|
|
mattang07
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 236
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 18:48:16 » |
|
สำหรับผมนั้นผมมองว่าลูกค้าไม่ผิด เพราะยังไงลูกค้าคือผู้ใช้บริการ ไม่ใช่ผู้ให้บริการ ผู้ให้บริการผิดก่อน แต่ทำไมมาโทษลูกค้าว่าไม่ตรวจดีๆ ก็เพราะเขาไว้วางใจในร้านของผู้บริการไงครับ เขาถึงไม่ตรวจ ถ้าจะผิด มันต้องผิดที่ต้นทางแล้ว ผมคิดแบบนี้
+1 ลูกค้าคือ พระจ้าววววว
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
jackie
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: วันที่ 24 มีนาคม 2014, 23:26:01 » |
|
ถ้าทางร้านรู้ปัญหานี้ดี และเคยเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว ควรจะหาวิธีแก้ไขนะครับ ไม่ใช่ผลักภาระให้ลูกค้าเป็นคนตรวจสอบเอง ไปกินทุกครั้ง คิดเงินผิดทุกครั้ง ผมคงไปไม่เกิน 3 ครั้งนะครับ
|
|
|
|
|
|
|
LingJakJak
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 439
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2014, 11:27:09 » |
|
ในหนึ่งวันร้านหลู่ลำ มีคนหมุนเวียนเข้ามานั่งกันมาก เคยเข้าไปนั่งรับประทานอาหารช่วงเย็น คนยิ่งเยอะ โต๊ะก็เต็มเกือบทุกโต๊ะ มันก็ต้องเกิดความผิดพลาดขึ้นได้ แต่....ทั้งนี้ทั้งนั้น ลูกค้าก็ต้องเช็ครายการอาหารของโต๊ะตัวเอง เพื่อป้องกันการเสียผลประโยชน์ของตัวเอง ซึ่งทางร้านเองคงไม่ได้คิดโกงค่าอาหารเพียงไม่กี่บาท เพื่อแลกกับชื่อเสียงของร้านที่สั่งสมมานานหรอกคะ
ผมไม่คิดแบบนั้นครับ อ้างว่าลูกค้าเยอะ จึงเกิดผิดพลาด ..... การที่ลูกค้าเยอะ เป็นสิ่งที่ไม่ได้เหนือความคาดหมายนะครับ เพราะเกิดขั้นทุกวันจนเป็นปกติ ทางร้านต้องคาดการณ์หรือเล็งเห็นไว้แล้วว่าจะต้องมีช่วง peak ทุกวันๆละ 1-2 ครั้ง เช่นช่วงเที่ยงและหลังเลิกงาน ควรมีมาตรการรองรับลูกค้าได้ในสถานการณ์นั้นๆ ไม่ใช่ไปโทษว่า....ลูกค้าเยอะ.......ผิดที่ลูกค้า......
|
|
|
|
LingJakJak
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 439
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2014, 11:27:46 » |
|
สำหรับผมนั้นผมมองว่าลูกค้าไม่ผิด เพราะยังไงลูกค้าคือผู้ใช้บริการ ไม่ใช่ผู้ให้บริการ ผู้ให้บริการผิดก่อน แต่ทำไมมาโทษลูกค้าว่าไม่ตรวจดีๆ ก็เพราะเขาไว้วางใจในร้านของผู้บริการไงครับ เขาถึงไม่ตรวจ ถ้าจะผิด มันต้องผิดที่ต้นทางแล้ว ผมคิดแบบนี้
เห็นด้วยครับ คิดแบบนี้เหมือนกัน
|
|
|
|
kungfukick
ชั้นประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 376

|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2014, 11:40:48 » |
|
สำหรับผมนั้นผมมองว่าลูกค้าไม่ผิด เพราะยังไงลูกค้าคือผู้ใช้บริการ ไม่ใช่ผู้ให้บริการ ผู้ให้บริการผิดก่อน แต่ทำไมมาโทษลูกค้าว่าไม่ตรวจดีๆ ก็เพราะเขาไว้วางใจในร้านของผู้บริการไงครับ เขาถึงไม่ตรวจ ถ้าจะผิด มันต้องผิดที่ต้นทางแล้ว ผมคิดแบบนี้
เห็นด้วยครับ คิดแบบนี้เหมือนกัน เห็นด้วยครับ ต้องแก้ปัญที่ต้นเหตุ ต้นเหตุก็คือร้านแหละที่คิดราคาอาหารผิด ไม่ใช่มาแก้ที่ปลายเหตุให้ลูกค้าตรวจสอบเอง
|
|
|
|
|
kongkeat_99
ระดับ ป.ตรี
  
ออฟไลน์
กระทู้: 1,144

เหนือยก็พัก
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: วันที่ 25 มีนาคม 2014, 13:26:16 » |
|
เคยเจอเหมือนกัน คิดผิดไปสองร้อยกว่า วันหนึ่งถ้าคิดผิดหลาย ๆ คน เป็นเงินเท่าไหร่??? ทางร้านควรจัดระบบให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่มาโทษลูกค้าไม่ดู
สมมุตินะโต๊ะละ200วันละ15โต๊ะเดือนละ450โต๊ะ=200 คูน 450 =90,000 แค่เดือนละ 9 หมื่นเอง
|
ก้าวต่อไป
|
|
|