5 l เป็นเครื่องยนต์ดีเซลครับ
ติดตั้งแก๊สล้วนไม่ได้..
ต้องติดตั้งแบบการจ่ายร่วมกันระหว่างดีเซลและ แก๊สครับ
แล้วถ้าใครบอกว่า...ติิดแล้วจะประหยัดโครต...อย่าไปเชื่อลมปาก...โม้ทั้งสิ้น
ประหยัดแบบสมบูรณ์...ไม่ทำร้ายเครื่องยนต์ระยะยาว...ต้องไม่เกิน 20-35 เปอร์เซ็นต์ สูงสุด
แล้วแต่รุ่นรถยนต์
ถ้าประหยีดสุดๆ...ต้องเครื่องยนต์ที่รอบเครื่องยนต์ นิ่ง...เช่นเครื่องปั่นไฟ เครื่องสูบน้ำ
เรือดูดทราย...แบบนี้ ใช่...เสถียรภาพในการประหยัดแน่นอน ระดับ 25-45 เปอร์เซ็นต์
แต่ต้อง
มีการลดน้ำมันดีเซลช่วยด้วย...จึงจะได้การประหยัดขนาดนี้
แต่ไอ้ที่ โฆษณากันโครมครามตามหนังสือ...แล้วมันดีจริง..
บริษัท โตโยต้า อีซูซุ...มันคงจ้างไปเป็นวิศวกรประจำบริษัทแล้วครับ
ยุคนี้เขาแข่งเรื่องประหยัดกันจะตาย...
เอาง่ายๆ...แม้กระทั่งรางหัวฉีดยี่ห้อ.. KEIHIN ที่ทางร้านเลือกใช้ประจำ อายุการใช้งานเทียบเท่าหัวฉีดน้ำมัน ยี่ห้ออื่นๆ ไม่ต้องพูดถึง เกรดต่ำกว่ายี่ห้อนี้ทั้งสิ้น ยกเว้น ยี่ห้อ BOSE ที่สู็ชั้นกันได้ กว่าจะบริษัทยนต์ โตโยต้าและมิตซูบิชิ จะยอมรับได้เพราะนั่นหมายถึงชื่อเสียง พลาดไมไม่ได้ ชื่อเขาระดับโลก...(ก็ต้องผ่านการทดสอบมาแล้วหลายปี...ไม่ใช่แค่โฆษณา โครมคราม...แล้วก็เชื่อกัน)ทุกอย่างต้องวัดกันที่ระยะเวลา...ต้องมีผลการทดสอบที่ชัดเจน..
ผมเองอยากจะทำจะตาย..ดีเซลร่วม...กำไรงาม..แต่ก็ยังแหยงๆ..เรื่องความรับผิดชอบ..กลัวจะรับไม่ไหว..แต่ถ้าท่านติดตั้งมาแล้ว...ผมขอชมบ้างเด้อ...
อยากจะติดร่วมดีเซล...แต่ยังไม่เก่งพอครับ...ของผมอยู่ในขั้นตอนการทดลองอีกสัก 1-2 เดือนรู้เรื่องครับ
[/quote]
เอ่อ...ที่ถามพี่ก็แบบใช้ร่วมเนี่ยแหระครับ...ขอบคุณพี่ครับที่เตือนสติ...ทั้งนี้พี่รับทำมั้ยครับประหยัด 30% ที่ว่าก็ยังดีครับ....