตรวจสอบเอง
IP : บันทึกการเข้า
yuyayee
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165


« ตอบ #38 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2014, 12:31:06 »

เคยเจอเหมือนกัน คิดผิดไปสองร้อยกว่า
  วันหนึ่งถ้าคิดผิดหลาย ๆ คน  เป็นเงินเท่าไหร่???
ทางร้านควรจัดระบบให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่มาโทษลูกค้าไม่ดู
IP : บันทึกการเข้า
kongkeat_99
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,144


เหนือยก็พัก


« ตอบ #39 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2014, 13:26:16 »

เคยเจอเหมือนกัน คิดผิดไปสองร้อยกว่า
  วันหนึ่งถ้าคิดผิดหลาย ๆ คน  เป็นเงินเท่าไหร่???
ทางร้านควรจัดระบบให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่มาโทษลูกค้าไม่ดู
สมมุตินะโต๊ะละ200วันละ15โต๊ะเดือนละ450โต๊ะ=200 คูน 450 =90,000
แค่เดือนละ 9 หมื่นเอง
IP : บันทึกการเข้า

ก้าวต่อไป
หน้า: 1 [2] 3 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!