เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 08 กรกฎาคม 2025, 08:44:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  Club cefiro a31 ( r32 r33 r34 r35 s13 s14 s15 , 200sx ) เชียงรายครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 ... 150 พิมพ์
ผู้เขียน Club cefiro a31 ( r32 r33 r34 r35 s13 s14 s15 , 200sx ) เชียงรายครับ  (อ่าน 392599 ครั้ง)
panar
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #100 เมื่อ: วันที่ 24 ธันวาคม 2010, 07:32:31 »

กำลังจะซื้อรถอ่ะครับ ว่าจะเอาเซฟิโรA33 แนะนำข้อดีข้อเสียให้หน่อยครับ
IP : บันทึกการเข้า
toyting_a31
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


รักเครื่องเสียง


« ตอบ #101 เมื่อ: วันที่ 24 ธันวาคม 2010, 11:05:17 »

กำลังจะซื้อรถอ่ะครับ ว่าจะเอาเซฟิโรA33 แนะนำข้อดีข้อเสียให้หน่อยครับ


NISSNA CEFIRO 2.0 EXECUTIVE (A33)

NISSAN CEFIRO โฉมที่จะแนะนำให้รู้จักกันในฉบับนี้ ถือว่า CEFIRO โฉมสุดท้ายก่อนที่จะหลีกทางให้กับ TEANA ในช่วงไตรมาส 3 ของปีที่ผ่านมา NISSAN CEFIRO ในรหัสบอดี้ A33 นี้ เริ่มออกสู่ตลาดในช่วงเกือบกลางปี 2001 หรือ 2544 มีรูปลักษณ์ที่ดูโดดเด่นและมีขนาดสัดส่วนที่ใหญ่โตกว่า CERFIRO บอดี้ A32 โฉมก่อนนี้เล็กน้อย
      สำหรับคันที่ผมจะแนะนำให้ท่านได้รู้จักกันในครั้งนี้ เป็นรุ่นพิเศษที่เรียกว่า 2.0 EXECUTIVE ซึ่งได้เพิ่มอุปกรณ์ตกแต่งเข้ามาเพิ่มอีกหลายรายการ จากในรุ่น 2.0G ของโฉมที่แล้ว แม้ว่าในตัว 2.0 EXECUTIVE จะใช้เครื่องยนต์บล็อก VQ20DE เหมือนกัน แต่ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีกำลังและแรงบิดเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย เราลองมาดูรายละเอียดของ NISSAN CEFIRO 2.0 EXECUTIVE ปี 2001-2004 กันเลยดีกว่าครับ!
สัดส่วนเทียบเคียงรถนั่งขนาดใหญ่
     ในช่วงหลัง ๆ รถนั่งขนาดกลางของญี่ปุ่นแทบทุกค่าย ออกแบบรูปทรงและขนาดให้มีลักษณะดูใหญ่โตกว้างขวางขึ้น ในขณะที่รถนั่งขนาดกลางจากยุโรป ดูจะพยายามทำให้รถของตนเองมีขนาดกะทัดรัดลงกว่าเดิม และด้วย CEFIRO เป็นรถที่อยู่ในระดับเดียวกันกับ CAMRY และ ACCORD ซึ่งในช่วงระยะเวลาดังกล่าว รถทั้ง 2 รุ่นได้ออกโฉมใหม่ ที่มีสัดส่วนตัวรถใหญ่โตกว่าโฉมที่ผ่านมา เป็นผลให้ทีมออกแบบของ NISSAN ปรับขนาดสัดส่วนของ A33 ให้มากขึ้นกว่า A32 เพื่อให้ตัวรถดูหรูหรา สง่างามใกล้เคียงกับคู่แข่งอีก 2 คันข้างต้น
      รูปลักษณ์ภายนอกของ NISSAN CEFIRO 2.0 EXECUTIVE ได้รับการปรับเปลี่ยนให้ดูน่ามองยิ่งขึ้น โดยการคงรูปทรงในลักษณะเดิมของบอดี้ A32 ไว้ แต่ปรับเปลี่ยนเส้น

สายต่าง ๆ ให้เน้นความคมชัดมากขึ้น โดยใช้ลักษณะโค้งมันดังเช่นลักษณะส่วนเว้าโค้งแบบปลาโลมาเป็นพื้นฐานด้านหน้าและท้ายเปลี่ยนใหม่หมด โคมไฟหน้ากระจังหน้าใหม่ เปลี่ยนไฟท้ายไปใช้แบบมัลติรีเฟล็กเตอร์ให้ดูทันสมัยขึ้น พร้อมเปลี่ยนล้ออัลลอยและยางให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าโฉมที่ผ่านมา ด้วยล้ออัลลอยขอบ 16 นิ้ว พร้อมยางขนาด 215/55R16
ภายในกว้างและหรูกว่าโฉม A32
     ห้องโดยสาร CEFIRO 2.0 EXECUTIVE ออกแบบได้อย่างหรูหรา และโอ่โถงกว้างขวางกว่าทั้ง 2 โฉมที่ผ่านมา ใน CEFIRO โฉมแรกที่ขับเคลื่อนล้อหลังนั้น หลายคนที่ใช้บอกว่าห้องโดยสารออกจะคับแคบกว่าที่ควรจะเป็น ในโฉมที่สอง อันเป็นโฉมขับหน้ารุ่นแรก ก็เลยปรับเปลี่ยนขยับขยายห้องโดยสารให้กว้างขวางขึ้น แต่พอมาในโฉมนี้ห้องโดยสารได้รับการปรับปรุงใหม่คือ นอกจากจะขยายให้กว้างขึ้นกว่าเดิมแล้วก็ยังตกแต่งให้ดูหรูหรา สปอร์ตกว่าเดิม พวงมาลัยแบบ 4 ก้าน ใหม่หุ้มด้วยหนังแท้สลับไม้ลายสวยงาม เบาะนั่งปรับเพิ่มให้มีขนาดใหญ่กว้างขวาง นั่งสบายกว่าเดิม
เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแท้สีเบจ คอนโซลหน้าออกแบบด้วยสีสันสไตล์ทูโทน ทั้งแผงคอนโซลหน้ากลาง และแผงประตูประดับด้วยลายไม้อย่างดีเนื้อที่ห้องโดยสารโดยรวมจัดสรรออกมาได้อย่างลงตัว เนื้อที่สำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและหลังขยายให้มีมากขึ้น ทั้งช่องว่างระหว่างหลังคารถกับศรีษะผู้นั่ง หรือ HEAD ROOM และช่วงวางขา หรือ LEG ROOM ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็มีมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น กระจกไฟฟ้าทั้ง 4 บาน พร้อมระบบป้องกันการหนีบ หรือ ANTIJAM PROTECTION เซ็นทรัลล็อกที่ จะทำงานทันทีที่รถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วเกินกว่า 15 กม./ชม. ระบบแอร์แบบอัตโนมัติกุญแจสตาร์ตแบบ IMMOBILIZER ป้องกันการโจรกรรม นอกจากนี้ NISSAN CEFIRO 2.0 EXECITOVE ยังติดตั้งถุงลมนิรภัยหรือ AIR BAG มาให้ 1 คู่ สำหรับคนขับ และผู้โดยสารตอนหน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานอีกด้วยเครื่องยนต์ VQ20DE
เพิ่มกำลังและแรงบิดมากขึ้น NISSAN CEFIRO 2.0 EXECUTIVE วางเครื่องยนต์เบนซิน แบบ VQ20DE บล็อก V-6 สูบ DOHC 24 วาล์ว มีปริมาตรความจุรวม 1995 ซี.ซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด อิเล็กทรอนิกส์ ECCS ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 179.5 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ซึ่งใน CEFIRO 2.0G โฉมก่อนก็วางเครื่องบล็อก VQ20DE นี้เช่นเดียวกัน แต่ให้กำลังและแรงบิดน้อยกว่า คือ 140 แรงม้า ที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 179 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที เครื่องยนต์ V-6 สูบ แบบ VQ ของ NISSAN นี้มีข้อดีในเรื่องทนทาน ดูแลรักษาง่าย เพราะใช้โซ่ขับเพลาราวลิ้น ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสายพานตามระยะที่กำหนดเหมือนเครื่องยนต์บล็อกอื่น ๆ ในส่วนของระบบส่งกำลัง ให้แบบเกียร์ AUTO 4 สปีด โดยมี MODE การขับขี่ให้ เลือก 2 แบบ ได้แก่ แบบ AUTO และ POWER
     เมื่อต้องการขับขี่แบบลากเกียร์เพิ่มความสนุกเร้าใจให้มากขึ้น และก็กินน้ำมันเพิ่มมากขึ้นด้วย ด้านสมรรถนะของ CEFIRO2.0 EXECUTIVE นั้นจัดอยู่ในเกณฑ์พอตัว ให้อัตราเร่งแซงที่ดี แม้ว่าจะไม่จัดจ้านหวือหวานักก็ตาม อัตราการบริโภคเชื้อเพลิงเฮลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 7.5-8.3 กม./ลิตร สำหรับการใช้งานในเมือง และตกราว 12.5-13 กม./ลิตร เมื่อใช้วิ่งทางไกล ในระดับความเร็วไม่เกิน 110 กม./ชม.ช่วงล่างเกาะถนนและนั่งนุ่มกว่าเดิม
CEFIRO 2.0 EXECUTIVE ใช้ระบบรองรับแบบอิสระ แม็กเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ในด้านหน้า ส่วนด้านหลังใช้แบบกึ่งอิสระ มัลติลิงค์บีม คอยล์สปริง โช้กอัพและเหล็กกันโคลง ประสิทธิภาพการเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น และนั่งได้นุ่มนวลขึ้นกว่าในโฉม A32 ส่วนข้อดีก็ยังเหมือนเดิม คือ สามารถขับลุยได้บนสภาพถนนที่ไม่ค่อยดีนักจัดเป็นช่วงล่างสไตล์ทนทาน และดูแลรักษาง่ายกว่า ช่วงล่างหลังแบบอิสระ มัลติลิงค์ที่ นิยมใช้กันในสมัยนี้สำหรับระบบเบรกนั้น ใช้เบรกแบบดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ พร้อมติดตั้งระบบ ABS และระบบเสริมแรงเบรก หรือ BRAKE ASSIST มาให้พร้อม ประสิทธิภาพการใช้งานของเบรกจัดอยู่ในเกณฑ์ดี
น่าคบไม่น้อยครับชอบรถใหญ่นั่งสบาย อะไหล่ไม่แพง คันนี้น่าสนข้อเสียของรถ NISSAN ในบ้านเราคือ ราคาขายต่อมักตกกว่า TOYOTA และ HONDA อาจเป็นเพราะศูนย์บริการของ NISSAN ไม่ค่อยมากเมื่อเทียบกับจำนวนรถที่ขายได้ แถมศูนย์บริการบางแห่งยังไม่ค่อยมีคุณภาพเท่าที่ควรนัก สำหรับ CEFIRO 2.0 EXECUTIVE นั้นไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิกกวนใจนัก และอะไหล่ก็ยังมีอยู่เพียบ ในราคาที่สมน้ำสมเนื้อ ไม่จัดว่าแพงจนเกินเหตุถ้าใครชอบรถนั่งขนาดกลาง ที่พร้อมสรรพด้วยความหรูหราของตัวรถ และความโอ่อ่า น่านั่งของห้องโดยสาร แม้ค่าตัวยังสูงอยู่เพราะรถเพิ่งตกรุ่นไปไม่ถึงปี แต่ก็จะแลกได้กับความใหม่และความสมบูรณ์ของตัวรถมาแทน NISSAN CEFIRO 2.0 EXECUTIVE จึงเป็นรถระดับหรูสไตล์ผู้บริหารอีกคันที่น่าใช้ไม่ใช่น้อยเทียวครับ!

ราคาจำหน่ายในปัจจุบัน (08)
ราคาสูงสุด    740,000 บาท
ราคาต่ำสุด    430,000 บาท
 
ปีที่ผลิต จำหน่าย 2001 (2544)-2004 (2547)ความเห็นของผู้เขียน
ราคาในตลาดมือสอง   ****
ความแข็งแรงของตัวรถ    ****
ความมีชื่อเสียง    ****
สมรรถนะ   ****
ความน่าใช้    ****
ค่าซ่อมบำรุง   ****
ปัญหาจุกจิก   ***
หมายเหตุ : * ต่ำ, ** พอใช้, *** ปานกลาง, **** สูง, ***** สูงมาก
 
รายละเอียดทางเทคนิค NISSAN
CEFIRO 2.0 EXECUTIVE (A33 ปี 2001-2004)
แบบรถ    ซีดาน 4 ประตู 5 ที่นั่ง เครื่องยนต์วางหน้า ขับเคลื่อนล้อหน้า
เครื่องยนต์    เบนซิน V-6 สูบ DOHC 24 วาล์ว
ปริมาตรความจุรวม    1995 ซี.ซี.
ความกว้างกระบอกสูบ    76.0 มม.
ความยาวช่วงชัก    73.3 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด    9.5:1
ระบบเชื้อเพลิง    หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ECCS
กำลังสูงสุด    150 แรงม้า ที่ 6,400 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด    179.5 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที
ระบบส่งกำลัง    AUTO 4 สปีด พร้อม MODE การขับขี่แบบ AUTO และ POWER
ระบบรองรับ    หน้า/หลัง อิสระ แม็กเฟอร์สันสตรัทและเหล็กกันโคลง/กึ่งอิสระ มัลติลิงค์บีม
   คอยล์สปริง โช้กอัพและเหล็กกันโคลง
ระบบเบรก    หน้า/หลัง ดิสก์เบรก แบบมีช่องระบายความร้อน/ดิสก์เบรก พร้อม ABS
   และระบบ BRAKE ASSIST
ระบบบังคับเลี้ยว    แร็คแอนด์พีเนี่ยน พร้อมพาวเวอร์ผ่อนแรง
มิติตัวรถ
ยาวxกว้างxสูง   4,930x1,780x1,435 มม.
ขนาดยาง    215/55R16
ถังน้ำมันบรรจุ   70 ลิตร

ข้อเสีย
อะไหล่ของรถรุ่นนี้ ส่วนมากจะมีราคาสูงกว่า cefiro รุ่นอื่น ซึ่งเป็นอะไหล่แท้เสียส่วนใหญ่
และยังไม่เป็นที่นิยมสำหรับผู้ใช้รถมือสอง ในเรื่องราคาที่ไม่สมดุลย์และอะไล่ที่หาของเทียมมาแทนอะไหล่ยากครับ  ลองพิจารณาดูนะครับ


* index.jpg (99.18 KB, 600x450 - ดู 5365 ครั้ง.)

* index3.jpg (130.62 KB, 600x450 - ดู 5151 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 24 ธันวาคม 2010, 11:14:37 โดย toyting_a31 » IP : บันทึกการเข้า
Krubandoi
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



« ตอบ #102 เมื่อ: วันที่ 24 ธันวาคม 2010, 21:32:47 »

กำลังจะซื้อรถอ่ะครับ ว่าจะเอาเซฟิโรA33 แนะนำข้อดีข้อเสียให้หน่อยครับ


ผมใช้ a33 เครื่อง 2.0 อยู่นะครับ
ตอนแรกดูซิวิค กับอัลติสไว้ แต่พออ่านกระทู้นี้ก็ตัดสินใจได้ไม่ยากเลยครับ

http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=buraphaboy&month=07-2009&date=18&group=1&gblog=8

เท่าที่ขับมาตอนนี้ประมาณ 5  เดือน ระยะหกพันกิโล ไม่มีปัญหาอะไรนะัครับ ติดแก๊สวิ่งนิ่ม ๆ ครับ
ข้อเสียที่จะบ่นกันก็คือออกตัวอืดครับ (ส่วนตัวผมคิดว่ารับได้ครับ ออกตัวนิ่ม ๆ) มีอะไรโทรมาตามเบอร์ที่ให้ไว้ได้นะครับ มาเป็นชาวโลมาด้่วยกันครับ
IP : บันทึกการเข้า
panar
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #103 เมื่อ: วันที่ 25 ธันวาคม 2010, 13:08:16 »

กลางปีหน้าเอาน้องโลมาแน่ครับ  ยิงฟันยิ้ม
ได้มาเมื่อไหร่จะขอเข้าชมรมด้วยคน ยิ้มเท่ห์
IP : บันทึกการเข้า
toyting_a31
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


รักเครื่องเสียง


« ตอบ #104 เมื่อ: วันที่ 26 ธันวาคม 2010, 18:03:28 »

up จร้า
IP : บันทึกการเข้า
toyting_a31
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


รักเครื่องเสียง


« ตอบ #105 เมื่อ: วันที่ 29 ธันวาคม 2010, 13:46:00 »

เรียนพี่นน้องผองเพื่อน  วันพฤหัส เวลา 1500  เป็นต้นไป  เชิญพบปะกันตามประสาโลมาถลาคลื่น   a31 a32  คนหัวใจเดียวกัน  ที่สวนตุงนะครับ  ไปกันให้มากๆ  จะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ    จากพี่ติ่งครับ


* img_resize.jpg (52.71 KB, 629x419 - ดู 5559 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
Krubandoi
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



« ตอบ #106 เมื่อ: วันที่ 31 ธันวาคม 2010, 21:02:07 »

เรียนพี่นน้องผองเพื่อน  วันพฤหัส เวลา 1500  เป็นต้นไป  เชิญพบปะกันตามประสาโลมาถลาคลื่น   a31 a32  คนหัวใจเดียวกัน  ที่สวนตุงนะครับ  ไปกันให้มากๆ  จะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ    จากพี่ติ่งครับ

งานนี้ a33  ไปได้มั้ยครับพี่ติ่ง หรือว่าเฉพาะ 31 กับ 32 ครับ แหะ ๆ ขยิบตา

IP : บันทึกการเข้า
toyting_a31
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


รักเครื่องเสียง


« ตอบ #107 เมื่อ: วันที่ 02 มกราคม 2011, 18:33:53 »


งานนี้ a33  ไปได้มั้ยครับพี่ติ่ง หรือว่าเฉพาะ 31 กับ 32 ครับ แหะ ๆ ขยิบตา


[/quote]

สำหรับในวันที่ 30 ธ.ค. 53 ที่ผ่านมา เหล่า a31 a32 ได้พบปะกัน พบกัยนอีกทีเร็วๆนี้นะครับ รวมถึง a33 ด้วยนะ  เพราะเราคือ nissan cefiro  เหมือนๆกันครับ


* ting4.JPG (185 KB, 861x608 - ดู 6207 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
monta...q
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #108 เมื่อ: วันที่ 09 มกราคม 2011, 23:55:00 »

มาแจมคับ ชื่อ อิฐ คับ ใช้ 200 sx คับ

084-1318800


เจอกันทักทายได้นะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 14 มกราคม 2011, 09:34:00 โดย monta...q » IP : บันทึกการเข้า
ΠΩΩM2_2000(รักในหลวง)
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 762


A31 1JZ-GTE


« ตอบ #109 เมื่อ: วันที่ 12 มกราคม 2011, 20:08:39 »

ยินดีต้อนรับครับว่าแต่ชาวเชฟหายไปใหนหมดครับว่าแต่200เห็นขับผ่านหน้าอู่แถวฝ้งหมิ่นบ่อยจังครับ ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

Krubandoi
เตรียมอนุบาล
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



« ตอบ #110 เมื่อ: วันที่ 13 มกราคม 2011, 20:55:02 »

ยินดีต้อนรับคุณอิฐครับ
IP : บันทึกการเข้า
toyting_a31
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


รักเครื่องเสียง


« ตอบ #111 เมื่อ: วันที่ 14 มกราคม 2011, 08:18:17 »

200sx งัยก็ขอเบอร์โพสไว้ด้วยนะครับ  ยินดีครับ สำหรับคนรักรถแรงๆเหมือนกัน
ชมรมคงจะเรียกสมาชิกรวมตัวกันเร็วๆนี้อ่ะครับ
IP : บันทึกการเข้า
monta...q
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #112 เมื่อ: วันที่ 14 มกราคม 2011, 09:34:43 »

200sx งัยก็ขอเบอร์โพสไว้ด้วยนะครับ  ยินดีครับ สำหรับคนรักรถแรงๆเหมือนกัน
ชมรมคงจะเรียกสมาชิกรวมตัวกันเร็วๆนี้อ่ะครับ

084-1318800
หวัดดีทุกคนคับ

IP : บันทึกการเข้า
ZEED18
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #113 เมื่อ: วันที่ 14 มกราคม 2011, 18:01:25 »

200sx งัยก็ขอเบอร์โพสไว้ด้วยนะครับ  ยินดีครับ สำหรับคนรักรถแรงๆเหมือนกัน
ชมรมคงจะเรียกสมาชิกรวมตัวกันเร็วๆนี้อ่ะครับ
หนุ่มเองนะพีใช้ยูสเชอร์คนอื่น............ว่าแต่พีไปใหนมาหายไปจากเวปเลยตอนนี้ผมอยู่เชียงใหม่ครับกลับวันจันทร์ลองไปดูรถที่ผมเอามาลงขายดี2เจด้วยพี่
IP : บันทึกการเข้า
hoto
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #114 เมื่อ: วันที่ 15 มกราคม 2011, 01:38:08 »

ขอความเห็น เกี่ยวกับ A31 บ้างได้มั้ย ครับ พอดี กำลังเล็งๆอยู่ อยากทราบข้อดีข้อเสีย เผื่อได้เป็นสมาชิก อิอิ
IP : บันทึกการเข้า
toyting_a31
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


รักเครื่องเสียง


« ตอบ #115 เมื่อ: วันที่ 17 มกราคม 2011, 10:00:29 »

ขอความเห็น เกี่ยวกับ A31 บ้างได้มั้ย ครับ พอดี กำลังเล็งๆอยู่ อยากทราบข้อดีข้อเสีย เผื่อได้เป็นสมาชิก อิอิ

เป็นรถขับหลัง  ที่เป็นรถทรงสปอร์ตซีดาน  ตามหลัก แอโร่ไดนามิค สัญลักษณ์คือรูปปลาโลมา
เซฟิโร่โฉมที่ 1 หรือ A31 ซีรีส์ นั้น ขายในญี่ปุ่นในช่วง ค.ศ. 1988-1994 แต่ในประเทศไทย เซฟิโร่โฉมนี้ขายระหว่าง ค.ศ. 1990-1995 มีจุดเด่นตรงที่การนำเทคโนโลยีใหม่ๆ (ในสมัยนั้น)มาลงในรถ เช่น ระบบการเปิดไฟหน้า และควบคุมแสงหน้าปัทม์อัตโนมัติ โดยมีตัวรับแสงคอยจับปริมาณแสง และส่งข้อมูลไปที่ระบบอัตโนมัติ ซึ่งเมื่อมืดลง ไฟจะสว่างขึ้นโดยอัตโนมัติ เป็นต้น
นอกจากนี้เซฟิโร่โฉมนี้ยังเป็นรถญี่ปุ่นรุ่นแรกที่มีการใช้เกียร์ระบบอัตโนมัติ 5 สปีด (ในปัจจุบัน รถญี่ปุ่นบางรุ่น ยังใช้เกียร์อัตโนมัติแบบ 4 สปีดอยู่ ไม่ใช่ 5 สปีด) และนอกจากนี้ยังได้ออกแบบผสมผสานความเป็นรถสปอร์ตเข้าไปด้วย ห้องโดยสารจึงมีขนาดเล็ก
หลังจากที่ยกเลิกการผลิตไปแล้วนั้น A31 ยังคงได้รับความนิยมมากมาย เนื่องมาจากเป็นรถขับหลังที่มีรูปทรงสปอร์ต ทันสมัยที่สุดรุ่นหนึ่ง และที่สำคัญคือ มีราคาที่ถูกลงมากเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน ซึ่งรถรุ่นนี้สามารถเทียบชั้นกับรถยุโรปหลายๆ รุ่นได้สบายๆ
นอกจากนี้กลุ่มวัยรุ่นและค่ายรถแข่งต่างๆ ที่นิยมรถรุ่นนี้เพราะว่ามันเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง ซึ่งสามารถนำมาใช้สำหรับการแข่งขันยอดนิยมอย่าง Drift ได้ เนื่องจากรถขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นอื่นๆ จะเป็นรถที่มีราคาแพงหลายเท่าตัว Cefiro A31 จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับกีฬาชนิดนี้ นอกจากการแข่งดริฟท์แล้ว ยังนิยมใช้ในการแข่งขัน Drag ด้วย เนื่องจาก A31 สามารถวางเครื่อง 6 สูบแถวเรียงหรือเครื่องแบบ V8 ได้อย่างสบายๆ

ลองพิจารณาดูนะครับ  ของแต่งมีมากมาย  ไม่เกินกำลังที่สามารถหามาได้ 
IP : บันทึกการเข้า
toyting_a31
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


รักเครื่องเสียง


« ตอบ #116 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2011, 15:30:52 »

เรียนพี่นน้องผองเพื่อน  วันพฤหัส เวลา 1500  เป็นต้นไป  เชิญพบปะกันตามประสาโลมาถลาคลื่น   a31 a32  คนหัวใจเดียวกัน  ที่สวนตุงนะครับ  ไปกันให้มากๆ  จะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ    จากพี่ติ่งครับ

จากพี่ติ่งนะครับ   เราจะรวมตัวกันวันไหนดี  บอกพี่ด้วยนะครับ   
IP : บันทึกการเข้า
aaaiiimmm
สมาชิกลงทะเบียน
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 309



« ตอบ #117 เมื่อ: วันที่ 21 มกราคม 2011, 19:40:31 »

ถ้ารวมตัวกันถ่ายรูปมาลงด้วยนะคะ ติดตามชม ค่ะ  ยิ้มกว้างๆ
IP : บันทึกการเข้า
yammaha
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465



« ตอบ #118 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม 2011, 15:12:43 »

ไม่ค่อยได้เจอกันเท่าไหร่เลย ถ้าเป็นอาิทิดนี้อยู่นะครับ ถ้าอาทิดหน้าอาจไม่อยู่ ว่าจะลงไป กท คราบ ว.60 เริ่มงอนแล้ว สงสัยต้องไปง้อก่อน
IP : บันทึกการเข้า
toyting_a31
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


รักเครื่องเสียง


« ตอบ #119 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม 2011, 15:24:09 »

ถ้ารวมตัวกันถ่ายรูปมาลงด้วยนะคะ ติดตามชม ค่ะ  ยิ้มกว้างๆ

 ยินดีครับ 
IP : บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 ... 150 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!