เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันที่ 21 กรกฎาคม 2025, 15:14:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก



  • ข้อมูลหลักเว็บไซต์
  • เชียงรายวันนี้
  • ท่องเที่ยว-โพสรูป
  • ตลาดซื้อขายสินค้า
  • ธุรกิจบริการ
  • บอร์ดกลุ่มชมรม
  • อัพเดทกระทู้ล่าสุด
  • อื่นๆ

ประกาศ !! กรุณาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ : https://forums.chiangraifocus.com/index.php?topic=1025412.0

+  เว็บบอร์ด เชียงรายโฟกัสดอทคอม สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
|-+  บอร์ดกลุ่มชมรม
| |-+  ชมรมคนรักรถ
| | |-+  << เชียงรายเอ็นดูโร่ (CHIANGRAI ENDURO CLUB) #2 >>
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 899 900 901 902 903 904 905 906 907 908 [909] 910 911 912 913 914 915 916 917 918 919 ... 1004 พิมพ์
ผู้เขียน << เชียงรายเอ็นดูโร่ (CHIANGRAI ENDURO CLUB) #2 >>  (อ่าน 833147 ครั้ง)
aoyeve
ระดับ ป.ตรี
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,790



« ตอบ #18160 เมื่อ: วันที่ 12 มีนาคม 2015, 23:44:41 »

แถมอีกรูปก่อนเข้านอน ครัฟ


* 1425626815-897.jpeg (564.83 KB, 800x1200 - ดู 847 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า
tung 7737
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,801



« ตอบ #18161 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 10:02:57 »

ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ

ราคาสด 4 แสน ถ้วน..(จัดไฟแนนซ์ได้ ดาวน์ประมาณ 80,000 ผ่อนเดือนละ 8 พันกว่าๆ )
คุยง่ายลดได้ลดครับ
เลขไมล์ 16000
สีแดง แล็ปสี tri colour

ติดต่อ 0813799925
line id : thedaedevil



เหมาะขนาด
IP : บันทึกการเข้า

ทำดี ขยัน อดทน ความจนอยู่ได้ไม่นาน
คนขาย น่ะ ..ไม่รีบ แต่คนชื้อ น่ะ..รีบๆหน่อยนะ
tung 7737
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,801



« ตอบ #18162 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 10:05:17 »

กว่าจะออกมาถึงป้อมตำรวจตี่ขาหมูภูเก็ตได้ เล่นเอาล้าไปพอสมควร
จากสามแยกส่วนใหญ่เป็นขาลงดอยสูง  ทางบางช่วงอยู่ระหว่างซ่อมแซม ฝุ่นนิกระจาย
บางช่วงกำลังปูผิว กลางคืนก่ยังทำกั๋น  
ขี่กลางคืนและบนดอยสูงความระวังต้องเพิ่มขึ้นครับ เดินทางช้าลงมากเลย

แวะรับประทานอาหารตี่แม่ขะจาน จากนั้นลากยาวถึงบ้าน 4 ทุ่มกว่า  
เดินทางกลับบ้านด้วยความสวัสดิภาพทุกคนครับ


จบทริป
ตั้ง เอาเก๋งไป สลำเข้าไป โหดขนาด
IP : บันทึกการเข้า

ทำดี ขยัน อดทน ความจนอยู่ได้ไม่นาน
คนขาย น่ะ ..ไม่รีบ แต่คนชื้อ น่ะ..รีบๆหน่อยนะ
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #18163 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 10:40:36 »

กว่าจะออกมาถึงป้อมตำรวจตี่ขาหมูภูเก็ตได้ เล่นเอาล้าไปพอสมควร
จากสามแยกส่วนใหญ่เป็นขาลงดอยสูง  ทางบางช่วงอยู่ระหว่างซ่อมแซม ฝุ่นนิกระจาย
บางช่วงกำลังปูผิว กลางคืนก่ยังทำกั๋น  
ขี่กลางคืนและบนดอยสูงความระวังต้องเพิ่มขึ้นครับ เดินทางช้าลงมากเลย

แวะรับประทานอาหารตี่แม่ขะจาน จากนั้นลากยาวถึงบ้าน 4 ทุ่มกว่า  
เดินทางกลับบ้านด้วยความสวัสดิภาพทุกคนครับ


จบทริป
ตั้ง เอาเก๋งไป สลำเข้าไป โหดขนาด
ครับตั้ง เส้นนี้ตกมืดขี่ยากครับ อันตราย


* PD637_resize.JPG (180.83 KB, 800x600 - ดู 662 ครั้ง.)

* 3545575.jpg (154.78 KB, 667x629 - ดู 648 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 10:57:29 โดย OASIS » IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #18164 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 11:05:33 »

Yamaha Root กับโปรเจ็ค AH A MAY

กับรูปทรงที่แปลกประหลาด ล้ำๆของ Yamaha Root √ ที่ออกมาให้ยลโฉมกัน ซึ่งอยู่ในโปรเจ็ค AH A MAY ซึ่งเป็นการดีไซน์รถบนพื้นฐานของ MT-07 ที่แปลกตาที่สุดก็คือแดชบอร์ดที่ลาดยาวตั้งแต่หน้ารถไปถึงท้าย ก็ยังแอบคิดอยู่ว่าจะมองเรือนไมล์ยังไง สงสัยจะไม่มีละมั๊ง งานนี้คงเน้นงานดีไซน์มากกว่าการนำไปใช้งานจริง ดูๆไปก็สวยเก๋ไปอีกแบบนะครับ

http://www.mocyc.com/news/859/








* yamaha-root-shows-what-happens-when-you-let-music-instrument-designers-create-a-bike_1_resize.jpg (94.72 KB, 800x528 - ดู 619 ครั้ง.)

* yamaha-root-unveiled-looks-different-video_1_resize.jpg (100.52 KB, 800x512 - ดู 650 ครั้ง.)

* 1103_yamaha_17_resize.jpg (100.14 KB, 800x500 - ดู 655 ครั้ง.)

* 1103_yamaha_20_resize.jpg (75.33 KB, 800x500 - ดู 630 ครั้ง.)

* 2015021601_resize.jpg (86.18 KB, 800x362 - ดู 608 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 11:08:03 โดย OASIS » IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #18165 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 11:27:50 »

แอบถ่าย Suzuki Gixxer SLK 155 รถสปอร์ตแบบฟูลแฟร์ริ่งตัวใหม่ล่าสุด

แน่นอนว่าเราได้ข่าวเกี่ยวกับเจ้า รถสปอร์ตแบบฟูลแฟร์ริ่งจากทางค่าย Suzuki ในคลาส 150cc กันมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว
วันนี้ข่าวลือนั้นมีภาพที่ชัดเจนมากขึ้นแล้ว เมื่อมีช่างภาพรายหนึ่งไปแอบถ่ายภาพการนำรถ Gixxer 155
แบบฟูลแฟร์ริ่งมาวิ่งทดสอบกันในท้องถนนแห่งหนึ่ง เรามาดูรายละเอียดไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าครับ

สำหรับภาพที่ถูกแอบถ่ายมาได้นั้นคาดว่าเป็นรถที่สมบูรณ์แบบเกินกว่า 90% แล้ว เพราะจะเห็นได้ว่ามันขึ้นโครงและแฟร์ริ่งมาอย่างเต็มรูปแบบ
คล้ายกับรถที่พร้อมจะวางจำหน่ายจริงแล้ว โดยภาพลักษณ์มันก็ถอดแบบมาจากพวกตระกูล Gixxer รุ่นพี่ทั้งหลายทั้งแหล่
ที่ใช้แฮนด์แบบจับโช๊คทำให้ท่านั่งก้มต่ำลงตามรถแนวสปอร์ตทั่วไป และชิลด์หน้าที่ขนาดกว้างพอสมควรน่าจะตัดลมได้ดีทีเดียว

มิติของรถดูค่อนข้างจะบึกดีทีเดียว สังเกตได้ว่าท่อรถเป็นแบบสองรูระบาย ระบบเบรกใช้แบบดิสก์หน้าเดี่ยว
แต่ด้านหลังน่าจะเป็นดรัมเบรก ล้อนั้นเป็นแม๊กส์สีดำโดยคาดสติ๊กเกอร์ติดขอบสีเขียวสะท้อนแสงมาให้
เบาะนั่งน่าจะเป็นแบบตอนเดียวแต่ยกระดับด้านหลังขึ้นมา

มาดูในส่วนของขุมกำลังกันบ้าง โดยสเปกเหล่านี้ได้รับการเปิดเผยจากทาง Suzuki มาแล้ว โดยจะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 154.9 cc 1 สูบ
ระบายความร้อนด้วยอากาศ ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ 5 สปีด ให้แรงม้ามาที่ 14.8 ตัวที่ 8,000 รอบ ให้ทอร์คมาที่ 14 Nm ที่ 6,000 รอบ
โช๊คหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิก ส่วนโช๊คหลังเป็นแบบเดี่ยว

http://www.greatbiker.com/



* Suzuki-Gixxer-SLK-155-fully-faired-bike-spied-in-India_resize.jpg (88.88 KB, 800x427 - ดู 601 ครั้ง.)

* Suzuki-Gixxer-SLK-155-fully-faired-bike-spied-in-India-rear_resize.jpg (101.77 KB, 800x477 - ดู 609 ครั้ง.)

* Suzuki-Gixxer-SLK-155-fully-faired-bike-spied-in-India-tailight_resize.jpg (108.7 KB, 800x502 - ดู 598 ครั้ง.)

* Suzuki-Gixxer-SLK-155-Spy-1-600x400_resize.jpg (103.55 KB, 800x533 - ดู 625 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #18166 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 13:43:26 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* 10462941_816069721821340_3341661611730554516_n_resize.jpg (129.35 KB, 542x768 - ดู 614 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #18167 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 14:19:32 »

2015 CAN-AM SPYDER F3 SPORT CRUISING มิติใหม่แห่งการขับขี่

เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 3 ลูกสูบ

ระบบระบายความร้อน หม้อน้ำ
ขนาดความจุ 1,330 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะชัก 84 x 80 มม.
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง แบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์
ชุดเกียร์ แบบ 6 สปีด (แต่สามารถปรับตั้งได้ว่าจะใช้งานธรรมดา หรือกึ่งอัตโนมัติ)
คลัทช์ เป็นแบบเปียกสั่งงานด้วยระบบไฮดรอลิค
สตาร์ทเครื่องด้วย  ระบบไฟฟ้า
แรงม้า 115 แรงม้าที่ 7,250 รอบ/นาที
แรงบิต สูงสุดอยู่ที่ 130 นิวตัน-เมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที
ขับเคลื่อนด้วย สายพาน
เบาะนั่งสูงจากพื้น 675 มม.
ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ 115 มม.
ระยะห่างฐานล้อ 1,709 มม.
น้ำหนักรถ 386 กก.
ถังเชื้อเพลิงความจุ 27 ลิตร
ตัวรถ กว้าง x ยาว x สูง  1,497 x 2,642 x 1,099 มม.
ระบบกันสะเทือนหน้า ช็อคเป็นแบบอิสระ Double A-arm ให้ระยะการทำงาน 128.9 มม.
ระบบกันสะเทือนหลัง ช็อคเดี่ยวหน้าตาใกล้เคียงกับของรถมอเตอร์ไซค์ เป็นผลงานของสำนัก SACHS ระยะการยุบตัว 132.4 มม.
ล้อหน้า วงล้ออัลลอย ยางหน้าขนาด 110/70-11 นิ้ว
ล้อหลัง วงล้ออัลลอย ยางหลังขนาด 120/70-11 นิ้ว
ขนาดยางหน้า 165/55 R 15 นิ้ว
ขนาดยางหลัง 225/50 R 15 นิ้ว (เป็นการคำนวนมาแล้วว่ารถขนาดนี้ต้องใช้ยางขนาดนี้)

ระบบเบรค

- ด้านหน้า 2 ฝั่ง ล้อหน้าด้านขวา และด้านซ้าย ใช้จานเบรคขนาด 270 มม. คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ เรเดี้ยลเมาล์ BREMBO
สั่งงานด้วยระบบไฮดรอลิคจากก้านเบรคบนแฮนด์บังคับฝั่งขวา
- ด้านหลัง ใช้จานเบรคเดี่ยว ซุกตัวอยู่ในวงล้อ มาด้วยขนาดจานเบรค 270 มม. เทียบเท่ากันกับด้านหน้า
แต่คาลิเปอร์ลดขนาดมาเป็น 1 ลูกสูบ สั่งงานด้วยระบบไฮดรอลิค โดยมีแป้นกระทืบเบรคหลังที่พักเท้าด้านขวา
ชุดห้ามล้อของรุ่นนี้มีระบบ Parking Brake เอาไว้ใช้เวลาจอดรถร่วมอยู่ด้วย ไม่ต้องกังวลว่ารถจะไหลไปชนกับใคร

น่าคิดอยู่เหมือนกันว่า ทำไมถึงได้มีรถ 3 ล้อ (2 ล้อหน้า) เกิดขึ้นมาได้ Piaggio และ YAMAHA ก็เริ่มผลิตรถ 3 ล้อ
ออกมาจำหน่ายทำไมมันขี่ง่าย! อย่างแรกเลยก็คือ การวางท่านั่งทั้ง 2 ค่ายที่เพิ่งกล่าวถึงไป แม้จะถือกันคนละสัญชาติ
แต่แนวคิดใกล้เคียงกัน คือ ความสูงของเบาะนั่งจากพื้นดิน เมื่อเรานั่งอยู่เหนือเครื่องยนต์อำนาจการควบคุมรถให้เลี้ยวซ้ายหรือขวาก็ทำได้ง่าย ๆ
แค่การทิ้ง/ถ่ายน้ำหนักไปในด้านที่เราต้องการจะเข้าโค้ง ล้อหลังจะเอียงเข้าหาทางโค้งเครื่องยนต์จะเร่งสปีดเพื่อเพิ่มแรงหนีศูนย์

ลักษณะของรถ 3 ล้อ ในส่วนของระบบกันสะเทือนหน้า ส่วนมากจะแยกเป็นอิสระทั้งหมดออกจากกัน ขวาก็อยู่ส่วนขวา
และซ้ายก็อยู่ในส่วนของซ้ายจะมีคานกลางทำหน้าที่ยึดระบบกันสะเทือนของทั้งสองฝั่งเอาไว้ให้ติดกับตัวรถหรือโครงสร้าง
ซึ่งตรงจุดดุมล้อจะพิเศษตรงที่สามารถเอนหนีศูนย์ได้อีกเช่นกัน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าโค้ง แต่ถ้าเป็นรถคานแข็ง
ยกตัวอย่าง “ซาเล้ง” มันจะไม่สามารถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ๆ ได้เพราะรถจะพลิกคว่ำไปในที่สุดเนื่องจาก
จุดหมุนในการเลี้ยวไม่สามารถหนีศูนย์ได้ เพราะฉะนั้นการขี่รถ 3 ล้อ จึงไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่เข้าใจ

แต่ถ้าเป็น 3 ล้ออย่าง CAN-AM แบบของยางและวิธีการเลี้ยวจะต่างออกไป ดูกันง่าย ๆ คือ แนวระนาบของยางที่สัมผัสกับพื้นถนน
หากเป็นของ CAN-AM จะมีลักษณะคล้ายกับยางของรถยนต์ เพราะฉะนั้น “ลืมภาพ” การทิ้งตัวโหนรถเข้าโค้งไปได้เลย
แม้ว่าระบบกันสะเทือนจะใกล้เคียงกับรถ 3 ล้อทั่ว ๆ ไป แต่มันไม่สามารถหนีศูนย์ในการเลี้ยวได้มากและดีเท่ารถ 3 ล้อของค่ายอื่น ๆ
จึงทำให้เวลาเลี้ยวจะใช้การหักแฮนด์บังคับ ลดความเร็วลงนิด ๆ แล้วเมื่อรถเข้ามาถึงกลางโค้งก็ค่อย ๆ เร่งความเร็วต่อไป
ท้ายรถออกจะ Drift นิด ๆ ถ้าเป็นนักขี่ที่ชำนาญเรื่องการ Drift หรือการเข้าโค้งแบบท้ายกวาด ก็มักจะนิยมหักแฮนด์หนีทางโค้งนิด ๆ
และกระแทกคันเร่งให้ท้ายรถทำหน้าที่กวาดไถลต่อไป แต่จะมีสักกี่คนที่ทำแบบนั้นได้จริง ๆ

การขับขี่ CAN-AM อารมณ์จะคล้าย ๆ รถยนต์แบบหลังคาเปิด เสียงเครื่องยนต์คำราม และการกำหนดความสูงของเบาะที่ต่ำลงมา
ทำให้เรารู้สึกถึงความเร็วมากยิ่งขึ้น ในทางตรง ๆ การแซงรถคันหน้า หรือใช้ความเร็วทำได้ง่าย ๆ จะมาหนักหนาสาหัสก็ตรงเวลาเจอโค้ง
หากเป็นนักขี่มอเตอร์ไซค์แล้วเปลี่ยนใจไปขี่ 3 ล้อก็ขอให้ลืมความคิดเรื่องการแบนโค้งไปได้เลยเริ่มด้วยการลดระดับเกียร์ลง
เบาความเร็วของคันเร่งลงหักแฮนด์ ปล่อยให้รถไหลเข้าไปตามทางโค้ง พอใกล้จะถึงจุดที่คนขี่มอเตอร์ไซค์เรียกว่า “จุดพับรถ”
ก็ให้เดินคันเร่งเบาไปก่อน แต่ถ้าคุ้นมือรู้อาการแล้ว กระแทกไปเลยไม่ต้องยั้ง ยางด้านท้ายรถจะเบียดกับถนนจนเกิดการสไลด์หักแฮนด์หนีโค้งนิด ๆ
แล้วใช้สายตามองให้สุดทางโค้งรับรองเลยว่าจะเป็นการ Drift ที่สวยงามสุด ๆ

http://www.9carthai.com/can-am-spyder-f3-sport-cruising/



























« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 14:33:29 โดย OASIS » IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #18168 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 15:27:37 »

KTM 125 sx สายวิบาก 2T

เครื่องยนต์ 2 จังหวะ สูบเดียว

ระบบระบายความร้อน ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ขนาดความจุ 124.8 ซีซี.
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ใช้ชุดวาล์วทำหน้าที่กระพือไอดีเข้าห้องเผาไหม้ โดยใช้คาร์บูเรเตอร์แบบ Flat Slide
ดูดอากาศผสมกับไอดีแล้วส่งต่อไปยังรีดวาล์วก่อนจะ เปิด/ปิด ด้วยความเร็วชนิด “เสี้ยววินาที” เข้าห้องเผาไหม้
เกียร์ แบบธรรมดา 6 สปีด
คลัทช์ เป็นแบบเปียก สั่งงานด้วยสายสลิง
สตาร์ทเครื่องด้วย  คันสตาร์ทเท้า
ขับเคลื่อนด้วย โซ่
แรงบิด 132 นิวตัน-เมตร ที่ 3,250 รอบ/นาที

ชิ้นงานบอดี้พาร์ท มีอยู่ 12 ชิ้น เริ่มด้วยการ์ดแกนช็อคอับหน้า ป้ายเบอร์ด้านหน้า ปีกหม้อน้ำขวาซ้าย
ถังน้ำมันเชื้อเพลิง เบาะนั่ง แป้นเบอร์ด้านข้าง บังโคลนหน้าและหลัง รวมถึงชุดดันโซ่หน้าสเตอร์หลังอีกด้วย
โครงของรถอย่างเฟรมถูกเคลือบทับด้วยสีส้มสด ๆ

เฟรม เป็นแบบเดียวกับเฟรมจักรยานที่ใช้แข่งกันคือ ต้องเบา ทน และรับมือกับแรงเค้นโหด ๆ ได้มากกว่า
ขนาดความยาวฐานล้อ เท่ากับ 1,480 มม. (+/- 10 มม.)

ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ 395 มม.
ความสูงของเบาะนั่ง 992 มม.
ถังเชื้อเพลิงจุได้  7.5 ลิตร
ล้อหน้า/หลัง เป็นแบบซี่ลวดที่รับมือในการขับขี่ได้ดีกว่าล้ออัลลอย

ระบบกันสะเทือน

- ด้านหน้า เทเลสโคปิคหัวกลับของ WP ปรับตั้งได้เต็มพิกัดทั้งความกระด้างและสปีดช้าเร็วในการคืนตัว
- ด้านหลัง ช็อคอับเดี่ยวร่วมสำนัก WP มาพร้อมกับกระปุกซับแท้งค์ และกระเดื่องปรับตั้งช็อคอับหลัง มันสามารถปรับตั้งได้แบบฟูลซิสเต็ม ระยะการทำงานของช็อคอับหน้าและหลัง จะเท่ากับ 300 และ 317 มม.

ระบบเบรค

- ด้านหน้า จานเบรคหน้าเป็นแบบตายตัว ขนาด 260 มม. คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ จาก BREMBO สั่งงานด้วยระบบไฮดรอลิค
- ด้านหลัง ก็เป็นแบบตายตัว ขนาด 220 มม. คาลิเปอร์ 1 ลูกสูบ BREMBO

น้ำหนักรถ 90.4 กิโลกรัม

รถสองจังหวะกับนักเลงมอเตอร์ไซค์รุ่นละอ่อนดูจะไปคนละเส้นทาง เพราะโลกนี้ต้องการเอาใจใส่สิ่งแวดล้อมให้มากกว่าแต่ก่อน
จึงมีมติให้ลดละเลิกผลิตรถสองจังหวะออกมาเพราะรถสองจังหวะก่อมลพิษทางอากาศไม่น้อย ไม่เชื่อลองถามคนที่อายุมากกว่า 30 ปีขึ้นไปที่น่าจะจำได้ว่า
“หมอกจาง หรือ ควันไฟ ที่สี่แยกไฟแดงเป็นแบบไหน” มาดูรถสองจังหวะที่ไม่ใช่รถตลาดหรือคู่ใจขาแว๊น
แต่มันคือ “ตัวแข่งทางฝุ่นสัญชาติออสเตเรีย” จากค่าย KTM

นี้คือรถสูตรทางฝุ่นรุ่นล่าสุดของ KTM ในแบบฉบับตัวลุยสายฝุ่นที่ใช้เครื่องยนต์สองจังหวะ
ดูพื้นฐานแล้วก็ไม่น่าจะมีอะไรต่างออกไปจากรถสูตรทางฝุ่นแบบ 4 จังหวะ แต่จุดที่ดูง่ายที่สุดและฟันธงได้ดีที่สุดก็คือ “ท่อไอเสีย”
ลักษณะท่อบวม ๆ แบบนี้มันคือรถสองจังหวะ 100% รถจากค่าย KTM นี้คือ 125 SX แม้ขนาดจะดูเล็ก
แต่พิษสงไม่ได้กระจ้อยร่อยตามขนาดความจุเลย

http://www.9carthai.com/ktm-125-sx/















IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #18169 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 16:34:33 »

SUZUKI DR 200 S ลุยทุกที่ สู้ไม่ถอย

เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 1 ลูกสูบ

ระบบระบายความร้อน ระบายความร้อนด้วยอาากาศ
ขนาดความจุ 199 ซีซี.
ขนาดกระบอกสูบ x ระยะชัก 66 x 58.2 มม.
กำลังอัดเครื่องยนต์ 9.4 : 1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง คาร์บูเรเตอร์
ชุดเกียร์ แบบธรรมดา 5 สปีด
คลัทช์ ชนิดเปียกสั่งงานด้วยสายสลิง
สตาร์ทเครื่องด้วย  ระบบไฟฟ้า
ขับเคลื่อนด้วย โซ่
เฟรม เหล็ก
วงล้อ ซี่ลวด เลือกใช้ยางหน้า ขนาด 70/100-21 นิ้ว ยางหลัง 100/90-18 นิ้ว ดูจากขนาดยางแล้วเรียกได้ว่าพร้อมลุย ทุกสภาพเส้นทาง

ระบบกันสะเทือน

-ด้านหน้า เป็นช็อคอับเทเลสโคปิค ผิวแกนเคลือบด้วยฮาร์ดโครเมี่ยม มียางหุ้มแกนช็อคอับทำหน้าที่ป้องกันฝุ่นผงและเม็ดทราย
-ด้านหลัง เป็นแบบเดี่ยว ซุกตัวอยู่ใต้เบาะจับยึดกับเฟรมและสวิงอาร์มโดยมีกระเดื่องทำหน้าที่ยึดติดและยังปรับตั้งได้

ระบบเบรค

- ด้านหน้า จานเบรคหน้าเป็นจานเดี่ยวชนิดตายตัว คาลิเปอร์ 1 ลูกสูบ สั่งงานด้วยระบบไฮดรอลิค
- ด้านหลัง เป็นดรัมเบรค สั่งงานด้วยเหล็กเส้นรับและส่งกำลัง

มิติตัวรถ ขนาดความกว้าง/ยาว/สูง เท่ากับ 805/2,155/1,140 มม. ระยะฐานล้อ 1,405 มม. ความสูงของเบาะนั่ง 845 มม.
ความจุของถังน้ำมันเชื้อเพลิง 12.5 ลิตร
น้ำหนักตัวรถ 126 กิโลกรัม

บอดี้พาร์ทของ DR 200 S มีอยู่ราว 12 ชิ้น ไม่มีการ์ดแข็งสำหรับแกนช็อคอับคู่หน้า แต่จะใช้ยางยืด ๆ มาหุ้มแกนช็อคอับแทน
หน้ากากมาพร้อมกับไฟหน้า แอบดึงอารมณ์รถสูตรมาใช้นิด ๆ ไม่เล่นสีหรือลายกร๊าฟฟิค แต่จะใช้สีเพียงสีเดียวแล้วประดับด้วยตัวอักษร S (SUZUKI) ลงไป
กระจกมองข้างเล่นทรงสี่เหลี่ยมดูอารมณ์ย้อนยุคดี แถมเท่อีกด้วย ไม่มีการ์ดแฮนด์เพราะตัวรถไม่ได้เน้นการขี่เข้าลุยในป่ารกทึบ
มีปีกคลุมถังน้ำมันเชื้อเพลิงส่วนหน้าเป็นการ์ดป้องกันถังน้ำมันเชื้อเพลิงไปในตัว

เบาะนั่งใบเดียว เน้นมุมท่านั่งเยอะมาก ๆ สามารถขยับเข้า/ออกจากแฮนด์ได้สบายและง่ายอีกด้วย ช่วยในการคุมรถ
ฝาครอบข้างเบาะขวาและซ้าย แม้จะไม่มีหน้าที่อะไร แต่ถ้าขาดไปรถหมดสวยแน่ ๆ บังโคลนหน้าและหลังไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเป็นของรถทางฝุ่นชัด ๆ
นอกจากนั้นยังมีการ์ดโซ่และยังยึดลงมาป้องกันสเตอร์หลังอีกด้วยจุดสุดท้ายก็คือ แป้นเหล็กกันกระแทกเป็นชิ้นส่วนที่มักจะโดนลืมมากที่สุด
แต่ถ้ารถไม่มีเจ้าสิ่งนี้เวลาลุยปีนผาเชิงหิน รับรองเฟรมบี้แน่ ๆ

http://www.9carthai.com/suzuki-dr200s/

















* suzuki-dr-200-top-speed-1024x921_resize.jpg (134.03 KB, 667x600 - ดู 590 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
boy เจียงฮาย
boyservice
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,275


อะไหล่แปลกๆของวิบากมาที่นี้ ซ่อมรถทุกชนิดคับ


« ตอบ #18170 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 17:25:36 »


sell
IP : บันทึกการเข้า

มีปัญหาปรึกษา ได้

https://www.facebook.com/profile.php?id=100002549605372
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #18171 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 20:57:55 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม



* 10152420_466221490199037_6851868700747157175_n.jpg (80.6 KB, 960x320 - ดู 548 ครั้ง.)

* 11043272_466221510199035_4844128312504385118_n.jpg (60.05 KB, 723x749 - ดู 544 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
zombie01
ผู้ดูแลบอร์ด
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10,516


ความสุขเกิดขึ้นได้ เพียงแต่รู้จักใช้ชีวิต


« ตอบ #18172 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 21:12:33 »

อยากไปดู แต่ยังนึกไม่ออกครับว่าสนามอยู่ที่ไหน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
IP : บันทึกการเข้า

OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #18173 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 22:17:03 »

อยากไปดู แต่ยังนึกไม่ออกครับว่าสนามอยู่ที่ไหน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
หน้าโรงเรียนจะเป็นโค้งขวาแล้วตามด้วยโค้งซ้าย
โค้งซ้ายไม่โค้งตามทาง ให้ตรงเข้าซอยไป   (ผมก่ยังไม่เคยเข้าไปดูเลย  แฮ่ๆ)
คิดว่าพรุ่งนี้ช่วงบ่ายจะเข้าไปครับ คิดว่าหาไม่ยาก  ถามชาวบ้านแถวนั้นทราบแน่นอนครับ อ.

เห็นรูปแล้วมีต้นไม้อยู่กลางสนามต้นเดียว จะมีที่หลบแดดไหมเนี๊ย.......


* HK061_resize.JPG (187.73 KB, 800x600 - ดู 526 ครั้ง.)

* IMG_0364_resize.jpg (181.87 KB, 800x533 - ดู 534 ครั้ง.)

* IMG_0359_resize.jpg (160.75 KB, 800x533 - ดู 497 ครั้ง.)

* IMG_0360_resize.jpg (162.92 KB, 800x533 - ดู 536 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #18174 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 22:27:19 »

ไว้มาเก็บภาพสนามของเชียงรายเอ็นดูโร่ด้วยนะครับ อ.เปิ้ล
กำลังปรับปรุง SS_Show  ยังไม่ได้กำหนดวันแข่งครับ


* 11051074_439912282840756_1485881448_n_resize.jpg (168.91 KB, 800x600 - ดู 559 ครั้ง.)

* 11006175_439914356173882_27522248_n_resize.jpg (160.21 KB, 800x600 - ดู 522 ครั้ง.)

* 11041317_439911969507454_427056598_n_resize.jpg (118.11 KB, 800x600 - ดู 533 ครั้ง.)

* 11056772_439912026174115_1871228879_n_resize.jpg (151.95 KB, 800x600 - ดู 521 ครั้ง.)

* 11063393_439912229507428_1864018149_n_resize.jpg (179.31 KB, 800x600 - ดู 506 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 22:29:58 โดย OASIS » IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #18175 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม 2015, 22:29:01 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* 1571867_resize.jpg (176.31 KB, 640x924 - ดู 489 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
denptt
ชั้นประถม
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



« ตอบ #18176 เมื่อ: วันที่ 14 มีนาคม 2015, 00:57:30 »

รถผมปีเก่ารงตวย crf 250 l ได้ก่อครับ

IP : บันทึกการเข้า
boy เจียงฮาย
boyservice
ระดับ :ป.โท
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,275


อะไหล่แปลกๆของวิบากมาที่นี้ ซ่อมรถทุกชนิดคับ


« ตอบ #18177 เมื่อ: วันที่ 14 มีนาคม 2015, 04:06:31 »

รถผมปีเก่ารงตวย crf 250 l ได้ก่อครับ


เมาะๆๆๆเลย


* IMG_58268832021331.jpeg (105.4 KB, 720x960 - ดู 499 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

มีปัญหาปรึกษา ได้

https://www.facebook.com/profile.php?id=100002549605372
Jeda
มัธยม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 617


ขายชุดโมโตครอส โทร089-9985251


« ตอบ #18178 เมื่อ: วันที่ 14 มีนาคม 2015, 15:50:24 »

มาถึงเจีงฮายแล้วเน้อจ้าว ราคา4,090 บาท


IP : บันทึกการเข้า
OASIS
แฟนพันธ์แท้
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25,586



« ตอบ #18179 เมื่อ: วันที่ 14 มีนาคม 2015, 16:33:55 »

รถผมปีเก่ารงตวย crf 250 l ได้ก่อครับ

รุ่นที่ 9  ครับ


* bikepics-1523081-full_resize.jpg (209.57 KB, 800x600 - ดู 420 ครั้ง.)

* 11043272_466221510199035_4844128312504385118_n.jpg (60.05 KB, 723x749 - ดู 450 ครั้ง.)
IP : บันทึกการเข้า

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #1
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=120248.0

กระทู้เชียงรายเอ็นดูโร่ #2
http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=358202.0
หน้า: 1 ... 899 900 901 902 903 904 905 906 907 908 [909] 910 911 912 913 914 915 916 917 918 919 ... 1004 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
เรื่องที่น่าสนใจ
 

ข้อความที่ท่านได้อ่านบนกระดานข่าวแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย
และไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย และศีลธรรม พาดพิง ละเมิดสิทธิบุคคอื่น ต้องการแจ้งลบ
กรุณาส่งลิงค์มาที่
เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกให้ทันที..."

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines
www.chiangraifocus.com

Valid XHTML 1.0! Valid CSS!