เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 28 เมษายน 2024, 02:44:07
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  ติดแก๊สระบบดูดกับระบบหัวฉีดแบบไหนดีกว่า
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน ติดแก๊สระบบดูดกับระบบหัวฉีดแบบไหนดีกว่า  (อ่าน 13450 ครั้ง)
koonchainoi
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423



« เมื่อ: วันที่ 07 ธันวาคม 2010, 17:00:35 »

อยากจะทราบว่าติดแก๊สระบบดูดกับระบบหัวฉีดแบบไหนดีกว่า พอดีจะเอารถแจ๊สไปติดอะค่ะ
ตอนแรกก็คิดว่าจะติดแบบหัวฉีด แต่พี่ที่รู้จักเค้าบอกว่าแจ๊สติดแบบธรรมดาก็ได้แล้วเงี้ยค่ะ เลยอยากได้ความคิดเห็นหนะค่ะ เพราะจะเอารถไปติดวันศุกร์นี้แล้วค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
bigman power
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,788


เอก เชียงคำ ประกันคุณภาพ


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 08 ธันวาคม 2010, 04:21:14 »

ติดแบบหัวฉีด ประหยัดน้ำมันกว่าแบบFix Mixนิดหน่อย
อัตราการเร่งเหมือนใช้น้ำมัน แต่ค่าติดตั้งแพงกว่า

ติดแบบมิกเซอร์ ค่าติดตั้งระบบแก๊สถูกกว่า 10000บาท

ข้อดีของ Fix Mix
1. ราคาในการติดตั้งถูก คุ้มทุนเร็ว
2. สามารถปรับจูนแต่งได้เอง
3. สามารถถอดการติดตั้งออกได้ง่าย

ข้อเสียของ Fix Mix
1. อาจเกิดการชิงจุดระเบิดก่อน (Back Fire) ถ้าจูนแก๊สบางเกินไป ทำให้กรองอากาศ แอร์โฟร์ หรือ ท่อไอดีเสียหายได้
2. อาจเกิดกลิ่นแก๊สจากการเผาไหม้ไม่หมด ถ้าจูนหนาเกินไป
3. อาจจะกินแก๊สมากเกินไปถ้าจูนไว้หนา และอาจจะวิ่งสะอึกถ้าจูนไว้บาง
4.ต้องปรับแก๊สบ่อยๆ

ข้อดีของระบบหัวฉีด
1. จ่ายแก๊สได้แม่นยำ เพราะจูนและปรับแต่งด้วยคอมพิวเตอร์
2. ไม่เกิดการ Back Fire

ข้อเสียของหัวฉีด
1. มีราคาในการติดตั้งค้อนข้างสูง 4 สูบ อย่างถูกๆตอนนี้ก็ 23,500 บาท
 บางร้าน 27,000 UP (ของอิตาลี)
2. ถอดการติดตั้งออกยาก

สรุป ... ถ้ามีเงินแล้วไม่อยากจูนหรือปรับแต่งก็ใช้แบบหัวฉีดครับ ...
แต่ถ้าอยากเอาประหยัดไว้ก่อนก็ Fix Mix
IP : บันทึกการเข้า

บ้านเอกการยาง เชียงคำ จ.พะเยา
จำหน่าย ยางรถยนต์ใหม่ ราคาถูก
กาแฟผู้ชาย โกแม็กซ์ ของแท้
ผงทำเฉาก๊วยสำเร็จรูป หยินหยาง
 https://www.facebook.com/aekauto2020
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,450



« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 08 ธันวาคม 2010, 09:08:29 »

รถฮอนด้าแจ๊ส
ติดระบบดูด..ได้ครับ
แต่..ผู้ใช้ต้องเข้าใจระบบ..การทำงานของการใช้แก๊ส..เป็นเชื้อเพลิงให้ดีก่อน
เช่น..บางแห่งจะบอกว่า..
การติดตั้งแก๊สระบบดูดนั้น
ทุกอย่างทำงานระบบ..ออโต้ทั้งหมด
ตั้งรอบไว้ที่ 2000 รอบ
เมื่อไหร่ที่รอบ..เครื่องยนต์ถึง..ระบบจะทำงานอัตโนมัติ
ถ้าร้านใหนบอกคุณแบบนี้...ถูกนะครับ...แต่ไม่ถูกต้อง
การใช้ที่ถูกต้องคือ..
ต้องวิ่งด้วยระบบน้ำมันก่อน..ทุกๆเช้าที่คุณจะใช้แก๊ส
วิ่งไม่ต่ำกว่า 1. กม.หรือ เกจ์ความร้อนเริ่มขยับตัว..มาอยู่ในระดับปรกติใช้งาน
ถ้าเป็นตระกูล วีออสก็ให้ไฟสีน้ำเงินที่หน้าจอดับครับ
จากนั้น..ก็ค่อยเปลี่ยนมาใช้แก๊ส
แต่..ถ้ารถยนต์จอดนานเกิน 4 ชม.ไปแล้ว  ต้องกลับมาอุ่นเครื่องสัก 100-200 เมตรนะครับ
แล้วค่อยเปลี่ยนไปใช้แก๊ส
การใช้ระบบดูดนั้น..สามารถใช้ได้ดี
ถ้าผู้ใช้ปฏิบัติตามคำแนะนะ..ที่ถูกต้อง
ปัญหา..แบ็คไฟร์..ชลอดับ..อื่นๆจะไม่ตามมา
ข้อดีของระบบดูด..
ถูกตังค์ครับ หมื่นกลางๆ..
แล้วเวลาที่น้ำ..ในหม้อน้ำรถยนต์แห้ง..ไม่พอที่จะไปเลิ้ยงหม้อต้ม
ระบบแก๊สจะทำงานไม่ดี..หรือบางทีหม้อต้มกลายเป็นน้ำแข้งจับ
รถจะค่อยๆดับ..วิ่งไม่ออก  อึด..สตาร์ทติดยาก
นั่นแหละ..คืออาการน้ำในหม้อน้ำ..แห้งครับ
แต่ถ้าเป็นระบบน้ำมัน...น้ำในหม้อน้ำแห้ง  รถไม่ดับนะครับ  วิ่งได้ปรกติจน..กระจายจนเครื่องพัง
อื่นๆปลีกย่อยมีอีกเยอะครับ
ระบบดูด..ผมรับติดตั้งที่ 16,500 บาท รับประกันอุปกรณ์ 2 ปีเต็ม อุปกรณ์จากอิตาลีแท้
ไหม้จริง..จ่ายจริงครับ
ลองหาข้อมูลหลายๆร้าน
...อย่าให้ร้านติดตั้งหม้อต้ม ใต้หม้อแบตเตอรี่ด้านหลังมุมขวาล่างนะครับ  เซอร์วิสยากมากๆๆอีกอีกจุดที่ห้ามก็คือ..หลังคอไอเสียด้านหลังเครื่องยนต์ครับ
เพราะไกล้ความร้อนที่มาจากท่อไอเสียมากเกินไป..แก๊สรั่วเมื่อไหร่..วิ่งหนีให้ทันก็แล้วกันคับ
ถ้ารั่วตอนที่รถกำลังวิ่ง..ไม่มีปัญหา..ลมช่วยพัดระบายแก๊สได้
แต่ตอนจอดนิ่งๆ..ท่อไอเสียร้อน ๆ
แก๊สจะไหลจากที่สูงไปหาที่ต่ำกว่า
ก็ระมัดระวังละกันครับ
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,450



« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 08 ธันวาคม 2010, 09:11:48 »

จุดอ่อนของแจ๊สที่มักเจอบ่อยๆก็คือ
เรื่องเกียร์..ถ้าเป็นเกียร์ออโต้
ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกๆ 4-5 หมื่นโลนะครับ
แล้วต้องใช้น้ำมันเกียร์ของศูนย์..เท่านั้น
ไม่งั้น แสนกว่า กม. เตรียมตังค์ค่าเกียร์ไว้รอได้เลย 
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
koonchainoi
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423



« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 08 ธันวาคม 2010, 09:23:32 »

จุดอ่อนของแจ๊สที่มักเจอบ่อยๆก็คือ
เรื่องเกียร์..ถ้าเป็นเกียร์ออโต้
ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกๆ 4-5 หมื่นโลนะครับ
แล้วต้องใช้น้ำมันเกียร์ของศูนย์..เท่านั้น
ไม่งั้น แสนกว่า กม. เตรียมตังค์ค่าเกียร์ไว้รอได้เลย 
แล้่วถ้าเกียร์ธรรมดาจะมีปัญหาไหมค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
THANAPUT
เชียงรายบ๊อช คาร์ เซอร์วิส
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,450



« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 08 ธันวาคม 2010, 11:59:01 »

เกียร์ธรรมดา..ดูแลตามปรกติครับ
อายุการใช้งานยาวกว่าเกียร์ออโต้  อยู่ที่การดูแลด้วย
IP : บันทึกการเข้า

บริการ  ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ระบบหัวฉีด รับประกัน 5 ปีเต็ม  จำหน่าย สินค้า  BOSCH  ทั้งปลีกและราคาขายส่ง
http://www.chiangraiboschcarservice.com
kwannaruk
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230


pet lover


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 09 ธันวาคม 2010, 23:12:06 »

ถ้าไม่อยากซ่อมรถทีหลัง ติดแบบดีๆไปเลยดีกว่าค่ะ
แบบฟิกมิกเซอร์  แรงตกทั้งน้ำมันและแก๊ส เนื่องจากตัวมิกไปกั้นทางอากาศเข้า  โอกาสที่จะจูนบางมีสูงมาก  เครื่องร้อน พังง่าย
แบบหัวฉีด  ถ้าช่างชำนาญ และจูนแบบ map สามารถจูนเหมือนน้ำมันได้ค่ะ  ถ้าจูนได้ดี เครื่องจะร้อนน้อยกว่าเดิม แรงเท่าน้ำมัน และประหยัดแก๊สกว่าแบบฟิกค่ะ
ที่สำคัญ ต้องท่องไว้เสมอนะค่ะ ว่าติดแก๊ส เพราะต้องการประหยัด ดังนั้นอย่าขับไวค่ะ  เพราะจะทำให้รถอายุสั้นกว่าเดิม

ชุดหัวฉีดไม่ว่าจะเป็น AG AC VERSUS ล้วนแต่มาจากฝั่งยุโรปทั้งนั้นค่ะ
ความแตกต่างถ้าจะพูดกันตรงๆอยู่ที่การรับประกันสินค้ามากกว่า
นอกจากนี้ก็จะเป็นรายละเอียดของของสินค้าตัวอื่นๆ
เช่น  วาล์วถังแก๊ส ถ้าเป็นอิตาลี ก็จะแพงกว่าตัวธรรมดาเกือบๆพัน (แต่มั่นใจว่าทนกว่า)
        ชุดหัวฉีด  เฉพาะตัวกล่อง ถ้าจูน map เป็นนะค่ะ  ทุกยี่ห้อไม่ต่างกันหรอกค่ะ  ส่วนต่างจะเป็นเรื่องของรุ่นรางหัวฉีด  รุ่นของหม้อต้ม มากกว่า  แต่ถ้าเป็นแจ๊ส รางแบบธรรมดาที่สุด(rail IG-1 ก็จบแล้วค่ะ)
อ้อ อีกอย่างในกรณีที่เลือกแบบหัวฉีด คือ ชุดตัดปั้มติ๊กน้ำมันค่ะ  ติดแก๊สใหม่ๆเหมือนจะไม่มีความสำคัญ ไร้สาระ เปลือง แต่ถ้าผ่านไปซัก 2 ปี แล้วไม่ติดตัวตัดติ๊กน้ำมัน นรกจะมาเยือนค่ะ  เนื่องจากปั้มติ๊กน้ำมันในระบบหัวฉีด จะทำงานตลอดเวลา  แถมเจ้าของรถมักจะไม่ค่อยเติมน้ำมันด้วย ทำให้ไม่มีน้ำมันคอยระบายความร้อน  ทำให้ปั้มเสื่อม หรือไหม้
สุดท้าย อาการที่จะเจอคือ วิ่งน้ำมันแล้วอืด วิ่งไม่ออก  และสุดๆคือสต๊าทรถไม่ติดค่ะ
ตอนนี้ ชร. เจอหลายคันแล้วนะค่ะ  สาวๆที่ติดแก๊ส เจอปั้มติ๊กเสียเนี่ย ถอดแก๊สทิ้งไปเยอะแล้วค่ะ
IP : บันทึกการเข้า
Laser_tj
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 290


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 15 ธันวาคม 2010, 09:48:47 »

ปกติผมขับรถของบริษัท(เช่าเป็นรายปี) เค้าติด LPG แบบหัวฉีด แรงใช้ได้เลยครับเหยียบกระฉูด แต่อีกคันเป็น NGV โค..ร อืดเลยครับเหยียบไม่ค่อยขึ้น แต่ก็เซฟค่าใช้จ่ายได้เยอะเลยครับ
IP : บันทึกการเข้า
bigman power
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,788


เอก เชียงคำ ประกันคุณภาพ


« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 21 ธันวาคม 2010, 05:05:45 »

ไปดูรายละเอียดที่ www.cr-club.net


อู่ช่างคม

ในปั้มคอสโม้   243/3 หมู่ 5  ต.แม่จัน  อ.แม่จัน  จ.เชียงราย 

 โทร.085-1069098

  จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สรถยนต์ราคาส่ง

 รับติดตั้งแก๊สรถยนต์ระบบLPGโดยวิศวกรรับประกัน1ปี

ติดตั้งตรงตามกรมการขนส่งทางบกกำหนด  ราคาสุดคุ้ม ปลอดภัย

รับ จูน-แก้ปัญหาระบบ  LPG  ระบบหัวฉีดด้วยระบบคอมพิวเตอร์

และ ระบบดูด ของรถยนต์ทุกประเภท พร้อมใบวิศวะกร
IP : บันทึกการเข้า

บ้านเอกการยาง เชียงคำ จ.พะเยา
จำหน่าย ยางรถยนต์ใหม่ ราคาถูก
กาแฟผู้ชาย โกแม็กซ์ ของแท้
ผงทำเฉาก๊วยสำเร็จรูป หยินหยาง
 https://www.facebook.com/aekauto2020
savedeeauto
รับติดตั้งแก๊สรถยนต์ดีเซล แบบเชื้อเพลิงร่วม TDF (น้ำมันดีเซล + LPG + O3)
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 19 พฤศจิกายน 2012, 14:40:23 »

เซฟดี ออโต้ ขอเสนอด้วยครับ

หากรถยนต์รุ่นเก่านอกจากรถจะกินน้ำมันมากแล้ว กำลังเครื่องยนต์ก็ยังตกลงตามอายุการใช้งาน ดังนั้นการติดแก๊สเสริมนอกจากจะช่วยประหยัดน้ำมัน แล้วยังเพิ่มกำลังเครื่องยนต์อีกด้วย เรามีวิธีแก้แล้ว
ด้วยนวัตกรรมใหม่ ในการติดตั้งแก๊สรถยนต์ดีเซล แบบเชื้อเพลิงร่วม TDF (Triple Diesel Fuel) ด้วยระบบ 3 เชื้อเพลิง น้ำมันดีเซล + LPG + O3

1.   ประหยัดน้ำมันและแก๊สได้มากกว่า 30-70%
2.   เครื่องแรงขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น ควันดำลดลง
3.   เครื่องเดินเรียบ ไม่เขก ไม่ร้อน
4.   O3 คือก๊าซออกซิเจนกลั่นได้ฟรี ๆ จากอากาศ

*ราคาอุปกรณ์พร้อมติดตั้ง โดยทีมช่างชำนาญการจากสำนักงานใหญ่ จากสำนักงานใหญ่เท่านั้น*มีให้เลือก    
1. ถังแค๊ปซูล    32,000.00 บาท
2. ถังโดนัท    34,000.00 บาท
3. ด้วยบริการรถของท่านพร้อมอุปกรณ์ที่มาตรฐาน
5.   อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย มากกว่า 20 รายการ
6.   ทุกรายการเป็นของใหม่หมดทุกชิ้น
7.   ถังแก๊ส ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมไทย  มอก.370-2525 มาตรฐานยุโรป
8.   ใบรับรองวิศวกรเพื่อจดทะเบียนรถติดแก๊ส
 
*รับประกันอุปกรณ์และการติดตั้ง*
*1 ปี หรือ 20,000 กม.*

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://www.taradplaza.com/savedee/
http://www.gasthai.com/boardsale/html/2707.html
http://th.88db.com/thailand/Central-Region+Nonthaburi/Automotive/Gas-LPG-NGV/ad-522133/

หรือ เขียนคำว่า “เซฟดีออโต้” ความจริงที่เราทำ ก็จะปรากฏให้ท่านก่อนตัดสิจเลือกเราให้เป็นผู้บริการท่าน

สำนักงานใหญ่
โทรศัพท์-แฟกซ์:     02-9241012
มือถือ:          086-5441012

สาขา เชียงราย (สถานที่ติดตั้งแก๊สภาคเหนือ พม่า และลาว) ที่บ้านห้วยปลากั้ง ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย
โทรศัพท์-แฟกซ์:     053-150044
มือถือ:          081-4459185

* ติดแก๊สระบบ 3 เชื้อเพลิง TDF ประหยัด 30-70%.doc (97 KB - ดาวน์โหลด 56 ครั้ง.)

* อีซูซุ.jpg (58.66 KB, 665x548 - ดู 7906 ครั้ง.)

* มิตซู.jpg (67.65 KB, 665x500 - ดู 7695 ครั้ง.)

* โตโยต้า วีโก้.jpg (58.27 KB, 665x547 - ดู 7520 ครั้ง.)

* ฟอร์ด.jpg (52.07 KB, 665x546 - ดู 7504 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

facebook: Savedee Chiangrai
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!