เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 23 กรกฎาคม 2025, 15:05:37
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  ศูนย์กลางข้อมูลเชียงราย
| |-+  คนเชียงราย สังคมเชียงราย (ผู้ดูแล: bm farm, [ตา-รา-บาว], zombie01, ۰•ฮักแม่จัน©®, ตาต้อม, nuifish, NOtis)
| | |-+  มีใครเติมน้ำมันเบนซิน 95 ไหม
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 พิมพ์
ผู้เขียน มีใครเติมน้ำมันเบนซิน 95 ไหม  (อ่าน 4517 ครั้ง)
nongss1
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595



« ตอบ #20 เมื่อ: วันที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013, 10:22:04 »

สำหรับ คนที่ถามว่าแก็สโซโฮล์ เติม มอเตอร์ไซร์หัวฉีดได้ไหม





ชัดๆน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013, 10:54:04 โดย nongss1 » IP : บันทึกการเข้า
nongss1
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595



« ตอบ #21 เมื่อ: วันที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013, 10:53:47 »

สำหรับช่างที่บอกว่า ใช้น้ำมันมีส่วนผสมของแก็วโซฮอร์กับรถหัวฉีดแล้วเผาไหม้ไม่หมด


ในถังยังE20อยู่เลยสีแสงโสมเลย


หัวเทียนที่ว่ากันแก็สโซฮอร์เผาไหม้ไม่หมด(ตรงไหน)


เขม่าท่อก่อน

ถูๆๆๆ

เขม่าติดนิ้ว 
IP : บันทึกการเข้า
nongss1
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595



« ตอบ #22 เมื่อ: วันที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013, 11:15:47 »

ปล. ผมไม่ได้มาทำไห้แตกแยกระหว่างกลุ่มผู้ใช้เชื้อเพลิงเบนซิลและแก็สโซฮอร์น่ะครับ
เมื่อก่อนผมก็มีอัคติกับแก็สโซฮอร์เหมือนหลายๆท่าน ชนิดที่ว่า หัวแข็งเลยครับ
แต่พอทราบเหตุและผล ก็เริ่มมีการปรับตัวหาข้อมูล เริ่มยอมรับในข้อมูล แล้วก้เริมทดลองสุ่ม4สุ่ม5

บางคนเคยบอกผมว่า รถคันเป็น5-6หมื่นมีปัญญาซื้อ แต่ไม่มีปัญญาเติมน้ำมัน แพงกว่าไปไม่กี่บาท
ใครไม่เดือน8,3xx บาท  เขาไม่รู้หรอกครับ ว่า...........ขนาดไหน

-สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้รถมาก ใช้ประจำ ระยะทางยาวๆ ผมก็แนะนำไห้ใช้91เหมือนเดิมเเหละครับ
ก้ไม่ได้ไปไหนเลย เรียกได้ว่าจอด บางท่านก็พิจารณาตามความเหมาะสมครับ ไม่ใช่ว่าคุณต้องเติม อันนี้ก็ไม่ถูก เขาถึงเรียกว่า"พลังงานทางเลือก"

ไม่ใช่ว่าเถียงเพื่อแตกแยกนะครับ ถือว่ามาแชร์ข้อมูลกันอย่างสร้างสรรค์กันดีกว่าครับ

รถมอไซร์คาร์บูเรเตอร์ ไม่ใช่ว่ามาอ่านแล้วไปเติมเเล้วกัน พังแล้วมาโทษกันน่ะครับ มันมีวิธีปรับอยู่ เดวหาว่าไม่บอกอีก  แต่ถ้าเติมเลยก็ไม่ถึงขนาดว่าลูกสูบทะลุหรอกน่ะครับ แค่สตาร์ทยาก เครื่องเย็นกระตุก แค่นั้นเอง สอบถามมาได้ครับ ยินดีแชร์ข้อมูล


เมื่อวานผมกะไปเติม E20 เต็มสูบ (มอไซฯ)

ไปปั๊ม ปตท เด่นห้ามา อ้าวไม่มี E20 ซะงั้น

แล้วปั๊มที่มี E20 มีปั๊มไหนมั่งครับ

ขอบคุณครับ

ก.สหกิจ(เก่า) แยกแม่กรณ์ หัวดอย ป่าก่อ(ปิดปรับปรุง) บางจาก แม่สรวย
IP : บันทึกการเข้า
เก่งคุง
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



« ตอบ #23 เมื่อ: วันที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013, 11:56:21 »

เนื่องด้วยกระทู้โดน อุ้มชู เลยเอามาให้ดูให้ชมกันใหม่
http://www.youtube.com/watch?v=WQ-J8aNKfos
IP : บันทึกการเข้า
ฟ้ามีตา
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ไม่พูด ก็ไม่ได้แปลว่า โง่


« ตอบ #24 เมื่อ: วันที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013, 11:58:46 »

เนื่องด้วยกระทู้โดน อุ้มชู เลยเอามาให้ดูให้ชมกันใหม่

IP : บันทึกการเข้า
SP101
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



« ตอบ #25 เมื่อ: วันที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013, 12:47:50 »

รถที่ผมใช้งานในชีวิตประจำวันใช้ความเร็วไม่สูงนัก(รอบเครื่องไม่สูง)เติมเต็มถังอย่างละครึ่งครับ91gas 95gas
ประหยัดไปได้เยอะครับ ส่วนเรื่องการระเหยนั้นไม่เคยสังเกตุ บางที่ก็เป็นเรื่องของอากาศ เวลาอากาศเย็นมากๆ มันบีบตัว บางทีตกใจขับอยู่ดีดีน้ำมันเพิ่มขึ้นมาอีกขีดนึงเวลาเจอความร้อนครับ
ส่วนรถที่ใช้แข่ง ก็เติม 95 ผสมหัวเชื่อเพิ่มค่าออกเทน กันไว้ก่อน ถ้าขับเรื่อยๆไม่ได้บูสหนักๆ95gasก็ขับได้ครับ
IP : บันทึกการเข้า

ไม่มีสี รักในหลวง
liponf
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #26 เมื่อ: วันที่ 06 กุมภาพันธ์ 2013, 10:54:14 »

จริงๆ พวก E ทั้งหลายได้รับการอุดหนุนจากรัฐบาลอยุ่ครับ
 รูปนี้ เดือน nov 2012 นะครับ จะได้รู้น้ำมันจริงๆ เท่าไร


ปล.95 ดีสุดดีสุดยอด ผมจะเชียรให้ใช้ 95 เยอะๆ เพราะผมจะได้ใช้น้ำมัน พวก E ทั้งหลายถูกๆ


* V12880851-8.jpg (60.66 KB, 870x307 - ดู 368 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
piyathap
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


|ฅ.ทำนา


« ตอบ #27 เมื่อ: วันที่ 06 กุมภาพันธ์ 2013, 11:19:48 »

แต่ยังงไงเครื่องตัดหญ้า ก็ใช้ไม่ได้อยู่ดีครับ ลองใช้95 ก็ยังสะอึกอยู่สายยางยังเปราะแตกอีกโดนกัด จะทำไงดีคราวนี้
IP : บันทึกการเข้า
liponf
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #28 เมื่อ: วันที่ 06 กุมภาพันธ์ 2013, 11:43:15 »

แต่ยังงไงเครื่องตัดหญ้า ก็ใช้ไม่ได้อยู่ดีครับ ลองใช้95 ก็ยังสะอึกอยู่สายยางยังเปราะแตกอีกโดนกัด จะทำไงดีคราวนี้


นี่คือข้อความนึงเกี่ยวกับสายยางที่ผมยกตัวอย่างอ้างมาครับ
Q : ท่อยางอ่ะ มันจะทนได้เหรอ
A : เคยเอาท่อยางมาแช่ โซฮอลล์มั้ย ว่ามันละลายคาตามั้ย ถ้าผมบอกว่าผมเคยแช่ สองเดือน บั้งด้วย ไม่มีปัญหาอ่ะ

http://www.ninja250thailand.com/board/index.php?topic=17048.0
credit อ.กู๊ด ครับ

ปล.เเนะนำอย่าพึ่งโทษโซฮอลครับ (ยางเเบนโทษโซฮออลอีกเหง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 06 กุมภาพันธ์ 2013, 11:46:58 โดย liponf » IP : บันทึกการเข้า
เท้าสะเอวคลับ Ver.CaZzAmAnIaN
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,306


LuV me LuV My CatZ


« ตอบ #29 เมื่อ: วันที่ 06 กุมภาพันธ์ 2013, 13:16:41 »

ส่วนตัว ดูตามการใช้งานอ่ะคับ

บางที มอไซ ผม ยัง เติม วี แพงเวอร์ โซ 95 เลย

เดว จะลองเปลี่ยนมาเติม เบนซิน 95 ดู คงไม่ต่างอะไรกันมาก

ส่วนตัว ดู ที่ อัตราส่วน กำลังอัด ของเครื่องยนต์คับ

IP : บันทึกการเข้า

Ford Fiesta Chiang Rai Club ทักทายกันได้คับ
https://www.facebook.com/groups/227123194107248/
pom_9963
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,742


โปรแกรมสำเร็จรูปให้เช่า Line >> itsmypoodle


« ตอบ #30 เมื่อ: วันที่ 06 กุมภาพันธ์ 2013, 15:23:56 »

รถผมอีคาร์หัวฉีดปี 35 ก็เลย 20ปีแล้วนะ คู่มือให้เติมออกเทน 95 แต่หลังจากราคาแพงมหาโหด ทุกวันนี้เติมโซฮอลล๋ 95 มาหลายปีแล้วก็ปกตินะ แต่เกจน้ำมันจะเพี้ยนๆหน่อย คือขึ้นเร็วลงเร็วผิดปกติ
... เอาไปดูไปคิดครับ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว ให้เขาขูดเลือดขูดเลือดคนไทยทั้งประเทศให้คนเพียงไม่กี่กลุ่ม

IP : บันทึกการเข้า
Chiañg|2ai_|3igGië
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,968

งานและเงิน จะอยู่คู่กันเสมอ!


« ตอบ #31 เมื่อ: วันที่ 06 กุมภาพันธ์ 2013, 15:49:01 »

ปล. ผมไม่ได้มาทำไห้แตกแยกระหว่างกลุ่มผู้ใช้เชื้อเพลิงเบนซิลและแก็สโซฮอร์น่ะครับ
เมื่อก่อนผมก็มีอัคติกับแก็สโซฮอร์เหมือนหลายๆท่าน ชนิดที่ว่า หัวแข็งเลยครับ
แต่พอทราบเหตุและผล ก็เริ่มมีการปรับตัวหาข้อมูล เริ่มยอมรับในข้อมูล แล้วก้เริมทดลองสุ่ม4สุ่ม5

บางคนเคยบอกผมว่า รถคันเป็น5-6หมื่นมีปัญญาซื้อ แต่ไม่มีปัญญาเติมน้ำมัน แพงกว่าไปไม่กี่บาท
ใครไม่เดือน8,3xx บาท  เขาไม่รู้หรอกครับ ว่า...........ขนาดไหน

-สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้รถมาก ใช้ประจำ ระยะทางยาวๆ ผมก็แนะนำไห้ใช้91เหมือนเดิมเเหละครับ
ก้ไม่ได้ไปไหนเลย เรียกได้ว่าจอด บางท่านก็พิจารณาตามความเหมาะสมครับ ไม่ใช่ว่าคุณต้องเติม อันนี้ก็ไม่ถูก เขาถึงเรียกว่า"พลังงานทางเลือก"

ไม่ใช่ว่าเถียงเพื่อแตกแยกนะครับ ถือว่ามาแชร์ข้อมูลกันอย่างสร้างสรรค์กันดีกว่าครับ

รถมอไซร์คาร์บูเรเตอร์ ไม่ใช่ว่ามาอ่านแล้วไปเติมเเล้วกัน พังแล้วมาโทษกันน่ะครับ มันมีวิธีปรับอยู่ เดวหาว่าไม่บอกอีก  แต่ถ้าเติมเลยก็ไม่ถึงขนาดว่าลูกสูบทะลุหรอกน่ะครับ แค่สตาร์ทยาก เครื่องเย็นกระตุก แค่นั้นเอง สอบถามมาได้ครับ ยินดีแชร์ข้อมูล



เมื่อวานผมกะไปเติม E20 เต็มสูบ (มอไซฯ)

ไปปั๊ม ปตท เด่นห้ามา อ้าวไม่มี E20 ซะงั้น

แล้วปั๊มที่มี E20 มีปั๊มไหนมั่งครับ

ขอบคุณครับ

ก.สหกิจ(เก่า) แยกแม่กรณ์ หัวดอย ป่าก่อ(ปิดปรับปรุง) บางจาก แม่สรวย


ผมยังเติม เบนซิน 91 อยู่ครับ   ใจจิง ๆก็อยากจะเติม แก๊ซ91  กับ 95

เคยเติม แก๊ซ91  กับ 95   ,มาหลายครั้งหลายหนแล้ว  แต่มีปัญหาตอนเช้า สตาร์ทรถติดยากขนาดครับ สตาร์ท 3-4 ครั้ง....พอติดแล้ว ขับออกตัวไปกระตุก ๆ   [แต่ถ้าขับไปเครื่องร้อนแล้วก็จะปกติครับ]

ทั้ง 2  คัน พอกลับมาใช้ เบนซิน 91  ปัญหาที่กล่าวมาก็หายไปครับ  แสดงว่าเติมแก๊ซ มีผลต่อรถ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

ใครมีวิธีปรับ หรือจูน  ยังไงบ้างครับ เพื่อให้ปัญหาที่ผมกล่าวมาข้างบนนี้หายได้ครับ
สตาร์ทยาก เครื่องเย็นกระตุก  เป็นตลอดเลยครับ ถ้าเติม แก๊ซ91  กับ 95
ขอแนวทางการแก้ไขหน่อยครับผม+ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า

- รับทำ,ออกแบบเว็บไซต์ สำหรับท่านที่ต้องการมีเว็บไซต์ส่วนตัว,เว็บไซต์หน้าร้าน :: สอบถามและปรึกษาโทรมาก่อนได้ครับ ราคากันเองเพื่อคนเชียงรายครับ!

- รับทำประกันรถยนต์ชั้น 1,2,3 ราคาพิเศษ มีส่วนลดให้คร
โซดาน้ำ
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 816


ขอโทษ..และขอบคุณ..ทุกอย่างที่ได้ผ่านเข้ามา


« ตอบ #32 เมื่อ: วันที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 11:37:51 »

ตอนนี้ผมเองก็ใช้ แก๊ซ 95 มานานแล้วนะครับ ใช้รถวิ่งไปทั่วประเทศไทย ยกเว้นแค่ 2 จุงหวัดนี้(ปัตตานี กับนาราธิวาส) ไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลยครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

ความอดทนของแต่ละคนมีขีดจำกัด..
หากรับไม่ไหว....ก็ปล่อยมันไป
...แล้วใช้ชีวิตที่เหลืออย่างคุ้มค่า...
nongss1
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595



« ตอบ #33 เมื่อ: วันที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 11:48:32 »

จากการสนธนากับกลุ่มผู้ใช้ ระวังอีกข้อน่ะครับ รถที่ใช้คาร์บูเรเตอร์ ระบบสูญญากาศ(ไดอะเเฟรม)
เขาบอกว่า คาร์บูมันรวน บางคนก็บอกว่า มันแผ่นไดอะเฟรมบวมเมื้อใช้แก็สโซฮอร์ื บางคนก็บอกว่ารถที่ใช้เติมเบนซิล ก็เป็น แต่ก็สรุปว่ามันเป็นผลจากแก็สโซฮอร์หรือป่าวก็ไม่ทราบน่ะครับ  แต่ก็ได้ขอสะกิดไว้ก่อนน่ะครับ หน้าตาประมาณรูปด้านล่่าง
 

กันไว้ดีกว่าแก้  

จากที่เคยใช้มา สายน้ำมันแข็งครับหลังจากเติมแก็สโซฮอล์ได้2ปี(แข็งน่ะไม่ใช้แตก)   สาเหตุเพราะสายน้ำมันไม่รองรับ ส่วนผสมEthanol (รถอายุ17ปี สายแข็งเพราะหมดอายุหรือแก็สโซฮอล์กัด ใช้พิจารณาด้วยครับ)เลยไปซื้อสายน้ำมันแบบทนEthanol  สังเกตุสีเทาคาดแดง ผมไปซื้อที่ ยงเฮง มาใช้ได้ปีกว่าๆแล้วครับ ไม่แข็ง ล่าสุดซื้อมาใส่ คริสตั้นแม่ยาย เมตร30บาท


เดี่ยวบ่ายๆ มาตอบครับ ว่าทำไมรู้สึกว่าเปลื่องกว่าเบนซิล กับทำไม มันเร่งแล้วกระตุก ตอนเช้าๆ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า
nongss1
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595



« ตอบ #34 เมื่อ: วันที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 13:57:17 »

มาต่อเรื่อง ทำไมรู้สึกว่าเปลื่องกว่าเบนซิล กับทำไม มันเร่งแล้วกระตุก ตอนเช้าๆ 

ขอเกรินนิดหนึ่งน่ะครับว่า ความรู้ที่ได้มาจากการอ่านกับการทดลองน่ะครับ บางข้อความก็หยิบขอท่านๆอื่นมาใช้เช่นกันครับ ขอไห้เครดิตไว้ก่อน

ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกับ ค่าA/F ratio,A/F=Air/Fuelแปลเป็นภาษาไทยแบบง่ายๆ คือคืออัตราส่วนผสมระหว่างอากาศและเชื้อเพลิง
หากใครพอจบช่างหรือมีความรู้ทางด้านช่างยนต์ คงเคยเห็นตัวเลขนี้น่ะครับสำหรับเครื่องยนต์เบนซิล 14.7:1
 ซึ่งสัดส่วนที่เหมาะสมที่สุดที่จะทำให้การสันดาปหรือการระเบิดในกระบอกนั้น สมบูรณ์ที่สุดคือ คือ 14.7: 1
นั่นคือมวลอากาศ 14.7 กรัม ต่อมวลน้ำมัน 1 กรัม (โดยน้ำหนักน่ะครับสังเกตุหน่วย)
ซื้ง  14.7: 1 คือค่าที่เผาไหม้แล้วสะอาดที่สุด ออกซิเจน คาร์บอน และไฮโดรเจน ที่ถูกนำเข้ามาในฝาสูบแล้วเผาไหม้ในอัตราส่วน ผสม A/F 14.7:1 จะมีละอองน้ำพ่นออกปลายท่อไอเสีย (สังเกตุตอยเช่าๆ)
แต่ใช้งานจริงๆ ค่าA/F จะน้อยกว่านี้
คิดง่ายๆก็คือ ถ้า A/F มากกว่า 14.7 : 1 เช่น 15.8 : 1 คือน้ำมันบาง
              ถ้า A/F น้อยกว่า 14.7 : 1 เช่น 12.1 : 1 คือน้ำมันหนา


อย่าพึ้งโกรธผมน่ะครับว่าแล้วมันไปเกี่ยวอะไรกับ แก็สโซฮอล์
มาดูตารางนี้ก่อนครับ เป็นตารางที่แสดงค่าA/Fของเชื้อเพลง ชนิดต่างๆ
 ช่องแรกคือ เปอร์เซนต์ส่วนผสมของEthanolในน้ำมันเบนซิล เช่น เบนซิลล้วนๆก้0%
แก็สโซฮอล์ ทั่วไปที่เราเรียกว่า E10ก็คือ มีEthanolผสม10% 
E20ก็คือ มีEthanolผสม20%
E85ก็คือ มีEthanolผสม85%
E100ก็คือ มีEthanolผสม100% (ใช้ในประเทศโซนแอฟริกาเช่นประเทศบลาซิล)

ช่องที่2คือค่าA/F ratio ที่เผาไหม้แล้วสะอาดที่สุด
ช่องที่3คือค่าA/F ratio ที่เผาไหม้แล้วไห้กำลังมากที่สุด

ตาราง


เราจะเห็นว่าแก็สโซฮอล์ E10 จะใช้ อากาศ14.1กรัม :น้ำมัน1กรัม
E20 จะใช้ อากาศ13.0กรัม :น้ำมัน1กรัม   
แปลไทยเป็นไทยก็คือ ในการเผาไหม้แก็สโซฮอล์ ไห้สมบูรณ์  ง่ายๆก็คือใช้จะใช้เชื้อเพลิงมากกว่าการเผาไหม้เชื้อเพลิงเบนซิล
อย่างE20 ออัตราส่วนผสมระหว่างอากาศและเชื้อเพลิง อยู่ที่13.0:1
14.7(เบนซิล)กับ13.0(E20)หลายคนคิดว่าค่าสวนต่างแค่1.7กรัมคงไม่มีผลมั้ง แต่ให้คิดไหม่น่ะครับ  อากาศ1.7กรัม มันเป็นปริมาตรไม่น้อยเลยที่เดียว

1 เครื่องยนต์หัวฉีดทำไมรู้สึกว่าแก็สโซฮอล์หรือE20 เปลื่องกว่าเบนซิล
ผมตอบได้เลยครับไม่ใช่แค่รู้สึกอุปทานครับ  มันเปลื่องกว่าจริงๆถามว่าแค่ไหน ก็กลับไปดูที่ตารางข้างบนครับ

2คำถามคือรถทั่วไปเติมเเก็สโซฮอล์ได้หรือป่าว
ตอบ ได้ครับ แต่ต้องปรับอากาศจากเดิมเบนซิล 14.7:1 เป็น 14.1:1 ,E20ก็ 14.7:1 เป็น 13.0 :1 พูดง่ายๆก็คือ จูนน้ำมันไห้หนาขึ้นนั้นเอง
น้ำมันบาง เร่งแล้วกระตุก และเครื่องร้อนด้วยครับ

3แล้วทำไมมันกระตุก อัตราเร่งอืด ภาษาชาวบ้านคือ มันไม่แรง
ตอบ น้ำมันบางครับ คือคุณไม่ได้ปรับส่วนผสมไหม่ไห้เหมาะสมนั้นเอง  เหมือนข้อ2

4 อีกคำถาม มีปัญหาตอนเช้า สตาร์ทรถติดยากขนาดครับ สตาร์ท 3-4 ครั้ง....พอติดแล้ว ขับออกตัวไปกระตุก ๆ   [แต่ถ้าขับไปเครื่องร้อนแล้วก็จะปกติครับ]
ตอบ ที่ตอนเช้า ความหนาแน่น อากาศมากกว่าปรกติครับ ส่วนประกอบของอากาศ จะประกอบด้วยแก๊สไนโตรเจนประมาณ ร้อยละ 78 แก๊สออกซิเจน ประมาณร้อยละ 21 และแก๊สอื่นๆ อีกประมาณ ร้อยละ 1
ที่ 30 C อากาศมีความหนาแน่น 1.166 kg/m3 จะมี O2 = 1.166*0.232 = 0.2705 kg
ที่ 20C --- อากาศมีความหนาแน่น 1.205 ดังนั้น จะมี O2 = 1.205*0.232 = 0.2795 kg
ดังนั้น ออกซิเจนเพิ่มขึ้น ถ้ามีอุณภูมิเป็น 20 C: (0.2795 - 0.2705)/0.2705 * 100 = 3.33 %
อากาศบ้านเราต่ำกว่า 20Cด้วยซ้ำตอนเช้า เมมมมื่อออกซิเจนเยอะขึ้น ไม่ต้องแปลกใจครับ ว่าทำไมสตาร์ทติดยาก ออกซิเจนมันเยอะเกินนิเอง 
สังเกตุไหมครับว่ารถสมัยก่อน จึงมีสติ๊กเกอร์ เตือนไว้ว่า ไห้ดึงโช๊คเวลาสตาร์ทเครื่องอากาศเย็น ดึงโช๊คจะช่วยเพิ่มปริมาณน้ำมันในการผสมก่อนเผาไหม้นั้นเอง
และก็เครื่องเย็นกระตุก ร้อนๆหาย เครื่องยนต์ไม่ได้ถูกออกแบบไว้เผาไหม้ที่14'c(หน้าหนาวเช้าๆ) ครับ  ในสมุดแนะนำการใช้รถจึงบอกไว้ว่า อุ่นเครื่องทุกครั้งก่อนใช้งาน
พอถึงอุณหภูมิทำงาน ก้ใช้ได้ตามที่ท่านบอกครับว่า [แต่ถ้าขับไปเครื่องร้อนแล้วก็จะปกติครับ]อีกส่วนหนึ่งผมว่า ไม่ได้จูนด้วยแน่ๆครับ

สังเกตุรถหัวฉีดจะไม่เป็นไร เพราะมันสามารถปรับได้เองครับ มันมีกล่องประมวลผม

ขอบคุณครับ
IP : บันทึกการเข้า
TOMAZY
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 432



« ตอบ #35 เมื่อ: วันที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 18:58:50 »

รถผมติดแก๊ส เมื่อก่อยเติม 91 เอาไว้สตาร์ทตนอเช้า แต่ไม่มี 91 แล้วก็เติม 95 ครับ แต่แพงเวอร์ โกรธ
IP : บันทึกการเข้า
ivan2
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #36 เมื่อ: วันที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 19:16:27 »

แต่ยังงไงเครื่องตัดหญ้า ก็ใช้ไม่ได้อยู่ดีครับ ลองใช้95 ก็ยังสะอึกอยู่สายยางยังเปราะแตกอีกโดนกัด จะทำไงดีคราวนี้

เครื่องตัดหญ้าผมพังไปครั้งหนึ่งแล้วตอน เบนซินธรรมดา 91  ซ่อมเสร็จออกมา เบนซินธรรมดา 91 เลิกขายซะงั้น ช่างบอกให้ใช้ แก็สโซฮอ 95 แทน เครื่องจะได้ไม่พัง แก็สโซฮอ 91 ใช้ไม่ได้ ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกันใหม
IP : บันทึกการเข้า

อะไรก้อได้
ไม่ต้องมากมาย
แค่พออยู่ได้
ก้อพอ
Samken
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,163



« ตอบ #37 เมื่อ: วันที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 19:39:54 »

wave i
เครื่องหัวฉีด ผมมาเติม95แก๊ส
รู้เลยครับว่ามันเผาไหม้ช้ากว่าเบนซิน
ออกตัวมีวูบด้วย
IP : บันทึกการเข้า

จำหน่อยและติดตั้งพื้นไม้ลามิเนตและพื้นไวนิล มีหลายคุณภาพ เริ่มต้นที่270บาท/ตรม. โทร.082-4805356
chate
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,023


« ตอบ #38 เมื่อ: วันที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 20:58:58 »

เครื่องคาบู สตาร์ทติดยากมาก เครื่องกระตุก ฮืม
IP : บันทึกการเข้า
chamrus
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 561


« ตอบ #39 เมื่อ: วันที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 20:26:04 »

เวป 100S  ทั้ง 2  คัน
ผมยังเติม เบนซิน 91 อยู่ครับ   ไม่ยอมเปลี่ยนใจไปใช้อย่างอื่น  ณ.วันนี้ก็ยังเติม เบนซิน 91 ครับ!


เคยเติม แก๊ซ91  กับ 95   ,มาหลายครั้งหลายหนแล้ว  แต่มีปัญหาตอนเช้า สตาร์ทรถติดยากขนาดครับ สตาร์ท 3-4 ครั้ง....พอติดแล้ว ขับออกตัวไปกระตุก ๆ   [แต่ถ้าขับไปเครื่องร้อนแล้วก็จะปกติครับ]

ทั้ง 2  คัน พอกลับมาใช้ เบนซิน 91  ปัญหาที่กล่าวมาก็หายไปครับ  แสดงว่าเติมแก๊ซ มีผลต่อรถ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ตามนี้ครับ รถผมก็ลองใช้แก๊สฯ 95 แต่ถ้าจอดไว้หลายวันสตาร์ทติดยากครับ เหมือนกันครับ
เปลี่ยนเป็นเบนซิน 91 หมดปัญหาเลยครับ ตอนนี้มีเบนซิน 95 จำเป็นต้องเต็มอยู่ดีครับ แต่ก็คุ้มครับกับรถดรีม 100 ปี 2545 ที่รักของเราครับ
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!