ผมเชษ อัลติส มารีวิว ครับ
ก่อนอื่นเลย ติดตั้ง แบบ รอยๆ เพื่อ test ก่อน (ถอด Volt Stabilizer อันเก่าออก ก่อน Test )

รอบเดินเครื่องหลังติดตั้ง

อุณหภูมิ ณ ตอนทดสอบ

หลังจากติดตั้ง 10 นาที

ลองเร่งเครื่องดู สักนิด

มาต่อ ด้วย ของแก๊ส บ้างครับ
เมื่อตัดเข้า Gas

เร่งเครื่อง นิด

ภาพหลังติดตั้งให้เข้าที่เข้าทาง

[/quote]
ข้อมูลของรถที่ทำการทดสอบ
- Toyota Altis 1.8G 2003
เชื้อเพลิงที่ใช้
- เบนซิน 91
- แกส LPG หัวฉีด Energy Refrom (ติดตั้ง TAP -> 9 องศา โดย น้องหมีวัดด่าน)
สรุป การทดสอบ
จากรูป ที่เห็นด้าน บน หลายๆคนคงสงกะสัย ว่า ผมถ่าย รูปตัว Smart Gauge มาทำไม ที่ต้องการให้ดู คือ ค่า LTF (Long Trim Flow) ซึ่งค่าตัวนี้ ยิ่งน้อย ยิ่งดี (แต่ขึ้นอยู่กัปปัจจัย อื่นๆ ด้วย เช่น อุณหภูมิ ของกากาศ ภายนอก เท่าที่ผมสังเกตุ มา วันไหน อากาศร้อนๆ ค่า LTF จะสูงกว่าปกติ) แต่เท่าที่ลองวิ่งดูวันนี้ ณ ช่วงเวลาเดียวกัน และ อุณหภูมิ ใกล้เคีง กับแต่ก่อน ค่า LTF ลดลง ประมาณ 2
จาก ที่ทดลองวิ่งมา
- อัตราการเร่งไหลดีขึ้นมาก รอบมาเร็วกว่าเดิม
- เครื่องเสียง เสียงดีขึ้น กลางแหลมชัด เบสมาดี
- แอร์ เย็นเร็วขึ้น ถึงขั้นหนาวเลย
- การ start เครื่องยนต์ รู้สึกว่า จะปิดกุญแจ นานน้อยกว่าแต่ก่อน และ เสียง แชด....... ช่วงปลายๆ ของสตาร์ต น้อยลง บางจังหวะ ไม่มีเลย
การทดสอบต่อไป -> ต่อสายเลี้ยงตัว TAP เข้ากับ สายลอยของตัว Super DC Filter (ถ้าต่อและทดสอบเสร็จแล้ว เดี๋ยวมารายงานผลเพิ่มครับ )