เคยเอาไปซ่อมร้านนี้ครับ เคยทำมือถือผมเกือบพัง ซ่อมไม่จบ
ต้องไปจบที่ร้านอื่น เสียตังเพิ่มอีกเกือบ2000บาท เสียเวลาเสียเงินมากครับ
ช่วงนี้ติดงานครับ
ไม่ค่อยมีเวลาตอบกระทู้เลย
อาจจะตอบช้านะครับ
ข้อความที่ตอบนี้ ผมหมายถึงโดยรวมๆ นะครับ
จากปัญหาที่แจ้งมา วันนี้ผมไล่ตรวจดูบัญชีซ่อม ตามเบอร์โทร ท้าย1227 ย้อนไป 1 ปี
ผมไม่เจอประวัติเข้าซ่อมเลย คิดว่าอาจจะใช้เบอร์ติดต่ออื่นมั๊ง
เลยลองนับงานซ่อมดูคร่าวๆ
ตั้งแต่ 1 ม.ค. มาถึงวันนี้ มีงานซ่อมหน้าร้าน และงานส่งรวมกัน 225 เครื่อง
ที่คืนไปมี 37 เครื่อง
ในจำนวนเครื่องคืน ก็จะมีหลายกรณี
1.หาจุดเสียไม่เจอ ซ่อมไม่ได้
2.เช็คเครื่องแล้วแต่หาอะไหล่ที่ผมมั่นใจให้ไม่ได้
3.ติดคิวงาน แต่ลูกค้าต้องการด่วนซ่อมให้ไม่ทัน
4.เช็คแล้วซ่อมได้แน่ แต่แจ้งราคาแล้วลูกค้าไม่ซ่อม
5.ประเมินโดยสภาพแล้ว ราคาอาจจะสูงไม่แนะนำให้ซ่อม
6.แจ้งราคาส่งแล้วไปบวกกันเยอะเกินจนลูกค้าไม่ซ่อม
7.ดูโดยสภาพแล้วเครื่องมีโอกาสรวนสูงไม่แนะนำให้ซ่อม
8.เครื่องผ่านการซ่อมมาแล้วจนไม่สามารถซ่อมให้ดีได้
9.เหตุผลทางใจ ไม่สบายใจ ไม่อยากจะยุ่ง คืนไปก็มี
ถ้าลูกค้าที่เคยมาซ่อมที่ร้านจะรู้ว่า
หากแจ้งว่าผ่านการซ่อมมาแล้ว ผมจะขอแกะต่อหน้าเลย เพื่อให้เจ้าของดูอุปกรณ์ภายในก่อนรับงาน
ถ้าครบก็บอกครบ ถ้าไม่ครบก็จะบอก หรือเอาเครื่องสมบูรณ์เทียบให้ดู ขาดตรงไหนไป ก็จะบอกไว้ก่อนรับงาน
เพื่อป้องกันตัวเอง ส่วนก่อนหน้านั้นไปซ่อมที่ไหนมาอันนั้นไม่ใช่เรื่องของผม
ผมไม่เคยบอกใครๆ ว่าผมซ่อมได้ทุกเครื่อง ที่ซ่อมไม่ได้ก็มีครับ
ตั้งแต่ปีใหม่มานี้ มีที่มาซ่อมแล้วอาการไม่เหมือนเดิม มีแค่ oppo เครื่องค้างตัวเดียว
ที่ผมเขียนโปรแกรมแล้วเครื่องดับไป แต่อันนี้ก็แจ้งก่อนว่า ถ้าเมนบอร์ดมีปัญหา
อาจจะเขียนโปรแกรมไม่จบ เครื่องจะดับได้นะ ลูกค้าคนนั้นก็โอเคดี
ส่วนตัวอื่นๆ ผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะมาอาการไหน ผมก็คืนกลับไปอาการเดิม
หรือ บางเครื่องได้แก้ไขไปบ้างแต่จบงานไม่ได้ อาการอาจจะดีกว่าตอนเอามาด้วยซ้ำ
แต่สุดความสามารถ ผมก็จะคืนเครื่องไป ไม่ได้คิดค่าเสียเวลา
บางเครื่องที่ซ่อมไปแล้ว ส่งงาน เก็บตังค์ไปแล้ว แต่ใช้ได้ไม่นาน
ก็เป็นเหมือนเดิม ผมแก้ไขให้ไม่ได้ ถึงแม้ว่าอะไหล่ที่ใส่ไปแล้ว บางตัวถึงถอดกลับมาก็เสียอยู่ดี
ก็ใส่ๆ ให้ใช้ไปอย่างนั้น และคืนเงินค่าซ่อมให้ด้วย
(บางคนเห็นใจยังให้เป็นน้ำใจ ค่าเสียเวลาก็มี)
แค่อดสงสัยไม่ได้ ที่บอกว่า
ซ่อมที่นี่ มือถือผมเกือบพัง
ที่มันเกือบพัง มันยังไงครับ
เป็นเครื่องไหน มาซ่อมอาการอะไร และ รับกลับคืนไปในอาการอะไร
เหมือนตอนก่อนมาซ่อมไหม ผมได้เก็บตังค์รึเปล่า
ถ้าจะผิด ก็คงผิดที่ซ่อมให้ไม่ได้
อันนี้ ต้องขอโทษจริงๆ ครับ
แต่เรื่องทำมือถือเกือบพังนี่ มันฟังแปลกๆ
คงไม่ใช่ว่าไปซ่อมหลายที่ เลยโดนเขาฟันราคาหัวแบะมา แล้วมาเดือดให้ผมนะ
ผมจะไม่โทร ไม่ inbox คุยส่วนตัวนะครับ อยากให้ตอบในกระทู้นี้เลย
เผื่อเข้าใจอะไรผิด หรือไม่เข้าใจกันตรงไหนจะได้เข้าใจกันทุกฝ่ายครับ ไม่ได้โกรธนะแค่ งงๆ และสงสัยว่าเครื่องไหนหนอ...
นึกไม่ออกจริงๆ ครับอ้อ.. มาซ่อมเอง หรือ ร้านที่มาส่งงานครับ เห็นขายมือถือด้วย