ผมทำงานอยู่ที่สนามบิน เจอบ่อยที่ผู้โดยสารเดินไปปากทางคนเดียว ผมจอดรถรับมาบ่อยครับ... 
..เคยนั่งรถ บ ข ส จาก ต จ ว ไป กทม ราคา ร้อยกว่าบาท
พอลงหมอชิต เรียก ท ซ ไปมุมหนึ่งของ กทม เรียกราคาเกือบสองร้อย
ต้องทนนั่ง ขสมก ต่อรถเอา ไม่เกินยี่สิบ
..เช่นเดียวกันกับคนที่มีเงินขึ้นเครื่อง แต่เขาซื้อเวลา มาเจอเรียกค่าเหมาแบบเกินไป
สู้เดินออกกำลังไปดีกว่า ยังไงเวลาทดไว้จากการเดินทางบนเครื่องบินแล้ว
..โครงการสัมปทานรถโดยสาร ไม่ว่าจะสี่ล้อ รถบัส หรือเรลไลน์ เคยเสนอแนะไว้ตั้งแต่
สนามบินเริ่มเปิดใช้ และ ขนส่ง 2 กำลังเปิดใช้ ให้มีรถโดยสารวิ่งประจำ จาก ขส 2 - สี่แยกแม่กรณ์ - ป่าก่อเงี้ยว(หลังเซ็นปัจจุบัน)-แยกพีระ-ขนส่งเก่า-ห้าแยก-สนามกีฬา-ท 6
-สนามบิน(วนเข้าส่ง-วิ่งออก)-ปากทางสนามบิน-ตลาดบ้านดู่-สุดระยะที่หน้า มรช.
(เที่ยวกลับก็วิ่งย้อนเส้นทางเดิม)
.จะได้ทั้งคนเดินทาง นศ ปชช ได้มีหนทางเลือก ต้องการเร็ว มีเงินจ่าย ก็เหมา ทซ
ไปเรื่อยๆ ก็รถประจำทาง...
.ก็ขอผลักดันแนวความคิดนี้ต่อไปเรื่อยๆ..แม้ว่าอาจมีไม่เห็นด้วยจากผู้ประกอบการบางส่วนที่กลัวถูกทับเส้นทาง เสียรายได้ ดูจากเชียงใหม่เป็นตัวอย่างก็เคยมีให้เป็นบทเรียน
.ส่วนการพบเห็นคนเดินไปเอง ถ้าท่านใดขับรถผ่าน ก็แสดงความมีน้ำใจ หยุดรับกันไปส่ง อาจส่งแค่ปากทางหรือถ้าไปทางเดียวกันก็ยังจะทำให้เพิ่มมิตร มีคำชม สร้างความภูมิใจ และถ้าเขาไปบอกต่อๆ ก็ยิ่งสร้างเสน่ห์เชียงรายได้อีกทาง ขอให้ทำไปเรื่อยๆครับ...