|
|
|
|
สีอำพัน
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 374
|
|
« ตอบ #64 เมื่อ: วันที่ 02 ตุลาคม 2013, 17:45:57 » |
|
ขอแจ้งเปลี่ยนสถานที่ทำข่าวครับใหม่ นัดเจอกันที่ สมาคมสือสารมลชน ติดกับวัดศรีเกิดอยู่ตรงมุมโค้งหักศอกพอดีครับวันศุกร์ที่ 4 เวลา 14.30 น. หรือท่านใดสะดวกมาเจอผมที่ขนส่งใหม่แล้วออกไปพร้อมกันก็ได้ครับ081-8180044 ช่วยกันมาเยอะๆนะครับจะได้เห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ส่วนเจ้าของใหม่เปลี่ยนเป็น มิตซูล้านนาแล้ว พนักงานแจ้งว่าเค้าไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาเดิมที่ค้างอยู่ ให้ติดตามที่ มิตซู999 เอง ไม่ได้เกี่ยวกับเค้า....
ผมไปด้วยครับ เจอกันแน่นอน
|
|
|
|
komsan_puy
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 104
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: วันที่ 03 ตุลาคม 2013, 08:50:49 » |
|
ไปขนส่งพะเยามาแล้วครับ มีประมาณ 200 กว่ารายที่ซื้อกับมิตซูพะเยาแล้วไม่ได้จดทะเบียน ผมจึงไปตามกับไฟแนนซ์เกียรตินาคิน(พอดีผ่อนกับแบงค์นี้) ทางแบงค์ คุณแดง แนะนำดีมากๆ ทางแบงค์ยืนยันมาแล้วว่าได้ทะเบียนชัวร์ๆ เพราะแบงค์ก็บี้กับมิตซูอยู่เพราะมิตซูไม่ไปแจ้งจดทะเบียน อีก100กว่าราย แต่ทาง มิตซู999 ขอเวลาอีก 3 เดือน หรือก่อนสิ้นปีได้ป้ายทุกคนพร้อมทะเบียนครับ (สำหรับผู้ที่ซื้อเงินสด) แต่มันจะเสียสิทธิ์รถคันแรกนะสิครับ เสียผลประโยชน์ของเรา
เรื่องขอคืนภาษี พนักงานบอกว่าได้คืนแน่นอน ถ้าไม่ได้เราก็ต้องเรียกร้องให้ทาง 999 จ่ายมาตาม สิทธิของแต่ละคนจะได้รับ ไม่ใช่เสียสิทธิแล้วก็จะยอม เงินไม่ใช่น้อยนะครับ
|
|
|
|
|
|
|
skywave
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 134
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: วันที่ 03 ตุลาคม 2013, 16:39:46 » |
|
ไปขนส่งพะเยามาแล้วครับ มีประมาณ 200 กว่ารายที่ซื้อกับมิตซูพะเยาแล้วไม่ได้จดทะเบียน ผมจึงไปตามกับไฟแนนซ์เกียรตินาคิน(พอดีผ่อนกับแบงค์นี้) ทางแบงค์ คุณแดง แนะนำดีมากๆ ทางแบงค์ยืนยันมาแล้วว่าได้ทะเบียนชัวร์ๆ เพราะแบงค์ก็บี้กับมิตซูอยู่เพราะมิตซูไม่ไปแจ้งจดทะเบียน อีก100กว่าราย แต่ทาง มิตซู999 ขอเวลาอีก 3 เดือน หรือก่อนสิ้นปีได้ป้ายทุกคนพร้อมทะเบียนครับ (สำหรับผู้ที่ซื้อเงินสด) แต่มันจะเสียสิทธิ์รถคันแรกนะสิครับ เสียผลประโยชน์ของเรา
เรื่องขอคืนภาษี พนักงานบอกว่าได้คืนแน่นอน ถ้าไม่ได้เราก็ต้องเรียกร้องให้ทาง 999 จ่ายมาตาม สิทธิของแต่ละคนจะได้รับ ไม่ใช่เสียสิทธิแล้วก็จะยอม เงินไม่ใช่น้อยนะครับ ครับแต่ต้องฟ้องกับบริษัทเอาเอง พนักงานบอกไหมครับจุดนี้
|
|
|
|
|
|
สีอำพัน
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 374
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: วันที่ 04 ตุลาคม 2013, 09:52:17 » |
|
หนังสือที่จะไปยื่นสื่อมวลชนวันนี้ มีข้อความตามนี้
วัน ศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2556
เรียน สื่อมวลชนและผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน เรื่อง ซื้อรถใหม่ ไม่จดทะเบียนให้ กระผม นายจักรพงศ์ ปงลังกา เป็นตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย จากการซื้อรถยนต์ ยี่ห้อMitsubishi จากบริษัท มิตซูเชียงราย(999)จำกัด และบริษัทในเครือ เนื่องจากกลุ่มผู้เสียหายจำนวนมากได้ซื้อรถยนต์ จากบริษัทฯดังกล่าว โดยเงินสดและผ่านนบริษัทไฟแนนซ์ จนล่วงเลยมาหลายเดือนบางรายซื้อมานานกว่า 1 ปี แต่จนถึงปัจจุบันทางบริษัท มิตซูเชียงราย(999) จำกัด ยังไม่สามารถจดทะเบียนหรือโอนกรรมสิทธิ์ให้ ผู้ซื้อยังใช้ป้ายแดงและแบบไม่มีป้ายเลยจนถึงปัจจุบัน ทำให้เกิดความเดือดร้อนต่อการใช้รถเป็นอย่างมาก ทางผู้เสียหายติดตามทวงถามหลายครั้งก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงอ้างไปเรื่อยๆโดยไม่ได้รับคำตอบหรือความชัดเจนต่อกรณีดังกล่าว และจากการสอบถามไปยังสถาบันการเงินและบริษัทไฟแนซ์ที่ให้สินเชื่อเช่าซื้อก็ทราบว่ามีผู้ที่เสียหาย ที่ซื้อรถจาก บ.มิตซูเชียงราย (999) แล้วยังไม่ได้ทะเบียนรวมทั้งต้องทำเรื่องภาษีรถคันแรกอีก 100 กว่าราย ทางสถาบันการเงินก็ติดตามอยู่เหมือนกัน รวมผู้เสียหายทั้งหมดที่ซื้อรถจาก บ.มิตซูเชียงราย (999)และบริษัทในเครือฯคาดว่าไม่ต่ำกว่า 300 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 150 ล้านบาท แม้ผู้เสียหายบางส่วนได้ไปร้องเรียนที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดเชียงราย(สคป.) และแจ้งไปยัง บริษัท มิตซูมอเตอร์(ประเทศไทย) จำกัด แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า จนกระทั่งมีการรวบรวมรายชื่อผู้ที่ซื้อรถกับบริษัทฯดังกล่าวและบริษัทในเครือฯ และรวมกลุ่มประสานงานกันระหว่างผู้เสียหายเพื่อติดตามแก้ไขหาทางออกให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และล่าสุดทราบว่าศูนย์บริการแห่งนี้ได้ขายกิจการไปแล้ว ทำให้ไม่สามารถติดต่อประสานกับตัวแทนของ บ.มิตซูเชียงราย 999 ได้เลย ทางกลุ่มผู้เสียหายเกรงว่าอาจจะถูกหลอกให้ซื้อรถที่บริษัทนี้ โดยการให้เงื่อนไข ส่วนลดและขอเสนอเพื่อดึงดูดใจ วันนี้จึงมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชนเพื่อช่วยติดตามอีกทาง และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก ทั้งยังประชาสัมพันธ์ให้กับผู้เสียหายรายอื่นๆซึ่งเชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่ทราบหรือยังไม่แสดงตัว และอยากเรียกร้องไปยัง บริษัท มิตซูเชียงราย(999)จำกัด ออกมาแสดงความรับผิดชอบหรือชี้แจงให้ลูกค้าทราบด้วย ทางกลุ่มผู้เสียหายขอขอบคุณ สื่อมวลชนและทุกท่านด้วยครับ ที่ให้ความช่วยเหลือ
ขอแสดงความนับถือ
นาย ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย
ขอบคุณครับ บ่าย บ่าย เจอกันครับ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
สีอำพัน
ชั้นประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 374
|
|
« ตอบ #78 เมื่อ: วันที่ 04 ตุลาคม 2013, 18:38:28 » |
|
วันนี้ตาม มิตซูมอเตอร์ แจ้งว่าทางผู้บริหารจะเดินสายชี้แจงผู้เสียงหายตามแต่ละจังหวัด เอง โดยวันที่ 9 ต.ค.นี้จะไปที่ลำปางก่อนไล่ไปตามลำดับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
|
|