เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 22 กรกฎาคม 2025, 11:03:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  ดัดผมกับร้าน โย สาขาใกล้สถานีตำรวจเชียงราย ให้สอบถามราคาก่อน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 [4] 5 พิมพ์
ผู้เขียน ดัดผมกับร้าน โย สาขาใกล้สถานีตำรวจเชียงราย ให้สอบถามราคาก่อน  (อ่าน 9938 ครั้ง)
BOZO
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,339



« ตอบ #60 เมื่อ: วันที่ 25 กันยายน 2013, 21:50:09 »

ดีใจจังเพราะที่บ้านให้ลูกสาวแม่ยายตัดผมให้ ตัดดีจังตังอยู่ครบ 55555 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* 1239119262_DSC04263[1].jpg (453.48 KB, 600x900 - ดู 619 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

ดูรายละเอียดได้ กด
- บ้านริมห้วย รายวัน-รายเดือน 086-4201644.. 089-4331497 ม.แม่ฟ้าหลวง
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=225269.0
bird6446
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #61 เมื่อ: วันที่ 25 กันยายน 2013, 23:31:01 »

ขออนุญาตอีกรอบนะครับ
(พอดีเคยใช้บริการกับร้านbeauty salonระดับนี้อยู่บ้างครับ)
ย้ำก่อนว่า beauty salon ลูกค้่าต้องให้ช่างวิเคราะห์ ประเมินสภาพผม ก่อนและแจ้งค่าใช้จ่ายคร่าวๆให้ครับ ทุกร้านเค้ายินดีวิเคราะห์ ประเมินและยินดีแจ้งให้แน่นอน เพราะ ท่านคือลูกค้า ครับ

ลูกค้า ต้องการ คุณภาพสูงสุด ที่ตัวเองรับได้กับเรื่องค่าใช้จ่าย
ทางร้าน  ต้องการ คุณภาพสูงตามลูกค้าต้องการ เพื่อให้ลูกค้าพอใจและติดร้าน ทำให้ที่ร้านทำได้และแจ้งค่าใช้จ่ายให้

ถ้ารับได้ทั้งสองฝ่ายก็ทำครับ
ถ้าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดรับไม่ได้ ก็ไม่ทำครับ  หาร้านอื่นที่ท่านพอใจ

แนะนำลูกค้าbeauty salon เลยละกันนะครับ
ถ้าท่านกลัวแพง ก็ขอให้ท่านเดินเข้ามา สอบถามพูดคุย ให้ช่างวิเคราะห์และแจ้งค่าใช้จ่ายก่อนครับ ช่างเค้ายินดีอยู่แล้วล่ะ
ถ้าท่านรับไม่ได้ มันแพงไป ก็ทำร้านอื่นที่่ท่านคิดว่าทำแล้วราคาถูก ท่านพอใจและคุณภาพก็ตามที่ท่านยอมรับได้ครับ  แต่..ถ้าทำร้านอื่นมาแล้วมันไม่ได้ตามคาด แล้วมาให้แก้ไขให้ ส่วนใหญ่ราคาจะสูงกว่าปรกติครับ เพราะมันแก้ยากครับ แก้ทรง แก้สี พวกนี้มันแก้ยากครับ

จริงๆแล้ว เคสนี้ จะบอกว่าเป็นความผิดร้าน ก็ไม่ถูกนะครับ มันเป็นความพลั้งพลาดมากกว่า ที่ไม่ได้สอบถามพูดคุย ประเมินราคาค่าใช้จ่ายกันก่อน

เรื่องเรทราคาคร่าวๆเคยเขียนไว้ตามรีพลายเก่าแล้ว และย้ำอีกนิดว่า ร้านbeauty salon ระดับนี้ เค้าจะรับประกันความพึงพอใจของลูกค้าครับ ถ้าทำออกมาไม่ดีตามคาด ส่วนใหญ่จะแก้ไขให้ทันทีโดยปราศจากค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมครับ

ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เต็มใจจ่าย เพราะ เค้าพอใจในผลงานที่ได้ ฝีมือได้ และราคารับได้ครับ

ถ้าถามเรื่องวิชาชีพ  beauty salon มีหลายระดับครับ  กลุ่มร้านที่มีชื่อเสียง ช่างจะได้รับการเรียนรู้จากสถาบันที่มีชื่อเสียงระดับโลก และได้รับการฝึกฝนมีประสบการณ์จนฝีมือเป็นที่ยอมรับครับ เค้าถึงอยู่ได้  นอกนั้นก็มีกลุ่มร้านที่ระดับรองๆลงมา จนถึงระดับที่ ช่างเรียน2เดือนแล้วมาเปิดร้านเลยก็มี ราคาก็ไม่สูงตามที่เห็นๆกัน สระไดร์ 30-50 ตัดซอย 80-100บาท ก็มี บอกแล้วว่ามันมีหลายระดับครับ  beauty salon มีชื่อบางร้าน ตัด/ซอยหัวละ 2000-6000บาท นะครับ เพราะเค้ามีวิชา มีฝีมือที่ได้รับการยอมรับของเค้าครับ ลูกค้าที่เต็มใจจ่าย ก็เพราะเค้าพอใจในผลงานครับ
IP : บันทึกการเข้า

Blog ฺฺ สำหรับพูดคุย เรื่องของกระเป๋าถือ https://lookatyourbag.blogspot.com
และฺฺรวมรีวิว
saiarun
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #62 เมื่อ: วันที่ 25 กันยายน 2013, 23:37:39 »

ขออนุญาติแนะนำ คุณโจค่ะ บริการดีค่ะ ประหยัดเงินด้วย
IP : บันทึกการเข้า
ดินสอดำ
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461



« ตอบ #63 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2013, 06:41:19 »

ร้านนี้ติดป้ายราคาไว้หรือเปล่า สถานบริการแบบนี้ืุทุกแห่งต้องติดป้ายบอกราคาเอาไว้ให้ลูกค้าทราบและสามารถเลือกบริการได้ แต่ถ้าหากไม่ติดสามารถไปแจ้ง สคบ.มาดำเนินการได้ครับ
IP : บันทึกการเข้า

pong5758281
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #64 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2013, 12:09:26 »

ดัดธรรมดา2500แพงไปนะ ถ้าดิจิตอลราคานี้ok ผมว่าร้านเล็กใหญ่ไม่สำคัญ แต่สิ่งสำคัญคือหัวใจของงานบริการ สำหรับผม ผมคิดว่าช่างส่วนใหญ่ เข้าใจว่าตัวเองเก่ง ทิฐิเลยสูง เลยขาดการเอาใจใส่ลูกค้า แตก็แปลกลูกค้ามักเกรงใจช่าง บางครั้งทำผมลูกค้าออกมาไม่ดีช่างกลับโทษว่าเป็นเพราะผมลูกค้าเอง แล้วทำไมไม่บอกก่อนทำ  สุดท้ายนี้ หากลูกค้ารักช่างบอกช่างที่ทำให้คุณเถอะครับว่างานเขาokแค่ไหน
IP : บันทึกการเข้า
maytavee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #65 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2013, 20:16:01 »

ขอโทษนะครับ ร้านทำผม ถือว่าเป็นงานบริการ + งานฝีมือ แต่ละร้านมีมารตรฐานที่ต่างกัน ใช้ผลิตภัณฑ์ ยี่ห้อ ราคาต่างกัน ในราคาที่ว่านั้น ถ้าฝีมือดี บริการดี ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ มันก็ไม่้เสียหายอะไร ลูกค้าทุกคนฉลาดพอ ไม่มีใครมาหลอกใครได้หรอกครับ คุณทุกคนตัดสินใจที่จะเลือก หรือไม่เลือกบริการนี้ได้เอง
เจ้าของกระทู้เองพลาดที่ไม่สอบถามราคาดีๆ แล้วมาต่อว่าเขา ถ้าคุณถามราคาแล้วมันแพงไปใช้ที่อื่น เขาก็ไม่ได้มาขอร้องอ้อนวอนให้คุณทำที่เขาแต่อย่างได
ทุกร้าน เขาตั้งราคาตามมารตรฐานของใครของมันนะครับ อย่าไปว่าเขาเลย และอีกอย่างบางคนที่มาเม้นว่าร้านเขาเสียๆหายๆ คุณก็ไม่เคยไปใช้บริการร้านเขาสักครั้งก็มี
ตัวผมเองไม่เกี่ยวข้องกับร้านนี้แต่อย่างได แต่ผมทำงานโรงแรม เราเหมือนกันอยู่อย่างคือเราเป็นพวกทำงานบริการครับ ผมว่างานที่ใช้ฝีมือ+บริการแบบนี้ มันไม่มีราคาตายตัวเท่ากันได้หรอกครับ เช่น โรงแรม 5 ดาว จะเอามาเท่ากับ โรงแรม 2 ดาว ก็ไม่ใช่
ที่คุณบอกจะไปทำในห้าง ถ้าคุณถามอะไรดีๆก่อนคุณก็ได้ไปทำสมใจคุณ ใครจะไปว่าอะไรได้ แต่เนื้องานมันก็คงต่างกัน นั่นก็แล้วแต่ลูกค้าเองอีกเช่นกันนะครับ
ขอบคุณครับ

ดิฉันเป็นลูกค้าที่ไปใช้บริการเอง และตั้งกระทู้นี้เองเพื่อเป็นอุธาหรณ์ ไม่เคยเอ่ยว่าทางร้านโกง งานบริการ หรืองานฝึมือ ไม่มีราคาตายตัวก็จริง คุณเอ่ยถึงดาว ที่เขาให้โรงแรม เขาก็จะมีค่าวัดมารตฐานเหมือนกันค่ะ ไม่ใช่ชั้นอยากได้ 3 ดาว หรือ 5 ดาว ก็จะตั้งกันง่ายๆ  เปรียบเทียบให้ฟังง่ายๆ คุณทำงานโรงแรม ถ้าโรงแรมคุณเป็นโรงแรมห้าดาว ลูกค้าจ่ายราคาห้าดาว แต่บริการเหมือนสองดาว คุณว่าลูกค้าจะทำอย่างไร เขาก็ไม่ได้โง่ที่ไปใช้บริการโรงแรมคุณ คุณไม่ได้ร้องขอเหมือนกัน เพียงแต่่ลูกค้าไม่คาดคิดว่าจะได้รับบริการที่ห่วย ไม่สมราคา เขาก็จะโพสบอกเตือนเผื่อใครไปใช้บริการจะได้เตรียมใจ  เปรียบเทียบให้อ่าน หวังว่าคงอ่านออกนะค่ะ ภาษาไทยค่ะ ที่นี่คือสื่อ สังคมออนไลน์ ไม่ได้ให้ร้ายใคร แต่แชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริงกับตัวเอง 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 26 กันยายน 2013, 20:33:31 โดย maytavee » IP : บันทึกการเข้า
maytavee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #66 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2013, 20:45:58 »

ขออนุญาตอีกรอบนะครับ
(พอดีเคยใช้บริการกับร้านbeauty salonระดับนี้อยู่บ้างครับ)
ย้ำก่อนว่า beauty salon ลูกค้่าต้องให้ช่างวิเคราะห์ ประเมินสภาพผม ก่อนและแจ้งค่าใช้จ่ายคร่าวๆให้ครับ ทุกร้านเค้ายินดีวิเคราะห์ ประเมินและยินดีแจ้งให้แน่นอน เพราะ ท่านคือลูกค้า ครับ

ลูกค้า ต้องการ คุณภาพสูงสุด ที่ตัวเองรับได้กับเรื่องค่าใช้จ่าย
ทางร้าน  ต้องการ คุณภาพสูงตามลูกค้าต้องการ เพื่อให้ลูกค้าพอใจและติดร้าน ทำให้ที่ร้านทำได้และแจ้งค่าใช้จ่ายให้

ถ้ารับได้ทั้งสองฝ่ายก็ทำครับ
ถ้าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดรับไม่ได้ ก็ไม่ทำครับ  หาร้านอื่นที่ท่านพอใจ

แนะนำลูกค้าbeauty salon เลยละกันนะครับ
ถ้าท่านกลัวแพง ก็ขอให้ท่านเดินเข้ามา สอบถามพูดคุย ให้ช่างวิเคราะห์และแจ้งค่าใช้จ่ายก่อนครับ ช่างเค้ายินดีอยู่แล้วล่ะ
ถ้าท่านรับไม่ได้ มันแพงไป ก็ทำร้านอื่นที่่ท่านคิดว่าทำแล้วราคาถูก ท่านพอใจและคุณภาพก็ตามที่ท่านยอมรับได้ครับ  แต่..ถ้าทำร้านอื่นมาแล้วมันไม่ได้ตามคาด แล้วมาให้แก้ไขให้ ส่วนใหญ่ราคาจะสูงกว่าปรกติครับ เพราะมันแก้ยากครับ แก้ทรง แก้สี พวกนี้มันแก้ยากครับ

จริงๆแล้ว เคสนี้ จะบอกว่าเป็นความผิดร้าน ก็ไม่ถูกนะครับ มันเป็นความพลั้งพลาดมากกว่า ที่ไม่ได้สอบถามพูดคุย ประเมินราคาค่าใช้จ่ายกันก่อน

เรื่องเรทราคาคร่าวๆเคยเขียนไว้ตามรีพลายเก่าแล้ว และย้ำอีกนิดว่า ร้านbeauty salon ระดับนี้ เค้าจะรับประกันความพึงพอใจของลูกค้าครับ ถ้าทำออกมาไม่ดีตามคาด ส่วนใหญ่จะแก้ไขให้ทันทีโดยปราศจากค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมครับ

ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เต็มใจจ่าย เพราะ เค้าพอใจในผลงานที่ได้ ฝีมือได้ และราคารับได้ครับ

ถ้าถามเรื่องวิชาชีพ  beauty salon มีหลายระดับครับ  กลุ่มร้านที่มีชื่อเสียง ช่างจะได้รับการเรียนรู้จากสถาบันที่มีชื่อเสียงระดับโลก และได้รับการฝึกฝนมีประสบการณ์จนฝีมือเป็นที่ยอมรับครับ เค้าถึงอยู่ได้  นอกนั้นก็มีกลุ่มร้านที่ระดับรองๆลงมา จนถึงระดับที่ ช่างเรียน2เดือนแล้วมาเปิดร้านเลยก็มี ราคาก็ไม่สูงตามที่เห็นๆกัน สระไดร์ 30-50 ตัดซอย 80-100บาท ก็มี บอกแล้วว่ามันมีหลายระดับครับ  beauty salon มีชื่อบางร้าน ตัด/ซอยหัวละ 2000-6000บาท นะครับ เพราะเค้ามีวิชา มีฝีมือที่ได้รับการยอมรับของเค้าครับ ลูกค้าที่เต็มใจจ่าย ก็เพราะเค้าพอใจในผลงานครับ
จริงถามที่คุณเม้นท์มา เห็นด้วยทุกข้อ แต่ถ้าร้านทำได้อย่างที่คุณลิสมาก ดิฉันคงไม่ต้องจ่าย 2500 กับทรงที่ได้ ดิฉันลืมสอบถามราคาจริง แต่ถ้าร้านเป็นมือโปรจริงเขาควรจะ ดุสภาพผม แล้วบอกว่าจะต้องใช้น้ำยาอะไร ดัดอย่างไร ราคาเท่าไร่ ใช่ไหมค่ะ ดิฉันเคยใช้บริการที่เป็นโปรจากร้านดังในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะตัด ดัด ทำสี เราแค่บอกว่าจะทำอะไร ช่างจะนำแคดตาล็อค ราคา ถ้าต้องใช้น้ำยา ก็จะนำเสนอ น้ำยา ออฟชั่น มีถูก มีแพง อยู่ที่ลูกค้าพอใจ แม้กระทั่งตัดผม ยังมีออฟชั่นให้เลือกค่ะ ว่าช่างมากประสบการณ์ ราคานี้ ช่างใหม่ ราคานี้ อยากได้ช่างแบบไหนค่ะ อย่างดิฉันดัดครั้งนี้ไม่หยิก ทำดิฉันอยากกลับไปแก้ไหม บริการแก้ฟรี คงไม่เลือกที่จะกลับไปเพราะเสียเวลา ผมเสียอีก ไม่ใช่ว่าวันสองวันจะฟื้นฟูให้ผมแข็งแรงได้ และไม่เชื่อในฝีมือด้วยค่ะ ที่ดิฉันตั้งกระทู้เพื่อให้สังคมออนไลน์อ่านเพื่อเป็นอุธาหรณ์ ว่าจะเป็นใช้บริการจริงๆก็ต้องสอบถามราคาก่อน เพราะบริการที่ดิฉันได้ ไม่สมราคา อย่างที่คุณบอกถ้าคุณสอบถามแล้วเป็นที่พอใจ ก็ดีค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
maytavee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #67 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2013, 20:50:25 »

สาเหตุเกิดจากความโง่ หรือไม่รอบคอบ สามอาทิตย์ก่อนแวะไปดัดผมกับร้านหนึ่ง สาขาใกล้กับสี่แยกสถานีตำรวจในเมือง เนื่องจากเคยพาลูกชายไปตัดผมบ่อยๆ และใกล้บ้าน ด้วยความรีบ และไม่รอบคอบเดินเข้าร้านไม่ได้สอบถามราคา พอช่างสระผมเสร็จม้วนแกนธรรมดาได้สี่แกน เพิ่งนึกได้ว่าไม่ได้ถามราคา แต่ด้วยช่างม้วนผมไปแล้วก็เลยปล่อยเลยตามเลย ในใจก็นึก ตัดผมเด็ก(ลูกชาย) เขาคิด 80 บาท ดัดคงไม่น่าเกินพัน เพราะร้านทั่วไปก็ประมาณ 500-700 แต่นี่เป็นโรงเรียนก็คงเต็มที่ 1500(คิดเอง) พอดัดเสร็จ จ่ายตังถามราคาเท่าไหร่ ช่างบอก 2500 ข้าเจ้า เหว่อ.....แพงอย่างราคากรุงเทพฯ รู้งี้ไปนั่งหรูๆ ในห้างดีกว่า ไม่ได้ดัดสปาเพิม แกนธรรมดา น้ำยาเหม็นๆ ราคาถูกๆ ไม่ใช่ยี่ห้อญี่ปุ่น เจอฟัน 2500 เข็ดจนตาย

ยังไงให้สอบถามราคาก่อนเป็นดีที่สุด ฝันร้ายไปหลายวันเลย กว่าจะทำใจได้
สวัสดีครับ คุณ maytavee ผมเป็นเจ้าของร้าน อ้วน-โย สาขาในเมืองนะครับ ได้อ่านข้อความที่คุณโพสไปแล้วนั้น มีความรู้สึกไม่สบายใจเลย ที่ทำให้คุณไม่ได้รับความพึงพอใจ และต้องขอโทษจากใจจริงๆและทางร้านก็ยืนดีแก้ไขและปรับปรุงให้ฟรีนะครับ หรือถ้ามีข้อสงสัยอะไร. โทรหาผมได้ที่เบอร์  0819987947 ครับ
((คุณโย))
ขอบคุณค่ะคุณโย แต่คงไม่กล้าดัดซ้ำค่ะ เพราะแค่นี้ก็ฟูพอแล้ว 
IP : บันทึกการเข้า
maytavee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #68 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2013, 20:58:42 »

[/color]
ร้านนี้ติดป้ายราคาไว้หรือเปล่า สถานบริการแบบนี้ืุทุกแห่งต้องติดป้ายบอกราคาเอาไว้ให้ลูกค้าทราบและสามารถเลือกบริการได้ แต่ถ้าหากไม่ติดสามารถไปแจ้ง สคบ.มาดำเนินการได้ครับ
ดิฉันไม่เห็นนะค่ะ หมายถึงที่ชัดเจน เช่น ป้ายบนผนัง หรือ กระจก เขาอาจมีก็ได้ค่ะ แต่บริเวณในร้านไม่เห็นค่ะ ตังก็เสียแล้ว เวลาก็เสียแล้ว แจ้งผ่านสื่อละกันค่ะ เจ้าของร้านเข้ามาแล้ว คงได้อ่านแล้ว คุณโยแกอาจไปทำติดให้ชัดเจนค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
ส้มป่อย
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244

ชีวิตต้องก้าวต่อไป


« ตอบ #69 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2013, 21:48:54 »

เข้าร้านนี้ทีไรประทับใจทุกทีเจ้า ...ป้ารัตน์ บ้านใหม่ริมกก ยิ้มกว้างๆ
ไม่มีชื่อร้าน ไม่มีป้ายราคาแจ้ง แต่เป็นราคามาตรฐาน หัวนี้เข้าไปสระไดร์ ครั้งใด ก็50 บาทตลอดเจ้า






* 14552_n.jpg (9.66 KB, 154x314 - ดู 437 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
“TumFishing”
"ไม่หล่อ แต่ก็มองไม่เบื่อ"
สมาชิกลงทะเบียน
ระดับ :ป.โท
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,574


I Luke MusiC


« ตอบ #70 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2013, 21:58:03 »

2500  ตกใจ   ผมตัดแถวบ้าน 30 บาท  ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

chate
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,023


« ตอบ #71 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2013, 22:15:42 »

2500  ตกใจ   ผมตัดแถวบ้าน 30 บาท  ยิงฟันยิ้ม
gs]เหลือนั้นกุ้มก่าข้าวเกือบเดือน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า
KOM_8213
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #72 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2013, 22:18:57 »

ยกลิ้งมาให้ดูความแตกต่าง... ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


http://www.manager.co.th/celebonline/viewnews.aspx?NewsID=9550000078075



http://www.thairath.co.th/content/newspaper/313748


IP : บันทึกการเข้า
SpiriT_
สิ่งสำคัญ !!!
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,264


(: ไม่มีอะไรมากมาย ก๊แค่เดิม ๆ ! ! !


« ตอบ #73 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2013, 22:22:47 »

2500  ตกใจ   ผมตัดแถวบ้าน 30 บาท  ยิงฟันยิ้ม

ลูกพี่เปิ้น ดัดคับ บ่าใจ๋ตัด   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

,,,ถ้าบินได้บินไปแล้ว !! (:
bird6446
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #74 เมื่อ: วันที่ 26 กันยายน 2013, 23:16:26 »


จริงถามที่คุณเม้นท์มา เห็นด้วยทุกข้อ แต่ถ้าร้านทำได้อย่างที่คุณลิสมาก ดิฉันคงไม่ต้องจ่าย 2500 กับทรงที่ได้ ดิฉันลืมสอบถามราคาจริง แต่ถ้าร้านเป็นมือโปรจริงเขาควรจะ ดุสภาพผม แล้วบอกว่าจะต้องใช้น้ำยาอะไร ดัดอย่างไร ราคาเท่าไร่ ใช่ไหมค่ะ ดิฉันเคยใช้บริการที่เป็นโปรจากร้านดังในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะตัด ดัด ทำสี เราแค่บอกว่าจะทำอะไร ช่างจะนำแคดตาล็อค ราคา ถ้าต้องใช้น้ำยา ก็จะนำเสนอ น้ำยา ออฟชั่น มีถูก มีแพง อยู่ที่ลูกค้าพอใจ แม้กระทั่งตัดผม ยังมีออฟชั่นให้เลือกค่ะ ว่าช่างมากประสบการณ์ ราคานี้ ช่างใหม่ ราคานี้ อยากได้ช่างแบบไหนค่ะ อย่างดิฉันดัดครั้งนี้ไม่หยิก ทำดิฉันอยากกลับไปแก้ไหม บริการแก้ฟรี คงไม่เลือกที่จะกลับไปเพราะเสียเวลา ผมเสียอีก ไม่ใช่ว่าวันสองวันจะฟื้นฟูให้ผมแข็งแรงได้ และไม่เชื่อในฝีมือด้วยค่ะ ที่ดิฉันตั้งกระทู้เพื่อให้สังคมออนไลน์อ่านเพื่อเป็นอุธาหรณ์ ว่าจะเป็นใช้บริการจริงๆก็ต้องสอบถามราคาก่อน เพราะบริการที่ดิฉันได้ ไม่สมราคา อย่างที่คุณบอกถ้าคุณสอบถามแล้วเป็นที่พอใจ ก็ดีค่ะ
นั่นแหล่ะครับ ลูกค้าต้องให้ช่างประเมินสภาพผมก่อน พูดคุยกันก่อน ลูกค้าถามเค้าก็แจ้งราคา มันก็เท่านั้นเองครับ  ยิ้ม เรื่องฝีมือ ประสบการณ์ หรือออพชั่นต่างๆ มันแล้วแต่ร้านครับ ลูกค้าเลือกได้เสมอ นี่เจ้าของร้านเค้าก็แสดงตัว เสนอความรับผิดชอบก็ถูกแล้ว

เพิ่มเติม
ถ้าร้านติดป้าย ซอย 180 ทำสี 800-1500
ลูกค้าผมยาวดกดำขลับ ต้องการซอยสั้น เปลี่ยนเป็นสีบลอนด์สว่างหน่อย
คำถามคือ ลูกค้าจะคิดว่าร้านคิดค่าบริการเท่าไหร่ครับ ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 26 กันยายน 2013, 23:21:50 โดย bird6446 » IP : บันทึกการเข้า

Blog ฺฺ สำหรับพูดคุย เรื่องของกระเป๋าถือ https://lookatyourbag.blogspot.com
และฺฺรวมรีวิว
maytavee
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #75 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2013, 09:17:01 »


จริงถามที่คุณเม้นท์มา เห็นด้วยทุกข้อ แต่ถ้าร้านทำได้อย่างที่คุณลิสมาก ดิฉันคงไม่ต้องจ่าย 2500 กับทรงที่ได้ ดิฉันลืมสอบถามราคาจริง แต่ถ้าร้านเป็นมือโปรจริงเขาควรจะ ดุสภาพผม แล้วบอกว่าจะต้องใช้น้ำยาอะไร ดัดอย่างไร ราคาเท่าไร่ ใช่ไหมค่ะ ดิฉันเคยใช้บริการที่เป็นโปรจากร้านดังในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะตัด ดัด ทำสี เราแค่บอกว่าจะทำอะไร ช่างจะนำแคดตาล็อค ราคา ถ้าต้องใช้น้ำยา ก็จะนำเสนอ น้ำยา ออฟชั่น มีถูก มีแพง อยู่ที่ลูกค้าพอใจ แม้กระทั่งตัดผม ยังมีออฟชั่นให้เลือกค่ะ ว่าช่างมากประสบการณ์ ราคานี้ ช่างใหม่ ราคานี้ อยากได้ช่างแบบไหนค่ะ อย่างดิฉันดัดครั้งนี้ไม่หยิก ทำดิฉันอยากกลับไปแก้ไหม บริการแก้ฟรี คงไม่เลือกที่จะกลับไปเพราะเสียเวลา ผมเสียอีก ไม่ใช่ว่าวันสองวันจะฟื้นฟูให้ผมแข็งแรงได้ และไม่เชื่อในฝีมือด้วยค่ะ ที่ดิฉันตั้งกระทู้เพื่อให้สังคมออนไลน์อ่านเพื่อเป็นอุธาหรณ์ ว่าจะเป็นใช้บริการจริงๆก็ต้องสอบถามราคาก่อน เพราะบริการที่ดิฉันได้ ไม่สมราคา อย่างที่คุณบอกถ้าคุณสอบถามแล้วเป็นที่พอใจ ก็ดีค่ะ
นั่นแหล่ะครับ ลูกค้าต้องให้ช่างประเมินสภาพผมก่อน พูดคุยกันก่อน ลูกค้าถามเค้าก็แจ้งราคา มันก็เท่านั้นเองครับ  ยิ้ม เรื่องฝีมือ ประสบการณ์ หรือออพชั่นต่างๆ มันแล้วแต่ร้านครับ ลูกค้าเลือกได้เสมอ นี่เจ้าของร้านเค้าก็แสดงตัว เสนอความรับผิดชอบก็ถูกแล้ว

เพิ่มเติม
ถ้าร้านติดป้าย ซอย 180 ทำสี 800-1500
ลูกค้าผมยาวดกดำขลับ ต้องการซอยสั้น เปลี่ยนเป็นสีบลอนด์สว่างหน่อย
คำถามคือ ลูกค้าจะคิดว่าร้านคิดค่าบริการเท่าไหร่ครับ ?

ตอบคำถามเพิ่มเติม 1500++ (ค่าซอยแล้วแต่ร้านบางทีเขาอาจไม่คิด)แต่ถ้าออกมาได้สีบลอนด์สว่างหน่อยตามที่ต้องการ ต่อให้จ่ายถึงสองพัน ก็โอเคค่ะ ความเห็นส่วนตัว แต่ถ้าจ่าย1500 + ค่าซอยสีทำออกมาได้ไม่สว่าง หรือเป็นสีอื่น แล้วบอกกลับมาจะแก้ให้ฟรี ก็ไม่กล้ากลับแล้วค่ะ แค่ครั้งแรกเจอเคมีก็เสียพอสมควรแล้ว ถ้าไปซ้ำคงกลายเป็นไม้กวาดค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
bird6446
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #76 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2013, 13:32:43 »


จริงถามที่คุณเม้นท์มา เห็นด้วยทุกข้อ แต่ถ้าร้านทำได้อย่างที่คุณลิสมาก ดิฉันคงไม่ต้องจ่าย 2500 กับทรงที่ได้ ดิฉันลืมสอบถามราคาจริง แต่ถ้าร้านเป็นมือโปรจริงเขาควรจะ ดุสภาพผม แล้วบอกว่าจะต้องใช้น้ำยาอะไร ดัดอย่างไร ราคาเท่าไร่ ใช่ไหมค่ะ ดิฉันเคยใช้บริการที่เป็นโปรจากร้านดังในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะตัด ดัด ทำสี เราแค่บอกว่าจะทำอะไร ช่างจะนำแคดตาล็อค ราคา ถ้าต้องใช้น้ำยา ก็จะนำเสนอ น้ำยา ออฟชั่น มีถูก มีแพง อยู่ที่ลูกค้าพอใจ แม้กระทั่งตัดผม ยังมีออฟชั่นให้เลือกค่ะ ว่าช่างมากประสบการณ์ ราคานี้ ช่างใหม่ ราคานี้ อยากได้ช่างแบบไหนค่ะ อย่างดิฉันดัดครั้งนี้ไม่หยิก ทำดิฉันอยากกลับไปแก้ไหม บริการแก้ฟรี คงไม่เลือกที่จะกลับไปเพราะเสียเวลา ผมเสียอีก ไม่ใช่ว่าวันสองวันจะฟื้นฟูให้ผมแข็งแรงได้ และไม่เชื่อในฝีมือด้วยค่ะ ที่ดิฉันตั้งกระทู้เพื่อให้สังคมออนไลน์อ่านเพื่อเป็นอุธาหรณ์ ว่าจะเป็นใช้บริการจริงๆก็ต้องสอบถามราคาก่อน เพราะบริการที่ดิฉันได้ ไม่สมราคา อย่างที่คุณบอกถ้าคุณสอบถามแล้วเป็นที่พอใจ ก็ดีค่ะ
นั่นแหล่ะครับ ลูกค้าต้องให้ช่างประเมินสภาพผมก่อน พูดคุยกันก่อน ลูกค้าถามเค้าก็แจ้งราคา มันก็เท่านั้นเองครับ  ยิ้ม เรื่องฝีมือ ประสบการณ์ หรือออพชั่นต่างๆ มันแล้วแต่ร้านครับ ลูกค้าเลือกได้เสมอ นี่เจ้าของร้านเค้าก็แสดงตัว เสนอความรับผิดชอบก็ถูกแล้ว

เพิ่มเติม
ถ้าร้านติดป้าย ซอย 180 ทำสี 800-1500
ลูกค้าผมยาวดกดำขลับ ต้องการซอยสั้น เปลี่ยนเป็นสีบลอนด์สว่างหน่อย
คำถามคือ ลูกค้าจะคิดว่าร้านคิดค่าบริการเท่าไหร่ครับ ?

ตอบคำถามเพิ่มเติม 1500++ (ค่าซอยแล้วแต่ร้านบางทีเขาอาจไม่คิด)แต่ถ้าออกมาได้สีบลอนด์สว่างหน่อยตามที่ต้องการ ต่อให้จ่ายถึงสองพัน ก็โอเคค่ะ ความเห็นส่วนตัว แต่ถ้าจ่าย1500 + ค่าซอยสีทำออกมาได้ไม่สว่าง หรือเป็นสีอื่น แล้วบอกกลับมาจะแก้ให้ฟรี ก็ไม่กล้ากลับแล้วค่ะ แค่ครั้งแรกเจอเคมีก็เสียพอสมควรแล้ว ถ้าไปซ้ำคงกลายเป็นไม้กวาดค่ะ


เยี่ยมครับ  ลูกค้าอาจต้องจ่ายถึง 2000-3500 เพราะสีมันอาจจะไม่ออกตามต้องการในรอบเดียว ต้องกัดสีออก ลงสีอื่น ลงสีเคลือบ เยอะแยะไปหมด ยิ้ม คราวนี้ก็อยู่ที่ฝีมือแต่ละร้านแล้วล่ะ สำหรับบางท่านที่ยังไม่ทราบเรื่องนี้ ด้วยเหตุนี้ร้านถึงกำหนดราคาตายตัวมาตรฐานไม่ได้ไงครับ ค่าบริการแต่ละอย่างมันค่อนข้างกว้างครับ  

แก้ไขข้อความเพิ่มเติม ครั้งแรกอ่านแล้วมันแปลกๆ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 27 กันยายน 2013, 18:59:39 โดย bird6446 » IP : บันทึกการเข้า

Blog ฺฺ สำหรับพูดคุย เรื่องของกระเป๋าถือ https://lookatyourbag.blogspot.com
และฺฺรวมรีวิว
are_tee_so_cute
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 275



« ตอบ #77 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2013, 18:19:19 »

ขอโทษนะครับ ร้านทำผม ถือว่าเป็นงานบริการ + งานฝีมือ แต่ละร้านมีมารตรฐานที่ต่างกัน ใช้ผลิตภัณฑ์ ยี่ห้อ ราคาต่างกัน ในราคาที่ว่านั้น ถ้าฝีมือดี บริการดี ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ มันก็ไม่้เสียหายอะไร ลูกค้าทุกคนฉลาดพอ ไม่มีใครมาหลอกใครได้หรอกครับ คุณทุกคนตัดสินใจที่จะเลือก หรือไม่เลือกบริการนี้ได้เอง
เจ้าของกระทู้เองพลาดที่ไม่สอบถามราคาดีๆ แล้วมาต่อว่าเขา ถ้าคุณถามราคาแล้วมันแพงไปใช้ที่อื่น เขาก็ไม่ได้มาขอร้องอ้อนวอนให้คุณทำที่เขาแต่อย่างได
ทุกร้าน เขาตั้งราคาตามมารตรฐานของใครของมันนะครับ อย่าไปว่าเขาเลย และอีกอย่างบางคนที่มาเม้นว่าร้านเขาเสียๆหายๆ คุณก็ไม่เคยไปใช้บริการร้านเขาสักครั้งก็มี
ตัวผมเองไม่เกี่ยวข้องกับร้านนี้แต่อย่างได แต่ผมทำงานโรงแรม เราเหมือนกันอยู่อย่างคือเราเป็นพวกทำงานบริการครับ ผมว่างานที่ใช้ฝีมือ+บริการแบบนี้ มันไม่มีราคาตายตัวเท่ากันได้หรอกครับ เช่น โรงแรม 5 ดาว จะเอามาเท่ากับ โรงแรม 2 ดาว ก็ไม่ใช่
ที่คุณบอกจะไปทำในห้าง ถ้าคุณถามอะไรดีๆก่อนคุณก็ได้ไปทำสมใจคุณ ใครจะไปว่าอะไรได้ แต่เนื้องานมันก็คงต่างกัน นั่นก็แล้วแต่ลูกค้าเองอีกเช่นกันนะครับ
ขอบคุณครับ

ดิฉันเป็นลูกค้าที่ไปใช้บริการเอง และตั้งกระทู้นี้เองเพื่อเป็นอุธาหรณ์ ไม่เคยเอ่ยว่าทางร้านโกง งานบริการ หรืองานฝึมือ ไม่มีราคาตายตัวก็จริง คุณเอ่ยถึงดาว ที่เขาให้โรงแรม เขาก็จะมีค่าวัดมารตฐานเหมือนกันค่ะ ไม่ใช่ชั้นอยากได้ 3 ดาว หรือ 5 ดาว ก็จะตั้งกันง่ายๆ  เปรียบเทียบให้ฟังง่ายๆ คุณทำงานโรงแรม ถ้าโรงแรมคุณเป็นโรงแรมห้าดาว ลูกค้าจ่ายราคาห้าดาว แต่บริการเหมือนสองดาว คุณว่าลูกค้าจะทำอย่างไร เขาก็ไม่ได้โง่ที่ไปใช้บริการโรงแรมคุณ คุณไม่ได้ร้องขอเหมือนกัน เพียงแต่่ลูกค้าไม่คาดคิดว่าจะได้รับบริการที่ห่วย ไม่สมราคา เขาก็จะโพสบอกเตือนเผื่อใครไปใช้บริการจะได้เตรียมใจ  เปรียบเทียบให้อ่าน หวังว่าคงอ่านออกนะค่ะ ภาษาไทยค่ะ ที่นี่คือสื่อ สังคมออนไลน์ ไม่ได้ให้ร้ายใคร แต่แชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริงกับตัวเอง  

งั้นก็แสดงว่าที่คุณมาโพสนี่จะมาว่าร้านเขาฝีมือไม่ดี หรือจะว่าราคาสูงกันแน่ครับไม่เข้าใจ ที่คุณตอบเม้นผมนั้นเรื่องการได้รับบริการแย่ๆ จาก 5 ดาว ซึ่งจงใจจับอกว่าเขาบริการไม่สมราคา ผลงานแย่ แต่ที่คุณขึ้นกระทู้มาไม่ได้พูดถึงตรงนี้นี่ครับ แค่สงสัยนะครับ อ่อ อ่านออกครับภาษาไทย คุณละ ถามแบบนี้มีความคิดหรือเปล่า ถ้าอ่านไม่ออกจะเขียนได้อย่างไร ภาษาไทยเนี่ย ถามแปลกๆ และสุดท้ายนี้คุณตั้งใจจะโพสเพื่อแชร์ให้คนอื่นอ่าน นี่สังคมออนไลน์ วันหลังคุณก็ลงท้ายด้วยนะครับ ว่าห้ามใครแสดงความคิดเห็นต่อ ผมก็จะได้ไม่พิมพ์ ให้เมื่อยมือ คำที่คุณว่าสังคมออนไลน์ไม่ได้ทำร้ายใครประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริงกับตัวเอง อันนี้ผมก็แชร์ความคิดเห็นผมเหมือนกัน แล้วผมไปทำร้ายใครมิทราบ มาต่อว่าคนแสดงความคิดเห็นกับกระทู้ของตัวเองแบบนี้ ยังจะเรียกตัวเองเข้าสังคมออนไลน์ได้อีกเหรอครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 27 กันยายน 2013, 19:54:05 โดย are_tee_so_cute » IP : บันทึกการเข้า
updoon
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,082



« ตอบ #78 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2013, 18:36:05 »

มันเกิดจาก
1.ลูกค้าไม่ได้สอบถามราคาก่อนใช้บริการ
2.ทางร้านไม่ได้ติดราคาไว้

...โดยปกติทั่วไปการเข้าร้านทำผม ถ้านอกเหนือจากตัดสระธรรมดา ควรมีการสอบถามราคาก่อน
แต่...บางทีก็ไม่จำเป็นต้องถาม เพราะปกติร้านทำผมทั่วไปเขาก็ติดราคาไว้อยู่แล้ว บางร้าน ติดซะหลายที่ ทำผมไป-อ่านไป เพลิน..

เอาจริงๆ..ผมก็อยากรู้เหมือนกัน ว่า ค่าบริการ 2500 บาท นี่มันมาจากอะไรบ้าง มีใครแจกแจงได้ใหม ค่าของ,ค่ามือ,ค่าไฟ+กำไร รวมกันออกมาเท่าไหร่
IP : บันทึกการเข้า

ตกลงจะเบี้ยวใช่ใหม แค่เนี๊ยะนะ...กระจอกว่ะ...
pablo
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


« ตอบ #79 เมื่อ: วันที่ 27 กันยายน 2013, 19:26:56 »

จริงๆแล้วค่าของน่าจะอยู่ที่500 กำไร 2000 เห็นบางที่ไม่ถึงพัน
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!